1
Lifestyle

5 ร้านคาเฟ่เด็ด 24 ชั่วโมง ล็อกเป้าตีป้อม ROV By Yamaha Aerox 155


 
 5 ร้านคาเฟ่เด็ด 24 ชั่วโมง ล็อคเป้าตีป้อม ROV By Yamaha Aerox 155



youtube embed

 
     ตามหาร้านคาเฟ่เด็ด 24 ชั่วโมง ที่สายเกมส์ไม่ควรพลาดในเชียงใหม่ก็มีอยู่ 5 ร้าน ด้วยกันที่เปิดอยู่ 24 ชั่วโมง แต่ละร้านถูกใจสายเกมส์อย่างแน่นอน ในเมื่อเล่นเกมส์ ROVคนเดียวแล้วมันเหงา งั้นเราต้องหาเพื่อนมาเล่นด้วยเพื่อให้มาแบกเรา


 ร้านแรกคือ Camp Maya
 
    CAMP คืออะไร  มันคือสถานที่ให้คนมานั่งทำงาน มานั่งอ่านหนังสือได้ "ฟรี" ตลอด 24 ชั่วโมง ตั้งอยู่บนชั้น 5 ห้างเมญ่า ตรงข้ามกับโรงหนัง SF Cinema สามารถเข้ามาใช้บริการได้เลย 

 
2

 
     ข้อดีของร้านคาเฟ่แคมป์ เมญ่า

1. มีปลั๊กให้เสียบชาร์จคอม/มือถือ จำนวนมากมายหลายจุด ชาร์จฟรี
2. มีห้องประชุมให้เช่า คิดราคาเป็นชั่วโมงๆละ 200 บาท
3. มีกาแฟ ชา เครื่องดื่มอื่นๆ น้ำเปล่า อาหาร จำหน่าย    
 

    สถานที่แคมป์ที่เราเลือกคือ โซนด้านนอกเห็นวิวดอย เนื่องจากว่ากิจกรรมหลักของพวกเราคือการเล่น Rov ซึ่งอาจจะส่งเสียงดังรบกวนผู้ที่มาอ่านหนังสือ  โซนด้านนอกจึงเหมาะกับพวกเราที่สุด แถมยังสามารถมองวิวดอยสุดเทพได้อีกด้วย อ่อ แล้วที่นี่มี Wifi ฟรีด้วยนะ เพียงแค่สั่งอาหาร 50 บาทได้ 1 รหัส ถ้ามา 4 คนก็ต้องสั่งอาหารหรือเครื่องดื่มในราคา 200 บาท ก็จะได้ รหัส Wifi เพียงเท่านี้การเล่นเกมส์ Rov ของเราก็ไม่มีปัญหาอีกต่อไป การเดินทางไปร้านคาเฟ่ แคมป์ เมญ่า การจราจรค่อนข้างติดขัด แต่ รถจักรยานยนต์ ยามาฮ่า แอร็อกซ์ 155 [Yamaha Aerox 155] สามารถไปได้สบายครับ มุดง่าย รอบต้นดี เพราะมีวาล์วแปรผัน VVA ที่จะช่วยให้ตัวรถนั้นมีอัตราเร่งที่สม่ำเสมอในทุกๆ ย่านความเร็ว ให้แรงม้ามาอยู่สูงสุดที่ 15 ตัว ที่ 8,000 รอบต่อนาที ที่สำคัญอย่าลืมที่จะเช็กวัน เวลา เปิด-ปิด ทำการของร้านให้ชัวร์กันก่อนที่จะออกเดินทางนะครับ เนื่องจากช่วงนี้สถานการณ์โควิดกลับมาระบาดอีกรอบ อาจทำให้มีการปรับเปลี่ยนเวลาการเปิด-ปิดเกิดขึ้น

 
3
 
5
 
4

6


 ร้านคาเฟ่ที่ 2 คือ Poh Rak Café 24 Hr.

