Blog-Yamaha-Exciter-@-Thungnui-Onsen-800x420
Lifestyle

3 ลายแทง ตาร์ทรถโดดสวม ใกล้บ่อน้ำพุร้อนทุ่งนุ้ย จ. สตูล

 
     ยามาฮ่า (Yamaha) พามาเตรียมออกรถมอเตอร์ไซค์ ยามาฮ่า เอ็กไซเตอร์ 155 (Yamaha exciter 155) ไปล่องใต้ที่สตูล พร้อมเปลี่ยนบรรยากาศมุ่งสู่ภาคใต้  ขี่มอเตอร์ไซค์เที่ยวเมืองรองที่หลายคนยังไปไม่ถึง เติมเต็มความสุขกับบรรยากาศธรรมชาติ ที่ต้องออกไปสัมผัสด้วยตัวเอง

 
Blog-Yamaha-Exciter-@-Thungnui-Onsen-800x420

 
สถานที่ : บ่อน้ำพุร้อนทุ่งนุ้ย จ. สตูล
จุดเด่น : บ่อน้ำพุร้อน Onsen เมืองไทย
เส้นทาง : https://goo.gl/maps/g49JueKH4aqhYnhN7
ระยะทางจากกรุงเทพฯ: 938 กม. / ใช้เวลาประมาณ 15-16 ชั่วโมง

     สถานที่แรกที่เราแนะนำในการขี่มอเตอร์ไซค์เที่ยว เป็นสถานที่แช่ Onsen ที่คุ้นเคยกัน คงจะคิดว่ามีแต่ประเทศญี่ปุ่น แต่ใครจะรู้ว่าประเทศไทยก็มีบ่อน้ำพุร้อน Onsen ให้ได้พักผ่อนแช่น้ำ คลายอารมณ์กันด้วย เป็นบ่อน้ำพุร้อนที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติ แช่น้ำพุร้อนชิลๆ ผ่อนคลายความเมื่อยล้าขั้นสุดจากการขับขี่ เป็นสถานที่ Unseen ที่ชาวยามาฮ่า (Yamaha) ต้องตามไปสัมผัส

 Yamaha_Exciter_01

 
     1. น้ำตกโตนปาหนัน
จุดเด่น : สายธารน้ำตก โอบล้อมด้วยธรรมชาติ  
เส้นทาง : https://goo.gl/maps/qmjYL8YUZ5Qck11K7
ระยะทางจากบ่อน้ำพุร้อนทุ่งนุ้ย : 2.2 กม. / ใกล้มากสุดใช้เวลาประมาณ 5 นาที

     สถานที่ขี่มอเตอร์ไซค์เที่ยว จุดที่สอง คือ น้ำตกโตนปาหนัน เป็นน้ำตกที่มีความสวยงามอีกแห่งหนึ่งในจังหวัดสตูล มีความสูงทั้งหมด 10 ชั้น ไหลลงมาเป็นสารน้ำไหล มีโขดหินที่ถูกกัดเซาะจากธรรมชาติและเป็นแอ่งน้ำที่สามารถลงเล่นน้ำได้ กับบรรยากาศรอบข้างรายล้อมไปด้วยป่าบริสุทธิ์ที่งดงาม เป็นน้ำตกที่น่าสนใจ ต้องพาให้ชาวยามาฮ่า (Yamaha) ออกไปค้นความสวยงามด้วยตัวเอง

 
Yamaha_Exciter_02


     2. น้ำตกยาโรย
จุดเด่น : น้ำตก 9 ชั้น สวรรค์แห่งสายธารน้ำ
เส้นทาง : https://goo.gl/maps/GgbqYk5Fj6wefgRs6
ระยะทางจากน้ำตกโตนปาหนัน : 17 กม. / ใช้เวลาประมาณ 23 นาที

