Blog-infographic--+¦+¦+¦¦8-Checkin-800x420
Infographic

8 จุดเช็คอิน ชาวไบเกอร์ อุตรดิตถ์ กับ ยามาฮ่า แกรนด์ ฟีลาโน่ ไฮบริด


8 จุดเช็กอิน ชาวไบเกอร์ อุตรดิตถ์ กับ ยามาฮ่า แกรนด์ ฟีลาโน่ ไฮบริด


(Yamaha Grand Filano Hybrid)


มีอะไรเด็ดบ้างติดตามกันเลย!!



Infographic-8-LandMark-Uttaradit-Grand-Filano-Hybrid-Check-in


1. จุดชมวิวบ้านน้ำไผ่

    ต้องบอกเลยว่าจังหวัดอุตรดิตถ์มีจุดชมวิวแบบ Unseen มากมายที่หลายคนยังไม่รู้ หนึ่งในนั้นคือจุดชมวิวบ้านน้ำไผ่ ที่สามารถทอดสายตามอง ดื่มด่ำบรรยากาศธรรมชาติอันเงียบสงบ ร่มรื่น เหมาะสำหรับนั่งพักผ่อนและเก็บรูปสวยๆ ก่อนจะออกเดินทางไปยังจุดหมายต่อไปสุดๆ

2. วัดดอยภูเงิน

    สถานที่ปฏิบัติธรรมและกราบสักการะพระประธานไม้สักแกะสลัก พระพุทธชินราช ที่ไม่ควรพลาดเมื่อมาเยือนจังหวัดอุตรดิตถ์ ซึ่งโบสถ์ที่นี่เป็นไม้สักทั้งหมดรวมถึงประตูโบสถ์ที่มีลวดลายแกะสลักที่วิจิตรสวยงามอีกด้วย

3. จุดชมวิว ลับแล

    เมื่อมาถึงจังหวัดอุตรดิตถ์แล้ว การไม่ขึ้นไปชมวิวยังจุดชมวิวบนภูต่างๆ คงเรียกได้ว่ามาไม่ถึง โดยเฉพาะจุดชมวิวลับแลที่สามารถทอดสายตาได้ถึง 180 องศา มองเห็นได้ทั้งฝั่งไทยและฝั่งลาว บวกกับสภาพอากาศเย็น หมอกลงหนาในช่วงเช้า เหมาะกับการขึ้นไปสูดอากาศและพักผ่อนเป็นอย่างมาก

4. ต้นสักมเหสักข์

    จุดเช็กอินยอดฮิตของนักท่องเที่ยว คงหนีไม่พ้นต้นสักเมหสักข์ ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลกและมีอายุนับพันปี ที่ถูกค้นพบในอุทยานแห่งชาติสักใหญ่ ซึ่งชื่อต้นสักมเหสักข์นี้ เป็นชื่อที่ได้รับพระราชทานจาก สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เมื่อวันที่ 29 ก.ย. 2552

5. เขื่อนสิริกิติ์

    เรียกได้ว่าเป็นเขื่อนที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และยังเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัดอุตรดิตถ์อีกด้วย ซึ่งภายในมีบริเวณที่กว้างขวาง มีสถานที่ท่องเที่ยวให้ไปชมมากมายและใกล้ชิดกับธรรมชาติอย่าง สะพานแม่น้ำปาด (จุดชมแม่น้ำ 2 สี) สะพานเฉลิมพระเกียรติบรมราชินีนาถ และสถานที่ยอดฮิตของเขื่อนสิริกิต์นั่นก็คือ บริเวณสันเขื่อน ซึ่งเป็นจุดชมวิวที่สามารถมองเห็นอ่างเก็บน้ำและป้ายชื่อของเขื่อนได้อย่างชัดเจน เหมาะกับการเก็บรูปสวยๆ เป็นอย่างมาก

6. สถานีศิลาอาสน์

    สถานีรถไฟศิลาอาสน์ เป็นอีกหนึ่งจุดที่นักท่องเที่ยวต้องไม่พลาดแวะเช็กอินถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึก เนื่องจากสถานที่แห่งนี้มีประวัติความเป็นมาอย่างยาวนาน รวมถึงตึกและอาคารต่างๆ ยังคงสภาพแบบสมัยก่อนอย่างครบถ้วน

7. อุทยานแห่งชาติสักใหญ่

    เป็นอุทยานป่าเบญจพรรณขนาดใหญ่และมีจุดไฮไลท์คือ ต้นสักขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ที่มีอายุราว 1,000 ปี ซึ่งถูกค้นพบเมื่อ ปี พ.ศ. 2470 อีกทั้งยังเป็นจุดท่องเที่ยวที่สามารถเดินชมธรรมชาติ ดอกไม้และต้นไม้นานาพันธุ์ รวมถึงมีอาคารที่จัดแสดงนิทรรศการให้ความรู้เกี่ยวกับอุทยานแห่งชาติสักใหญ่อีกด้วย

8. ประตูเมืองลับแล

    ซุ้มประตูเมืองลับแลเป็นสถาปัตยกรรมแบบผสมผสานตามแบบสุโขทัย และถือว่าเป็นสัญลักษณ์สำคัญของชาวลับแลเลยก็ว่าได้ ด้วยเพราะมีประวัติความเป็นมาที่ถูกเล่าสืบต่อกันมาอย่างยาวนานเกี่ยวกับตำนานต่างๆ ของเมืองลับแล ซึ่งนอกจากจะเป็นจุดท่องเที่ยวเช็กอินแล้ว ยังเหมาะกับการไปศึกษาประวัติศาสตร์อีกด้วย

    และสำหรับใครที่กำลังมองหารถจักรยานยนต์ออโตเมติก ดีไซน์ทันสมัย ที่มาพร้อมกับฟีเจอร์และฟังก์ชันสุดล้ำอยู่ เราขอแนะนำ Yamaha Grand Filano Hybrid (ยามาฮ่า แกรนด์ ฟีลาโน่ ไฮบริด) สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่ หรือสอบถามได้ที่ศูนย์ผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า ทุกสาขา ทั่วประเทศ