Yamaha-NMAX-MAX-Travel-EP02-800x420
Lifestyle

เที่ยวให้สุดแม็กซ์ EP.2/7 เดินทางสู่ประตูแดนอีสาน กับ Yamaha NMAX by VRthairider

youtube embed

จากการพักผ่อนอย่างเต็มที่ ที่ สเตย์ชิลล์รีสอร์ท ก็ถึงเวลาที่ผมต้องเดินทางกันต่อ ซึ่งในวันนี้ปลายทางของผมก็คือจะเริ่มเข้าสู่เขตภาคอีสานโดยที่จะเข้าไปที่อำเภอเชียงคานจังหวัดเลยกันก่อนครับ ก็ต้องบอกเลยครับว่าเส้นทางในการเดินทางเริ่มจาก สเตย์ชิลล์รีสอร์ท ไปยังอำเภอเชียงคานจังหวัดเลยหากเราเปิดดู Google Map ก็จะพบว่ามันมี 2 เส้นทางให้เลือกครับ เส้นทางแรกจะเป็นเส้นทางที่ผมใช้ปกติในการเดินทางไปที่อำเภอเชียงคานจังหวัดเลย และอีกเส้นทางหนึ่งจะเป็นเส้นทางที่เลาะตะเข็บชายแดนเพื่อไปยังอำเภอเชียงคานจังหวัดเลย โดยในเส้นทางนี้เองเป็นเส้นทางที่ผมจะไปเที่ยวอีกจุดหนึ่งนั่นก็คือ อ่างเก็บน้ำห้วยรี โดยในวันนี้เป็นการเดินทางที่ค่อนข้างยาวเพราะว่าเป็นระยะทางราว 300 กิโลเมตรครับ

Yamaha-NMAX-MAX-Travel-EP02 (1)

Yamaha-NMAX-MAX-Travel-EP02 (4)

จากการพักที่ สเตย์ชิลล์รีสอร์ท ข้อดีอย่างหนึ่งก็คือที่พักอยู่ติดกับปั๊มน้ำมันเลยครับเลยจะมาให้ก่อนเดินทางเราไม่ต้องเสียเวลาไปหาปั๊มน้ำมันเพื่อเติมน้ำมันก่อนออกเดินทางครับ ที่จริงแล้วเพิ่งเติมน้ำมันไปเมื่อวานครับแต่กว่าจะมาถึงที่พักก็วิ่งมาร้อยกว่ากิโลเมตรแล้วครับ และวันนี้ต้องวิ่งเส้นทางที่ไม่คุ้นเท่าไหร่ไม่แน่ใจว่าจะมีปั๊มน้ำมันตลอดทางหรือเปล่าก็เลยเลือกที่จะเติมน้ำมันไว้ก่อนครับ

Yamaha-NMAX-MAX-Travel-EP02 (5)

Yamaha-NMAX-MAX-Travel-EP02 (6)

Yamaha-NMAX-MAX-Travel-EP02 (7)

Yamaha-NMAX-MAX-Travel-EP02 (8)

การเดินทางไปยังอ่างเก็บน้ำห้วยน้ำรีก็จะใช้ระยะทางประมาณ 50 กิโลเมตรครับ และเมื่อเราเข้าไปเที่ยวแล้วเราต้องย้อนกลับออกมาเพื่อที่จะเดินทางต่อไปยังอำเภอเชียงคานจังหวัดเลยครับ โดยที่นี่ก็จะเป็นอ่างเก็บน้ำและจุดไฮไลท์ก็คือสกายวอล์คที่ต้องบอกว่าเป็นสกายวอล์คที่ยาวที่สุดในประเทศไทยโดยมีระยะทางในการเดินเที่ยวเกือบ 1 กิโลเมตร หากเดินเที่ยวก็ถือว่าเหนื่อยทีเดียวครับแต่ถ้าเกิดเป็นคนที่วิ่งออกกำลังกายในช่วงเช้าหรือว่าในช่วงเย็นเหมาะมากที่จะมาเที่ยวที่นี่ครับ โดยที่เราสามารถเดินเที่ยวได้ชมวิวของตัวอ่างเก็บน้ำได้อย่างสวยงามเลยครับ

