Check-in-at-Pak-Khlong-Talat-Saphan-Phut-with-Yamaha-MT15_Cover
Lifestyle

เช็กอินกินเที่ยว ถ่ายรูป ดื่มด่ำบรรยากาศยามเย็น ย่านปากคลองตลาด - สะพานพุทธ กับ Yamaha MT-15

 
     เมื่อพูดถึง ปากคลองตลาด ความคิดแรกที่พุ่งขึ้นมาคงจะเป็นอะไรไปไม่ได้ นอกจากตลาดดอกไม้ที่ใหญ่และดังที่สุดในกรุงเทพฯ แถมยังเป็นย่านชุมชนเก่าแก่ที่รวมร้านรวง และชุดเช็กอินมากมายให้สายถ่ายรูปได้เก็บภาพสวยๆ อัปลงโซเชียลกัน วันหยุดถ้ายังไม่มีแพลนไปไหน… ตามเราขี่ Yamaha MT-15 ลัดเลาะไปเช็กอินย่านปากคลองตลาด-สะพานพุทธ ที่มีทั้งของอร่อย มุมถ่ายรูป และบรรยากาศสุดชิลล์ รับรองถูกใจทั้งสายกินสายถ่ายรูปแน่นอน!
 
Check-in-at-Pak-Khlong-Talat-Saphan-Phut-with-Yamaha-MT15_1
 

นั่งชมวิวที่สวนลอยฟ้าเจ้าพระยา

     สวนสาธารณะลอยฟ้าแห่งแรกของกรุงเทพมหานคร เป็นทั้งที่ออกกำลังกายตอนกลางวัน มีเส้นทางปั่นจักรยานให้นักปั่นนำจักรยานมาปั่นออกกำลังกายไปพร้อมกับดูดอกไม้หลากสีที่ถูกจัดเรียงเอาไว้อย่างสวยงาม พร้อมติดป้ายบอกชื่อพันธุ์ดอกไม้เอาไว้ให้ศึกษาด้วย และยังเป็นสวนนั่งชิลล์ยามเย็นแถมดูพระอาทิตย์ตกดินไปพร้อมๆ กันได้เลย มากกว่านั้นสวนลอยฟ้าเจ้าพระยายังตั้งอยู่กึ่งกลางระหว่างสะพานพระราม 7 ทำให้สามารถมองเห็นวิวของแม่น้ำเจ้าพระยากับสะพานพระพุทธยอดฟ้าได้พอดีอีกด้วย


     ข้อดีของสวนลอยฟ้าเจ้าพระยาสามารถเดินทางได้หลายรูปแบบ ทั้งรถสาธารณะ ทางเรือ รถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน สถานีสนามไชย ทางออก 4 และรถส่วนตัว หากเป็นชาวไบเกอร์ก็สามารถขี่มอเตอร์ไซค์มาเที่ยวได้ โดยจอดมอเตอร์ไซค์ที่หน้าสวนสาธารณะบริเวณตีนสะพานฝั่งธนบุรีได้เลย หรือจะขี่ไปจอดที่วัดพิชยญาติการามวรวิหาร, วัดประยุรวงศาวาสวรวิหารและลานจอดรถท่าเรือดินแดงก็ได้เช่นกัน


วันเวลา เปิด-ปิด : เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่ 05.00 - 20.00 น.

 
Check-in-at-Pak-Khlong-Talat-Saphan-Phut-with-Yamaha-MT15_2
 

ชอปปิ้งดอกไม้ที่ปากคลองตลาด

     หลังจากไปนั่งชิลล์ที่สวนลอยฟ้าแล้ว อีกหนึ่งกิจกรรมที่คนมาเที่ยวสะพานพุทธยอดฟ้าและปากคลองตลาดช่วงแดดร่มลมตกต้องไม่พลาดเลยก็คือ การเดินเที่ยว ชอปปิ้งดอกไม้ในปากคลองตลาด ซึ่งภายในปากคลองตลาดนั้นจะแบ่งเป็น 3 โซนใหญ่ๆ คือ โซนตลาดยอดพิมาน โซนตลาดเก่า (องค์การตลาด) และโซนตลาดส่งเสริมการเกษตรไทย ซึ่งบอกเลยว่าดึงดูดทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติ เพราะนอกจากจะได้เลือกซื้อดอกไม้สดนานาพันธุ์ที่วางขายเรียงรายละลานตาชนิดที่เรียกว่านับไม่ถ้วนตามมุมต่างๆ ของปากคลองตลาดแล้ว ยังมีร้านอาหารสตรีทฟู้ดและร้านนั่งกินบรรยากาศสวยๆ ให้ได้เลือกชิมกันด้วย เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งจุดที่ไม่ควรพลาดไปเช็กอิน จะมาเดี่ยว มาเป็นคู่ หรือก๊วนเพื่อนก็สนุกทั้งนั้น


