Blog-NMAX-Maekaung-City-Greatbiker-800x420
Lifestyle

รีวิว ทดสอบสมรรถนะขับขี่ Yamaha NMAX หนึ่งวันเต็ม!

 
Blog-NMAX-Maekaung-City-Greatbiker-01


     สำหรับรถสปอร์ตพรีเมี่ยมสกู๊ตเตอร์อย่าง New Yamaha NMAX นั้น ภาพลักษณ์ที่หลายคนอาจจะนึกถึงในครั้งแรก ก็คือรถที่มีมิติค่อนข้างจะใหญ่กว่ารถทั่วๆ ไป เหมาะกับการขี่ออกทริปเดินทางไกล แต่สำหรับการใช้งานในเมืองในชีวิตประจำวันล่ะ จะเป็นอย่างไรบ้าง จะคล่องตัวไหม ขี่สนุกหรือเปล่า ครั้งนี้ทาง GreatBiker จะอาสาพาไปทดสอบตัวรถในประเด็นที่ว่านี้ด้วยกันเลย


 
Blog-NMAX-Maekaung-City-Greatbiker-02

 

     หนึ่งวันในเมืองกับ Yamaha NMAX ใช้งานจริงๆ จะเป็นอย่างไรบ้าง คล่องตัวไหม ขี่สนุกหรือเปล่า?!

     New Yamaha NMAX หากจะพูดกันตามจริงแล้ว ก็ถือว่าด้วยมิติของตัวรถ และแฟริ่งรอบๆ คัน ก็ทำให้มันมีขนาดที่ใหญ่กว่ารถมอเตอร์ไซค์ขนาดเล็กในประมาณหนึ่ง แต่ไม่ได้มากมายนัก โดยเฉพาะความสูงของเบาะนั่ง ก็อยู่ในระดับที่พอดี ทำให้สรีระโดยเฉลี่ยของผู้ชายไทยนั้น สามารถขี่ในการจราจรที่ติดขัดได้สบายๆ เพียงแต่อาจจะต้องใช้เวลาปรับตัวสักนิดนึง (และแน่นอนว่า ผู้หญิงก็สามารถขับขี่ได้เช่นกัน) และตัวรถยังออกแบบที่วางเท้ามาให้ถึง 2 รูปแบบ ทั้งการตั้งฉากแบบปกติ และรูปแบบการเหยียดเท้าไปข้างหน้า ช่วยอำนวยความสะดวกในการขับขี่ที่มีสถานการณ์แตกต่างกันไปได้เป็นอย่างดี



 
Blog-NMAX-Maekaung-City-Greatbiker-03

 
Blog-NMAX-Maekaung-City-Greatbiker-04

 

     ที่เราทดสอบตัวรถกันนั้น สิ่งที่ช่วยได้เป็นอย่างมาก ก็คือการออกตัว ที่ถือว่าตัวรถนั้นโดดเด่นเอามากๆ ด้วยเครื่องยนต์ Blue Core ขนาด 155cc แบบ 4 วาล์ว ที่ทำงานร่วมกับวาล์วแปรผัน VVA ทำให้ตัวรถมีพละกำลังเหลือๆ ในย่านความเร็วต้นถึงกลาง ซึ่งเป็นความเร็วที่เราใช้กับการขับขี่ในเมืองปกติมากที่สุดแล้ว ซึ่งการที่รถนั้นออกตัวได้ไหลลื่น ก็ทำให้เราสามารถควบคุมรถได้ง่ายขึ้นด้วยนั่นเอง


