Racing Experience : R6 Cup 2021
1.รุ่นการแข่งขัน Racing Experience : R6 Cup 2021
2.วัตถุประสงค์
เพื่อให้ผู้ใช้รถจักรยานยนต์ยามาฮ่า ได้ร่วมกิจกรรมด้านมอเตอร์สปอตอย่างถูกต้องและ ได้ทักษะการขับขี่เพิ่มเติมเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถจักรยานยนต์ ในสนามที่ได้มาตราฐาน
3.กำหนดการแข่งขัน
วันที่ 16 – 18 กรกฎาาคม 2564
4. รุ่นแข่งขัน : YZF-R6
5.คุณสมบัติผู้เข้าแข่งขัน
5.1 ผู้เข้าแข่งขัน(อายุ 16- 60 ปี) ต้องไม่ใช่นักแข่งที่ทำการแข่งขันและมีคะแนนสะสมในรายการแข่งขันชิงแชมป์ประเทศไทยภายใต้การรับรอง ของ FMSCT ในทุกรายการ ทั้งรายการ R2M, BRIC และ FMSCT Thailand Road Racing ฯลฯ ในรุ่น SuperBikes 1000 ( SB-1, SB-2) / SuperStock 1000 (ST-1, ST-2) / SuperSport 600 (SS-1)
หมายเหตุ : * ห้ามนักแข่งที่เคยเข้าร่วมการแข่งขันชิงแชมป์ระดับทวีปจากอดีตถึงปัจจุบันเช่น ARRC, ATC (ยกเว้นเยาวชนทีมชาติไทยชิงแชมป์เอเชียคัพ ACRR และหมดสัญญาแล้วไม่น้อยกว่า 10 ปี)
5.2 ผู้ที่จะเข้าร่วมการแข่งขัน ทีมแข่งและผู้เข้าร่วมกิจกรรมทุกท่าน จะต้องมีเอกสารเพื่อรับรองว่าท่านได้ผ่านการฉีดวัคซีน ซิโนแวค ครบ 2 เข็ม หรือ แอสตร้าเซนเนก้า อย่างน้อย 1 เข็ม ก่อนวันที่ 15 กรกฎาคม 2564 เพื่อแสดงแก่เจ้าหน้าที่สนามฯ จึงจะสามารถเข้าร่วมกิจกรรมได้ จะต้องทำการฉีดวัคซีนป้องกันโควิท19 ตามที่ทางผู้จัดงานกำหนดไว้
6.สถานที่แข่งขัน
สนาม ช้างอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์
7.การสมัคร จัดส่งรายละเอียดได้ที่ : E-Mail : peerapong@yamaha-motor.co.th
7.1 ผู้สมัครต้องกรอกรายละเอียดใบสมัครให้ครบถ้วน
7.2 ผุ้สมัครจะต้องได้รับการตรวจสุขภาพตามวันเวลาของโปรแกรมการแข่งขัน หากไม่ได้รับการตรวจสุขภาพจะไม่มีสิทธิ์ทำการจับเวลารอบคัดเลือก
7.3 รับสมัครจำนวนจำกัด เพียง 30 คันเท่านั้น
7.4 ปิดทำการรับสมัครในวันที่ 9 กรกฎาคม 2564
8.ค่าสมัครในการแข่งขัน รุ่น Support Race R6 Cup ค่าสมัคร 3,000 บาท
สิ่งที่จะได้รับ
8.1 พื้นที่จัดเตรียมความพร้อมของรถและนักแข่ง (เต็นท์ยามาฮ่า) ขนาด 3x3 เมตร
8.2 เจ้าหน้าที่บริการ สำหรับดูแลรถจักรยานยนต์เบื้องต้น
8.3 อาหารกลางวัน จำนวน 1 มื้อต่อวัน
8.4 ส่วนลด 50% ในการซื้อยาง Piclassli จำนวน 1 คู่ / ท่าน
8.5 ส่วนลด 30% ในการซื้อผ้าเบรก Brembo จำนวน 1 คู่ / ท่าน
9. การตรวจสภาพเพื่อความปลอดภัย
นักแข่งต้องนำรถแข่งพร้อมชุดแข่ง แสดงต่อกรรมการตรวจสภาพก่อนลงทำการจับเวลา
