Riding-a-Yamaha-NMAX-155-to-Kaeng-Krachan_Cover
Lifestyle

ขี่มอไซค์ Yamaha NMAX 155 เที่ยวแก่งกระจานสัมผัสบรรยากาศสุดชิลล์ ใกล้กรุงเทพฯ

 
    ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ สำหรับไบค์เกอร์ที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ ที่สามารถขี่มอเตอร์ไซค์ไปเที่ยวได้โดยใช้เวลาไม่นานและเส้นทางขับขี่ง่าย หนึ่งในนั้นคงหนีไม่พ้น แก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี เพราะเป็นสถานที่ที่มีแหล่งธรรมชาติสวยงามมากมาย และยังมีกิจกรรมต่างๆ ให้ได้ทำ ไม่ว่าจะเป็นเดินป่า ดูทะเลหมอก ชมวิวสวยๆ เล่นน้ำตก รวมถึงการกางเต็นท์ท่ามกลางธรรมชาติอีกด้วย มีโอกาสเที่ยวแก่งกระจานทั้งทีจะมีที่เที่ยวแก่งกระจานที่ไหนน่าสนใจบ้าง ตามเราบิด Yamaha NMAX 155 2023 (ยามาฮ่า เอ็นแม็กซ์ 155 2023)  ไปดูกันเลย
 
Riding-a-Yamaha-NMAX-155-to-Kaeng-Krachan_1

1.เขื่อนแก่งกระจาน

    เขื่อนแก่งกระจาน เป็นหนึ่งที่เที่ยวแก่งกระจานที่เหมาะกับการไปตั้งแคมป์ กางเต็นท์นอนเป็นอย่างมาก เพราะไฮไลท์ของที่นี่นอกจากวิวที่สวยงามบริเวณริมสันเขื่อนที่สามารถนั่งมองพระอาทิตย์ตกดินได้แล้ว ยังสามารถนั่งเรือไปชมวิวรอบๆ เขื่อนได้เช่นกัน รับรองได้ซึมซับบรรยากาศธรรมชาติอย่างเต็มอิ่มแน่นอน ส่วนวิธีการเดินทางก็ง่ายทั้งขับรถยนต์หรือจะขี่รถจักรยานยนต์ออโตเมติกอย่าง Yamaha NMAX 155 (ยามาฮ่า เอ็นแม็กซ์ 155) จะมากันเป็นคู่ เป็นก๊วนตั้งแคมป์ กางเต็นท์นอนก็สนุกทั้งสองแบบ


เวลาเปิด - ปิด 06.00 - 18.00 น.

 

 
Riding-a-Yamaha-NMAX-155-to-Kaeng-Krachan_2

2.เขาพะเนินทุ่ง

    มาต่อกันที่จุดชมวิวที่สวยสุดๆ ที่หนึ่งของแก่งกระจานอย่างจุดชมวิวพะเนินทุ่ง เนื่องจากสามารถชมวิวธรรมชาติทั้งภูเขา ป่าไม้ ได้รอบ 360 องศา โดยไม่มีสิ่งปลูกสร้างมากั้น อีกทั้งไฮไลท์ของจุดชมวิวแห่งนี้ยังอยู่ที่ช่วงเช้า เนื่องจากมีหมอกสีขาวสวย ลอยปกคลุมอยู่ทั่วทั้งบริเวณ เรียกได้ว่าเป็นภาพบรรยากาศธรรมชาติที่สวยมากๆ และไม่ควรพลาดหากขึ้นมายังจุดชมวิวแห่งนี้ ถ้ามีเวลามากหน่อยก็สามารถขึ้นมากางเต็นท์พักผ่อนแบบใกล้ชิดกับธรรมชาติได้อีกด้วย


เวลาเปิด - ปิด ขาขึ้น 05.00 - 08.00 น. / ขาลง 09.00 - 11.30 น.

ค่าเข้าชมสถานที่ : ผู้ใหญ่ 100 บาท เด็ก 40 บาท

 
 
 
Riding-a-Yamaha-NMAX-155-to-Kaeng-Krachan_3

3.น้ำตกทอทิพย์

    หลังจากขึ้นไปชมวิวและหมอกสวยๆ กันแล้ว แนะนำให้ลงมาลดอุณหภูมิความร้อนของร่างกายกันต่อที่น้ำตกทอทิพย์ ซึ่งตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน เป็นน้ำตกที่มีถึง 9 ชั้น โดยไฮไลท์จะอยู่ที่ชั้น 5 ที่มีน้ำไหลผ่านหน้าผาหินสีดำอย่างสวยงามแปลกตา รอบๆ น้ำตกห้อมล้อมไปด้วยป่าไม้สีเขียวสด ทำให้สามารถสัมผัสกับบรรยากาศของธรรมชาติได้อย่างเต็มที่ ส่วนด้านล่างของน้ำตกจะเป็นแอ่งน้ำขนาดเล็กที่สามารถลงไปแช่น้ำหรือนั่งเล่นได้อีกด้วย รับรองว่าเดินทางมาเหนื่อยๆ หายเหนื่อยเป็นปลิดทิ้งแน่นอน


เวลาเปิด - ปิด : 08.00 น. - 17.00 น.


