Yamaha-x-MotoGP-Sprint-Race-T16-620x400
Yamaha-x-MotoGP-Sprint-Race-T16-1200x775 ชมวีดีโอ

ล่าสุดขอบสนาม

"กวาร์ตาราโร-รินส์" เก็บข้อมูลสำคัญจาก "สปรินต์เรซ" ที่ ญี่ปุ่น

06

ต.ค. 67

Yamaha x MotoGP Sprint Race T16 (1)

     
     "เอลดิอาโบล" ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร ยอดนักบิดเฟรนช์จาก มอนสเตอร์ อีเนอร์จี้ ยามาฮ่า โมโตจีพี และทีมเมทชาวสแปนิชอย่าง อเล็กซ์ รินส์ เจองานสุดหินในศึก โมโตจีพี สนาม 16 รายการ เจแปนีส กรังด์ปรีซ์ ในรอบ "สปรินต์เรซ" ชี้สภาพการยึดเกาะของแทร็กมีผลต่อรถแข่ง M1 เผยเก็บข้อมูลสำคัญจากวันเสาร์ ก่อนลุย "เมนกรังด์ปรีซ์" วันอาทิตย์นี้ 


Yamaha x MotoGP Sprint Race T16 (4)

     
     การแข่งขันรอบ "สปรินต์เรซ" ของศึก เจแปนีส กรังด์ปรีซ์ มีขึ้นเมื่อช่วงบ่ายวันเสาร์ที่ 5 ตุลาคมที่ผ่านมา ภายใต้การขับเคี่ยวอย่างเข้มข้นในวันนี้ ซึ่งมีสภาพอากาศที่ค่อนข้างเย็น จากฝนที่ปรอยลงมาบางๆ เป็นระยะตลอดทั้งวัน กวาร์ตาราโร เจ้าของรถแข่งหมายเลข 20 ได้เริ่มเกมจากกริดที่ 12 ส่วนทีมเมทอย่าง รินส์ หมายเลข 42 ออกตัวในกริดที่ 19 เกมเรซนี้ยังคงเป็นงานหินของ 2 นักบิด ยามาฮ่า ที่เจอปัญหาการยึดเกาะตลอดทั้งสุดสัปดาห์

     ผลปรากฏว่า กวาร์ตาราโร จบเรซในอันดับ 12 ตามหลังผู้ชนะ 14.645 วินาที ส่วน รินส์ ตามเข้าป้ายในอันดับ 16 ตามหลัง 24.415 วินาที โดยทั้งคู่ต่างก็ใช้เรซนี้ในการวิ่งเก็บข้อมูลสำคัญ เพื่อส่งต่อให้ทีมวิศวกรสำหรับการพัฒนารถแข่ง M1 สำหรับการแข่งขันในวันอาทิตย์


Yamaha x MotoGP Sprint Race T16 (2)

     
     กวาร์ตาราโร กล่าวหลังจบ สปรินต์ เรซ ในวันเสาร์ว่า "มันเป็น สปรินต์ เรซ ที่ยากมาก สภาพแทร็กแบบนี้มีผลต่อรถแข่งของเรา คือถ้าแทร็กมีการยึดเกาะบ้าง ผลงานของเราจะโอเค แต่ถ้าไม่มีการยึดเกาะ เราจะห่างจากกลุ่มหน้าเยอะมาก แน่นอนว่ามีฝนตกมาบางๆ และด้วยเงื่อนไขเหล่านั้น มันยากสำหรับเราอย่างมาก" "เราจะต้องเอาประสบการณ์นี้มาศึกษา ว่าจะสามารถปรับปรุงอะไรได้บ้าง มันไม่ได้เกี่ยวกับการเซ็ตอัป แต่เกี่ยวกับการยึดเกาะมากกว่า"


Yamaha x MotoGP Sprint Race T16 (5)

     
     ด้าน รินส์ เปิดเผยว่า "เราพยายามสร้างความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่บนรถแข่ง มีบางสิ่งที่แตกต่างจากรอบควอลิฟาย เพราะมีความคืบหน้าน้อยไปหน่อยหากเทียบกับวันศุกร์ และไม่สามารถสัมผัสได้ถึงการปรับปรุง" "ดังนั้น เราจึงต้องลองเสี่ยงเพื่อทำบางสิ่งในรอบ สปรินต์ และก็ค้นพบข้อมูลบางอย่าง ตอนนี้เรายังห่างจากกลุ่มหน้าเยอะมาก แต่วิศวกรของเราก็กำลังวิเคราะห์ข้อมูลต่างๆ เพราะดูเหมือนว่าการสัมผัสกับพื้นแทร็กของล้อหลังจะยกระดับขึ้นมาเล็กน้อย" ทั้งนี้ ศึก เจแปนีส กรังด์ปรีซ์ จะดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 6 ตุลาคมนี้ 12.00 น. ถ่ายทอดสดทาง PPTVHD36 และ SPOTV


STAY CONNECTED, BE THE FIRST TO KNOW.

ช่องทางติดตามข่าวสาร เพื่อให้ไม่พลาดเรื่องราวเด็ดๆ
FIND DEALER
ค้นหาผู้จำหน่ายมอเตอร์ไซต์พร้อมศูนย์บริการ
REQUEST FOR INTEREST
รับข้อมูลสินค้ายามาฮ่า
YAMAHA SOCIETY THAILAND
สังคมออนไลน์ของคนรักมอเตอร์ไซต์