4-places-to-visit-in-Ratchaburi-Ride-a-motorcycle-to-travel-camping-experience-nature-like-Finn-with-Yamaha-FINN-2022_Cover
Lifestyle

4 ที่เที่ยวราชบุรี ขี่มอเตอร์ไซค์ไปเที่ยว ตั้งแคมป์ สัมผัสธรรมชาติแบบฟินน์ๆ กับ Yamaha FINN 2022


    ใกล้ถึงช่วงวันหยุดยาวแบบนี้ เชื่อว่ามีหลายคนที่กำลังแพลนว่าจะออกทริปเที่ยวต่างจังหวัด เพื่อหลีกหนีผู้คนไปสูดอากาศธรรมชาติ ตั้งแคมป์และถ่ายรูปสวยๆ กับกลุ่มเพื่อนหรือคนรักอย่างแน่นอน วันนี้เราเลยจะมาแนะนำ 4 สถานที่เที่ยวธรรมชาติ ของจังหวัดราชบุรี ที่เหมาะแก่การขี่มอเตอร์ไซค์ไปเที่ยวแบบฟินน์ๆ แถมตั้งแคมป์ค้างคืนได้ รับรองเลยว่าได้ทั้งสูดอากาศบริสุทธิ์และรูปสวยๆ กลับมาอย่างแน่นอน ไบค์เกอร์สายแคมป์ไม่ควรพลาด จะมีที่ไหนบ้างไปดูกัน
 
น้ำตกผาแดง ราชบุรี
 

น้ำตกผาแดง

     ที่เที่ยวธรรมชาติ จังหวัดราชบุรี ที่แรกที่เราจะพูดถึงก็คือ น้ำตกผาแดง ซึ่งน้ำตกแห่งนี้ตั้งอยู่ในพื้นที่อำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี อยู่ระหว่างทางขึ้นเขากระโจมทางขวามือ เป็นน้ำตกขนาดกลาง ต้นน้ำคือห้วยลันดาที่เกิดจากน้ำหลายๆ ลำห้วยบนเขากระโจมไหลมารวมตัวกันอีกที ลักษณะเด่นของน้ำตกแห่งนี้คือมีหินผาสีแดงซึ่งเป็นที่มาของชื่อน้ำตกผาแดงนั่นเอง

   นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่มักจะแวะน้ำตกผาแดงหลังกลับจากชมหมอกตอนเช้าบนยอดเขากระโจม แต่ถ้าใครอยากมาตั้งแคมป์ บนเขากระโจม ก็มีลานกางเต็นท์ไว้รองรับนักท่องเที่ยว แต่การเดินทางขึ้นมายังเขากระโจมต้องใช้รถขับเคลื่อนสี่ล้อเท่านั้นเพราะทางขึ้นค่อนข้างสมบุกสมบัน


เวลาเปิด - ปิด : เวลาขึ้นตั้งแต่ 04.00 - 07.00 น. 

          เวลาลงตั้งแต่ 07.00 - 09.00 น. ส่วนเวลาตั้งแต่ 09.00 - 19.00 น. รถจักรยานยนต์และรถยนต์สามารถขึ้นลงได้ปกติ หลังเวลา 19.00 น. เป็นต้นไป จะไม่อนุญาตให้ทำการขึ้นลง

 
อ่างเก็บน้ำห้วยท่าเคย ราขบุรี
 

อ่างเก็บน้ำห้วยท่าเคย

     ทีเที่ยวธรรมชาติ จังหวัดราชบุรี แห่งที่ 2 ที่เราอยากแนะนำ คือ อ่างเก็บน้ำห้วยท่าเคย ซึ่งตั้งอยู่ที่บ้านพุน้ำร้อน ตำบลบ้านบึง อำเภอบ้านคา จังหวัดราชบุรี เป็นอ่างเก็บน้ำแบบเขื่อนดินที่รายล้อมด้วยภูเขา ความสวยงามของวิวทำให้นึกถึงสวิสเซอร์แลนด์เลยทีเดียว แต่อยู่ใกล้กรุงเทพฯ แค่นิดเดียว เหมาะกับการจัดทริปมอเตอร์ไซค์ไปกางเต็นท์แบบสุดๆ

     วิวที่สวยอยู่แล้วยิ่งสวยขึ้นไปอีกในช่วงเย็น โดยเฉพาะช่วงที่พระอาทิตย์กำลังจะลับขอบฟ้า แถมอ่างเก็บน้ำแห่งนี้ยังอยู่ใกล้กับบ่อน้ำพุร้อนธรรมชาติที่ใช้อาบผ่อนคลายเพื่อสุขภาพ อีกทั้งบนเนินเขาริมอ่างเก็บน้ำยังเป็นที่ตั้งของสำนักสงฆ์พุน้ำร้อนที่มีอุโบสถสีขาว ที่กรุด้วยเปลือกหอยทะเลสีขาวสวยงาม และยังเป็นจุดชมวิวที่สวยงาม นอกจากนี้บริเวณรอบอ่างเก็บน้ำยังมีร้านอาหาร รีสอร์ตและจุดกางเต็นท์ที่คอยบริการนักท่องเที่ยวอีกหลายจุดด้วย 


