1
Lifestyle

รวม 6 แหล่งแฮงค์เอาท์ ยามราตรีที่เชียงใหม่ by All New Yahama MT-15




        เชียงใหม่ถือว่าเป็นเมืองท่องเที่ยวเมืองใหญ่แห่งหนึ่งของบ้านเรา ซึ่งนอกจากการท่องเที่ยวในเวลากลางวันแล้ว ยามค่ำคืนก็น่าสนใจไม่แพ้กัน ทาง GreatBiker เลยอยากจะพาเจ้า All New Yamaha MT-15 ไปตะลุยราตรีแบบชิลๆ กัน ให้มันสมกับสโลแกนของตัวรถที่ว่า “BORN OF DARKNESS” หรือ “กำเนิดแห่งรัตติกาล”!


2


      All New Yamaha MT-15 นั้นถือว่าเป็นรถในแนวสปอร์ตเนกเกตระดับเอนทรี่คลาสคันล่าสุดของทาง Yamaha ที่มาพร้อมกับเครื่องยนต์ขนาด 155 cc 1 ลูกสูบแบบไดอะซิล 4 วาล์ว เน้นการใช้งานในเมืองเป็นหลัก มีความคล่องตัวสูง มุดในช่องแคบๆ ได้สบายๆ ในขณะเดียวกันตัวรถก็โดดเด่นด้วยระบบวาล์วแปรผัน VVA ทำให้อัตราเร่งนั้นบิดติดมือเอามากๆ โดยเฉพาะในย่านความเร็วต้นถึงกลาง จะเร่งจะแซงก็ทำได้ดังใจแบบง่ายๆ


3


             สถานที่แรกเราขอแวะมาที่ร้าน WAKEUP กันก่อน กับร้านกาแฟชื่อดังที่เปิดตลอด 24 ชม. บริเวณถนนนิมมานเหมินทร์ ร้านนี้เหมาะกับสายนอนดึกหรือไม่นอนเลย เพราะนอกจากทางร้านจะขายกาแฟกันแบบไม่หยุดพักแล้ว ยังมีมุมให้เรานั่งดื่มกาแฟชิลๆ หรือนั่งทำงาน นั่งเล่นเพลินๆ ได้แบบไม่ต้องกังวลเรื่องเวลาร้านปิดแต่อย่างใด


4


          และในถนนนิมมานเหมินทร์เส้นเดียวกันนั้น ยังมีร้านนมชื่อดังอย่าง มนต์นมสด ที่อยู่คู่เมืองเชียงใหม่มาอย่างยาวนานกว่า 50 ปี ซึ่งมาเมื่อไหร่ก็คนเต็มร้านตลอด กับรสชาดของนมที่ถูกอกถูกใจใครต่อใครหลายคน และนอกจากนมสดแล้วยังมีพวกขนมปังปิ้งและเครื่องดื่มอื่นๆ อีกมากมาย

5



6



         ซัดทั้งกาแฟทั้งนมไปแล้ว ก็ขอพักท้องไปขี่เจ้า All New Yamaha MT-15 กันชิลๆ ในตัวเมืองเชียงใหม่กันบ้าง ยามค่ำคืนที่ถนนโล่งๆ อย่างนี้ก็มีโอกาสได้ซัดกันเต็มที่ คาแรกเตอร์ของตัวรถนั้นบอกเลยว่าในเมืองไม่เป็นรองใคร เพราะอย่างที่เกริ่นไปว่าเจ้าระบบ VVA นั้นเซ็ทมาเป็นอย่างดี ช่วยในเรื่องความแรงของตัวรถได้เยอะ และช่วงล่างที่มีระบบกันสะเทือนหน้าอย่าง Upside Down มาให้นั้น ก็ช่วยในการเข้าโค้งแบบเร็วๆ ได้อย่างมั่นคง ประกอบกับระบบ Assist & Slipper Clutch ก็ทำให้เราอุ่นใจขึ้นเวลาที่ต้องเชนเกียร์แบบกระทันหัน


7



8


         มาถึงประตูท่าแพ ก็อดไม่ได้ที่จะต้องเอาสุดหล่อคันนี้ไปจอดถ่ายรูปด้วยเสียหน่อย เพราะถือว่าเป็นจุดแลนด์มาร์กชื่อดังอีกหนึ่งจุดของจังหวัดเชียงใหม่กัน เพราะนอกจากจะเป็นสถานที่นัดพบ หรือเอาไว้ให้นักท่องเที่ยวถ่ายรูปแล้ว ยังถือว่าเป็นลานกิจกรรมกลายๆ ด้วย บางทีก็มีวัยรุ่นมาเล่นสเก็ตบอร์ดกัน หรือการแสดงต่างๆ รวมทั้งในค่ำคืนวันอาทิตย์ ยังเป็นจุดที่เชื่อมต่อไปยังถนนคนเดินจังหวัดเชียงใหม่อีกด้วย


