Blog-9-Automatic-Bike-2020-800x420
Lifestyle

คู่มือการเลือก รถจักรยานยนต์ ออโตเมติก Yamaha ที่ใช่สำหรับคุณ

 

     สวัสดีครับเพื่อน ๆ ช่วงนี้ Covid-19 กำลังระบาดหนักอีกรอบ ใครที่มีแผนจะไปซื้อรถมอเตอร์ไซค์หรือออกรถมอเตอร์ไซค์สักคันก็คงต้องเบรกไปก่อน จะได้ไม่ต้องเสี่ยงหรือกักตัว ถือว่าอยู่บ้านช่วยชาติกันไป แต่ไม่เป็นไร อย่างน้อยเราก็ได้มีเวลาที่จะศึกษาข้อมูลรถจักรยานยนต์ที่เล็งไว้

     เพราะรถมอเตอร์ไซค์มีการใช้งานหลากหลายประเภทไม่ว่าจะเป็นออกทริป รถมอเตอร์ไซค์แข่งทางเรียบหรือทางวิบาก รถมอเตอร์ไซค์ใช้งาน ในวันนี้ผมจะมาพูดถึงรถจักรยานยนต์ออโตเมติกกันนะครับ เพราะเป็นรถจักรยานยนต์ที่เราพบเห็นกันได้บ่อยๆ ในชีวิตประจำวันและเป็นรถที่ขับขี่ได้ง่ายกว่ารถมีเกียร์ มาดูกันว่ารถจักรยานยนต์ออโตเมติก Yamaha คันไหนที่เหมาะกับคุณบ้าง

 
- มาเริ่มกันที่รถจักรยานยนต์ Yamaha Automatic ในคลาส 300 cc กันก่อนเลย

 
      1.ยามาฮ่า เอ็กซ์แม็กซ์ 300 (Yamaha XMAX300) รถมอเตอร์ไซค์ เกียร์ Automatic 300 cc ที่มียอดขายอันดับ 1 ของโลกโดดเด่นในเรื่องของขุมกำลังและดีไซน์ที่สวยงาม

 

2

 

     รถจักรยานยนต์ ออโตเมติก ในคลาส 300cc ที่พูดถึงเยอะที่สุดก็คงจะเป็นอะไรไปไม่ได้เลยนอกจาก ยามาฮ่า เอ็กซ์แม็กซ์ 300 (Yamaha XMAX300) นับได้ว่าเป็นรถที่ครองใจใครหลายๆคนกันเลยทีเดียว โดยเจ้า ยามาฮ่า เอ็กซ์แม็กซ์ 300 (Yamaha XMAX300) เป็นรถมอเตอร์ไซค์ Sport Automatic ขนาด 300cc ที่ไม่ใหญ่หรือเล็กจนเกินไป

     จุดเด่นของรถจักรยานยนต์ ยามาฮ่า เอ็กซ์แม็กซ์ 300 (Yamaha XMAX300) – เป็นรถมอเตอร์ไซค์ Automatic ที่มีกำลังเครื่องยนต์มากถึง 300cc ไฟหน้า 2 ตา มีความดุดัน ชุดแฟริ่งตลอดทั้งคัน มีความโฉบเฉี่ยว Sport เบาะกว้างนั่งสบาย พร้อมชุดสีที่สวยงามเป็นเอกลักษณ์ของ XMAX

     รถมอเตอร์ไซค์รุ่นนี้เหมาะสำหรับ – คนที่ชื่นชอบท่องเที่ยว ชอบเดินทาง ขี่และนั่งสบาย ทำความเร็วได้

     ชนิดน้ำมันที่สามารถเติมได้ – แก๊สโซฮอล์ 95 , แก๊สโซฮอล์  91 , เบนซิน

    เช็ก Spec และรายละเอียดของ ยามาฮ่า เอ็กซ์แม็กซ์ 300 (Yamaha XMAX300) ที่นี่

 
- มาต่อกันที่รถจักรยานยนต์ Yamaha Automatic คลาส 155cc กันบ้าง

 
      2. ยามาฮ่า เอ็นแม็กซ์ ในปี 2021 มีทั้งหมด 2 รุ่น ประกอบด้วย


2
 

     2.1 ยามาฮ่า เอ็นแม็กซ์ คอนเนคเต็ด (Yamaha NMAX Connected) 