 Blog-NMAX-Maekaung-City-Greatbiker-05

 Blog-NMAX-Maekaung-City-Greatbiker-06


     ส่วนของมิติตัวรถ แม้ว่าอาจจะดูใหญ่จากสายตาภายนอก แต่เมื่อได้ลองขี่จริงๆ ก็พบว่า ตัวรถไม่ได้เทอะทะอะไรเลย ช่องแคบๆ ระหว่างการจราจรที่ติดขัด แบบที่รถคันเล็กทั่วๆ ไปนั้นไปได้ New Yamaha NMAX คันนี้ก็ไปได้เช่นเดียวกัน ประกอบกับบาลานซ์ของตัวรถ ที่ออกแบบมาดีมากๆ มีจุดศูนย์ถ่วงที่ต่ำ ทำให้จังหวะมุดหรือพลิกรถแบบกระทันหัน ก็สามารถทำได้เนียนๆ เลยทีเดียว รวมไปถึงระบบเบรก ABS ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ที่เสริมความปลอดภัยในการใช้งาน ประกอบกับความเป็นรถออโตเมติก ที่ไม่ต้องคอยเปลี่ยนเกียร์เวลาใช้งาน ตรงนี้ถือว่าตัวรถขี่ได้สนุกในเมืองอย่างแน่นอน


 
    
 Blog-NMAX-Maekaung-City-Greatbiker-07

 

     นอกจากนั้นแล้วตัวรถยังมาพร้อมกับฟีเจอร์ที่อำนวยความสะดวก ที่รองรับไลฟ์สไตล์การใช้งานในเมืองได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็น

 Blog-NMAX-Maekaung-City-Greatbiker-08

 

     ช่องเปิดฝาเติมน้ำมันรถด้านหน้า ที่ทำให้เวลาเราเติมน้ำมันนั้น ไม่ต้องลงจากรถ เรียกได้ว่าสะดวกเอามากๆ เลยทีเดียว



Blog-NMAX-Maekaung-City-Greatbiker-09 

     โดยจะควบคุมการเปิดจากสวิทช์ที่แผงคอ รวมไปถึงการเปิดช่องใต้เบาะนั่งขนาดใหญ่ เพื่อเก็บของ เปิด-ปิดตัวรถ ก็สามารถควบคุมจากตรงนี้ได้เลย โดยจะทำงานร่วมกับกุญแจแบบรีโมทสมาร์ทคีย์ ที่เพิ่มความสะดวกมากขึ้นเข้าไปอีก


 Blog-NMAX-Maekaung-City-Greatbiker-10

 

     นอกจากนั้นแล้วตัวรถยังมีช่องชาร์จ USB สำหรับอุปกรณ์มือถือมาให้ ซึ่งถือว่าเป็นสิ่งจำเป็นมากๆ ในยุคนี้


 Blog-NMAX-Maekaung-City-Greatbiker-11


     ภาพรวมแล้ว New Yamaha NMAX ถือว่าตอบโจทย์การใช้งานในเมือง ในชีวิตประจำวันเอามากๆ โดยส่วนตัวทางเรามองว่า มันใช้งานได้ดีพอๆ กับการขับขี่ออกทริปทางไกลเลยทีเดียว ดังนั้นใครที่อยากได้รถสกู๊ตเตอร์สักคัน ที่สามารถใช้งานได้อย่างหลากหลาย จะขี่เมืองหรือออกทริปแบบจบในคันเดียว และดูมีสไตล์ที่เหนือระดับขึ้นมา New Yamaha NMAX คันนี้เป็นคำตอบที่ลงตัวมากที่สุดคันหนึ่งในท้องตลาดเลยจริงๆ

 Blog-NMAX-Maekaung-City-Greatbiker-12


 Blog-NMAX-Maekaung-City-Greatbiker-12

 Blog-NMAX-Maekaung-City-Greatbiker-13

 Blog-NMAX-Maekaung-City-Greatbiker-14

 Blog-NMAX-Maekaung-City-Greatbiker-15


Blog-NMAX-Maekaung-City-Greatbiker-17

 Blog-NMAX-Maekaung-City-Greatbiker-18

 Blog-NMAX-Maekaung-City-Greatbiker-19

   
     เพื่อนๆ ที่อยากสัมผัสกับความ MAX เพิ่มเติม พร้อมรับประกันนานถึง 5 ปีหรือ 50,000 กม. (แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน) สามารถเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่นี่เลยครับ

     ผู้สนใจสามารถเช็ก Spec และรายละเอียดเพิ่มเติมของ Yamaha NMAX ได้ที่นี่