     ครบทั้งของกิน ได้เดินเที่ยวในบรรยากาศสุดชิลล์ แถมได้ชอปของฝากติดไม้ติดมือกลับบ้านขนาดนี้ ไบเกอร์คนไหนอยากขี่มอเตอร์ไซค์มาเที่ยวอย่ารอช้า รีบบิด Yamaha MT-15 มาเช็กอินที่ปากคลองตลาดกันได้เลย ซึ่งสามารถจอดรถมอเตอร์ไซค์ได้ที่อาคารจอดรถของ Yodpiman River Walk และวัดราชบุรณราชวรวิหาร หรือจะขับมาจอดริมถนนบริเวณใกล้กับปากคลองตลาดก็ได้ (แนะนำให้ดูวันคู่ วันคี่ด้วย จะได้ไม่โดนล็อคล้อ) หรือจะขึ้นรถไฟฟ้า MRT มาลงที่สถานีสนามไชย ทางออก 4 แล้วเดินข้ามมาฝั่งถนนจักรเพชรก็จะถึงปากคลองตลาด


วันเวลา เปิด-ปิด : เปิดให้บริการทุกวันตลอดทั้งกลางวันและกลางคืน ขึ้นอยู่กับร้านขายดอกไม้ในแต่ละโซนที่จะสลับกันเปิดตลอด 24 ชั่วโมง

 
Check-in-at-Pak-Khlong-Talat-Saphan-Phut-with-Yamaha-MT15_3
 

สักการะพระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช

     เรียกได้ว่าเป็นจุดเช็กอินที่ใครมีโอกาสมาเที่ยวสะพานพุทธยอดฟ้า และปากคลองตลาดยามเย็นต้องมาถ่ายรูปและแวะสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 1 (ปฐมบรมราชานุสรณ์) ที่ตั้งอยู่บนถนนตรีเพชร ปลายสะพานพุทธฝั่งพระนคร ซึ่งเป็นพระบรมรูปทรงเครื่องขัตติยาภรณ์ที่เสด็จประทับเหนือบัลลังก์ ผลงานปั้นและหล่อด้วยทองสำริดของ ศ. ศิลป์ พีระศรี มีความสูงตั้งแต่ฐานถึงยอดอยู่ที่ 4.60 เมตร ช่วงเย็นลานพระบรมราชานุสาวรีย์ยังเป็นจุดที่เปิดให้ผู้คนได้มานั่งพักผ่อนหย่อนใจหรือออกกำลังกายอีกด้วย

เวลาเปิด - ปิด : เปิด 24 ชั่วโมง สามารถจอดรถได้ที่วัดราชบูรณะราชวรวิหาร หรือตลาดยอดพิมานก็ได้เช่นกัน
 
Check-in-at-Pak-Khlong-Talat-Saphan-Phut-with-Yamaha-MT15_4
 

ถ่ายรูปชิคๆ นั่งดูพระอาทิตย์ตกดินที่สะพานพุทธยอดฟ้า

     อีกหนึ่งจุดไฮไลท์ที่สายถ่ายรูปไม่ควรพลาดคือ สะพานพุทธยอดฟ้า หรือชื่ออย่างเป็นทางการว่า สะพานปฐมบรมราชานุสรณ์ เป็นสะพานที่สร้างขึ้นในสมัยรัชกาลที่ 7 (เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2472) ในโอกาสสถาปนากรุงเทพมหานครครบ 150 ปี และเปิดใช้งานในวันที่ 6 เมษายน 2475 ทำหน้าที่เป็นสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาและเชื่อมการคมนาคมระหว่างฝั่งพระนครกับฝั่งธนบุรี 

     ปัจจุบันกลายเป็นจุดเช็กอินยอดฮิตของคนกรุงเทพฯ โดยเฉพาะในช่วงเย็นเพราะมีแสงธรรมชาติจากพระอาทิตย์ที่ตกมากระทบกับโครงสร้างที่ทำด้วยเหล็กของตัวสะพาน จนเกิดเป็นเส้นสายที่สวยงาม หลายคนจึงไม่พลาดมาปักหมุดนั่งชมพระอาทิตย์ตกดินที่มีฉากหลังเป็นวิวแม่น้ำเจ้าพระยาและถ่ายรูปสวยๆ เก็บไว้อัปลงโซเชียล แถมรอบๆ สะพานพุทธยังมีสวนสาธารณะและตลาดนัดกลางคืนให้ชอปปิง เดินเที่ยว ดื่มด่ำบรรยากาศยามค่ำคืนกันแบบเพลินๆ

