Blog-VDO-Winn-FINN-Open-Heart-Win-800x420
Lifestyle

เมื่อพี่วินมอเตอร์ไซค์เปิดใจ กับ ยามาฮ่า ฟินน์ #ฟินน์ กว่า…ก็โดนกว่า By Motorbikeworldma

 
youtube embed


     ในชีวิตปัจจุบันผู้คนต้องการความเร่งด่วนในการใช้ชีวิตประจำวัน หลายคนเลือกใช้รถจักรยานยนต์เป็นพาหนะในการเดินทาง หลายคนหันมาขับขี่รถจักรยานยนต์ด้วยการยึดเป็นอาชีพ ซึ่งเรียกกันอย่างแพร่หลายว่า “วินมอเตอร์ไซค์” ซึ่งในวันนี้เราได้มาเจอผู้ใช้รถจักรยานยนต์ ยามาฮ่า ฟินน์ (Yamaha FINN) ในการทำงานสายอาชีพวินมอเตอร์ไซค์ เป็นอาชีพเลี้ยงปากท้อง ยึดอาชีพส่งผู้คนถึงจุดหมายปลายทางด้วยความสุข
 
     ฟินน์สายอาชีพที่เราพามารู้จักในครั้งนี้ก็คือ วินมอเตอร์ไซค์ ที่ใช้ยามาฮ่า ฟินน์ (Yamaha Finn) รถมอเตอร์ไซค์ครอบครัวพรีเมียม 4 จังหวะ 115 ซีซี ซึ่งก็คือ “คุณประดิษฐ โต๊ะยีอี๊ด” วินมอเตอร์ไซค์ในละแวกมีนบุรี ซึ่ง “วินประดิษฐ”บอกกับเราว่า “ผมชื่อ ประดิษฐ โต๊ะยีอิ๊ด ซื้อยามาฮ่า ฟินน์ (Yamaha Finn) มาตั้งแต่ประมาณเดือนสิงหาคม นี่ก็จะครบ 2 ปีแล้วครับ ถือว่าโอเค ใช้ได้อยู่ครับ” วินประดิษฐเล่าต่อถึงสาเหตุที่เลือก ยามาฮ่า ฟินน์ (Yamaha FINN) ว่า “ทีแรกก็ลังเลครับ เพราะว่าเราก็เคยเป็นลูกค้าของรถมอเตอร์ไซค์ยี่ห้ออื่น ทีนี้เห็นว่า ยามาฮ่า ฟินน์ (Yamaha Finn) ทำออกมารูปแบบมันดูดี ดูทันสมัยขึ้น ดูราคาก็ไม่หนีกัน แล้วอีกอย่างหนึ่งซีซีก็เยอะกว่า ราคาก็พอกันแต่ซีซีเพิ่มขึ้นมา แล้วองค์ประกอบก็ดูดีนะ ดูทันสมัยขึ้นครับ จึงตัดสินใจออกรถมอเตอร์ไซค์ครอบครัวอย่าง Yamaha Finn (ยามาฮ่า ฟินน์) ในช่วงวันเกิดของตัวเองเลย”
 

 
Yamaha_blog_FINN_OF_WIN_1

Yamaha_blog_FINN_OF_WIN_7

Yamaha_blog_FINN_OF_WIN_4

 
    วินประดิษฐ ที่ยึดอาชีพวินมอเตอร์ไซค์มาร่วม 20 ปี ผ่านการขับขี่รถจักรยานยนต์มาหลายรุ่น แต่ปัจจุบันขี่ยามาฮ่า ฟินน์ (Yamaha FINN) รับ-ส่งผู้คนมากว่า 2 ปีแล้ว โดยเล่าต่อว่า “ซื้อยามาฮ่า ฟินน์ (Yamaha Finn) มา 2 ปี ผมประทับใจในเรื่องของเครื่องยนต์ของรถมอเตอร์ไซค์ครอบครัวตัวนี้ ไม่มีรวน ขี่ยี่ห้ออื่นมันดูเหมือนนานๆ ไปเริ่มมีปัญหา แต่ยามาฮ่าฟินน์ (Yamaha Finn) ดูโอเคแข็งแรงดีใช้ได้ 2 ปีมานี้ไม่มีปัญหา เครื่องก็ยังโอเคอยู่ เราก็ดูแลดีด้วยล่ะ แล้วอีกอย่างหนึ่งเครื่องมันน่าจะแข็งแรงกว่ายี่ห้ออื่นจากที่ดูนะ ส่วนในเรื่องเซอร์วิสก็อาศัยดูระยะเอาแล้วเอาไปศูนย์บริการ ก็จะใช้ยามาฮ่าประมาณ 3,000-3,500 โลก็เอาเข้าไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง โครงสร้างสีสันก็ดูโอเค บอดี้อะไรต่ออะไรก็ดูดีนะ”
 