ยามาฮ่า เอ็นแม็กซ์ คอนเนคเต็ด (Yamaha NMAX Connected) รถจักรยานยนต์ออโตเมติกพรีเมียมอัจฉริยะใหม่ ออปชันจัดเต็มครบสุดในคลาส 155cc เหนือระดับตามแบบฉบับ MAX Series ดีไซน์พรีเมียมสปอร์ต ดูหรูดุดัน สีสันใหม่เร้าใจ มาพร้อมฟังก์ชันใหม่ที่ตอบสนองทุกการใช้งานด้วยเทคโนโลยี Y-Connect และ Traction Control ผสานสมรรถนะการขับขี่ที่เร้าใจด้วยระบบวาล์ว VVA และ ABS Dual Channel เพียงหนึ่งเดียวในคลาส เพื่อความสมบูรณ์แบบของชีวิตสุดแม็กซ์

 
2

 

    2.2 ยามาฮ่า เอ็นแม็กซ์ 155 (Yamaha NMAX155)  สีใหม่ เบา ดีไซน์สวย ถอดแบบมาจากรุ่นพี่ ขับขี่คล่องตัวไปได้ทุกที่ดั่งใจต้องการ

     ปี 2024 นี้ไม่พูดถึงไม่ได้เลยกับรถมอเตอร์ไซค์ ยามาฮ่า เอ็นแม็กซ์ 155 (Yamaha NMAX155) Automatic Bike ขนาด 155 cc ได้รับความนิยมไม่แพ้กับรุ่นพี่อย่างรถมอเตอร์ไซค์ ยามาฮ่า เอ็กซ์แม็กซ์ 300 (Yamaha XMAX300)โดยเฉพาะเรื่องรูปทรงที่คลาส 155 cc ทำออกมาได้ตอบโจทย์คนไทยอย่างมาก ด้วยน้ำหนักที่เบากะทัดรัดและสามารถควบคุมได้ง่าย จึงทำรถจักรยานยนต์ออโตเมติก เอ็นแม็กซ์ 155 เป็นที่หมายปองของใครหลายๆ คน

 Yamaha NMAX 155 _ 2021   800x600


Online_Banner_Yamaha_NMAX_2021_800-x-600-px

 

     จุดเด่นของรถจักรยานยนต์ ยามาฮ่า เอ็นแม็กซ์ 155 (Yamaha NMAX155) –  เป็นรถมอเตอร์ไซค์ที่ถ่ายทอด DNA มาจากรุ่นพี่อย่าง ยามาฮ่า เอ็กซ์แม็กซ์ 300 (Yamaha XMAX300) เพียงแต่อยู่ในคลาส 155 cc ในส่วนของเครื่องยนต์ Blue core 4 วาล์วระบายความร้อนด้วยน้ำเต็มระบบ

     แรงเต็มกำลังดวงตาไฟหน้า FULL LED ดีไซน์สปอร์ตดุดันสว่างชัดเจน บอกตัวตนแห่งสายพันธุ์ MAX แบ่งไฟต่ำไฟสูงได้อย่างชัดเจน ชุดแฟริ่งหน้ามีความอวบใหญ่ ไฟท้าย LCD ดีไซน์ถ่ายทอดดีเอ็นเอตระกูล MAX Series พร้อมไฟฉุกเฉินในตัว เรือนไมล์ดิจิทัล บอกฟังก์ชันต่าง ๆ ครบและสะดวกตรงมีสวิตช์ควบคุมเรือนไมล์มาอยู่ที่แฮนด์ซ้ายเพื่อง่ายต่อการใช้งาน

     ระบบวาล์วแปรผันอัจฉริยะ VVA ให้อัตราเร่งดีเยี่ยมทั้งรอบต่ำและสูง ตอบสนองดีทุกแรงบิด ลูกสูบ Forged แบบรถสปอร์ต มีความทนทานสูง แข็งแกร่ง เพื่อกำลังอัดสูงสุด ระบบดับเครื่องยนต์อัตโนมัติ (Stop Start System : SSS) พร้อม SMART MOTOR GENERATOR (SMG) เครื่องยนต์จะหยุดทำงานเมื่อการจราจรติดขัดเกิน 5 วินาที และเครื่องยนต์จะดับทันทีในกรณีที่ขับขี่มาด้วยความเร็วแล้วเบรกจนรถหยุด ช่วยให้ประหยัดน้ำมันยิ่งขึ้นกว่าเดิม