     ไบเกอร์ที่อยากมาดื่มด่ำบรรยากาศยามเย็นชิลล์ๆ แบบนี้สามารถขี่มอเตอร์ไซค์มาจอดรถได้ที่สถานที่ท่าพิมาน (เหมาจ่าย 40 บาท) หรือจะจอดที่ปากคลองตลาดแล้วเดินเลาะมาเรื่อยๆ ก็ได้เช่นกัน

 
 
Check-in-at-Pak-Khlong-Talat-Saphan-Phut-with-Yamaha-MT15_5
 

เดินเล่นที่ตลาดนัดกลางคืนสะพานพุทธ

     ดูพระอาทิตย์ตกดินที่สะพานพุทธยอดฟ้าแล้ว ไม่ควรพลาดตลาดนัดกลางคืนที่รวมร้านรวงทั้งของมือหนึ่งและมือสอง มีให้ชอปกันเพลินๆ ตั้งแต่เสื้อผ้าแฟชั่นหลากหลายแนว รองเท้า กระเป๋า เป็นต้น ใครเป็นสายวินเทจนิยมความคลาสสิกที่นี่ยังมีของเก่าอย่างเครื่องดนตรี ซีดีเพลง ฯลฯ ที่เป็นของหายากให้ได้เลือกตามชอบ ใครเป็นสายกินยิ่งต้องไม่พลาด เพราะในตลาดมีร้านอาหารมากมายทั้งอาหารคาว ของหวานและของกินเล่น ให้เลือกชิมแบบฟินๆ โดยชาวไบเกอร์สามารถจอดรถได้ที่บริเวณปากคลองตลาด และเดินมาก็ได้หรือจอดรถที่วัดพิชัยญาติ เสียค่าที่จอดชั่วโมงละ 10 บาท ก็ได้เช่นกัน


เวลาเปิด - ปิด : วันอังคาร - วันอาทิตย์ ตั้งแต่ 20.00 น. - 01.00 น.

 
Check-in-at-Pak-Khlong-Talat-Saphan-Phut-with-Yamaha-MT15_6

 

แวะกินของอร่อย ที่ร้านอาหารริมทาง

     ถ้าตลาดนัดกลางคืนยังไม่หนำใจพอ รอบๆ สะพานพุทธ - ปากคลองตลาดยังมีร้านอาหารชื่อดังที่เปิดขายมาอย่างยาวนานอีกมากมายให้ได้ไปลองชิมกัน ไม่ว่าจะเป็นอาหารคาว ขนมหวานและเครื่องดื่ม ก็มีให้เลือกตลอดทั้งเส้น บอกเลยว่านอกจากอิ่มท้องแล้วยังเป็นอีกหนึ่งจุดเช็กอินให้ไบเกอร์ได้แวะพักรถ ถ่ายรูป คลายความเหนื่อยล้าก่อนเดินทางกลับกันอย่างจุใจอย่างแน่นอน 

     ไบเกอร์คนไหนอยากแวะมาฝากท้องมื้อค่ำที่สะพานพุทธ - ปากคลองตลาด ก็สามารถจอดรถได้ที่ตลาดพหุรัด พลาซ่า เสียค่าที่จอด 30 บาท 

     ทั้งหมดนี้คือที่เช็กอินกินเที่ยว ถ่ายรูป ยามเย็นย่านสะพานพุทธ - ปากคลองตลาด ที่เรารวบรวมมาฝากชาวไบเกอร์ที่ยังไม่มีแผนขี่มอเตอร์ไซค์ไปเที่ยวที่ไหนช่วงหยุดยาวนี้ สำหรับไบเกอร์คนไหนที่กำลังมองหารถมอเตอร์ไซค์เท่ๆ ที่เหมาะกับการขับขี่ในเมืองแบบนี้ เราขอแนะนำ Yamaha MT-15 รถมอเตอร์ไซค์สไตล์เน็กเก็ตสปอร์ต ที่มาพร้อมเทคโนโลยีสุดล้ำจากยามาฮ่าและฟีเจอร์ที่โดดเด่น ช่วยให้การขับขี่สนุกและปลอดภัยยิ่งขึ้น สามารถเข้าไปสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการและร้านผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ยามาฮ่าทั่วประเทศ พร้อมทั้งความคุ้มค่าด้วยการรับประกัน 5 ปี หรือ 50,000 กิโลเมตร และอย่าลืมแอดไลน์ยามาฮ่าเพื่อรับสิทธิพิเศษอื่นๆเพิ่มเติมได้เลยที่ @yamahasociety