5-natural-attractions-near-Bangkok_Cover
Lifestyle

5 ที่เที่ยวธรรมชาติใกล้กรุงเทพ เดินทางง่าย บรรยากาศดี เส้นทางออกทริปที่ไบเกอร์ไม่ควรพลาด!

     
     เชื่อว่าไบเกอร์หลายๆ คนอยากจะหนีอากาศร้อนๆ แบบนี้ไปสัมผัสกับธรรมชาติอันเขียวขจี พร้อมพักผ่อนหย่อนใจและสูดอากาศสดชื่นเพื่อชาร์จพลังหลังจากที่เหนื่อยล้ากับงานมายาวนาน แต่การจะขี่มอเตอร์ไซค์ออกทริปทางไกลอย่างต่างจังหวัดก็คงจะใช้เวลานาน วันนี้เราเลยจะมาแนะนำ 5 ที่เที่ยวธรรมชาติใกล้กรุงเทพ ไม่เหนื่อยเดินทางให้กับเหล่าไบเกอร์ที่อยากลองเปลี่ยนบรรยากาศมาจัดทริปขี่มอเตอร์ไซค์เที่ยว ใกล้กรุงเทพกันบ้าง จะมีที่เที่ยวธรรมชาติใกล้กรุงเทพที่ไหนบ้างให้ไปเช็กอิน มาดูกัน
 
5-natural-attractions-near-Bangkok_1
CR:https://www.facebook.com/profile.php?id=100053813711893

1.ลานกางเต็นท์ ลำตะคอง อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ นครนายก

     สถานที่ยอดนิยมของคนที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติและชอบกางเต็นท์เป็นชีวิตจิตใจ ท่ามกลางธรรมชาติที่ถูกโอบล้อมไปด้วยป่าไม้และลำธาร ที่แรกคงจะหนีไม่พ้นอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ที่อยู่ห่างจากกรุงเทพฯ เพียง 172 กิโลเมตร และเป็นพื้นที่อุทยานแห่งชาติที่ครอบคลุมพื้นที่ถึง 4 จังหวัดด้วยกัน ตั้งแต่นครนายก นครราชสีมา ปราจีนบุรีและสระบุรี ซึ่งลานกางเต็นท์ลำตะคองนี้ยังมีกิจกรรมให้ทำอีกมากมาย ทั้งเที่ยวชมน้ำตกผากล้วยไม้ น้ำตกกองแก้ว ขึ้นไปเก็บภาพบรรยากาศสวยๆ ที่จุดชมวิว เดินชมความสวยงามของอ่างเก็บน้ำ หรือใครที่เป็นสายเดินป่าก็ยังมีเส้นทางเดินป่าเพื่อศึกษาธรรมชาติให้ได้เดินเที่ยวเช่นเดียวกัน


เวลาเปิด - ปิด : 08.00 - 17.00 น.

ค่าบริการ : ผู้ใหญ่ 40 บาท เด็ก 20 บาท

 
 
5-natural-attractions-near-Bangkok_2
CR:https://thailandtourismdirectory.go.th/attraction/1583

2.ศูนย์ศึกษาธรรมชาติและท่องเที่ยวเชิงนิเวศ เจ็ดคด-บ้านโป่งก้อนเส้า สระบุรี

     พิกัดที่ 2 ที่ไม่อยากให้พลาดนี้ตั้งอยู่ในตำบลท่ามะปราง จังหวัดสระบุรี ห่างจากกรุงเทพฯ ประมาณ 130 กิโลเมตร เพราะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความอุดมสมบูรณ์และมีความหลากหลายทางชีวภาพอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นพันธุ์พืชและสัตว์ป่า โดยศูนย์ศึกษาธรรมชาติเจ็ดคด-บ้านโป่งก้อนเส้านี้ยังเป็นจุดรอยต่อกับด้านตะวันตกของอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ด้วย ที่นี่จึงนับว่าเป็นสถานที่เที่ยวธรรมชาติใกล้กรุงเทพฯ ที่เหมาะกับชาวไบเกอร์ที่ต้องการขี่มอเตอร์ไซค์เที่ยว แต่ไม่อยากเดินทางไกลจากกรุงเทพฯ มาก แถมพ่วงด้วยกิจกรรมให้เลือกมากมายทั้งเส้นทางเดินป่าศึกษาธรรมชาติ คลายร้อนกับน้ำตกเจ็ดคดเหนือ-กลาง-ใต้ จุดชมวิวและอ่างเก็บน้ำ หรือจะเลือกทำกิจกรรมสุดชิลล์อย่างการดูนก ปั่นจักรยาน ส่องสัตว์ก็มีรองรับพร้อมให้เก็บภาพสวยๆ ไปฝากชาวแก๊งอีกด้วย


เวลาเปิด - ปิด : 08.30 - 16.30 น.