     รถมอเตอร์ไซค์รุ่นนี้เหมาะสำหรับ – ผู้ที่ใช้มอเตอร์ไซค์เดินทางในเมืองหรือนอกเมืองเป็นประจำ เน้นความสะดวกสบายแบบพรีเมียม และคนที่ทำงานโดยใช้รถมอเตอร์ไซค์เป็นประจำ

     ชนิดน้ำมันที่สามารถเติมได้ – แก๊สโซฮอล์ E10, แก๊สโซฮอล์ E20


เช็ก Spec และรายละเอียดของ ยามาฮ่า เอ็นแม็กซ์ คอนเนคเต็ด (Yamaha NMAX Connected) ที่นี่

เช็ก Spec และรายละเอียดของ ยามาฮ่า เอ็นแม็กซ์ 155 (Yamaha NMAX155) ที่นี่

 

      3.ยามาฮ่า แอร็อกซ์ 155 (Yamaha Aerox 155) Sport Racing พิกัด 155cc สาย Sport ตัวจริงต้องห้ามพลาด!!

 
2

 

     มาเอาใจไบเกอร์สาย Racing กันบ้าง ใครว่ารถจักรยานยนต์ Yamaha Automatic จะไม่มีรถทรง Racing แสดงว่ายังไม่เคยเจอกับรถจักรยานยนต์ออโตเมติกอย่าง ยามาฮ่า แอร็อกซ์ 155 (Yamaha Aerox 155) รถจักรยานยนต์สไตล์ Sport Automatic Bike ที่เกิดมาเพื่อเอาใจสาย Sport Racing โดยเฉพาะ ด้วยดีไซน์ของตัวรถที่เป็นแบบ Sport ให้อารมณ์สุดเร้าใจและรูปทรงมีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว

     จุดเด่นของรถจักรยานยนต์ ยามาฮ่า แอร็อกซ์ 155 (Yamaha Aerox 155) – เบาะยกสูง แฮนด์กดลง ดีไซน์ของตัวรถได้อารมณ์ Sport และโช๊คเป็นแบบ R Version ซับแทงค์ ที่ช่วยการคลายตัวของโช๊คได้ช้าลงและยังสามารถปรับความแข็งอ่อนได้อย่างใจต้องการ

     รถมอเตอร์ไซค์รุ่นนี้เหมาะสำหรับ – คนที่ชื่นชอบในการแข่งขัน ความเป็น Sport Automatic เต็มตัว ใช้งานเป็นประจำทั้งในเมืองและนอกเมือง และคนที่ทำงาน Delivery เป็นประจำ

     ชนิดน้ำมันที่สามารถเติมได้ – เบนซิน , แก๊สโซฮอล์ 95 , แก๊สโซฮอล์ 91 , แก๊สโซฮอล์ E10

เช็ค Spec และรายละเอียดของ ยามาฮ่า แอร็อกซ์ 155 (Yamaha Aerox 155) ที่นี่


- ต่อด้วยรถจักรยานยนต์ Yamaha Automatic คลาส 125cc
 

 
      4.ยามาฮ่า แกรนด์ ฟีลาโน่ ไฮบริด (Yamaha Grand Filano Hybrid) รถจักรยานยนต์ออโตเมติกดีไซน์สวยระดับ Premium มีเสน่ห์ แถมยังประหยัดน้ำมัน

 
2

 

       สวยหรูดูดีต้องรถจักรยานยนต์ ยามาฮ่า แกรนด์ ฟีลาโน่ ไฮบริด (Yamaha Grand Filano Hybrid) ที่ได้หนุ่มหล่อจากวง Getsunova มาเป็น Presenter อีกด้วย เรียกได้ว่า ยามาฮ่า แกรนด์ ฟีลาโน่ ไฮบริด (Yamaha Grand Filano Hybrid) เป็นรถจักรยานยนต์ออโตเมติกที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นวัยทำงานหรือนักศึกษาต่างก็เลือกใช้ ยามาฮ่า แกรนด์ ฟีลาโน่ ไฮบริด (Yamaha Grand Filano Hybrid) กันทั้งนั้น