     ในชีวิตประจำวันของการทำงาน “วินประดิษฐ” ได้เล่าให้ฟังถึงการเริ่มงานว่า “งานน่ะเหรอ ช่วงนี้มันเป็นช่วงโรคระบาดด้วยก็เลยอาจจะออกสายหน่อยหนึ่งสัก 7 โมง แต่ถ้าเข้าสู่สภาวะปกติก็อาจจะเป็นประมาณสัก 6 โมงถึงเที่ยง ก็จะเข้าบ้าน แล้วเดี๋ยวสัก 4 โมงเย็น นักเรียนเลิกก็จะออกมาอีกที เข้าบ้านสัก 1 ทุ่มครับ”
 
 
Yamaha_blog_FINN_OF_WIN_3

Yamaha_blog_FINN_OF_WIN_5

Yamaha_blog_FINN_OF_WIN_6

 
     ถามถึงเรื่องระยะทางว่าวิ่งกี่กิโลเมตร “วินประดิษฐ” บอกว่า ในแต่ละวันวิ่งไม่ต่ำว่า 150 กม. เฉพาะวิ่งวินมอเตอร์ไซค์อย่างเดียวนะ ไม่มีวิ่งรับงานข้างนอก ถ้ารับงานข้างนอกด้วยก็ประมาณสัก 300 กม. ได้ แต่ถ้าวิ่งถึงประมาณ 200 กม. ก็ต้องเติมน้ำมันแล้วล่ะ รายได้ก็อยู่ประมาณสัก 700 ขึ้น ไม่เกิน 750 หรอก ถือว่าประหยัด ประหยัดเลยล่ะ เติมน้ำมันประมาณ 100 บาทก็เต็มถัง เพราะตั้งแต่ใช้มาจะ 2 ปี รู้สึกว่ามันประหยัด ข้อดีคือมีเงินเหลือ 600 บาทต่อวัน ที่ชอบเป็นพิเศษก็คือ โครงสร้างมันจะดูใหญ่ ถามว่ายามาฮ่ากับรถยี่ห้ออื่นราคาประมาณนี้ 40,000 กว่าบาท ผมว่ายามาฮ่าดูภูมิฐานกว่าในราคานี้นะ ผมว่ายามาฮ่าดูโครงสร้าง ชุดสี ดูบอดี้ ดูโอเคทันสมัยขึ้นเยอะเลย ส่วนเลขไมล์นี่ประมาณ 60,000 กม. ยามาฮ่าตัวนี้เครื่องยังนิ่งอยู่ ยังเงียบอยู่เลย”
 
     มาถึงจุดประทับใจ “วินประดิษฐ” ปิดท้ายก่อนที่จะมีคิวรับผู้โดยสารว่า “ยามาฮ่า ฟินน์ (Yamaha Finn) ตัวนี้ 115 ซีซี มีของแถมเยอะนะ เค้าให้มาอย่างน้อยคือกุญแจสตาร์ท-เปิดเบาะในจุดเดียวก็ถือว่าเค้าก็กล้าให้นะ แล้วก็ที่ใส่ของด้านหน้า ยามาฮ่าเค้าทำมาให้ ถือว่าแปลกนะ นี่กล้าพูดเลยนะไปดูได้เลย เอาไปเปรียบเทียบกันกับรถซีซีเท่านี้ ราคาอย่างนี้ ผมว่าไม่มีนะ ไม่มีตัวนี้ให้ ไม่ว่าจะเป็นที่เปิดเบาะ หรือเป็นที่ใส่ของอะไรอย่างนี้ ผมว่ามันโอเคนะ”
 

 
Yamaha_blog_FINN_OF_WIN_7

Yamaha_blog_FINN_OF_WIN_8

Yamaha_blog_FINN_OF_WIN_9

Yamaha_blog_FINN_OF_WIN_10

    
     สำหรับเพื่อนคนไหนที่สนใจ ยามาฮ่า ฟินน์ (Yamaha FINN) สามารถเช็ก Spec และรายละเอียดได้ที่นี่ หรือ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ร้านผู้จำหน่ายใกล้บ้านครับ