ครั้งที่ 1 (ตามกำหนดโปรแกรมการแข่งขันแต่ละสนาม)
ครั้งที่ 2 (ตามกำหนดโปรแกรมการแข่งขันแต่ละสนาม)
10. การจับเวลาหาตาแหน่งสตาร์ท
ตำแหน่งสตาร์ทให้ใช้วิธีจับเวลาด้วยเครื่องจับเวลาระบบ Transponders หรือด้วยระบบจับเวลา ตามวันเวลาของโปรแกรมการแข่งขันแต่ละสนาม
11. การประกันภัย
นักแข่งจะต้องมีประกันภัยอุบัติเหตุ และยอมรับในเงื่อนไขของใบสมัครแข่งขัน อุบัติเหตุถือเป็นความรับผิดชอบของนักแข่ง ซึ่งนักแข่งไม่มีสิทธิ์ใดๆ ในการเรียกร้องค่าเสียหายจากสมาคมกีฬาแข่งรถจักรยานยนต์แห่งประเทศไทย, การกีฬาแห่งประเทศไทย, ผู้จัดการแข่งขัน รวมถึงเจ้าหน้าที่ฝ่ายต่างๆ และนักแข่งคนอื่น
12. การประท้วง
ค่าธรรมเนียมการประท้วงต่างๆ 10,000 บาท
นักแข่ง, ผู้จัดการทีม, บริษัทผู้ผลิตรถแข่งที่มีใบอนุญาตเท่านั้น จึงจะมีสิทธิ์ในการประท้วง
ประท้วงคุณสมบัติรถแข่ง : จะต้องประท้วงก่อนการแข่งขัน 1 ชั่วโมง
ประท้วงผลการแข่งขัน : จะต้องประท้วงหลังการติดประกาศผลแข่งภายในเวลา 30 นาที
หมายเหตุ นักแข่งที่ถือใบอนุญาตของสมาคมฯ ถ้ามีการเปลี่ยนแปลงชื่อทีมระหว่างฤดูกาลแข่งขัน ให้ถือว่าไม่มี
คะแนนเก็บสะสม
13. การประชุมนักแข่ง
นักแข่งทุกคนต้องเข้าร่วมประชุมนักแข่งตามกำหนดเวลา มิฉะนั้น จะไม่มีสิทธิ์ลงทำการจับเวลารอบคัดเลือก
14. เงื่อนไขการสมัครเข้าแข่งขัน
ผู้จัดขอสงวนสิทธิ์ในการที่จะอนุญาตให้ผู้ที่สมัครเข้าแข่งขัน จะต้องรับผิดชอบต่อการใช้ผลการแข่งขันเพื่อโฆษณา และประชาสัมพันธ์ของต้นสังกัดทีม การประชาสัมพันธ์ต้องเป็นความจริง โดยการประชาสัมพันธ์จะต้องไม่ก่อให้เกิดผลเสียหายต่อผู้จัดฯ และคู่แข่งขัน
15. ข้อปฏิบัติของทีมแข่งและผู้เข้าแข่งขัน
Windows Podium / Grid Start
15.1.รถที่เข้าแข่งขันทุกคันติดสติ๊กเกอร์โลโก้รายการ "OR BRIC SBK 2021" จำนวน 2 จุด ที่บริเวณตัวรถแข่ง
(ตามจุดที่รายการกำหนด)
15.2. ทีมแข่งสามารถถือธงและ/หรือติดตั้งสิ่งประดับของตนได้ ภายในบริเวณพื้นที่ ที่ทางสนามฯ
2.1 อนุญาตให้ทำการประดับตกแต่งภายในบริเวณ PIT เท่านั้น
15.3. ช่วงกิจกรรม Pit Walk และ Grid Walk อนุญาตให้ทางทีมแข่งมีส่วนร่วมภายในกิจกรรม
15.3.1 ธงทะเล (Beach Flag) จำนวน 1 คู่
15.3.2 พริตตี้ประจาทีม จำนวน 2 คน
15.3.3 ร่ม จำนวน 1 คู่
15.4. ในระหว่างช่วงมอบรางวัล (Podium Ceremony) ไม่อนุญาตให้นำหมวก (ซึ่งรวมถึงหมวกกันน็อค, หมวกแก๊ป และ/หรือหมวกประเภทอื่นๆ) เข้ามายังบริเวณเวทีมอบรางวัลโดยเด็ดขาด
