bike-travel-places-khao-yai_Cover
Lifestyle

5 ที่เที่ยวเขาใหญ่ นครนายก ขี่รถมอเตอร์ไซค์เที่ยว มันส์ครบรส ได้ทั้งปี

วันหยุดที่มีอย่างจำกัดในแต่ละสัปดาห์ ทำให้การวางแผนท่องเที่ยวไกลๆ เพื่อผ่อนคลายความเหนื่อยล้าเป็นไปได้ค่อนข้างยาก วันนี้เราจึงมีทริปขี่รถมอเตอร์ไซค์เที่ยวเขาใหญ่มาเป็นไอเดียสำหรับไบค์เกอร์ที่กำลังมองหาที่เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ ที่มีทั้งธรรมชาติสวยๆ คาเฟ่สุดแนว และจุดชมวิวที่เหมาะกับการถ่ายรูปแบบที่มาเขาใหญ่ทั้งทีต้องไม่พลาด จะมีที่ไหนบ้างดูได้ในบทความนี้เลย

 
5-สถานที่ขี่รถมอเตอร์ไซค์เที่ยว-ฟินครบรส-เ
CR:https://www.facebook.com/Mothersayno/
 

1. Mother Say No

คาเฟ่และร้านอาหารสุดอลังการริมถนนธนะรัชต์ ตำบลหนองน้ำแดง อำเภอปากช่อง ที่เพิ่งเปิดได้มระมาณปีกว่าๆ ตัวร้านโดดเด่นเห็นแต่ไกลด้วยสถาปัตยกรรมที่สร้างจากไม้ไผ่โดยทีมสถาปนิกที่เคยอวดฝีมือในเทศกาลดนตรีและศิลปะสุดแนวอย่าง Wonderfruit บอกเลยว่าสวยตะลึงทั้งข้างนอกและข้างใน


พื้นที่ในร้านมี 3 ชั้น เชื่อมกันด้วยทางเดินวน โดยชั้นแรกเป็นคาเฟ่เสิร์ฟกาแฟและเบเกอรี่ที่ใช้วัตถุดิบคุณภาพ เช่น เมล็ดกาแฟเบลนด์พิเศษ นมจาก ก้าวแรกฟาร์ม Kao'rak FARM ซึ่งเป็นฟาร์มของที่ร้านเอง แป้งครัวซองต์นำเข้าจากฝรั่งเศสและเนย AOP


ขึ้นมาชั้น 2 เป็นร้านอาหารที่พร้อมเสิร์ฟทั้งมื้อเที่ยงและมื้อเย็น โดยฝีมือเชฟบัส-ธวัชชัย อัครวงศ์วัฒนา จากรายการ Top Chef Thailand ซีซั่น 1 ส่วนชั้น 3 เป็นบาร์บรรยากาศดีที่คุณจะได้จิบเครื่องดื่มจากมิกโซโลจิสต์ฝีมือดี และยังมีโซน Chill Out ให้นั่งสูดอากาศบริสุทธิ์นอกร้านได้ด้วย


Mother say no เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.00 - 23.00 น.

 
5-สถานที่ขี่รถมอเตอร์ไซค์เที่ยว-ฟินครบรส-เที่ยวได้ทั้งปี-@-เขาใหญ่_2

 

2. น้ำตกเหวสุวัต

ขี่มอเตอร์ไซค์เที่ยวเขาใหญ่ทั้งที โดยเฉพาะบ้านเราที่อากาศร้อนแดดแรงแบบนี้ ไม่ควรพลาด “น้ำตกเหวสุวัต” ที่เที่ยวเขาใหญ่ยอดนิยมแห่งนี้ตั้งอยู่ในพื้นที่ตำบลหมูสี อำเภอปากช่อง เป็นน้ำตกแห่งแรกของลำห้วยลำตะคองที่ไหลผ่านหน้าผาหินทรายโค้งสูงประมาณ 20 เมตร ลงสู่แอ่งน้ำด้านล่าง ช่วงหน้าฝนที่มีน้ำมากจะสวยเป็นพิเศษ


น้ำตกเหวสุวัตเป็นน้ำตกที่เข้าถึงได้สะดวกและมีแอ่งน้ำขนาดใหญ่ นักท่องเที่ยวสามารถลงเล่นน้ำได้ ส่วนกิจกรรมอื่นๆ ที่สามารถทำได้เมื่อมาเที่ยวที่นี่ก็มีทั้งถ่ายภาพ ชมทัศนียภาพ ดูนก ปิกนิก และเดินป่าศึกษาธรรมชาติบนเส้นทางที่เชื่อมต่อระหว่างผากล้วยไม้ - น้ำตกเหวสุวัต - น้ำตกเหวไทร - น้ำตกเหวประทุน รวมระยะทางประมาณ 8 กิโลเมตร มีสภาพเป็นป่าดงดิบชื้นสลับกับป่าดงดิบแล้ง สามารถพบเห็นพืชและสัตว์ป่าได้ตลอดเส้นทาง

 
5-สถานที่ขี่รถมอเตอร์ไซค์เที่ยว-ฟินครบรส-เที่ยวได้ทั้งปี-@-เขาใหญ่_3

 

3. จุดชมวิวกังหันลม เขายายเที่ยง เขื่อนลำตะคอง

กังหันลมเขายายเที่ยง (Khao Yai Thieng Electric Wind Turbine) อยู่ในพื้นที่ตำบลคลองไผ่ อำเภอสีคิ้ว เป็นกังหันลมที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยซึ่งอยู่ภายใต้การดูแลของการไฟฟ้าฝ่ายผลิต สร้างขึ้นเพื่อนำกระแสลมมาปั่นเพื่อผลิตกระแสไฟฟ้า โดยเขายายเที่ยงถือเป็นสถานที่ที่มีพลังงานลมที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของไทย


