การบริการหลังการขายเป็นปัจจัยสำคัญในการสร้างความแข็งแกร่งของตราสินค้า รวมถึงการบริการให้เกินความคาดหวังของลูกค้าก็เป็นหนึ่งในการสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าเก่าและลูกค้าใหม่ในอนาคตได้เป็นอย่างดี
ยามาฮ่าโปรแคร์มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้า และสร้างภาพลักษณ์ตราสินค้าให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น ประกอบด้วยขั้นตอนการทำงานอย่างมืออาชีพเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้ลูกค้า และเป็นมาตรฐานงานบริการแบบใหม่ ซึ่งจะส่งผลให้ลูกค้าเกิดความรักในตราสินค้าการกลับมาซื้อหรือเปลี่ยนมาซื้อสินค้าและบริการจากศูนย์บริการยามาฮ่า ซึ่งมีวิธีการทำงาน 6 ขั้นตอน ดังนี้