15.4.1 ห้ามนำผลิตภัณฑ์ใดๆ ที่ทางสนามฯ/ ผู้จัดการแข่งขันมิได้กำหนด เข้ามายังบริเวณเวทีมอบรางวัลโดยเด็ดขาด
15.4.2 จากข้อกำหนด 4.1 กำหนดให้ผู้เข้าแข่งขันที่มีรายชื่อขึ้นรับรางวัลสวมหมวก OR Winner
15.4.2.1 รวมถึงผลิตภัณฑ์จากผู้สนับสนุนรายการอื่นๆ (หากมี)
15.5. ในระหว่างช่วงสัมภาษณ์นักแข่ง (Parcferme) ไม่อนุญาตให้นำหมวก (ซึ่งรวมถึงหมวกกันน็อค, หมวกแก๊ป และ/หรือหมวกประเภทอื่นๆ) เข้ามายังบริเวณ Parcferme โดยเด็ดขาด
15.5.1 ห้ามนำผลิตภัณฑ์ใดๆ ที่ทางสนามฯ/ ผู้จัดการแข่งขันมิได้กาหนด เข้ามายังบริเวณ Parcferme โดยเด็ดขาด
15.5.2 จากข้อกำหนด 15.5.1 กำหนดให้ผู้เข้าแข่งขันที่มีรายชื่อในอันดับที่ 1 อันดับที่ 2 และ อันดับที่ 3 สวมหมวก OR Winner ให้การสัมภาษณ์ (Parcferme)
15.5.2.1 รวมถึงผลิตภัณฑ์จากผู้สนับสนุนรายการอื่นๆ (หากมี) ทางสนามฯ / ผู้จัดการแข่งขัน
ขอความร่วมมือจากทุกท่าน เคารพและให้เกียรติผู้สนับสนุนรายการ OR BRIC SBK 2021 ในกรณีที่ผู้เข้าแข่งขันและสมาชิกในทีม ฝ่าฝืน หรือไม่ปฏิบัติตามข้อกาหนด ดังที่กล่าวไว้ข้างต้น ทางสนามฯ/ ผู้จัดการแข่งขัน ขอสงวนสิทธิ์การขึ้นรับถ้วยรางวัลและเงินรางวัล รวมถึงของรางวัลอื่นๆ และจะทาการปรับ และหักคะแนนการแข่งขัน (Penalty)
Pit , Pit Lane / Pit Wall / Paddock
1. ห้ามจำหน่ายสินค้า ตั้งบูทจำหน่ายสินค้าหรือบูทให้บริการเปลี่ยนยางภายใน PIT หรือบริเวณหลัง PIT โดยมิได้รับอนุญาตจากทางสนาม
2. ห้ามสูบบุหรี่ในบริเวณ Pit , Pit Lane , Pit Wall , Grid Start โดยเด็ดขาด (หากฝ่าฝืนมีโทษปรับ 2,000 บาท)
3. ห้ามนำอาหารหรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เข้ามาในบริเวณ Pit Lane , Pit Wall , Grid Start
4. ห้ามผู้ใส่รองเท้าแตะหรือรองเท้าที่ไม่ได้หุ้มเท้า เข้าไปในบริเวณ Pit Lane , Pit Wall , Grid Start
5. ความเร็วใน Pit Lane ต้องไม่เกิน 60 Km/hr (หากฝ่าฝืนมีโทษปรับ 2,000 บาท หากมีการกระทำซ้ำจะถูกปรับเพิ่มจากอัตราเดิมอีกครั้งละ 1,000 บาท)
6. ห้ามฝ่าสัญญาณไฟแดงบริเวณทางออกพิท (Pit Exit) (หากฝ่าฝืนมีโทษปรับ 2,000 บาท)
7. ห้ามรถแข่งวิ่งตัดทับเส้นสีขาวเข้าสู่ทางแข่ง (Track) ตั้งแต่จุดสัญญาณไฟทางออกพิท (Pit Exit) จนกว่าจะสิ้นสุดแนวเส้น (หากฝ่าฝืนมีโทษปรับ 1,000 บาท)
8. ในกรณีสตาร์ทเครื่องยนต์ในพิท ทุกครั้งที่สตาร์ทเครื่องยนต์ ให้นำรถมาบริเวณหน้าพิทและหันด้านท้ายรถออกทางหน้าพิท ถึงจะสามารถสตาร์ทเครื่องยนต์ได้
9. การซ้อมสตาร์ทก่อนรับธงหมากรุก ในการ Practice และ Qualify หรือซ้อมสตาร์ทในช่วงที่ไม่มีป้าย Practice Start (หากฝ่าฝืนมีโทษปรับ 1,000 บาท)