 
อ่างเก็บน้ำห้วยไม้เต็ง ราชบุรี
 

อ่างเก็บน้ำห้วยไม้เต็ง

     ที่เที่ยวธรรมชาติ ของจังหวัดราชบุรีสถานที่ต่อมา คือ อ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่ที่ครอบคลุมพื้นที่ 2 อำเภอของจังหวัดราชบุรี คืออำเภอจอมบึงและอำเภอบ้านคา โดยอ่างเก็บนี้แห่งนี้ถูกสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2538 หรือ 28 ปีที่แล้ว เพื่อเป็นที่กักเก็บน้ำ เนื่องจากเคยประสบปัญหาพื้นที่ต้นน้ำเสื่อมโทรมและถูกบุกรุก ทำให้ขาดแคลนน้ำ ก่อนจะได้รับการฟื้นฟูแหล่งน้ำและระบบนิเวศต้นน้ำ ส่งผลให้ธรรมชาติโดยรอบกลับมาสวยงามจนกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมอีกหนึ่งแห่งของจังหวัดราชบุรี ที่มีกิจกรรมให้นักท่องเที่ยวทำมากมายทั้งชมวิว ชมนก เล่นน้ำ รวมถึงตั้งแคมป์นอนท่ามกลางธรรมชาติสวยๆ 


เวลาเปิด - ปิด : เปิดให้เข้าชมทุกวัน ไม่มีเวลาเปิด - ปิด

 

 
อุทยานเฉลิมพระเกียรติไทยประจัน
 

อุทยานแห่งชาติเฉลิมพระเกียรติไทยประจัน

     ปิดท้ายกันที่ อุทยานแห่งชาติเฉลิมพระเกียรติไทยประจัน ที่เที่ยวธรรมชาติที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ตำบลยางหัก อำเภอปากท่อ จังหวัดราชบุรี เป็นหนึ่งในอุทยานที่อยู่ใน ‘กลุ่มป่าแก่งกระจาน’ ที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกทางธรรมชาติโดยยูเนสโก เมื่อเดือนสิงหาคมปี พ.ศ. 2564 พื้นที่ส่วนใหญ่เป็นทิวเขาสูงสลับซับซ้อน จึงเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่เหมาะกับการทำกิจกรรมกลางแจ้ง เช่น การผจญภัย ลุยห้วยลำธาร เดินป่าชมความสมบูรณ์

     สถานที่ที่น่าสนใจในอุทยานแห่งชาติเฉลิมพระเกียรติไทยประจันนั้น มีทั้งอ่างเก็บน้ำกลางหุบเขาหลายแห่งที่มีทัศนียภาพที่สวยงาม เหมาะสำหรับเป็นที่พักผ่อนหย่อนใจ มีแก่งเทียนป่าและโตรกห้วยที่เป็นโตรกธารและโขดหินที่มีลักษณะแปลกและสวยงามหลายจุด มีน้ำตกไทยประจันที่มีลักษณะเป็นสายน้ำยาวสวยงาม โขดหิน หน้าผาสูงชัน และพันธุ์ไม้จำพวกเฟิร์นและมอสต่างๆ อีกทั้งมีน้ำพุร้อนโป่งกระทิง ที่เป็นบ่อน้ำพุร้อนขนาดใหญ่ อุณหภูมิประมาณ 45 องศาเซลเซียส เมื่อมีเสียงดังแค่ปรบมือก็จะมีพรายน้ำและฟองอากาศผุดขึ้นมาจากบ่อ รวมถึงมีสถานที่กางเต็นท์และจุดชมทิวทัศน์ด้วย


เวลาเปิด - ปิด : เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 08.00 - 18.00 น.

 

 
    ใครเล็งที่ไหนไว้หาวันหยุดแล้วปักหมุดไปตั้งแคมป์ สัมผัสธรมชาติแบบฟินน์ๆ ได้เลย และฟินน์ยิ่งกว่าเมื่อมีเพื่อนร่วมทางที่พร้อมพาคุณไปในทุกๆ จุดหมายแบบสบายใจ ดูแลง่าย หมดห่วงปัญหาจุกจิก แถมยังช่วยประหยัดน้ำมันตลอดทริปอย่าง Yamaha FINN 2023 รถมอเตอร์ไซค์ครอบครัวสุดคุ้ม ขับขี่ง่าย ตอบโจทย์ทุกการใช้งาน รวมถึงการรับประกันนานถึง 5 ปี ไม่จำกัดระยะทาง