9


        ระบบไฟ LED ของ All New Yamaha MT-15 นั้นถือว่าโดดเด่นเป็นพิเศษ ด้วยการใช้ไฟแบบ Mono Focus เป็นครั้งแรกของรถในคลาส 155cc ทำให้การส่องสว่างยามค่ำคืนอย่างนี้นั้น สามารถมองเห็นทางได้อย่างชัดเจนเอามากๆ แถมระบบนี้ยังช่วยในการถนอมอายุการใช้งานของหลอดไฟด้วย เพื่อนๆ ดูจากภาพถ่ายของเราก็น่าจะเห็นว่ามันสว่างมากขนาดไหน


10

 
11



          สถานที่ต่อไปที่เราแวะมาชิลกันก็คือ เชียงใหม่ไนท์บาร์ซ่า ตลาดกลางคืนขนาดใหญ่ที่สุดของเมืองเชียงใหม่ ที่โด่งดังด้วยของฝากของที่ระลึกนานาชนิด แถมยังมีสตรีทฟู้ดอร่อยๆ กันที่ตลาดอนุสารที่อยู่ในบริเวณเดียวกันด้วย ภนนสายนี้มีความคึกคักตื่นตัวอยู่ตลอด นักท่องเที่ยวหลั่งไหลกันเข้ามาไม่ขาดสาย ไนท์บาร์ซ่ามักจะเป็นสถานที่เที่ยวยามค่ำคืนที่แรกๆ ของเมืองเชียงใหม่ที่หลายๆ คนนึกถึง



12


        ถัดจากไนท์บาร์ซ่าไปไม่ไกล อีกสถานที่หนึ่งที่เราสามารถมาเดินเล่นแบบชิลๆ ได้ก็คือกาดหลวงนั่นเอง (คำว่ากาดเป็นภาษาเหนือ แปลว่าตลาด) ซึ่งกาดหลวงนั้นในช่วงกลางวันก็จะมีการค้าขายกันคึกคักเป็นปกติ แต่ยามค่ำคืนก็จะเปลี่ยนแนวมาเป็นคล้ายๆ ถนนคนเดินกลายๆ มีการขายเสื้อผ้า อาหาร ผลไม้ ดอกไม้ กันตลอดสาย


13



        และปิดท้ายการตะลุยราตรีในเชียงใหม่คืนนี้ด้วย สะพานเหล็ก หนึ่งในจุดเช็คอินยอดฮิตที่สุด ในยามราตรีของเมืองเชียงใหม่ เป็นสะพานเก่าสำหรับการข้ามฟากของแม่น้ำปิง ที่ยังได้รับการอนุรักษ์ไว้ แต่ในขณะเดียวกันก็ได้ปรับปรุงในเรื่อโครงสร้างให้แข็งแรง และก็เพิ่มความสวยงามด้วยการติดไฟหลากสีสันที่จะเปิดยามค่ำคืน ตัวสะพานมีเอกลักษณ์ก็คือโครงเหล็กที่พาดไปตลอดแนวสะพาน ถือว่าสวยงามเอามากๆ แถมเรายังสามารถจอดรถที่ตีนสะพาน แล้วเดินไปบนทางเท้าของตัวสะพาน เพื่อชมวิวแม่น้ำปิง และวิวเมืองเชียงใหม่แบบชิลสุดๆ ได้อีกด้วย จบทริปไปอย่างน่าประทับใจ ความรู้สึกที่ได้ขี่รู้สึกได้ถึงการเร่งแรงที่แซงทุกข้อจำกัดจริงๆ ครับ สำหรับใครที่สนใจอยากรู้รายละเอียดรถเพิ่ม เช็คสเปกของ All New Yamaha MT-15 เพิ่มเติมได้ที่นี่ https://www.yamaha-motor.co.th/commuter/mt-15-2018/overview



การพาเจ้า All New Yamaha MT-15 ออกมาตะลุยราตรีแบบนี้ ถือว่าเป็นฟีลลิ่งที่สนุกและชิลเอามากๆ เพราะเราไม่ต้องเร่งรีบหรือหงุดหงิดไปกับอากาศที่ร้อนตอนกลางวัน รวมไปถึงการจราจรที่ไม่ติดขัดอะไรด้วย แต่การที่ถนนโล่งๆ แบบนี้เราก็แอบแรงกันได้บ้างในบางจังหวะ ตัวรถก็ตอบสนองความสนุกในการบิดคันเร่งแบบทันใจ หรือจะขี่เอาชิลๆ ตัวรถก็บาลานซ์ได้ง่ายด้วยการออกแบบจุดศูนย์ถ่วงได้ดี ถ้าเพื่อนๆ อยากได้รถมอเตอร์ไซค์สักคัน ที่ไม่ต้อง cc เยอะมากให้เปลืองน้ำมัน แต่ก็ยังต้องการความสนุกในการขับขี่อยู่อย่างเต็มที่ด้วย All New Yamaha MT-15 ถือว่าตอบโจทย์ในข้อนี้แบบเต็มๆ ครับ

ทาง GreatBiker ต้องขอขอบคุณทางบริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์จำกัด และบริษัท เจริญมอเตอร์ เชียงใหม่ จำกัด ที่เอื้อเฟื้อรถสำหรับการถ่ายทำบทความนี้