Blog-Yamaha-XSR155-6-Checkin-@-Seafog-800x420
Lifestyle

6 จุด พิชิตทะเลหมอก รวมจุดสุดหนาวในประเทศไทย

 
     รวม 6 จุดชมทะเลหมอกให้กับเหล่าไบค์เกอร์ได้พิชิตความหนาวและความสวยงามของทะเลหมอกเมืองรองกัน จะมีแหล่งท่องเที่ยวทะเลหมอกที่ใดบ้าง ยามาฮ่าจัดมาให้แล้ว มาติดตามกัน

 Blog-Yamaha-XSR155-6-Checkin-@-Seafog-_01

 
     1. ถนนลอยฟ้า ดอยภูคา จ.น่าน
จุดเด่น : เส้นทางวิ่งฝ่าหมอกบนสันเขาและไหล่เขาให้ความรู้สึกเหมือนกับลอยอยู่บนฟ้า
เส้นทาง : https://goo.gl/maps/2i128ehLi3RBZMgx8
ระยะทางจากกทม. : 749 กม./ ใช้เวลาประมาณ 12-13 ชั่วโมง

     ถนนลอยฟ้า ตั้งชื่อมาจากการเดินทาง วิ่งตามไหล่เขาและสันเขา ทำให้อารมณ์และความรู้สึกเหมือนกำลังขับขี่รถมอเตอร์ไซค์อยู่บนฟ้า ทำให้ถนนเส้นทางหมายเลข 1256 เป็นเส้นทางจุด Unseen สำหรับชาวไบค์เกอร์ที่หลงใหลในหมอก เพราะระหว่างทางจะมีหมอกปกคลุมตลอดเส้นทางเป็นระยะให้นักท่องเที่ยวสามารถจอดมอเตอร์ไซค์แวะถ่ายรูป ได้แต่ต้องระมัดระวังรถที่ผ่านไปผ่านมาด้วย และยิ่งช่วงนี้เป็นจุดที่เหล่านักท่องเที่ยวให้ความตื่นตาตื่นใจกับถนนที่ลักษณะเป็นเลข 3  ที่ชาวยามาฮ่าต้องตามไปลอง แต่ถ้าอยากเจอหมอกที่ปกคลุมและหนาจัดๆ แนะนำให้ไปช่วงหน้าฝนและหน้าหนาว

 Blog-Yamaha-XSR155-6-Checkin-@-Seafog-_02

 
      2. เขาพะเนินทุ่ง จ.เพชรบุรี
จุดเด่น : สถานที่ชมทะเลหมอกใกล้กรุงเทพฯ สามารถชมหมอกได้ตลอดทั้งปี แต่จะสวยที่สุดในช่วงเดือนพฤศจิกายน
เส้นทาง : https://goo.gl/maps/P9igkqgE7sJVPyry9
ระยะทางจากกทม. : 209 กม./ ใช้เวลาประมาณ 4 ชั่วโมง

     ช่วงปลายฝนต้นหนาวกำลังมาเยือน สถานที่ที่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ และสามารถชมทะเลหมอกยามเช้าได้สวยสดงดงามอีกหนึ่งที่คงจะหนีไม่พ้น เขาพะเนินทุ่ง แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี เป็นสถานที่พักผ่อนของนักท่องเที่ยวทั้งสายโซโลเดี่ยว และไปเป็นครอบครัว มีทั้งล่องแก่งและกิจกรรมอีกเยอะแยะมากมาย แต่สิ่งที่เป็น Unseen อีกหนึ่งที่ที่หลายๆ คนไม่รู้คือทะเลหมอกยามเช้าที่ปกคลุม วิวทิวทัศน์ต้นไม้บนเขาพะเนินทุ่งให้กลายเป็นสีขาวไปทั่วทุกพื้นที่ โดยจุดชมวิวทะเลหมอกของเขาพะเนินทุ่งจะมีอยู่ด้วยกัน 2 จุด จุดชมทะเลหมอกแรกอยู่ที่กิโลเมตรที่ 30 และจุดชมทะเลหมอกกิโลเมตรที่ 36 เป็นพื้นที่ชมทะเลหมอกโดยเฉพาะที่เปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวตามไปจับจองพื้นที่กัน บอกเลยว่าไบค์เกอร์ตัวจริงต้องไม่พลาดที่นี่เลย