 
 
Riding-a-Yamaha-NMAX-155-to-Kaeng-Krachan_4

4.น้ำตกผาน้ำหยด

    เชื่อว่าหลายคนอาจไม่คุ้นหูนักเมื่อได้ยินชื่อ แต่รับรองว่าเป็นน้ำตกอีกหนึ่งแห่งของแก่งกระจานที่สวยไม่แพ้น้ำตกทอทิพย์เลย น้ำตกผาน้ำหยด มีรูปร่างแปลกตาคล้ายกับร่ม 3 ชั้น สูงราวๆ 35 เมตร การที่เรามองเห็นหินคล้ายกับรูปร่มนั่นก็เพราะการก่อตัวสะสมของหินปูนบนหน้าผา ที่ถูกน้ำตกไหลทับไปเรื่อยๆ จนเกิดเป็นลักษณะคล้ายกับร่มซ้อนกันหลายๆ ชั้น ซึ่งสามารถเข้ามาชมความสวยงามของน้ำตกผาน้ำหยดแห่งนี้ได้เฉพาะหน้าฝนเท่านั้น เพราะช่วงหน้าฝนธรรมชาติจะตกแต่งแผงมอสสีเขียวปกคลุมไปทั่วหน้าผาจนเกิดความสวยงามตามธรรมชาตินั่นเอง บอกเลยว่าเป็นที่เที่ยวแก่งกระจานอีกแห่งที่หากมีโอกาสไม่ควรพลาดไปเช็กอิน!


เวลาเปิด - ปิด 07.00 - 15.00 น.

 
 
 
Riding-a-Yamaha-NMAX-155-to-Kaeng-Krachan_5

5.แคมป์บ้านกร่าง

    จุดเช็กอินสุดท้ายของที่เที่ยวแก่งกระจานที่เราอยากจะแนะนำเหล่าไบค์เกอร์หากมีโอกาสมาเที่ยวที่แก่งกระจาน ก็คือ แคมป์บ้านกร่าง เพราะเป็นแหล่งชมธรรมชาติและความสวยงามของผีเสื้อหลากหลายสายพันธุ์ที่พบได้ตามโป่งธรรมชาติภายในป่า โดยเฉพาะช่วงหน้าร้อนของทุกปีอาจได้เห็นผีเสื้อกว่า 200 ชนิด ที่เรียกได้ว่าเป็นบ้านของผีเสื้อก็คงไม่ผิดนัก นอกจากนี้ที่แคมป์บ้านกร่างยังเป็นสถานที่ตั้งแคมป์และจุดกางเต็นท์ให้นักท่องเที่ยวได้พักผ่อน ซึมซับบรรยากาศธรรมชาติแบบใกล้ชิดอีกด้วย ซึ่งภายในแคมป์บ้านกร่างมีสิ่งอำนวยความสะดวกรองรับมากมาย ไม่ว่าจะเป็นห้องน้ำ ห้องอาบน้ำและร้านอาหาร นับเป็นจุดกางเต็นท์ ตั้งแคมป์ที่มีความสะดวกสบายแห่งหนึ่งเลยทีเดียว


เวลาเปิด - ปิด 08.00 - 18.00 น.

 

 

     ทั้งหมดนี้เป็นเพียงสถานที่เที่ยวแก่งกระจานส่วนหนึ่งเท่านั้น ที่เรานำมาฝากเหล่าไบค์เกอร์ที่ต้องการขี่มอเตอร์ไซค์ออกทริปไปพักผ่อนในวันหยุดสุดสัปดาห์แบบเซฟๆ เวลา แต่ได้ใกล้ชิดธรรมชาติ สูดอากาศบริสุทธิ์เต็มปอด แถมกางเต็นท์นอนได้สบาย ไม่ว่าจะไปเป็นคู่หรือเป็นก๊วนก็ตอบโจทย์ รับรองไม่ผิดหวังแน่นอน 


     สำหรับใครที่กำลังมองหารถจักรยานยนต์ออโตเมติก ที่สามารถขับขี่ทางไกลได้ มีเทคโนโลยีและฟีเจอร์ที่ช่วยให้การขับขี่สบายมากขึ้น เราขอแนะนำ Yamaha NMAX 155 2023 (ยามาฮ่า เอ็นแม็กซ์ 155 2023) รถจักรยานยนต์ออโตเมติกดีไซน์พรีเมียมสปอร์ต ที่ผสานสมรรถนะการขับขี่ด้วยเครื่องยนต์บลูคอร์ 155 ซีซี 4 วาล์ว ระบบวาล์วแปรผันอัจฉริยะ VVA ที่มาพร้อมกับระบบเบรก ABS Dual Channel พร้อมดิสก์เบรกหน้า - หลัง ที่ช่วยควบคุมแรงดันเบรกอัตโนมัติ ป้องกันล้อล็อกทั้ง 2 ล้อ และระบบดับเครื่องอัตโนมัติ Stop & Start System พร้อม Smart Motor Generator

     อีกทั้งยังมีระบบกุญแจอัจฉริยะ Smart Key System ที่ช่วยสตาร์ทหรือดับเครื่องยนต์ พร้อมกับปลดล็อกแฮนด์ ปลดล็อกเบาะ อีกด้วย ขับขี่ได้นานด้วยถังน้ำมันขนาดความจุมากถึง 7.1 ลิตร พร้อมที่เก็บของใต้เบาะขนาดใหญ่ ให้เก็บสัมภาระและหมวกกันน็อกได้อย่างสบาย

     หากไบค์เกอร์คนไหนสนใจรถจักรยานยนต์ออโตเมติกรุ่น Yamaha NMAX 155 2023 (ยามาฮ่า เอ็นแม็กซ์ 155 2023)   สามารถเข้าไปสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ ยามาฮ่า ทุกสาขา ทั่วประเทศ