Blog-Wongnai-CHILL-800x420
Lifestyle

นี่สิมีคลาส Cozy Weekend 1 วัน @ สุขุมวิท

 วันก่อนเพิ่งเห็นคลิป #นี่สิมีคลาส สไตล์ดีเจ โบ ธนากร ที่พาไปสถานที่สุดโปรดเพื่อใช้เวลาพักผ่อนในแบบของเค้า แล้วเราเองก็ทำงานเหนื่อยมาทั้งสัปดาห์ ไหนๆก็มีเวลาพักผ่อนทั้งวันแล้วต้องใช้ให้คุ้มในสไตล์ของเราบ้าง
      เช้าวันหยุดที่เราได้ตื่นเวลาสบายๆแบบนี้ทั้งที ก็ไม่อยากจะไปเสียเวลากับรถติดบนท้องถนนอีก เลือกขี่ ยามาฮ่า แกรนด์ฟีลาโน่ (GrandFilano) คันเก่ง ดูจะคล่องตัวสะดวกสบายกว่าแน่ๆ ว่าแล้วก็ตรงไปแถวๆสุขุมวิท 23 เพื่อจะไปทานมื้อสายที่ร้านประจำ  Childhood Cafe   ซึ่งอยู่ในโครงการประสานมิตรพลาซ่า ทำไมต้องเป็นร้านนี้? คงเพราะติดใจกับลูกเล่นของร้าน ที่เค้าเหมือนพาเราย้อนไปสู่วัยเด็กได้ด้วยรสชาติอาหารไทยๆ และความใส่ใจในรายละเอียดน่ารักๆ แต่จะเป็นยังไง เดี๋ยวเรามาดูกัน แต่ตอนนี้ให้ดูภาพบรรยากาศในร้านกันก่อน
 
         ถึงธีมของร้านจะเล่นเรื่องของการชวนย้อนนึกถึงสมัยเด็กๆ แต่ตัวร้านกลับมาในสไตล์โมเดิร์น ตกแต่งเน้นบรรยากาศสีขาว เรียบง่ายสบายตา ดูมีคลาสไปอีกแบบนะเนี่ย
 
       อย่างที่เกริ่นไว้ว่าสิ่งที่ทำให้เราติดใจก็คือ เมนูไทยๆ และลูกเล่นในรายละเอียดของเค้า วันนี้เราสั่ง 2 เมนูประจำสไตล์ Comfort Food ทานง่าย รสชาติคุ้นเคย อย่าง "ข้าวคลุกกะปิเคยแบบบ้านฉัน"  ขอให้โฟกัสที่ภาชนะของเค้า...ใช่! เสิร์ฟมาในถาดหลุมเหมือนสมัยประถมแบบนี้แหละ ทั้งข้าวสวยร้อนๆ หมูหวานสูตรดั้งเดิม ไข่ดาว  เครื่องเคียงต่างๆ แหม น่ากินเชียวล่ะ
 
 
       เท่านั้นยังไม่พอ ถ้านึกถึงวัยเด็กเราจะนึกถึงภาชนะอะไรอีก แน่นอนว่าต้องเป็นปิ่นโตนั่นเอง ซึ่งมากับอีกเมนูที่เราชอบ "ข้าวหน้าหมูสามชั้นทอดน้ำปลาดี" หมูสามชั้นหั่นหนาที่หมักน้ำปลาอย่างดี แล้วทอดร้อนๆ กรอบนอกนุ่มใน โปะมาบนข้าวสวย แนบด้วยเครื่องเคียงอย่างหอมซอย, พริกสด, แตงกวา เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มและซุปใส  บอกแล้วว่าชวนนึกถึงวันวานจริงๆ ตามคอนเซ็ปต์  Food-Friend-Memories  นั่นเอง แทบจะอยากโทรตามเพื่อนวัยเด็กมาร่วมโต๊ะกันเลยทีเดียว  ที่นี่เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่ 11 โมงจนถึง 4  ทุ่ม ตามมาชิลกันได้เลย
 
 
        หลังจากเติมพลังเต็มอิ่มเรียบร้อยแล้ว ตกบ่ายก็พร้อมออกไปสูดอากาศ เดินเล่นพักผ่อนหย่อนใจในพื้นที่สีเขียวใกล้ๆกันซะหน่อย เราเลยขี่มอเตอร์ไซค์คู่ใจจากสุขุมวิท 23 มุ่งหน้าไปที่สวนสาธารณะร่มรื่นใจกลางเมืองอย่าง  สวนเบญจสิริ   ที่อยู่ติดกับห้าง The Emporium สุขุมวิท 24 นี่เอง วันนี้เราตั้งใจหยิบกล้องติดตัวมาเก็บภาพบรรยากาศสีเขียวๆโล่งๆให้หนำใจ บ่ายๆแบบนี้คนไม่เยอะด้วย จะได้ภาพกลับมาเยอะแค่ไหน ไปดูกันเลย เริ่มจากบริเวณด้านหน้าทางเข้า เห็นแบบนี้แล้วสดชื่นแค่ไหนถามใจดู พอเดินเข้ามาด้านในก็จะเป็นโซนของสนามหญ้าขนาดใหญ่ที่มีต้นไม้ใหญ่ให้ร่มเงาอยู่อย่างพอดีๆ
 