 Blog-Yamaha-XSR155-6-Checkin-@-Seafog-_03

 
     3. ภูหัวฮ่อม จ.เลย
จุดเด่น : จุดชมทะเลหมอกที่สามารถมองเห็นถึงฝั่งประเทศลาวได้
เส้นทาง : https://goo.gl/maps/53h1spTcHNwAtdYw8 
ระยะทางจากกทม. : 504 กม./ใช้เวลาประมาณ 9 ชั่วโมง

     ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติภูสวนทรายเป็นสถานที่ Unseen ของชาวนักท่องเที่ยวที่ออกตามล่าหาทะเลหมอก มีจุดชมทิวทัศน์ที่สวยงาม ไม่ใช่แค่มองเห็นแต่ฝั่งไทยเท่านั้น แต่ยังสามารถมองผ่านทะเลหมอกถึงประเทศเพื่อนบ้าน แถมยังเป็นสถานที่ที่สามารถมองเห็นพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยงามมากอีกหนึ่งจุดที่หลายๆ คนอาจจะยังไม่เคยสัมผัส บริเวณรอบๆ จุดชมทะเลหมอกเป็นเทือกเขาสลับซับซ้อนไปทั่วทุกพื้นที่ ผสมผสานกับทะเลหมอกที่ปกคลุม จะเห็นยอดเนินเขาถึงเป็นบางลูกเท่านั้น ให้อารมณ์และความรู้สึกเหมือนราวกับว่าเป็นเกาะที่อยู่กลางทะเล ไบค์เกอร์ที่ชื่นชอบสถานที่ Unseen ลักษณะนี้ อย่าลืมแวะ ภูหัวฮ่อม กัน

 Blog-Yamaha-XSR155-6-Checkin-@-Seafog-_04

 
     4. เขาไข่นุ้ย จ.พังงา
จุดเด่น : เขาที่ความสูงเพียง 200 เมตร แต่รับชมทะเลหมอกยามเช้าได้สวยงาม หมอกนวลสวยเหมือนกับเมฆ
เส้นทาง : https://goo.gl/maps/6LoiRwQE4nwBXtpr6
ระยะทางจากกทม. : 773 กม./ ใช้เวลาประมาณ 13 ชั่วโมง

     จุดชมทะเลหมอก Unseen จากแดนใต้ เขาไข่นุ้ย อยู่อำเภอท้ายเหมือง จังหวัดพังงา เป็นจุดชมทะเลหมอกที่สวยงดงามอีกสถานที่หนึ่งที่ได้เสียงตอบรับจากนักท่องเที่ยวหลายๆ คน ที่บอกต่อกันว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวทะเลหมอกที่สวยงามมากอีกที่หนึ่ง โดยที่เขาไข่นุ้ย เป็นแหล่งท่องเที่ยวทะเลหมอกที่มีชื่อเสียงมากของจังหวัดพังงา เพราะว่าเป็นเขาที่มีความสูงเพียง 200 เมตร เดินทางขึ้นดอยใช้เวลา 40 นาที เมื่อขึ้นถึงบนดอยจะพบกับทะเลหมอกและแสงพระอาทิตย์สีทองในยามเช้าที่ตัดสีได้สวยงามมาก โดยทะเลหมอกจะปกคลุมทั่วทุกพื้นที่ที่เป็นภูเขา ซึ่งสามารถซึมซับบรรยากาศสีเขียวและทะเลหมอกได้เป็นอย่างดี เรียกได้ว่าสามารถมาท่องเที่ยวได้ทุกฤดู อยากให้ชาวยามาฮ่าออกไปลองสัมผัสทะเลหมอกจากแดนใต้ที่เขาไข่นุ้ยกัน รับรองไม่ผิดหวัง