สัญญาณธง
1. นักแข่งทุกคนต้องศึกษากฎของสัญญาณธง และปฏิบัติตามสัญญาณธงอย่างเคร่งครัด (หากฝ่าฝืนมีโทษปรับเป็นเงินหรือ ปรับผลการแข่งขันตามกติกาที่กาหนดไว้)
2. หากรถแข่งคันใด มีของเหลวรั่วไหล หรือมีชิ้นส่วนของตัวรถหลุด อาจก่อให้เกิดอันตรายต่อนักแข่งคันอื่น กรรมการธงแต่ละจุดจะใช้สัญญาณ ธงดาวงกลมส้มพร้อมหมายเลข ให้รถแข่งคันดังกล่าวออกนอกเส้นทางแข่งและจอดในพื้นที่ปลอดภัยทันที (หากฝ่าฝืนมีโทษปรับ ผลการแข่งขันตามกติกาที่กาหนดไว้ และอาจถูกปรับเป็นเงินตามความเหมาะสม)
3. ทุกครั้งที่หมดเวลา การซ้อม การควอลิฟาย การแข่งขัน จะใช้เป็นธงหมากรุกแจ้งให้นักแข่งทุกคน รับทราบที่ Finish (หากรถแข่งคันใดแถม มีโทษปรับรอบละ 1,000 บาท)
4. ช่วง การซ้อม การควอลิฟาย การแข่งขัน หากกรรมการใช้สัญญาณ ธงแดง ให้นักแข่งชะลอความเร็วรถ ห้ามแซง และนำรถแข่งกลับสู่Pit Lane(หากรถแข่งคันใดไม่เข้าพิท มีโทษปรับรอบละ 2,000 บาท)
5. เมื่อกรรมการใช้สัญญาณธงเหลือง นักแข่งทุกคนจะต้องลดความเร็วและห้ามแซงโดย เด็ดขาดจนกว่าจะผ่านสัญญาณธงเขียว (หากรถแข่งคันใดฝ่าฝืนมีโทษปรับ ดังนี้ ธงเหลืองเดี่ยว ปรับ 1,000 บาท, ธงเหลืองคู่ ปรับ 2,000 บาท และมีโทษปรับผลเวลาหรือผลการแข่งขัน ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของนายสนาม)
การควอลิฟาย
1. รถแข่งทุกคันที่ลงทำการควอลิฟาย จะต้องวิ่งอยู่ในเส้นทางแข่งเท่านั้น หากรถแข่งคันใด วิ่งออกนอกเส้นทางแข่ง และเวลาเร็วกว่ารอบที่ผ่านมา จะถูกตัดเวลาหรือไม่มีเวลาในรอบนั้น
2. ในกรณีที่สภาพอากาศหรือสภาพผิวเส้นทางแข่งไม่อยู่ในสภาพที่พร้อมใช้จนทำให้ไม่สามารถ Qualify ได้ จะใช้ผล Official Practice ล่าสุด เพื่อจัด Starting Grid
3. จะใช้เวลาต่อรอบที่เร็วที่สุดจากการควอลิฟาย (Qualify) เพื่อจัดอันดับ Starting Grid
การสตาร์ทและแข่งขัน
1. ระยะเวลาในการเปิดทางออกพิท(Pit Exit) มีเวลา 5 นาที
2. รถแข่งคันใดที่ไม่สามารถออกได้ตามเวลาทางออกพิท(Pit Exit)ที่กำหนดไว้ ให้นำรถมารายงานตัวที่ทางออกพิท ก่อนการ Warm Up สามารถร่วมการแข่งขันได้ โดยปากทางออกพิทจะเปิดให้รถแข่งคันดังกล่าวลงสู่แทร็กโดยต่อท้ายขบวน Warm Up และจะต้องเข้ากริดสตาร์ท (Grid Start) อันดับสุดท้าย
3. รถแข่งที่ทำการ Jump Start กรรมการจะขึ้นป้าย Jump Start พร้อมหมายเลขให้รถแข่งคันดังกล่าว และถูกบวกเวลาหลังจบการแข่งขัน 20 วินาที
