Blog-Wongnai-Sushi-800x420
Lifestyle

5 ร้านซูชิแนะนำย่านสุขุมวิท ที่กินแล้วต้องร้องสุโก้ย!!!

      สาวกซูชิมีเฮ เพราะวันนี้ ทางยามาฮ่าจับมือกับวงใน จะพาไปลิ้มลอง 5 ร้านซูชิบนถนนสุขุมวิทอย่างย่านอโศก ที่กินแล้วต้องร้องสุโก้ยขั้นเทพ! แต่ขับรถเข้าเมืองทีไรเป็นต้องนั่งน้ำตาตกในทุกที เพราะออกตัวไม่กี่เมตรรถก็ดันมาติดไฟแดง แบบนี้สงสัยต้องซอกแซกในเมืองใหญ่ด้วยการขี่รถมอเตอร์ไซค์คู่ใจอย่างยามาฮ่า แกรนด์ ฟีลาโน่ ไฮบริด (Yamaha Grand Filano Hybrid) รถจักรยานยนต์ออโตเมติกไฮคลาสอย่างมีระดับตลอดเส้นทาง

     

1. Sushi Juban ถนนสุขุมวิท 33

      ร้านซูชินี้อยู่บริเวณซอยสุขุมวิท 23 ทางแยกไป Silom Village อยู่ในซอยเล็กๆ ข้าง Young Town จุดเด่นของร้านคือมีเมนูโอมากาเสะในราคาย่อมเยาและซาชิมิแบบรมควันด้วยฟางข้าว ทำให้มีกลิ่นหอมมาก โดยเมนูโอมากาเสะ 8 ชิ้นที่เรานำเสนอวันนี้ประกอบด้วย อากามิเป็นทูน่าไม่มีมัน, มากุโร, ฮามาจิ, ชูโทโร, มาได, กุ้งหวาน, หอยโฮตาเตะ, อิคุระ, ปลาไหลทะเล, ไข่หวานและมีแถมซุปมิโซะ ทุกชิ้นบอกเลยว่าวัตถุดิบสดใหม่และมีคุณภาพมากครับ"

(โดยคุณ Jack Duangmanee)

 1
    

2. Kenshin Izakaya สุขุวิท 21 ซอย 1

     ร้านอาหารกินดื่มสไตล์อิซากายะตั้งอยู่ที่ถนนสุขุมวิท 21 (อโศก) โดยบรรยากาศภายในร้านตกแต่งเป็นสไตล์ญี่ปุ่น โดยเมนูอาหารของร้านจะเป็นประเภทย่างเสียบเป็นไม้ ซูชิโรลล์หน้าต่างๆ พร้อมเครื่องดื่มไว้สังสรรค์ ซึ่งวันนี้ผมสั่งครีบปลากระเบนและปีกไก่ย่างมาทาน รสชาติอร่อยมากครับ

(โดยคุณ Kitichai Trakarnvichit)

 13

3. Tensui ซอยสุขุมวิท 16
     ร้านอาหารญี่ปุ่นต้นตำรับในซอยสุขุมวิท 16 มีที่จอดรถให้สำหรับคนที่ขับรถมา เรียกได้ว่าสะดวกสบายทีเดียว โดยร้าน Tensui จะเปิดเป็น 2 ช่วงเวลา คือ 11.30 - 14.00 น. กับ 17.30 - 22.00 น. ซึ่งบรรยากาศในร้านนี้ดีมากอยู่ท่ามกลางสวนสไตล์ญี่ปุ่นอันสวยงาม เหมือนอยู่ในบ้านโชกุนสมัยเอโดะปานนั้นเลย หน้าตาร้านดีขนาดนี้ หน้าตาอาหารก็ต้องดีตามไปด้วย โดยเมนูที่เราสั่งวันนี้เป็นอาหารชุดสไตล์ญี่ปุ่นแบบดั้งเดิม ประเดิมเมนูเรียกน้ำย่อยอย่างสลัด ไข่ตุ๋น ซุป และอื่นๆ อีกมากมาย มีการจัดวางจานอย่างสวยงามประณีตบรรจง ใครที่เป็นคออาหารญี่ปุ่นควรต้องไปครับ" (โดยคุณ NGoRBiTe)

 14

4. Star Chefs Maki Champion terminal 21

     ร้านซูชิ Star Chefs Maki Champion สาขา Terminal 21 ตั้งอยู่ชั้น 4 เป็นสไตล์ฟิวชันผสมผสานระหว่างเอเชียและตะวันตก ภายในร้านตกแต่งได้สวยงามอลังการ ซึ่งวันนี้เมนูที่จะลองคือ Shinkansen Maki ซูชิรถด่วน 12 คำ 12 รสชาติ เรียกได้ว่าอลังการสมชื่อ หัวขบวนเป็นมากิทูนาคำโตไส้เยอะ ส่วนคำที่ชอบมากๆ คือมากิไส้ผักโขม ท็อปด้วยแซลมอนเบิร์นไฟหอมๆ ราดด้วยซอสมิโซะ รสชาติอร่อยนุ่มนวลละมุนลิ้น และปิดท้ายขบวนด้วยความอร่อยรวมมิตร เป็นมากิข้าวดอกอัญชันสอดไส้ด้วยกุ้งสด ราดซอสถึง 4 ชนิด (ซอสสไปซี, ซอสแกงกะหรี่, ซอสมิรินมิโซะ และซอสมันกุ้ง)" (โดยคุณ Nantaya Thongnuepad)

 26

5. Suchi Masa ถนนสุขุมวิท ทองหล่อ ซอย 5

     ร้านซูชิเจ้าแรกๆ ที่เปิดกระแสซูชิบาร์ในนิยาม "Premium and Affordable" เอาใจคนชอบกินซูชิหรือปลาดิบแต่มีงบจำกัด หรือสามารถกินได้บ่อยครั้ง ไม่ใช่แค่ในโอกาสพิเศษอย่างเดียว ซูชิส่วนใหญ่ที่นี่จะเป็นสไตล์ Nigiri (รูปแบบทั่วไปที่เราเห็นกัน วางเนื้อแปะบนข้าวปั้น) หรือสไตล์ Gunkanmaki (ห่อด้วยสาหร่ายรอบข้าว อย่างไข่หอยเม่น) ส่วนปลาทางร้านแล่ได้ชิ้นใหญ่ดี แถมสดด้วยครับ" (โดยคุณ Bom+)

 28

เติมความสุขให้กระเพาะได้แฮปปี้กันไปแล้วกับ 5 ร้านซูชิบนถนนสุขุมวิท ย่านอโศก จนต้องร้องสุโก้ยขั้นเทพ!! แต่ยังไม่พอ ต้องไปต่อที่ 5 ร้านอาหารไอเดียเก๋ไก๋ ร้านไอเดียดีในเมืองไทยและ 5 ร้านคาเฟ่คอนเซปต์สุดชิค ถ่ายรูปมุมไหนก็สวย เรียกว่าครบสูตรใช้ชีวิตอย่างมีสีสัน! เหมือนกับตัวรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า แกรนด์ ฟีลาโน่ ไฮบริด (Yamaha Grand Filano Hybrid) ที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบความสนุก ความแปลกใหม่อยู่เสมอ รวมถึงฟังก์ชันต่างๆ ที่ทำให้การขี่มอเตอร์ไซค์สนุกและมีสีสันอีกด้วย สามารถเข้าไปสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ ยามาฮ่า ทุกสาขา ทั่วประเทศ