 Blog-Yamaha-XSR155-6-Checkin-@-Seafog-_05

 
     5. ภูชี้เพ้อ จ.แม่ฮ่องสอน
จุดเด่น : สถานที่ที่เงียบสงบ สามารถมองเห็นทะเลหมอกได้ไกลสุด เป็นจุดพระอาทิตย์ขึ้นสวยที่สุดอีกเช่นกัน
เส้นทาง : https://goo.gl/maps/cRiZs3SdrRFB7RMe6
ระยะทางจากกทม. : 807 กม./ ใช้เวลาประมาณ 14 - 15 ชั่วโมง

     แหล่งท่องเที่ยวทะเลหมอกนี้ตั้งอยู่ที่หน่วยจัดการต้นน้ำแม่หยอด อ.ขุนยวม เป็นสถานที่ Unseen ที่สวยมากในจังหวัดแม่ฮ่องสอน ถึงขนาดเป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์ของไทยหลายๆ เรื่อง ซึ่งหลายคนอาจจะไม่เคยได้ยินชื่อภูชี้เพ้อสักเท่าไหร่ เพราะยังเป็นจุดชมวิวทะเลหมอกแห่งใหม่ที่ผู้คนอาจจะยังไม่เยอะมาก เหมาะสำหรับการพักผ่อนและต้องการความสงบอย่างเต็มที่ รวมถึงได้ชมพระอาทิตย์ขึ้นและสายหมอกที่สวยงาม ปกคลุมตามทิวเขาอันงดงาม ที่สำคัญอยู่ใกล้กับทุ่งดอกบัวตอง ถ้ามาในช่วงดอกบัวตองบาน จะเห็นทุ่งดอกบัวตองได้ในมุมสูงผ่านทะเลหมอกซึ่งเป็นมุมที่สวยมาก อยากให้เพื่อนๆ ได้ไปลองสัมผัสด้วยตัวเองสักครั้ง

 Blog-Yamaha-XSR155-6-Checkin-@-Seafog-_06

 
     6. อุทยานแห่งชาติแม่เมย จังหวัดตาก
จุดเด่น : จุดชมทะเลหมอกที่มีหลากหลายจุดให้ชม วิวบรรยากาศที่หลากหลายมองเห็นพระอาทิตย์ขึ้นและทะเลหมอกได้หลากหลานมุมมอง
เส้นทาง : https://goo.gl/maps/uefWiYLycVoXeQcF6
ระยะทางจากกทม. : 618 กม./  ใช้เวลาประมาณ 11 ชั่วโมง

     นับเป็นสถานที่รวมจุดชมทะเลหมอกที่สวยอันดับต้นๆ ของประเทศไทย ที่มีทั้งสีเขียวจากธรรมชาติและสายทะเลไขหมอกที่ปกคลุมทุกพื้นที่ได้อย่างสวยงามและลงตัว กับวิวบรรยากาศที่ตื่นตาตื่นใจ ได้ไปผ่อนคลายความรู้สึกของตัวเองได้เป็นอย่างดี ซึ่งอุทยานแห่งชาติแม่เมย หลายๆ คนคิดว่าอาจจะเป็นเพียงแค่ทางผ่านเท่านั้น แต่ตรงนี้มีจุด Unseen ว้าวๆ อีกมากมายที่ต้องมาลองสัมผัสด้วยตัวเอง
จุดชมทะเลหมอกจะมี 3 จุด
     1. จุดชมทะเลหมอกหลังที่ทำการอุทยาน เป็นจุดที่สามารถมองเห็นทะเลหมอกได้ดีและกว้างไกลมากๆ
     2. ม่อนครูบาใส เป็นจุดที่สามารถมองเห็นความสวยงามของป่าที่ถูกปกคลุมด้วยทะเลหมอกได้อย่างชัดเจน
     3. ม่อนกิ่วลม ซึ่งเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวนิยมขึ้นไปดูพระอาทิตย์ยามเช้าและทะเลหมอกกันมากที่สุด

 
     สำหรับเพื่อนๆ ที่กำลังมองหารถมอเตอร์ไซค์ที่พร้อมออกเดินทางไปเที่ยวชมทะเลหมอก เราขอแนะนำ Yamaha XSR 155 มอเตอร์ไซค์สาย Heritage ที่มีความคลาสสิก สวยงาม ขับขี่สนุก สามารถติดต่อสอบถามร้านผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ยามาฮ่าทั่วประเทศ