 
      Poh Rak Café 24 Hr. เพาะรัก คาเฟ่ เป็นร้านกาแฟ เบเกอรี่ อาหาร ที่เปิด 24 ชั่วโมง สามารถมานั่งอ่านหนังสือ ทำงาน หรือ ประชุม มีอาหารเครื่องดื่ม ให้บริการ ภายนอกร้านตกแต่งเป็นสีชมพูทำให้เข้ากับชื่อร้านมากครับ
 
7


   ข้อดีของ Poh Rak Café 24 Hr.
1. ที่จอดรถมีมากพอสำหรับคนที่มาใช้บริการ 
2. กาแฟอร่อย บรรยากาศอบอุ่น             
3. ฟรี Wifi มีสายชาร์จแบบ 2.1 A ด้วย    
 
      Poh Rak Café 24 Hr.  เป็นร้านคาเฟ่ที่อยู่แยกรวมโชคที่เปิดตลอด 24 ชั่วโมง บรรยากาศภาพใน ร้านจัดเป็นโซนเพื่อนให้ผู้ที่มาใช้บริการเลือกว่า  อยากนั่งแบบไหน มีทั้งแบบหน้าบาร์ และแบบโต๊ะทำงาน สำหรับคนที่มาเป็นกลุ่ม  ยังมีโซฟาให้นั่งอีกต่างหาก สะดวกสบายสำหรับการใช้บริการมากๆ  เนื่องจากเรามากันเป็นกลุ่ม พวกเราจึงนั่งที่โซฟาชั้น 1 หน้าเค้าเตอร์เลย  แถมร้าน Poh Rak   Café 24 Hr. ยังเป็นร้านที่รวมตัวของสายขี่มอไซค์ที่ชอบเล่นเกมส์อีกด้วย เรียกได้ว่าร้านนี้มีครบทุกอย่างสำหรับสายเกมส์และไบค์เกอร์เลยครับ  สถานที่ร้านเพาะรัก  ตั้งออกไปอยู่บริเวณชานเมือง การเดินทางของเราก็ไม่ยากเลย เพราะมี รถจักรยานยนต์ ยามาฮ่า แอร็อกซ์ 155 [Yamaha Aerox 155] ที่ช่วยให้เราเดินทางไปไหนมาไหนได้สะดวก ขนของได้เยอะเพราะมี Mega Box มีขนาดใหญ่ถึง 25 ลิตร แถม Yamaha Aerox 155 มีอัตราบริโภคน้ำมันเฉลี่ยอยู่ที่ 3.1 ลิตร ต่อ 100 กิโลเมตร ด้วยเครื่องยนต์ขนาด 155 cc. แบบ SOCH 4 วาล์ว ทำให้อัตราเร่งเร้าใจขับขี่สนุกมากครับ

    สำหรับในช่วงนี้แนะนำให้เช็กวัน เวลา เปิด-ปิด ทำการของร้าน ก่อนที่จะออกเดินทางไปนะครับ เนื่องจากสถานการณ์โควิดกลับมาระบาดอีกรอบ อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงเวลาการเปิด-ปิด ได้ครับ 
 
 
8


 ร้านคาเฟ่ที่ 3 ที่พวกเราได้ไปรวมตัวกันเพื่อเล่น RoV นั่นก็คือ Tom N Toms Coffee

 
   Tom N Toms Coffee (Star Avenue 2) เป็น Tom N Toms Coffee สาขาแรกที่เปิดในเชียงใหม่ และเป็นร้านที่เปิด 24 ชั่วโมง อีกด้วย ร้านนี้เป็นอีก 1 ร้านในเชียงใหม่ ที่เปิดตลอดเวลา 24ชั่วโมง แถมยังอยู่ในตัวเมือง เดินทางสะดวก
 
IMG_2694


  
ข้อดีของ Tom N Toms Coffee (Star Avenue 2)
1. เป็นร้านที่เปิด 24 ชั่วโมง
2. มีเครื่องดื่มและอาหารให้เลือกมากมาย
3. เหมาะแก่การพบเจอและนัดเจอกัน ที่นั่งมีหลายโซน มีชั้น 2 ให้เลือกด้วย 