     น้ำตกยาโรยเป็นน้ำตกที่มาจากต้นน้ำบนเทือกเขาจีน ในอุทยานแห่งชาติทะเลบัน ที่ไหลผ่านลงมาเป็นสาย และด้วยความอัศจรรย์ของธรรมชาติที่ทำให้น้ำไหลผ่านลงมาถึง 9 ชั้น ในแต่ละชั้นจะมีความสูง ต่างระดับกันไปตั้งแต่ 5 – 30 เมตรเลยทีเดียว แต่หนึ่งจุดที่ใครได้ไปไม่ควรพลาดถึงชั้นที่ 4 ที่มีความสูงของน้ำตกกว่า 30 เมตร ไหลลงมาเป็นสาย จากด้านบนจนถึงด้านล่างกระทบกันจนเป็นละอองน้ำที่ฟุ้งกระจายเย็นฉ่ำ และเป็นแอ่งน้ำขนาดใหญ่ที่ลงไปเล่นน้ำได้

 Yamaha_Exciter_03

 
   3. อุทยานแห่งชาติทะเลบัน
จุดเด่น : บึงทะเลน้ำจืดธรรมชาติขนาดใหญ่
เส้นทาง : https://goo.gl/maps/FPf6WZ5aYr9ua35G8
ระยะทางจากน้ำตกยาโรย : 7.4 กม. /  ใช้เวลาประมาณ 10 นาที

     เล่นน้ำกันฉ่ำเย็นจากน้ำตกยาโรย เลยมาอีกหน่อยก็จะมาถึง อุทยานแห่งชาติทะเลบัน
ที่เป็นบึงน้ำจืดขนาดใหญ่อยู่ท่ามกลางหุบเขา อุดมสมบูรณ์ไปด้วยทัศนียภาพที่สวยงามจากธรรมชาติ
เป็นสถานที่พักผ่อนร่างกาย สูดกลิ่นไอน้ำ และต้นไม้นานาพันธุ์ แถมยังได้ชมสัตว์ป่าที่ออกหากินตามธรรมชาติที่ในเมืองหลวงไม่มีโอกาสได้สัมผัสถึง

 

      เป็นยังไงกันบ้างกับ 3 สถานที่ต้องขี่มอเตอร์ไซค์ไปเที่ยวของจังหวัดสตูล ที่ทางยามาฮ่า (Yamaha) เราแนะนำ เรียกได้ว่าเป็นสถานที่ที่เหมาะกับเหล่าไบค์เกอร์สายธรรมชาติเป็นอย่างมาก เพราะนอกจากจะได้สัมผัสกับทัศนียภาพอันสวยงามของสถานที่ต่างๆ แล้ว ยังได้ผ่อนคลายไปกับบรรยากาศที่ไม่สามารถสัมผัสได้ในเมืองกรุงอีกด้วย

 
         หากเพื่อนๆ ไบค์เกอร์คนไหนที่กำลังมองหารถมอเตอร์ไซค์คู่ใจสักคัน ที่เหมาะกับการขี่มอเตอร์ไซค์เที่ยว เราขอแนะนำรถมอเตอร์ไซค์ ยามาฮ่า เอ็กไซเตอร์ 155 (Yamaha exciter 155) ที่มาพร้อมเครื่องยนต์อัจฉริยะ 155 cc VVA ระบายความร้อนด้วยน้ำเต็มระบบ ดีไซน์โฉบเฉี่ยวแถมช่วงล่างแน่น ด้วย MONO SHOCK ที่ออกแบบตามหลัก “คันโนะเฮียวกะ” พร้อมส่วนป้องกันโช๊คที่แผงกันล้อหลัง ทำให้ช่วยลดแรงกระแทก ขับขี่นุ่ม นั่งสบาย ทรงตัวดี อีกทั้งตัวถังน้ำมันมีความจุมากถึง 5.4 ลิตร ทำให้หมดกังวลเรื่องน้ำมันหมดกลางทางอย่างแน่นอน หรือชาวไบค์เกอร์คนไหนที่ต้องการรถมอเตอร์ไซค์ยามาฮ่า (Yamaha) คู่ใจประเภทอื่นก็สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ร้านผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ยามาฮ่าทั่วประเทศ