image1
Lifestyle

เที่ยวทะเลหมอก 6 จุดหนาวสุดในประเทศไทยที่ไม่ควรพลาด!


หลีกหนีผู้คนและความวุ่นวาย ผ่อนคลายกับวิวธรรมชาติจัดสรรที่รอให้เก็บเกี่ยวความสุข ชาร์จพลังแบบไม่อั้น เรารวม 6 จุดชมทะเลหมอก ให้กับเหล่าไบค์เกอร์ได้ขี่มอเตอร์ไซค์ไปพิชิตความหนาวและความสวยงามของทะเลหมอกเมืองรอง จะมีสถานที่ใดบ้าง ยามาฮ่าจัดมาให้แล้ว

 
image3
 

  1. ถนนลอยฟ้า ดอยภูคา จ.น่าน

จุดเด่น : เส้นทางวิ่งฝ่าหมอกบนสันเขาและไหล่เขาให้ความรู้สึกเหมือนกับลอยอยู่บนฟ้า

เส้นทาง : https://goo.gl/maps/2i128ehLi3RBZMgx8

ระยะทางจากกทม. : 749 กม./ ใช้เวลาประมาณ 12-13 ชั่วโมง


  ที่มาของชื่อถนนลอยฟ้า มาจากคนที่เดินทางมาเที่ยวด้วยการขี่มอเตอร์ไซค์วิ่งตามไหล่เขาและสันเขา ให้อารมณ์และความรู้สึกเหมือนกำลังขับขี่รถมอเตอร์ไซค์อยู่บนฟ้า ซึ่งทำให้ถนนเส้นทางหมายเลข 1256 เป็นเส้นทางจุด Unseen สำหรับชาวไบค์เกอร์ที่หลงใหลในหมอก เพราะระหว่างทางจะมีหมอกปกคลุมตลอดเส้นทางเป็นระยะ ให้นักท่องเที่ยวสามารถจอดมอเตอร์ไซค์แวะถ่ายรูปได้ แต่ต้องระมัดระวังรถที่ผ่านไปผ่านมาด้วย และยิ่งช่วงนี้การท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติเป็นสิ่งที่นักท่องเที่ยวหลายคนให้ความสนใจ โดยถนนลอยฟ้าก็เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยว ที่ชาวยามาฮ่าต้องตามไปลอง แต่ถ้าอยากเจอทะเลหมอกที่ปกคลุมและหนาจัด แนะนำให้ไปช่วงหน้าฝนและหน้าหนาว


 
image5
 

   2. เขาพะเนินทุ่ง จ.เพชรบุรี

จุดเด่น : สถานที่ชมทะเลหมอกใกล้กรุงเทพฯ สามารถขี่มอเตอร์ไซค์ไปชมหมอกได้ตลอดทั้งปี แต่จะสวยที่สุดในช่วงเดือนพฤศจิกายน

เส้นทาง : https://goo.gl/maps/P9igkqgE7sJVPyry9

ระยะทางจากกทม. : 209 กม./ ใช้เวลาประมาณ 4 ชั่วโมง


  ช่วงปลายฝนต้นหนาวกำลังมาเยือน สถานที่ที่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ และสามารถชมทะเลหมอกยามเช้าได้สวยสดงดงามอีกหนึ่งที่คงจะหนีไม่พ้น เขาพะเนินทุ่ง แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี ซึ่งเป็นสถานที่พักผ่อนของนักท่องเที่ยวทั้งสายโซโลเดี่ยวและไปเป็นครอบครัว เพราะมีทั้งล่องแก่งและกิจกรรมอีกเยอะแยะมากมาย แต่สิ่งที่เป็น Unseen อีกหนึ่งที่ที่หลายๆ คนไม่รู้คือทะเลหมอกยามเช้าที่ปกคลุมวิวทิวทัศน์ ต้นไม้บนเขาพะเนินทุ่งให้กลายเป็นสีขาวไปทั่วพื้นที่ โดยจุดชมวิวของเขาพะเนินทุ่งจะมีอยู่ 2 จุด ด้วยกัน จุดแรกอยู่ที่กิโลเมตรที่ 30 และจุดที่ 2 อยู่ที่กิโลเมตรที่ 36 โดยจุดที่ 2 จะเป็นพื้นที่ชมทะเลหมอกโดยเฉพาะ ที่ให้นักท่องเที่ยวตามไปจับจองพื้นที่กัน ไบค์เกอร์ตัวจริงต้องไม่พลาดที่นี่เลย