ค่าบริการ : ไม่เสียค่าบริการ

 
 
5-natural-attractions-near-Bangkok_3

3.อุทยานแห่งชาติพุเตย ด่านช้าง สุพรรณบุรี

     สถานที่ท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติในจังหวัดสุพรรณบุรีที่เหมาะกับคนที่ชื่นชอบความเงียบสงบ อยากใกล้ชิดกับธรรมชาติและอยากมาตั้งแคมป์เพื่อพักสูดอากาศ หลีกหนีความวุ่นวายจากในเมือง ซึ่งอุทยานแห่งชาติพุเตยอยู่ห่างจากกรุงเทพฯ ประมาณ 230 กิโลเมตร ไบเกอร์สายกิจกรรมไม่มีเหงาเพราะมีกิจกรรมมากมายให้เลือก เช่น เดินเที่ยวน้ำตกตะเพินคี่น้อย-ใหญ่ เดินชมป่าสนสองใบ เที่ยวหมู่บ้านกะเหรี่ยงตะเพินคี่ หรือหากเป็นสายเดินเขาก็ยังมีไฮไลท์อย่างการพิชิตยอดเขาเทวดา ที่ว่ากันว่าเป็นยอดเขาสูงสุดที่ในจังหวัดสุพรรณบุรีด้วย เรียกได้ว่าเป็นสถานที่เที่ยวธรรมชาติใกล้กรุงเทพฯ ที่เหล่าไบเกอร์ไม่ควรพลาดอีกแห่งหนึ่งทีเดียว


เวลาเปิด - ปิด : 08.30 - 16.30 น.

ค่าบริการ : ผู้ใหญ่ 20 บาท เด็ก 10 บาท 

ชาวต่างชาติ ผู้ใหญ่ 100 บาท เด็ก 50 บาท

 
 
5-natural-attractions-near-Bangkok_4
CR:https://www.facebook.com/p/อุทยานแห่งชาติเขาชะเมา-เขาวง-Khao-Chamao-Khao-Wong-National-Park-100069387811884/?locale=th_TH

4.อุทยานแห่งชาติเขาชะเมา-เขาวง ระยอง

     ที่เที่ยวธรรมชาติใกล้กรุงเทพพิกัดต่อมาคือ อุทยานแห่งชาติเขาชะเมา-เขาวง ซึ่งอยู่ห่างจากกรุงเทพฯ แค่ 129 กิโลเมตร เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่อของจังหวัดระยอง และเป็นอุทยานแห่งชาติลำดับที่ 13 ของไทย ที่มีลักษณะเป็นเทือกเขาสูงชันสลับซับซ้อน และเป็นแหล่งกำเนิดต้นน้ำของจังหวัดระยอง แน่นอนว่ามีแหล่งท่องเที่ยวมากมายให้เหล่าไบเกอร์ได้ชื่นชมความสวยงามและสัมผัสธรรมชาติอย่างใกล้ชิด ไม่ว่าจะเป็น เส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติที่นอกจากจะได้เดินชมพันธุ์ไม้และดอกไม้หลายชนิด ยังมีจุดชมวิวให้แวะพักเก็บภาพประทับใจสวยๆ มีถ้ำ น้ำตกเขาชะเมาและผาสวรรค์ ที่ตั้งอยู่จุดเหนือสุดของน้ำตาเขาชะเมา ให้ได้ไปชมความสวยงามของธรรมชาติ แถมมีลานกางเต็นท์และบ้านพักไว้รองรับไบเกอร์ที่อยากพักค้างคืน เพื่อตื่นเช้าวันใหม่มารอชื่นชมธรรมชาติให้หนำใจอีกด้วย 


เวลาเปิด - ปิด : 08.00 - 16.30 น.