ด้วยความสวยงามของธรรมชาติโดยรอบ อากาศดีๆ และวิวเขื่อนลำตะคองที่อยู่ใกล้ๆ กัน ที่นี่จึงกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดนครราชสีมา โดยเฉพาะช่วงระหว่างปลายเดือนพฤศจิกายน – ปลายมีนาคม และระหว่างเดือนพฤษภาคม – กลางเดือนตุลาคม ซึ่งเป็นช่วงที่มีลมพัด ทำให้บรรยากาศดีขึ้นไปอีก ส่วนกิจกรรมน่าสนใจที่นี่คือการชมวิวสวยๆ ถ่ายรูป และมีจักรยานให้เช่าปั่นรับลมธรรมชาติชิลล์ๆ ได้ด้วย โดยค่าเช่าอยู่ที่คันละ 40 บาทต่อชั่วโมง ไบค์เกอร์สายเที่ยวที่ชื่นชอบการถ่ายรูปคงได้รูปสวยๆ แบบไม่อั้น

 
5-สถานที่ขี่รถมอเตอร์ไซค์เที่ยว-ฟินครบรส-เที่ยวได้ทั้งปี-@-เขาใหญ่_4

 

4. Bonanza Exotic Zoo

ขี่มอเตอร์ไซค์เที่ยวเขาใหญ่กันต่อกับสถานที่ที่ 4 เรียกว่าเป็นหนึ่งในไฮไลท์ของเขาใหญ่ที่ยังไงก็ต้องไปเช็กอินคือ Bonanza Exotic Zoo ที่นี่เป็นบ้านของเหล่าสัตว์แปลกนานาชนิดในสวนสัตว์เนื้อที่กว่า 100 กว่าไร่ ในพื้นที่ตำบลขนงพระ อำเภอปากช่อง มีทั้งอัลปากา แพนด้าแดง ลูกสิงโตขาว ม้าแคระ แร็กคูนเผือก ลิงกระรอก นกแก้วซันคอนัวร์ ฯลฯ


นักท่องเที่ยวสามารถสามารถให้อาหารและสัมผัสสัตว์ได้อย่างใกล้ชิด โดย Bonanza Exotic Zoo เปิดให้เข้าชมทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 10.00 - 17.00 น. และวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 09.00 - 17.00 น. ค่าเช้าชมสำหรับผู้ใหญ่ 150 บาทเท่านั้น

 
5-สถานที่ขี่รถมอเตอร์ไซค์เที่ยว-ฟินครบรส-เที่ยวได้ทั้งปี-@-เขาใหญ่_5

 

5. Khao Yai Art Museum

อิ่มท้องกับคาเฟ่ เล่นน้ำตกชุ่มฉ่ำดื่มด่ำธรรมชาติ เก็บภาพกังหันลมสวยๆ กับเหล่าสัตว์แปลกหายากแล้ว แนะนำให้ขี่มอเตอร์ไซค์เที่ยวต่อที่ Khao Yai Art Museum ที่เที่ยวเขาใหญ่สำหรับคนรักศิลปะ เป็นพิพิธภัณฑ์ที่จัดแสดงผลงานศิลปะและลานประติมากรรมกลางแจ้ง ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 20 ไร่ ในตำบลหมูสี อำเภอปากช่อง พื้นที่ภายในมีทั้งอาคารหอศิลป์ สวนประติมากรรมซึ่งจัดวางผลงานให้ดูกันกลางแจ้ง มีทั้งผลงานของ อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ อาจารย์ถวัลย์ ดัชนี อาจารย์ช่วง มูลพินิจ อาจารย์ชลูด นิ่มเสมอ อาจารย์ประเทือง เอมเจริญ อาจารย์ประหยัด พงษ์ดำ อาจารย์ปรีชา เถาทอง ฯลฯ ซึ่งเป็นผลงานที่ ‘พงษ์ชัย จินดาสุข’ เจ้าของ Khao Yai Art Museum เก็บสะสมไว้และนำมาจัดแสดงให้คนทั่วไปเข้าชมโดยไม่มีค่าใช้จ่าย 


นอกจากผลงานของเหล่าศิลปินชั้นครูแล้ว ที่นี่ยังมีทั้งร้านอาหาร ร้านขายของที่ระลึก และที่พักท่ามกลางความร่มรื่น เย็นสบาย และเป็นส่วนตัว เหมาะกับการแวะมาพักผ่อนและเสพงานศิลปะ เรียกว่าเยียวยาทั้งร่างกายแบะจิตใจไปพร้อมๆ กัน บอกได้คำเดียวว่าไบค์เกอร์สายอาร์ตไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง


Khao Yai Art Museum เปิดให้เข้าชมทุกวัน 09.00 - 17.00 น.

 

แต่ละสถานที่ที่เราแนะนำล้วนเหมาะแก่การเที่ยวพักผ่อนทั้งนั้น แต่บางที่ก็อาจจะต้องผ่านเส้นทางที่มีความลาดชันหรือโค้งบ้างตามลักษณะของพื้นที่ที่เป็นภูเขา ดังนั้น ทุกคนจึงควรขับขี่ด้วยความระมัดระวังเป็นพิเศษจะได้ขี่มอเตอร์ไซค์เที่ยวสนุกกันทั้งทริป

สำหรับใครที่กำลังมองหารถมอเตอร์ไซค์คู่ใจสักคันขี่ไปเที่ยวฟินๆแบบครบรส สามารถเข้าไปสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า ทุกสาขา ทั่วประเทศ