Yamaha-NMAX-MAX-Travel-EP02 (9)

เมื่อเดินเที่ยวพอได้เหงื่อพวกเราก็ต้องเดินทางต่อครับ เส้นทางออกจากห้วยน้ำรีไปถึงอำเภอเชียงคานจังหวัดเลยก็เกือบ 300 กิโลเมตรครับงานนี้ต้องพึ่งเจ้า Yamaha Nmax แล้วครับ เพราะเท่าที่ดูจาก google map เส้นทางค่อนข้างที่จะคดเคี้ยวและวิ่งบนภูเขา งานนี้ถือว่าต้องทำเวลาจริงๆครับ

Yamaha-NMAX-MAX-Travel-EP02 (12)

Yamaha-NMAX-MAX-Travel-EP02 (14)

Yamaha-NMAX-MAX-Travel-EP02 (16)

สำหรับเส้นทางนี้จะเป็นถนน 2 เลนปกติที่สองข้างทางค่อนข้างจะร่มรื่น โดยที่เราขี่มาได้สักพักหนึ่งก็ต้องจอดแล้วก็แวะถ่ายกับรูปที่มีป้ายการเดินทางไปยังประเทศลาวครับ เรียกได้ว่าเอารูปนี้ไปแกล้งเพื่อนๆได้ครับว่ากำลังจะเดินทางไปประเทศลาว โดยในเส้นทางนี้จะผ่านเขื่อนเขื่อนสิริกิติ์ ข้อดีอย่างหนึ่งของเส้นทางนี้ก็คือเป็นเส้นทางที่ค่อนข้างที่จะเป็นธรรมชาติ ค่อนข้างร่มรื่นและรถไม่ค่อยเยอะครับ

Yamaha-NMAX-MAX-Travel-EP02 (23)

พวกเราสองคนมาพร้อมกับฝนจริงๆครับ โดยที่สกายวอล์คเชียงคานหากจะขึ้นไปข้างบนจะเสียคนละ 60 บาทครับเป็นค่ารถ 20 บาทและอีก 40 บาทเป็นค่ารองเท้าโดยที่รองเท้าเราสามารถเอากลับบ้านได้เลยหรือถ้าใครจะไม่เอากลับก็เอาไว้ที่ข้างบนได้เลยครับ

Yamaha-NMAX-MAX-Travel-EP02 (24)

Yamaha-NMAX-MAX-Travel-EP02 (25)

Yamaha-NMAX-MAX-Travel-EP02 (27)

Yamaha-NMAX-MAX-Travel-EP02 (29)

สำหรับสกายวอล์คเชียงคานจะยื่นเข้าไปในลำน้ำโขงโดยเมื่อเราเดินเข้าไปก็จะสามารถชมวิวริมน้ำโขงได้แทบจะ 180 องศาจากที่ผมเคยมาตอนที่กำลังสร้างและมาในวันนี้ในวันที่เข้าสร้างเสร็จ เรียกได้ว่าสวยผิดหูผิดตาจากที่เคยขึ้นมาที่นี่เมื่อหลายปีก่อนเลยครับ ถือว่าเป็นสกายวอล์คอีกทีหนึ่งที่มาแล้วรู้สึกว่าคุ้มค่ามากครับแต่สำหรับคนที่กลัวความสูงอาจจะมีเสียวกันบ้างเหมือนกันครับ

Yamaha-NMAX-MAX-Travel-EP02 (30)

เริ่มเย็นมากแล้วก็ได้เวลาเดินทางไปหาที่พักที่จองไว้ในตัวเชียงคาน โดยการเดินทางจากสกายวอล์คเชียงคานไปยังตัวเชียงคานใช้เวลาแค่ประมาณ 10 นาทีเท่านั้นเอง สำหรับคนที่จะมาเที่ยวอาจจะไปที่เชียงคานก่อนแล้วมาเที่ยวที่นี่หรือว่าจะเที่ยวที่นี่แล้วค่อยไปหาที่พักก็ได้เหมือนกันครับ

Yamaha-NMAX-MAX-Travel-EP02 (32)