     จุดเด่นของ ยามาฮ่า แกรนด์ ฟีลาโน่ ไฮบริด (Yamaha Grand Filano Hybrid) - ด้วยรูปลักษณ์ดีไซน์การออกแบบ Premium ที่มีไฟหน้ากลมโตส่องสว่างโดดเด่น และมีไฟเลี้ยวติดกับตัวรถเห็นได้ชัดเจนแม้ตอนกลางวัน เป็นรถจักรยานยนต์ออโตเมติกขนาด 125cc ที่มีอัตราเร่งดี ขับขี่นุ่มนวล ท่านั่งสบาย เครื่องเดินสมูทขับขี่ง่าย สะดวกต่อการใช้งาน และยังมีระบบเบรก ABS System ที่ช่วยให้มั่นใจทุการเบรก ป้องกันล้อหน้าล็อค ไม่ว่าจะขับขี่ในเมืองใหญ่หรือนอกเมืองก็สบายใจได้เรื่องของความปลอดภัยและอัตราการกินน้ำมัน

     รถมอเตอร์ไซค์รุ่นนี้เหมาะสำหรับ – นักศึกษา คนทำงานประจำอาชีพอิสระที่ชอบความสะดวกสบายเพราะขี่ง่าย ฟีเจอร์อำนวยความสะดวกครบๆ แถมดีไซน์สวยอีกด้วย

     ชนิดน้ำมันที่สามารถเติมได้ – เบนซิน , แก๊สโซฮอล์ 95 , แก๊สโซฮอล์ 91 , แก๊สโซฮอล์ E10

เช็ก Spec และรายละเอียดของ ยามาฮ่า แกรนด์ ฟีลาโน่ ไฮบริด (Yamaha Grand Filano Hybrid) ที่นี่

 
      5.ยามาฮ่า คิวบิกซ์ (Yamaha QBIX) 
รถจักรยานยนต์ออโตเมติกขนาดกะทัดรัด น่ารัก ดีไซน์เก๋ไก๋สำหรับคนที่มีสไตล์ไม่ซ้ำใคร

 
2

 

     ยามาฮ่า คิวบิกซ์ (Yamaha QBIX) รถมอเตอร์ไซค์ไซซ์เล็กกะทัดรัดที่สามารถทำให้คนที่เห็นก็ต้องเหลียวมองความน่ารักและดีไซน์ที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์

    ซึ่งจุดเด่นของ ยามาฮ่า คิวบิกซ์ (Yamaha QBIX) - มาด้วยเฉดสีสุดจี๊ดจ๊าด และรูปทรงที่ดูน่ารักกะทัดรัดเป็นพิเศษดีไซน์ทั้งคันจะเป็นทรงเหลี่ยมแทบทุกจุด ทั้งไฟหน้า ไฟเลี้ยว แม้กระทั่งหน้าจอแสดงผล

     รถมอเตอร์ไซค์รุ่นนี้เหมาะสำหรับ – คนที่มีสไตล์เป็นของตัวเองแบบไม่ซ้ำใคร ชอบไลฟ์สไตล์ต่างจากคนอื่น ชอบศิลปะ ใช้ได้ทั้งผู้ชายและผู้หญิง และใช้เป็นรถครอบครัวใช้งานทั่วไป

     ชนิดน้ำมันที่สามารถเติมได้ – เบนซิน , แก๊สโซฮอล์ 95 , แก๊สโซฮอล์ 91 , แก๊สโซฮอล์ E10

เช็ก Spec และรายละเอียดของ ยามาฮ่า คิวบิกซ์ (Yamaha QBIX) ที่นี่

 
     6.ยามาฮ่า จีที125 (Yamaha GT125) รถจักรยานยนต์ออโตเมติกน้องเล็ก Sport Automatic 125cc ออกตัวดีปรี๊ดปร๊าด


2
 
 