     Tom N Toms Coffee (Star Avenue 2) เป็นอีกหนึ่งร้านคาเฟ่ในเชียงใหม่ที่เปิด 24 ชั่วโมง การเดินทางไม่ยากเพราะตั้งอยู่ในเมือง ภายในร้านมีหลายโซนให้เลือกนั่ง หากใครมาร้านนี้แนะนำว่าเอารถมอไซค์มาดีกว่าครับเพราะหาที่จอดง่ายกว่า ยามาฮ่า แอร็อกซ์ 155 [Yamaha Aerox 155]  ของเราก็เช่นกันครับ จอดง่าย ถึงตัวรถจะใหญ่ทำให้ดูว่าเลี้ยวยาก แต่พอขี่แล้วรถเลี้ยวง่ายมากไม่ดื้อโค้งด้วย ร้านนี้บอกได้เลยว่าสายเกมที่ชอบนอนดึกไม่ควรพลาดครับ เพราะดึกๆ คนน้อย เสียงดังได้ครับ (555+) เพราะการเล่น RoV ของเราต้องเล่นเป็นทีม และสื่อสารกันตลอดเวลา เป็นใบ้ไม่ได้
สำหรับการเดินทางไปร้านในช่วงนี้ อาจจะต้องเช็ก วันเวลา เปิด-ปิด ของร้านก่อนก่อนเดินทางไปครับ เพราะสถานการณ์โควิดกลับมาระบาดอีกรอบ อาจมีการเปลี่ยนเวลาการเปิด-ปิด ของร้านได้ครับ


ร้านคาเฟ่ที่4  สำหรับพวกเราที่พากันไปตีป้อมก็คือร้าน  Wake Up (เวคอัพ สาขาหน้ามอ)


      Wake Up (เวคอัพ สาขาหน้ามอ) เป็นร้านกาแฟ 24 ชั่วโมง ที่มีอยู่หลายสาขา แต่สาขาที่พวกเราเลือกไปนั่นก็คือสาขา หน้า มช. (มหาวิทยาลัยเชียงใหม่) บรรยากาศโล่ง โปร่ง ที่นั่งหน้าบาร์เหมือนนั่งชิงช้าเลย จริงๆ ทางร้านมีโซนที่นั่งให้เลือกอยู่ 3 ชั้น ด้วยกัน ชั้น 1 เป็นโซนสั่งอาหาร ชั้น 2-3 จะเป็นโซนทำงาน แต่ชั้น 3 จะเปิดให้บริการเฉพาะตอนกลางวันเท่านั้น
 
10


   ข้อดีของ Wake Up (เวคอัพ สาขาหน้ามอ)

1. ตกแต่งร้านได้สวยงามสะอาดตา
2. ชั้นสอง และชั้น3 เป็นโซนที่เงียบสงบเหมาะแก่การอ่านหนังสือ
3. Wifi ของร้านเร็วและแรงมาก เหมาะแก่สายเกมส์มากๆ

     
    Wake Up (เวคอัพ สาขาหน้ามอ) ร้านเคเฟ่ที่เปิดตลอด 24 ชั่วโมง แบ่งโซนอย่างชัดเจน เหมาะสำหรับคนที่ชอบบรรยากาศสงบๆ มานั่งอ่านหนังสือและทำงานเป็นอย่างมาก ชั้น 1 จะเป็นโซนสั่งอาหาร ซึ่งค่อนข้างจะวุ่นวายไปสักหน่อย ถ้าเป็นกลางคืนบรรยากาศของร้านดีเลยครับ แสงไฟในร้านนวลตามาก Wifi แรงมากเหมาะกับสาย RoV แบบพวกเราเลย อาหารและเครื่องดื่มก็สามารถสั่งได้ตลอดเลย ส่วนการเดินทางตอนกลางคืนของเราก็สบายหายห่วง เพราะรถจักรยานยนต์ ยามาฮ่า แอร็อกซ์ 155 [Yamaha Aerox 155]  มีไฟหน้าที่สว่าง เดินทางสะดวกด้วยไฟหน้าและไฟท้ายเป็นแบบ LED แบบ 4 โคม และท้ายแบบ FULL LED ทั้งไฟเบรกและไฟหรี่ ทำให้มองเห็นในเวลากลางคืนชัดเจนเลย ที่สำคัญในช่วงสถานการณ์โควิดที่กลับมาระบาดอีกครั้ง เราควรที่เช็กวัน เวลา เปิด-ปิด ของร้าน ก่อนเดินทางไปนะครับ เนื่องจากอาจมีการเปลี่ยนแปลงเวลาการเปิด-ปิด ของร้าครับ