 
image4
 

  3. ภูหัวฮ่อม จ.เลย

จุดเด่น : จุดชมทะเลหมอกที่สามารถมองเห็นถึงฝั่งประเทศลาวได้

เส้นทาง : https://goo.gl/maps/53h1spTcHNwAtdYw8 

ระยะทางจากกทม. : 504 กม./ใช้เวลาประมาณ 9 ชั่วโมง


  ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติภูสวนทราย เป็นสถานที่ Unseen ของนักท่องเที่ยวที่ออกตามล่าหาทะเลหมอก นับเป็นจุดชมทิวทัศน์ที่มีความสวยงาม ซึ่งเป็นจุดที่สามารถชมทะเลหมอกจากฝั่งไทยทะลุผ่านไปยังประเทศเพื่อนบ้านได้ อีกทั้งยังเป็นสถานที่ที่มองเห็นพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยงามมากอีกหนึ่งจุดที่หลายๆ คนอาจจะยังไม่เคยสัมผัสด้วย นอกจากนี้ บริเวณรอบๆ ยังเป็นเทือกเขาสลับซับซ้อนที่ผสมผสานกับทะเลหมอกที่ปกคลุม จนอาจทำให้เห็นยอดเนินเขาเป็นบางลูกเท่านั้น ให้อารมณ์ความรู้สึกราวกับว่าเป็นเกาะที่อยู่กลางทะเล สำหรับไบค์เกอร์ที่ชื่นชอบสถานที่ Unseen ลักษณะนี้ อย่าลืมแวะขี่มอเตอร์ไซค์ไปเที่ยว ภูหัวฮ่อม กัน


 
image6
 

  4. เขาไข่นุ้ย จ.พังงา

จุดเด่น : เขาที่ความสูงเพียง 200 เมตร แต่รับชมทะเลหมอกยามเช้าได้สวยงาม หมอกนวลสวยเหมือนกับเมฆ

เส้นทาง : https://goo.gl/maps/6LoiRwQE4nwBXtpr6

ระยะทางจากกทม. : 773 กม./ ใช้เวลาประมาณ 13 ชั่วโมง


  ทะเลหมอก Unseen จากแดนใต้ เขาไข่นุ้ย อยู่อำเภอท้ายเหมือง จังหวัดพังงา เป็นทะเลหมอกที่ได้เสียงตอบรับจากนักท่องเที่ยวหลายๆ คนว่าสวยงามมากอีกที่หนึ่ง โดยเขาไข่นุ้ยเป็นสถานที่ที่มีชื่อเสียงมากของจังหวัดพังงา เพราะว่าเป็นเขาที่มีความสูง 200 เมตร ใช้เวลาเดินทางขึ้นดอยเพียง 40 นาที เพื่อชมทะเลหมอกและแสงพระอาทิตย์สีทองในยามเช้าที่ตัดสีได้อย่างสวยงาม ซึ่งทะเลหมอกจะปกคลุมไปทั่วพื้นที่บนยอดดอย อีกทั้งเขาไข่นุ้ยยังมีความอุดมสมบูรณ์ และเป็นภูเขาที่ไม่สูง ทำให้นักท่องเที่ยวสามารถซึมซับบรรยากาศสีเขียวและชมทะเลหมอกไปพร้อมกันได้ ทั้งนี้เขาไข่นุ้ยสามารถขี่มอเตอร์ไซค์ไปท่องเที่ยวได้ทุกฤดู เราจึงอยากให้ชาวยามาฮ่าออกไปลองสัมผัสทะเลหมอกจากแดนใต้ที่เขาไข่นุ้ยกัน รับรองว่าไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน


 
image7
 

  5. ภูชี้เพ้อ จ.แม่ฮ่องสอน

จุดเด่น : สถานที่ที่เงียบสงบ สามารถมองเห็นทะเลหมอกได้ไกลสุด เป็นจุดพระอาทิตย์ขึ้นสวยที่สุดอีกเช่นกัน