4. ช่วงการแข่งขัน หากกรรมการใช้ สัญญาณธงแดง ให้นักแข่งชะลอความเร็วรถ ห้ามแซง และนำรถแข่งกลับเข้าสู่พิทเลน (Pit Lane)
5. อันดับการ Restart ในกรณีธงแดง จะใช้อันดับในรอบก่อนเกิดเหตุสัญญาณธงแดง
6. เวลาทางออกพิท (Pit Exit) เปิดสาหรับการ Restart จะมีเวลาเปิด 1 นาที
7. รถแข่งที่มีอันดับที่ 1-3 Over all หลังจบการแข่งขันให้นารถมา บริเวณ ระหว่างหน้าพิทเบอร์ 14-15 เพื่อทำการถ่ายภาพและสัมภาษณ์
8. การนำรถเข้า Grid Start รถแข่งทุกคันต้องดับเครื่องยนต์
9. ไม่อนุญาตให้ลดความเร็วโดยทันทีเพื่อแสดงความดีใจในช่วงทางตรงหน้า Grand Stand
การล้มกีฬาและการใช้สารต้องห้าม
เพื่อให้การแข่งขันรถจักรยานยนต์อาชีพ รายการ OR BRIC Superbike Championship 2021 ดำเนินงานปฏิบัติ เป็นไปตามพระราชบัญญัติส่งเสริมกีฬาอาชีพ พ.ศ. 2556
1. ห้ามมิให้การแข่งขันกีฬาอาชีพ ใช้สารต้องห้าม หากผู้ใดฝ่าฝืนจะถูกดำเนินการตาม พรบ.กีฬาอาชีพ
2. ห้ามมิให้การแข่งขันกีฬาอาชีพ มีการแสร้งแพ้หรือโดนกระทำการหรือไม่กระทำการแข่งขันกีฬา อาชีพโดยมีเจตนาทุจริต และให้หมายรวมถึงการเข้าแข่งขันกีฬาอาชีพโดยสมยอมกันเพื่อให้ผลการแข่งขันเป็นไปตามที่กาหนดไว้ล่วงหน้า หากผู้ใดฝ่าฝืนจะถูกดาเนินการตาม พรบ.กีฬาอาชีพ
วิธีพิจารณาโทษ เมื่อตรวจพบจะมอบให้เป็นหน้าที่ของคณะกรรมการผู้ตัดสิน ทั้งนี้ผู้อำนวยการจัดการแข่งขัน จะเป็นผู้ชี้ขาดในการพิจารณาดาเนินการต่อไป
** ตามประกาศจากสมาคมกีฬาแข่งรถจักรยานยนต์แห่งประเทศไทย เรื่อง คณะกรรมการเฝ้าระวังการล้มกีฬา และการใช้สารต้องห้าม ลงวันที่ 5 สิงหาคม 2563
** ตามประกาศจากสมาคมกีฬาแข่งรถจักรยานยนต์แห่งประเทศไทย เรื่อง ห้ามมิให้มีการล้มกีฬา
ลงวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2564
16 .เงินรางวัลการแข่งขัน
16.1 การจ่ายเงินรางวัล เงินรางวัลจะถูกหัก 5% เพื่อชาระค่าภาษีตามจำนวนเงินรางวัลที่กำหนดไว้
รางวัลอันดับที่ 1 เงินรางวัล 5,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล
รางวัลอันดับที่ 2 เงินรางวัล 4,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล
รางวัลอันดับที่ 3 เงินรางวัล 3,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล
16.2 การแจกถ้วยรางวัลแต่ละสนาม จะแจกอันดับ 1-3 ของแต่ละรุ่นตามที่ระบุไว้
16.3 การขึ้นรับรางวัล นักแข่งต้องปฏิบัติตามที่ทางผู้จัดการแข่งขันกำหนดสิ่งของในการขึ้นรับรางวัล
อาทิเช่น หมวก หรืออื่นๆ
ลิงค์ :
https://1drv.ms/u/s!AgQutcTEOmf1hhEznX9FYJbEEeX3?e=0RRnsW