 


 สถานที่สุดท้ายของสายของหวานของเรานั่นก็คือร้านคาเฟ่ CoCoa6 (โกโก้หก)
 
Yamaha

 
     CoCoa6 เป็นร้านคาเฟ่ที่เรียกได้ว่าเป็นกระแสมากในเชียงใหม่  ใครไม่ได้มาถือว่าเชยเป็นอย่างมากเลย ร้านนี้คาเฟ่น้องใหม่ร้านเล็ก ๆ ที่กำลังมาแรง บอกเลยว่าใครที่ชอบกินโกโก้แบบเจ้มจ้น  ต้องตามมาไม่งั้นถือว่าคุณพลาด เปิดให้บริการตั้งแต่ 5 โมงเย็น ถึงตี 2 ซึ่งร้านนี้มีโกโก้ให้เราเลือกอยู่ทั้งหมด 5 ระดับด้วยกัน

 

   ข้อดีของร้านคาเฟ่ CoCoa6
1. เป็นร้านที่มีโกโก้ให้เลือกหลายระดับหลากหลายความหวาน
2. เป็นร้านแบบสตรีท
3. คนรักโกโก้ต้องมาร้านนี้ไม่มาถือว่าพลาด
 
     CoCoa6  ร้านคาเฟ่สำหรับคนรักโกโก้ ที่ไม่ความพลาดด้วยประการทั้งปวง ซึ่งเป็นร้านที่ให้เลือกความเข้มข้นได้ 5 แบบ   เมนูร้านนี้ขอย้ำว่ามีแต่โกโก้เท่านั้นตามชื่อร้านเป๊ะ มีความเข้มข้นให้เลือก 5 แบบ 5 สไตส์ เลือกที่ชอบเลือกที่ใช่แล้วลุยได้เลย!  บรรยากาศร้านเป็นร้านแบบสตรีท มีแค่เก้าอี้นั่ง ไม่มีโต๊ะ การเดินทางไปร้านที่ของพวกเราก็สะดวก ด้วยช่วงล่างของรถจักรยานยนต์ ยามาฮ่า แอร็อกซ์ 155 [Yamaha Aerox 155] ที่เป็นตัว R โช๊คหลังมาพร้อม ซับแท้งค์ ช่วงได้เยอะเลยครับ ช่วงล่างหนึบ โช๊คไม่แข็ง ทำให้รู้สึกนิ่มนวลในการขับขี่เป็นอย่างมาก ที่สำคัญ

     สำหรับการเดินทางไปร้านแนะนำให้เช็กวันเปิดปิด ของร้านอีกครั้งครับ เนื่องจากสถานการณ์โควิดที่กลับมาทวีความรุนแรงเพิ่มขึ้นอีกครั้ง ทำให้อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงเวลาการเปิด-ปิดของร้านครับ

      Rov เป็นเกมส์ที่เล่นได้ทุกที่ทุกเวลาจริงๆครับ ผู้เล่นที่เล่นคนเดียวก็จะได้ใช้สกิลส่วนตัวมากหน่อย แต่สำหรับผู้เล่นที่เล่นกันเป็นกลุ่มก็ไม่มีปัญหาอะไร เพราะเกมส์ Rov เป็นเกมส์ที่ต้องใช้ความสามัคคีในทีมเป็นอย่างมาก

     ครั้งนี้การที่เราจะออกไปเล่น Rov หากไม่มี รถจักรยานยนต์ ยามาฮ่า แอร็อกซ์ 155 [Yamaha Aerox 155] ที่ขี่สนุกและขี่มันส์ ก็เหมือนการเล่นเกมส์ที่ขาดไอเทมดีๆ ไม่ว่าจะเป็นทั้งสีสันและลวดลาย Rov ที่สวยสะดุดตา ทำให้เหล่าเกมส์เมอร์ต้องมีครอบครองไว้จะได้ไม่ตกเทรน