 
        ที่สวนเบญจสิริจะมีผู้คนทั้งที่พักอาศัยอยู่ในบริเวณใกล้ๆ หรือนักท่องเที่ยวชาวไทย ชาวต่างชาติ มาท่องเที่ยวพักผ่อน รวมถึงเดินวิ่งออกกำลังกายกันทุกเย็น แต่วันนี้เราเลือกมาตอนบ่าย ไม่มีผู้คนพลุกพล่าน ก็เลยได้เก็บภาพบรรยากาศสวนเต็มๆ สมใจอยากกันเลยทีเดียว
 
 
        ถ้าเดินทะลุเข้ามาถึงบริเวณกลางสวนก็จะได้เจอกับสระขนาดใหญ่ อยากจะนั่งเล่นบนสนามหญ้า หรือในศาลาก็ยังได้รับลมเย็นๆที่พัดผ่านจากสระขึ้นมากระทบร่างกาย สบายใจไม่แพ้กันเลย
 
 
         แต่ที่นี่ไม่ได้มีเฉพาะต้นไม้ใหญ่ให้ร่มเงาเท่านั้น ภายในยังมีการจัดสวนสวยงาม  ตกแต่งพุ่มไม้เป็นรูปทรงต่างๆ รวมถึงมีพันธุ์ไม้เล็กๆจัดไว้เป็นโซนๆ รวมไปถึงมีงานศิลปะประเภทประติมากรรมวางไว้เป็นจุดๆให้ได้ถ่ายรูปสวยๆกันด้วย หรือเดินๆไปก็อาจได้เจอกับบรรดานกต่างๆที่มักจะมีคนมาให้อาหารกันให้เห็นอยู่บ่อยๆ  ว่าแล้วก็ไม่ลืมหยิบกล้องเก็บภาพกลับไปด้วย
 
 
         ก่อนกลับถ้าเดินข้ามฝั่งไปที่ห้าง Emquartier ขึ้นไปที่ชั้น 5 เราก็จะสามารถเก็บภาพสวนในมุมสูงได้อีกด้วย เดินเล่นเก็บภาพเพลินจนแดดหมด รู้ตัวอีกทีก็ตอนท้องร้องนี่แหละ หลังจากอิ่มใจกับบรรยากาศสีเขียวเต็มที่แล้ว ก็คงจะได้เวลาได้เวลาผ่อนคลาย หาคาเฟ่นั่งเล่นๆ สั่งอะไรทานมื้อเย็นก่อนกลับบ้านซะหน่อย สตาร์ท ยามาฮ่า แกรนด์ฟีลาโน่  คันเก่งคันเดิม ขี่ออกจากสวนข้ามฝั่งมาเข้าซอยสุขุมวิท 31 ตามเส้นทางลัดกลับมาที่สุขุมวิท 23 อีกครั้ง เพราะจุดหมายเราอยู่ที่นี่ ร้านอาหารบรรยากาศดี ดีไซน์เท่ ด้วยโครงสร้างเหล็กสีดำตัดกับแสงไฟสีเหลืองที่มองเห็นผ่านกระจกเข้าไปภายในร้าน ที่นี่ร้าน  Chunky  นั่นเอง
 
 
         เดินหลบร้อนเข้ามาก็ได้ความรู้สึกสบายเหมือนอยู่ที่บ้าน  ประกอบกับเฟอร์นิเจอร์ส่วนใหญ่ที่เค้าใช้จะเป็นไม้  ผสมกับของตกแต่งสีเอิร์ธโทน  ให้ความรู้สึกอบอุ่นได้ดีจนบางทีลืมตัวนึกว่าถึงบ้านแล้วซะอีก
 
 
 
       ส่วนของเมนูก็มีทั้งเครื่องดื่มและอาหารสไตล์ตะวันตกทำแบบโฮมเมด จุดขายอยู่ที่เบอร์เกอร์ของเค้า ซึ่งมีให้เลือกมากมาย อาหารของร้านจะมี Portion ที่ใหญ่มาก อย่างที่บอกว่าได้ฟีลโฮมเมด เพราะให้วัตถุดิบคุณภาพกันแบบไม่หวง เหมือนกับข้าวที่แม่ทำให้ลูกกินนั่นเอง  ใครเห็นบรรยากาศและเมนูหน้าตาน่าทานขนาดนี้แล้วอยากจะแวะมาชิลบ้าง ร้านนี้จะเปิดให้บริการตั้งแต่มื้อสาย 11 โมงจนถึง 3 ทุ่มครึ่ง วันอังคาร - อาทิตย์ ปิดทุกวันจันทร์นะ
       ผ่านไปกับ 1 วันที่เหมือนได้ชาร์จแบตเต็มที่ ขี่มอเตอร์ไซค์ชิลๆย่านสุขุมวิทที่คุ้นเคยอย่างใน Map แต่วันนี้ได้อีกอารมณ์ที่สบายๆ ไม่ใช่ความวุ่นวายอย่างในวันทำงาน แค่นี้ก็พร้อมออกไปใช้ชีวิตกันต่อในวันใหมๆกันแล้ว
 
       นี่แหละนี่สิมีคลาส ในแบบ 1 วันสบายๆย่านสุขุมวิทตามธีมสบายๆ Cozy Weekend ของเรา  และคุณล่ะ  นี่สิมีคลาส  ของคุณเป็นแบบไหน  อัพรูปบน Social  แล้วติดแฮชแท็ก #นี่สิมีคลาส #GrandFilano มาแชร์กันได้  เผื่อว่าเราจะตามไปลองมีคลาสในสไตล์ของคุณกันดูบ้าง