5-locations-chill-eat-by-Yamaha-XMAX_Cover
Lifestyle

แจก 5 พิกัดขี่มอเตอร์ไซค์เที่ยวเขาใหญ่สุดชิลล์ กิน เที่ยว ถ่ายรูป ในทริปเดียว By Yamaha XMAX


ใครกำลังมองหาที่เที่ยววันหยุดบรรยากาศชิลล์ๆ ใกล้ชิดธรรมชาติ แถมเดินทางง่ายใกล้กรุงเทพฯ ตามเรามาที่เขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา ได้เลย เราจะพาขี่ Yamaha XMAX ไปดู 5 พิกัดที่เหมาะสำหรับขี่มอเตอร์ไซค์เที่ยวเขาใหญ่ ไม่ว่าจะฉายเดี่ยวหรือไปกันยกแก๊งก็สนุกแน่นอน

 

 

สระน้ำผุด ปากช่อง

จุดหมายแรกที่เราอยากแนะนำให้ปักหมุดขี่มอเตอร์ไซค์เที่ยวเขาใหญ่ คือ “น้ำพุธรรมชาติบ้านท่าช้าง” หรือเรียกสั้นๆ ว่า “สระน้ำผุด” ตั้งอยู่ในสวนกาญจนาภิเษก ตำบลหมูสี อำเภอปากช่อง เป็นตาน้ำที่มีน้ำผุดออกมาตลอดปี สาเหตุที่น้ำในสระใสนั่นเพราะน้ำที่ผุดขึ้นมาเป็นน้ำฝนใต้ดินที่ถูกกรองโดยชั้นหินธรรมชาติที่มีแคลเซียมคาร์บอเนตสูง ทำให้น้ำในสระแห่งนี้ใสจนเป็นสีฟ้าเขียวอย่างที่เห็น มองเผินๆ นึกว่าสระมรกตที่จังหวัดกระบี่

สระน้ำผุด ปากช่อง มี 4 บ่อเชื่อมต่อกัน ลดหลั่นกันไปเป็นชั้นๆ และมีฝายกั้นน้ำ กิจกรรมยอดนิยมเมื่อมาเที่ยวที่สระน้ำผุด ปากช่อง ก็คือการลงเล่นน้ำและปิกนิกท่ามกลางธรรชาติ โดยนักท่องเที่ยวสามารถลงเล่นน้ำในบ่อได้ ยกเว้นบริเวณที่เป็นตาน้ำ แต่สามารถเดินไปดูความสวยงามของธรรมชาติรอบๆ ได้ และบริเวณทางเข้าจะมีร้านอาหารที่สามารถซื้อและนำเข้าไปทานข้างในได้

 

 

ไร่องุ่นกราน-มอนเต้ (GranMonte)

ไร่องุ่นกราน-มอนเต้ คือพิกัดที่สองที่ไม่ควรพลาดในการขี่มอเตอร์ไซค์เที่ยวเขาใหญ่ โดยเฉพาะใครชอบดื่มไวน์และอยากสัมผัสประสบการณ์ชาวไร่องุ่นที่ทั้งปลูกองุ่นเอง ทำไวน์เองและขายเองต้องชอบที่นี่แน่ๆ เพราะนอกจากไร่องุ่นสวยๆ บรรยากาศดีๆ แล้ว ที่ไร่กราน-มอนเต้ยังมีทั้งไวน์เนอรี่ ร้านอาหาร ที่พักและร้านขายผลิตภัณฑ์แปรรูปจากองุ่นเสร็จสรรพในที่เดียว

กิจกรรมน่าสนใจที่ไร่องุ่นกราน-มอนเต้ คือการทัวร์ไร่ที่จะพาเราเรียนรู้การปลูกองุ่นในไร่ ไปดูกรรมวิธีผลิตไวน์ในไวน์เนอรี่ที่ทั้งสนุกและได้ความรู้กับ ‘นิกกี้-วิสุตา โลหิตนาวี’ ทายาทเจ้าของไร่ที่เรียนจบด้านการทำไวน์และปลูกองุ่นจากออสเตรเลีย ตบท้ายด้วยกิจกรรมไวน์เทสติ้ง

ไร่กราน-มอนเต้ อยู่บนพื้นที่ประมาณ 100 ไร่ ของหุบเขาอโศก ถนนผ่านศึก-กุดคล้า ตำบลพญาเย็น อำเภอปากช่อง เปิดทุกวัน วันละ 5 รอบ รอบแรก 10.00 น. และรอบสุดท้าย 16.00 น. มีค่าใช้จ่ายคนละ 450 บาท สำหรับผู้ใหญ่ และ 350 บาท สำหรับเด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี และจะได้รับน้ำองุ่นชีราซแทนไวน์ สามารถวอล์กอินได้เลยหรือจองล่วงหน้าได้ที่ 09 2806 7755 หรืออีเมล reservation@granmonte.com

 

CR: www.facebook.com/secretartgarden


สวนซ่อนศิลป์ (Secret Art Garden) 