ค่าบริการ : ผู้ใหญ่ 20 บาท เด็ก 10 บาท

 

 
5-natural-attractions-near-Bangkok_5

5.อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน เพชรบุรี

     ปิดท้ายกันด้วยลานกางเต็นท์โซนริมน้ำในอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี ที่อยู่ห่างจากกรุงเทพฯ เพียง 123 กิโลเมตรเท่านั้น เป็นที่เที่ยวธรรมชาติ ใกล้กรุงเทพฯ ที่มีบรรยากาศเย็นสบาย สวยงาม เงียบสงบและร่มรื่น ความพิเศษยังไม่หมดเท่านี้เพราะที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจานยังมีสถานที่น่าสนใจอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเขาพะเนินทุ่ง จุดชมวิวพะเนินทุ่ง น้ำตกทอทิพย์ เส้นทางดูนก-ผีเสื้อ น้ำตกและถ้ำ ให้ได้เลือกทำกิจกรรมและสัมผัสกับธรรมชาติบริสุทธิ์ที่หาไม่ได้ในเมืองกรุง 

     นอกจากนี้ยังมีไฮไลท์อย่างการชมความสวยงามของทะเลหมอกยามเช้า ท่ามกลางอากาศเย็นสบาย บนจุดที่ถูกยกย่องว่าเป็นสถานที่ชมทะเลหมอกที่ดีที่สุดในภาคกลางด้วย หรือใครอยากเก็บภาพสวยๆ ของพระอาทิตย์ตกดินก็สามารถขึ้นไปเก็บภาพได้ที่สันเขาตะนาวศรี เรียกได้ว่าเป็นอุทยานแห่งชาติที่โอบล้อมด้วยธรรมชาติอย่างแท้จริง และอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ อีกด้วย ว่างเมื่อไหร่อย่าลืมบิดมอเตอร์ไซค์คู่ใจออกทริปด่วนๆ!


เวลาเปิด - ปิด : 08.00 - 18.00 น.

ค่าบริการ : ผู้ใหญ่ 60 บาท เด็ก 30 บาท

ชาวต่างชาติ ผู้ใหญ่ 300 เด็ก 150 บาท

 

 

     และนี่ก็คือ 5 อุทยานแห่งชาติที่เราอยากจะแนะนำให้กับเหล่าไบเกอร์ได้ลองไปสักครั้ง เป็นที่เที่ยวธรรมชาติใกล้กรุงเทพที่นอกจากความสวยงามของธรรมชาติแล้ว ยังเดินทางง่ายด้วย รับรองว่าไบเกอร์สายเดินป่า รักธรรมชาติ อยากหลีกหนีความวุ่นวายไปพักผ่อนสมอง สูดอากาศที่หาไม่ได้ในกรุงเทพฯ ต้องชอบ แนะนำให้ลองขี่มอเตอร์ไซค์เที่ยว ใกล้กรุงเทพฯ ไปตามหมุดที่เราแนะนำ รับรองไม่ผิดหวังแน่นอน!

     แต่ก่อนจะออกเดินทางก็ต้องมีพาหนะคู่ใจที่พร้อมเดินทางด้วย หากไบเกอร์คนไหนกำลังมองหารถมอเตอร์ไซค์ที่ตอบโจทย์การใช้งานทั้งในชีวิตประจำวันและออกทริปแบบนี้ ขอแนะนำ Yamaha PG-1 รถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ที่มาพร้อมเทคโนโลยีล้ำสมัยและฟีเจอร์สุดล้ำ ที่พร้อมลุยไปกับคุณทุกเส้นทาง ไปสัมผัสตัวจริงได้ที่ศูนย์บริการและจำหน่ายรถจักรยานยนต์ ยามาฮ่า ทุกสาขา ทั่วประเทศ ที่สำคัญยังรับประกันมากกว่า 5 ปี หรือ 50,000 กิโลเมตรอีกด้วย

มาเป็นชาวแก๊งเดียวกัน ไม่พลาดทุกเทรนด์ของไบเกอร์ แอดไลน์ยามาฮ่า @yamahasociety  เพื่อรับสิทธิพิเศษมากมาย!