Blog-infographic--+¦+¦+¦¦8-Food-800x420
Infographic

6 จุดตะลอนกินของอร่อย อุตรดิตถ์ กับ ยามาฮ่า แกรนด์ ฟีลาโน่ ไฮบริด [Infographic]


6 จุดตะลอนกินของอร่อย อุตรดิตถ์ กับ ยามาฮ่า แกรนด์ ฟีลาโน่ ไฮบริด


(Yamaha Grand Filano Hybrid)


มีอะไรเด็ดบ้างติดตามกันเลย!!



6 จุดตะลอนกินของอร่อย อุตรดิตถ์


1. ข้าวแคบ

    ข้าวแคบ เป็นอาหารกินเล่นที่นิยมซื้อเป็นของฝากเมื่อมาถึงเมืองลับแลอย่างจังหวัดอุตรดิตถ์ โดยข้าวแคบจะมีลักษณะเป็นแผ่นแป้งบางๆ ทำเป็นทรงกลม โดยตัวแป้งจะที่มีทั้งรสชาติและสีสัน ซึ่งในปัจจุบันข้าวแคบถูกพัฒนาทั้งรสชาติและสีสัน รวมถึงส่วนผสมต่างๆ ให้มีความหลากหลายและน่ากินมากยิ่งขึ้น


2. หมี่พันป้าหว่าง

    หมี่พันถือเป็นอาหารพื้นเมืองของชาว จ.อุตรดิตถ์ ที่เกิดจากภูมิปัญญาของบรรพบุรุษชาวเมืองลับแล มีส่วนประกอบหลักของความอร่อยคือข้าวแคบและส่วนผสมต่างๆ ซึ่งความอร่อยของเมนูนี้อยู่ที่ความเหนียวและรสชาติของแผ่นข้าวแคบ ที่ผสมผสานกับรสเปรี้ยวหวานของหมี่และความมันของกากหมูที่อยู่ภายในอย่างลงตัว จึงทำให้หมี่พันกลายเป็นอีกหนึ่งเมนูที่ไม่ควรพลาดเมื่อไปเยือนเมืองลับแล โดยเฉพาะร้านหมี่พันป้าหว่างที่ขึ้นชื่อเรื่องรสชาติและชาวอุตรดิตถ์รู้จักกันดี


3. จุ๊บจิ๊บ ข้าวพันผัก

    อีกหนึ่งร้านอาหารที่จะพลาดไม่ได้เลยและถือว่าเป็นของอร่อยในจังหวัดอุตรดิตถ์ นั่นก็คือ ข้าวพันผัก ร้านจุ๊บจิ๊บ ที่มีทั้งความหอม เหนียว นุ่ม และมีเมนูหลากหลายให้เลือกลองชิมได้ ไม่ว่าจะเป็นข้าวพันหมี่เหลืองทรงเครื่อง ข้าวพันผัดไท ข้าวพันผัก ไข่ดาว เป็นต้น


4. Lunch Set ป๋ายลับแล

    ป๋ายลับแล เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่ไม่ว่าใครไปจังหวัดอุตรดิตถ์ต้องแวะ เนื่องจากอาหารที่นี่มีความอร่อยมากๆ รวมไปถึงบรรยากาศรอบๆ ก็ร่มรื่น เพราะล้อมรอบไปด้วยธรรมชาติ ลำธาร เหมาะกับการนั่งกินมื้อเที่ยงหรือกับครอบครัวเป็นอย่างมาก เมนูส่วนใหญ่เป็นอาหารพื้นถิ่นเมืองลับแลที่มีให้เลือกหลากหลาย รวมถึง ส้างวม หรือยำผักงวม ซึ่งเป็นผักพื้นบ้านของภาคเหนือที่ออกฝักเพียงปีละครั้งในฤดูหนาว รับรองไม่ผิดหวัง


5. กาแฟแช่น้ำ

    หลังจากแวะเติมพลังมื้อเที่ยงกับเมนูอร่อยๆ กันไปแล้ว มาต่อกันที่คาเฟ่ที่เหมาะกับการมาพักผ่อนและถ่ายรูปอย่างเฮือนลับแล เพราะที่นี่มีจุดไฮไลท์คือโต๊ะที่ตั้งอยู่ในลำธาร ที่รับรองว่าถูกใจเหล่าไบค์เกอร์และใครหลายคนแน่นอน 


6. ทุเรียนหน้าสวน

    จะไม่พูดถึงอีกหนึ่งจุดเช็กอินของอร่อยของจังหวัดอุตรดิตถ์อย่าง ทุเรียนหน้าสวน คงจะไม่ได้ เพราะจังหวัดอุตรดิตถ์นั้นขึ้นชื่อเรื่องทุเรียนอร่อยและมีราคาสูง แต่หากมาหน้าสวนคุณสามารถกินทุเรียนสดๆ ที่เก็บจากต้นได้เลย เรียกได้ว่าไม่ควรพลาดกันนะครับ


    เป็นยังไงกันบ้างกับ 6 จุดเช็กอินของอร่อยที่ทางเรานำมาฝากกัน หวังว่าเพื่อนๆ ชาวไบค์เกอร์ที่กำลังมองหาทริปไปเที่ยวอยู่ คงตัดสินใจได้ง่ายขึ้น รับรองว่าถ้ามีโอกาสได้ไปเยือนจังหวัดอุตรดิตถ์และเมืองลับแล ไม่มีผิดหวังอย่างแน่นอน 


    และสำหรับใครที่กำลังมองหารถจักรยานยนต์ออโตเมติก ที่มาพร้อมฟีเจอร์และฟังก์ชันแบบจัดเต็ม เราขอแนะนำ Yamaha Grand Filano Hybrid (ยามาฮ่าแกรนด์ ฟีลาโน่ ไฮบริด) โดยสามารถเข้าไปดูรายละเอียดรถเพิ่มเติมได้ที่นี่ หรือเข้าไปสอบถามได้ที่ศูนย์ผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า ทุกสาขา ทั่วประเทศ