Yamaha-NMAX-MAX-Travel-EP02 (31)

Yamaha-NMAX-MAX-Travel-EP02 (33)

เมื่อเรามาถึงตัวเชียงคานเราก็มุ่งตรงไปที่พักเลยครับที่จองไว้ก็คือ เฮือน 9.5 โดยเป็นห้องพักที่ราคา 600 บาท และผมมองว่าที่นี่สะอาดและใกล้ถนนคนเดินมากครับ โดยที่นี่ห่างจากถนนคนเดินแค่ประมาณ 50 เมตรเราสามารถจอดรถไว้ที่นี่แล้วเดินไปเที่ยวถนนคนเดินเชียงคานได้อย่างสบายๆเลยครับ

Yamaha-NMAX-MAX-Travel-EP02 (34)

เมื่อได้เวลาช่วงหัวค่ำเราก็เริ่มเดินออกไปเที่ยวถนนคนเดินเชียงคาน ซึ่งผมค่อนข้างชอบที่นี่เพราะว่าไม่ว่าจะมาที่นี่กี่ครั้งที่นี่ก็ยังได้กลิ่นอายที่ยังคงเดิมไม่ค่อยมีความเปลี่ยนแปลงมากนักเหมือนกับหลายๆที่ที่เคยไปมา ยังได้กลิ่นอายความเก่าผสมกับความใหม่และของที่ขายบนถนนคนเดินก็มีทั้งของร่วมสมัยและหลายๆอย่างที่ยังคงให้ความรู้สึกที่เหมือนเรามาเดินเที่ยวเมืองเก่าอยู่ อย่างกุ้งเสียบที่มาทุกครั้งก็ต้องมาหาทานทุกครั้งเหมือนกันครับ

Yamaha-NMAX-MAX-Travel-EP02 (35)

Yamaha-NMAX-MAX-Travel-EP02 (36)

Yamaha-NMAX-MAX-Travel-EP02 (37)

Yamaha-NMAX-MAX-Travel-EP02 (39)

Yamaha-NMAX-MAX-Travel-EP02 (40)

Yamaha-NMAX-MAX-Travel-EP02 (41)

Yamaha-NMAX-MAX-Travel-EP02 (42)

วันนี้เดินทางมาไกลค่อนข้างหิวครับต้องขอจัดหนักหน่อยโดยที่เราได้เจอร้านกงยูหมูกระทะซึ่งอยู่ที่ถนนคนเดินเชียงคาน ขอจัดหนักแล้วครับวันนี้ซึ่งหมูกระทะที่นี่ต้องบอกว่าอร่อยมากครับน้ำจิ้มจะออกอารมณ์เหมือนกับน้ำจิ้มเกาหลีผสมกับน้ำจิ้มของไทย ซึ่งหาทานไม่ได้แถวเชียงใหม่เลยครับอร่อยมากจัดซะพุงกาง ก่อนเดินกลับที่พักก็ยังแวะไปซื้อโค้กวุ้นซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของถนนคนเดินที่นี่ เรียกว่ามีเครื่องดื่มทุกอย่างที่ทำให้เป็นวุ้นเลยครับ

Yamaha-NMAX-MAX-Travel-EP02 (43)

Yamaha-NMAX-MAX-Travel-EP02 (44)

Yamaha-NMAX-MAX-Travel-EP02 (45)

พักผ่อนก่อนครับวันนี้เพราะพรุ่งนี้เป็นอีก 1 วันที่ต้องเดินทางเกือบ 400 กิโลเมตรครับจากเชียงคานไป จ.บึงกาฬครับ

สำหรับผู้สนใจ Yamaha NMAX สามารถเช็ก Spec ได้ที่นี่

พร้อมการรับประกันนานถึง 5 ปีหรือ 50,000 กม. (แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน) สามารถดูรายละเอียดการรับประกันเพิ่มเติมได้ที่นี่

มาเป็นชาวแก๊งเดียวกัน ไม่พลาดทุกเทรนด์ของไบค์เกอร์ แอดไลน์ยามาฮ่า @yamahasociety เพื่อรับสิทธิพิเศษมากมาย!