     ยามาฮ่า จีที125 (Yamaha GT125) รถมอเตอร์ไซค์ขนาด 125cc ทรง Sport ที่ขับขี่ได้สนุกไม่แพ้รถจักรยานยนต์ ยามาฮ่า แอร็อกซ์ 155 (Yamaha Aerox 155) ใครที่เป็นสาย Sport Racing อยู่แล้ว พอมาลองรถ Sport Automatic ขนาด 125cc คันนี้ แน่นอนคงเห็นตรงกันว่าให้ความรู้สึกเหมือน ยามาฮ่า แอร็อกซ์ 155 (Yamaha Aerox 155) ที่ถูกย่อส่วนลงมาอยู่ในพิกัด 125cc

     จุดเด่นของ ยามาฮ่า จีที125 (Yamaha GT125) - ดีไซน์ด้านหน้ามีความดุดัน แน่น ไฟส่องสว่างกว้าง ชุดแฟริ่งหน้าเป็นสโลปตัดอากาศตามสไตล์ของรถ Sport ไฟเลี้ยวโตเห็นชัดเจน อัตราเร่งตอนต้นทำได้ดี การควบคุมง่ายเพราะรถมีน้ำหนักเบาสั่งได้ดั่งใจ บริเวณพักเท้าผู้ขับขี่ไม่มีที่เติมน้ำมันโผล่ขึ้นมาเหมือนกับ ยามาฮ่า แอร็อกซ์ 155 (Yamaha Aerox 155) สามารถเป็นที่วางสิ่งของได้สบายๆ

     รถมอเตอร์ไซค์รุ่นนี้เหมาะสำหรับ – คนที่ชอบความ Sport ดีไซน์โฉบเฉี่ยว กะทัดรัด เหมาะกับการเป็นรถคันแรกสำหรับรวัยรุ่นที่ชอบความคล่อง ออกตัวไว

     ชนิดน้ำมันที่สามารถเติมได้ – เบนซิน , แก๊สโซฮอล์ 95 , แก๊สโซฮอล์ 91 , แก๊สโซฮอล์ E10

     เช็ก Spec และรายละเอียดของ ยามาฮ่า จีที125 (Yamaha GT125) ที่นี่

 
      7.ยามาฮ่า ฟีโน่ 125 (Yamaha Fino 125) รถมอเตอร์ไซค์ Automatic ที่ครองใจและเป็นที่นิยมของคนไทยมาอย่างยาวนาน

 
2

 

     รถจักรยานยนต์ Automatic ของ Yamaha คันนี้ก็ได้ชื่อว่าเป็นที่นิยมของคนไทยกับ ยามาฮ่า ฟีโน่ 125 (Yamaha Fino 125) และยังได้รับความนิยมมาอย่างยาวนานตั้งแต่เริ่มเปิดตัวใหม่

     ซึ่งจุดเด่นของรถจักรยานยนต์ ยามาฮ่า ฟีโน่ 125 (Yamaha Fino 125) – ดีไซน์มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของ ยามาฮ่า ฟีโน่ 125 (Yamaha Fino 125) ที่โดดเด่นด้วยไฟหน้าตาเพชร Shape บริเวณตัวรถเป็นตัว S อีกทั้งเป็นรถที่มีความกะทัดรัดและเบา ขับขี่ได้ง่าย

     รถมอเตอร์ไซค์รุ่นนี้เหมาะสำหรับ - เป็นรถใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างสบาย ๆ ทั้งวัยเรียนและวัยทำงาน

     ชนิดน้ำมันที่สามารถเติมได้ – เบนซิน , แก๊สโซฮอล์ 95 , แก๊สโซฮอล์ 91 , แก๊สโซฮอล์ E10 , แก๊สโซฮอล์ E20 , แก๊สโซฮอล์ E85 (BB99)

เช็ก Spec และรายละเอียดของ ยามาฮ่า ฟีโน่ 125 (Yamaha Fino 125) ที่นี่


     จะเลือกรถมอเตอร์ไซค์ไว้ใช้งานแต่ละครั้งก็ต้องเลือกให้คุ้มและเข้ากับตัวเราเองด้วยไม่ว่าจะเป็นการใช้งานในชีวิตประจำวันหรือใช้เป็นรถออกทริปท่องเที่ยวกับเพื่อน ๆ เชื่อว่ารถ Automatic ของทาง Yamaha ทุกรุ่นที่เราแนะนำจะเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับคุณ

ติดต่อสอบถามโปรโมชันได้ที่ร้านผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ยามาฮ่าทั่วประเทศ