เส้นทาง : https://goo.gl/maps/cRiZs3SdrRFB7RMe6

ระยะทางจากกทม. : 807 กม./ ใช้เวลาประมาณ 14 - 15 ชั่วโมง


  ภูชี้เพ้อตั้งอยู่ที่หน่วยจัดการต้นน้ำแม่หยอด อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน เป็นสถานที่ Unseen ที่สวยมากอีกที่หนึ่งในจังหวัดแม่ฮ่องสอน ถึงขนาดเป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์ของไทยหลายๆ เรื่อง ซึ่งหลายคนอาจจะไม่เคยได้ยินชื่อภูชี้เพ้อสักเท่าไร เพราะเป็นจุดชมวิวแห่งใหม่ที่ยังไม่เป็นที่รู้จักของผู้คนมากนัก เหมาะสำหรับการขี่มอเตอร์ไซค์ไปพักผ่อนและต้องการความสงบอย่างมาก นอกจากจะได้ชมพระอาทิตย์ขึ้นและสายหมอกที่สวยงาม ที่ปกคลุมตามทิวเขาอันงดงามแล้ว ภูชี้เพ้อยังอยู่ใกล้กับทุ่งดอกบัวตองอีกด้วย หากมาในช่วงดอกบัวตองบาน จะเห็นทุ่งดอกบัวตองได้ในมุมสูงผ่านทะเลหมอก ซึ่งเป็นมุมที่สวยมาก จนอยากให้เพื่อนๆ ไบค์เกอร์ได้ไปลองสัมผัสกันด้วยตาของตัวเองสักครั้ง


 
image2
 

  6. อุทยานแห่งชาติแม่เมย จังหวัดตาก

จุดเด่น : จุดชมทะเลหมอกที่มีหลากหลายจุดให้ชม วิวบรรยากาศที่หลากหลาย มองเห็นพระอาทิตย์ขึ้นและทะเลหมอกได้หลากหลายมุมมอง

เส้นทาง : https://goo.gl/maps/uefWiYLycVoXeQcF6

ระยะทางจากกทม. : 618 กม./  ใช้เวลาประมาณ 11 ชั่วโมง


  เรียกได้ว่าเป็นจุดชมทะเลหมอกที่สวยอันดับต้นๆ ของประเทศไทย ที่มีทั้งสีเขียวจากธรรมชาติและสีขาวจากสายทะเลหมอกที่ปกคลุมทุกพื้นที่ได้อย่างสวยงามและลงตัว ทำให้วิวบรรยากาศดูน่าตื่นตาตื่นใจ จึงเหมาะเป็นสถานที่ไปพักผ่อนและผ่อนคลายความรู้สึกของตัวเองได้เป็นอย่างดี ซึ่งอุทยานแห่งชาติแม่เมยหลายๆ คนคิดว่าอาจจะเป็นเพียงแค่ทางผ่านเท่านั้น แต่ความเป็นจริงแล้วมีจุด Unseen ว้าวๆ อีกมากมายที่ต้องมาลองสัมผัสด้วยตัวเอง

โดยจุดชมทะเลหมอกจะมี 3 จุด ดังนี้

  1. จุดชมทะเลหมอกหลังที่ทำการอุทยาน เป็นจุดที่สามารถมองเห็นทะเลหมอกได้ดีและกว้างไกลมากๆ

  2. ม่อนครูบาใส เป็นจุดที่สามารถมองเห็นความสวยงามของป่าที่ถูกปกคลุมด้วยทะเลหมอกได้อย่างชัดเจน

  3. ม่อนกิ่วลม เป็นจุดที่นักท่องเที่ยวนิยมขึ้นไปดูพระอาทิตย์ยามเช้าและทะเลหมอกกันมากที่สุด

 

ได้รู้ 6 พิกัดทะเลหมอกสวยๆ ที่เรานำมาฝากกันแล้ว อย่ารอช้า… สำหรับเพื่อนๆ ที่กำลังมองหารถมอเตอร์ไซค์ที่เตรียมออกเดินทางไปเที่ยวชมทะเลหมอกและพักผ่อน เราแนะนำ Yamaha XSR155 2022  สามารถติดต่อสอบถามร้านผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ยามาฮ่าทั่วประเทศ