ใครเป็นไบค์เกอร์สายอาร์ต แนะนำให้ขี่มอเตอร์ไซค์เที่ยวเขาใหญ่กันต่อที่สวนซ่อนศิลป์ สถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติและแหล่งรวมงานศิลปะ ในพื้นที่ตำบลกลางดง อำเภอปากช่อง ที่เกิดจากความฝันของสองสามีภรรยาเจ้าของพื้นที่ที่อยากจะปลูกป่าบนผืนดินที่ว่างเปล่า และเริ่มปลูกต้นไม้ทีละต้นจนกลายมาเป็นป่าเขียวขจีที่มีงานศิลปะซุกซ่อนอยู่ ด้านในเป็นแกลเลอรี่แสดงภาพวาดสีน้ำกว่า 500 ชิ้น ซึ่งเป็นผลงานของมาสเตอร์ที่ถูกส่งมาจากทั่วโลกเพื่อจัดแสดงและจำหน่าย รวมถึงโซนที่พักบรรยากาศดีและเป็นส่วนตัว ร้านอาหารและคาเฟ่ครบ

ใครอยากปลดปล่อยอารมณ์ศิลปิน นั่งวาดภาพท่ามกลางธรรมชาติ ต้องไม่พลาดกิจกรรม Paint Me “วาดฉัน” ที่ให้เราโชว์ฝีมือลงบนกระถางต้นไม้ ถุงผ้า และตุ๊กตาปั้นดินเผา หรือเรียนเสริมทักษะด้านศิลปะกับอาจารย์ผู้เชี่ยวชาญ สวนซ่อนศิลป์ เปิดทุกวันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ และทุกๆ วันหยุดยาว เวลา 09.00 -17.00 น. มีค่าเข้าชมคนละ 100 บาท

 

CR:https://www.facebook.com/banyakartkhaoyai
 

Banyakart Khao Yai

ดื่มด่ำงานศิลปะจนฉ่ำใจแล้ว ขี่มอเตอร์ไซค์เที่ยวเขาใหญ่กันต่อที่ Banyakart หรือ “บรรยากาศ” คาเฟ่สีขาวโดดเด่นท่ามกลางต้นไม้สีเขียว ตั้งอยู่ติดกับ Boribot Pool Resort ตำบลหมูสี อำเภอปากช่อง เปิดให้บริการเมื่อช่วงต้นปี 2022 นี่เอง ถือว่ายังใหม่ใช้ได้ เหมาะแก่การแวะจิบกาแฟ เช็กอิน ถ่ายรูปสวยๆ

ที่นี่ตกแต่งด้วยคอนเซ็ปต์ bring the outside in and inside out หมายถึงการนำบรรยากาศความเป็นธรรมชาติเข้ามาอยู่ในร้านและนำงานดีไซน์และงานศิลปะไปอยู่ท่ามกลางธรรมชาตินอกร้าน เมนูเครื่องดื่มและขนมบางส่วนของที่ร้านใช้วัตถุดิบขึ้นชื่อของเขาใหญ่มาผสมด้วย

Banyakart Khao Yai เปิดให้บริการทุกวันพฤหัสบดี-อังคาร (หยุดวันพุธ) ตั้งแต่ 09.00 - 18.00 น.

 

CR:https://www.facebook.com/lalamukha/

 

Lalamukha Tented Resort Khao Yai

Lalamukha (ลาลามูก้า) คือรีสอร์ตบรรยากาศดีในพื้นที่ตำบลหมูสี อำเภอปากช่อง ที่ควรค่าแก่การขี่มอเตอร์ไซค์เที่ยวเขาใหญ่แบบไม่ควรพลาด เพราะเป็นที่พักสไตล์ Glamping ที่ได้ฟีลกางเต็นท์นอนกลางป่าแต่มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันเหมือนพักโรงแรมอย่างไรอย่างนั้น การตกแต่งของที่พักก็เน้นให้มีความกลมกลืนกับธรรมชาติทั้งสีสันและวัสดุที่นำมาใช้ โดยชื่อรีสอร์ตเป็นภาษาของชนเผ่าในแอฟริกาใต้ แปลว่า “ผ่อนคลาย” ซึ่งเราว่าเป็นชื่อที่เหมาะกับรีสอร์ตแห่งนี้ที่สุด

นอกจากที่พักแล้วที่นี่ยังมีร้านอาหารชื่อ Jabulani ที่แปลว่า ความสุข เป็นร้านอาหารร้านเดียวในรีสอร์ต วิวสวย มีทั้งโซนห้องแอร์และโซนเอาต์ดอร์ ให้บริการทั้งลูกค้าที่พักภายในรีสอร์ทและลูกค้าขาจรที่อยากแวะเติมพลังระหว่างทริป


แนะนำไปทั้งที่เที่ยวธรรมชาติ แหล่งเสพงานศิลปะ คาเฟ่และที่พัก 5 พิกัดที่ไม่ควรพลาดหากมีโอกาสขี่มอเตอร์ไซค์เที่ยวเขาใหญ่ หวังว่าจะมีที่ที่ถูกใจทุกคนอยู่บ้าง หรือถ้าวางแผนดีๆ หน่อย เผลอๆ เราว่าสามารถตามเช็กอินให้ครบได้ทุกที่ในวันเดียวแบบสบายๆ โดยเฉพาะเมื่อมีเพื่อนร่วมทริปเป็น Yamaha XMAX รถมอเตอร์ไซค์ออโตเมติก 300 ซีซี ยอดนิยมของยามาฮ่าที่ดีไซน์โดดเด่นตามเอกลักษณ์ของตระกูล MAX Series และสมรรถนะการขับขี่ตอบสนองไลฟ์สไตล์คนชอบท่องเที่ยวขั้นสุด