Blog-GFH-Nakornayok-1-Day-Ride-800x420
Lifestyle

UNSEEN ธรรมชาติ @ นครนายก by Yamaha Grand Filano Hybrid

   

     สวัสดีครับนี่เป็นกระทู้แรกของผมใน Pantip ผิดพลาดประการใดขออภัยด้วยครับ เนื่องจากน้องที่ออฟฟิตได้รถมอเตอร์ไซค์ ยามาฮ่า แกรนด์ ฟิลาโน่ ไฮบริด (Yamaha Grand Filano Hybrid) มาใหม่ อยากมีรูปออกไปขี่รถเที่ยวกับเค้าบ้าง ผมก็เลยชวนน้องที่ทำงานไปท่องเที่ยวธรรมชาติ ถ่ายรูปเล่นกันที่ จ.นครนายก แบบ 1 Day Trip จะเป็นยังไงไปติดตามกันได้ครับ

     ตอนแรกตั้งใจว่าจะออกกันแต่เช้าแต่ฟ้าฝนไม่ค่อยเป็นใจเท่าไร ก็เลยออกมากันเกือบเที่ยง ผมเลือกใช้เส้นทางลำลูกกา ขี่ไปออกแยกองครักษ์ตัดเข้าแยกบ้านนา จากนั้นไปเลี้ยวขวาที่แยกบ้านนา-แก่งคอย ขี่ไปอีกประมาณ 18 กิโลเมตร จะเจอแยกทางเลี้ยวขวา ทางหลวงชนบทหมายเลข 2003 ครับ จากตรงนี้เรามุ่งหน้าไปน้ำตกกระอางกันก่อนเลย คนที่เคยขี่เส้นนี้คงรู้กันดีว่าสวยทีเดียว ส่วนใครที่ยังไม่รู้ก็ดูเอาจาก Map ได้นะครับ 

 yamaha_gfh_nakhon-nayok_pantip_001

 
     ขี่กันมาถึงช่วงบ่ายๆ ขี่กันมาเรื่อยๆกินลมชมวิวกันไป จุดหมายแรกที่เราแวะก็คือ MaChill (มาชิล) เป็นลานกางเต็นท์ติดริมลำธาร เห็นมีป้ายว่า Coffee ก็เลยแวะเข้ามาเติมคาเฟอีนซักหน่อย ราคาเบาๆครับ แลกกับบรรยากาศที่ได้นับว่าคุ้มครับ เพราะฝนเพิ่งตกไป ด้านหลังเป็นวิวภูเขา มีหมอกลอยอ่อนๆได้กาแฟเสร็จก็ไปนั่งๆนอนๆริมลำธาร แวะพักไปในตัวด้วยครับ 

 yamaha_gfh_nakhon-nayok_pantip_002
 
     พี่ๆ ที่ดูแลที่นี่ก็เป็นกันเอง พูดคุยกันไปมา เค้าก็ถามว่าเคยมาเที่ยวแถวนี้มั้ย ก็เลยตอบไปว่าเคยมาแค่ครั้งเดียว พี่เค้าก็แนะนำว่าให้ขึ้นไปชมวิวที่ ผานางดำ ดูสิ ผมก็ตอบกลับไปว่าเคยมาแล้วขึ้นไปบนวัดก็ไม่มีอะไรนี่ มีจุดชมวิวด้วยเหรอ หลังจากที่พี่เค้าบอกทางเราก็ไม่รอช้าที่จะขี่รถมอเตอร์ไซต์ ยามาฮ่า แกรนด์ ฟิลาโน่ ไฮบริด (Yamaha Grand Filano Hybrid) ขึ้นไปบนวัดศรีกะอาง ขี่ไปตามทางที่พี่เค้าบอก เป็นทางคอนกรีตขึ้นไปบนเขาที่ค่อนข้างลื่นทีเดียวเพราะตะไคร่น้ำเยอะมาก แถมยังชันพอสมควร กว่าจะขึ้นมาได้ทุลักทุเลพอสมควร ลงมาเข็นบางจุดก็มี เพราะกลัวว่าน้องจะขี่ไม่ไหว จนมาสุดทางปูนอย่างที่เห็นครับ ก็ได้แต่จอดรถทิ้งไว้แล้วเดินเท้าต่อเข้าไปประมาณ 300 เมตร เราก็มาถึงจนได้

 yamaha_gfh_nakhon-nayok_pantip_003

 
     ต้องบอกเลยครับว่าไม่เคยรู้มาก่อนว่ามีที่ Unseen แบบนี้อยู่ในนครนายกด้วย จังหวะดีที่ฝนหยุดตกทำให้เราได้สัมผัสหมอกอย่างใกล้ชิด ก็ได้แต่ถามตัวเองว่าไปอยู่ที่ไหนมาเนี่ย ถึงไม่เคยมาเที่ยวที่สวยๆ แบบนี้ ถ้าไม่มีหมอกก็คงจะเห็นวิวแบบพานอรามา แต่ผมชอบหมอกอ่อนๆ แบบนี้มากกว่า ส่วนน้องที่ออฟฟิศก็เพลินกับการถ่ายรูปอย่างที่เห็นครับ 

 yamaha_gfh_nakhon-nayok_pantip_004

 
     ด้านบนนี้ก็พอมีนักท่องเที่ยวขึ้นมาอยู่บ้าง เราใช้เวลาอยู่บนนี้พอสมควรเพราะอยากดื่มด่ำกับธรรมชาติให้คุ้มค่าที่สุด บอกได้เลยว่ามีโอกาสต้องมาซ้ำที่ ผานางดำ อีกรอบแน่นอน

 yamaha_gfh_nakhon-nayok_pantip_005

 
 ขาขึ้นว่าลำบากแล้ว ขาลงลำบากกว่าเพราะกลัวว่าน้องจะขี่ไม่ไหวก็เลยต้องเข็นประคองไหลๆกันไปพอขี่ลงมาถึงทางแยก เจอลุงคนนึงโบกมือให้ขี่ตรงขึ้นไปอีกหน่อยก็มีจุดชมวิว อีกหนึ่งมุมผมก็ไม่รู้ว่าตรงนี้มีชื่อเรียกมั้ย แต่จุดสังเกตุคือจะมีรูปปั้นพระธุดงค์ อยู่ทางขวา เดินเท้าเข้าไปนิดเดียวเราก็จะได้เห็นวิวตรงข้ามก็คือ ผานางดำ นั่นเอง รูปที่น้องเค้าชี้น่ะแหละ ตรงนี้ก็ถ่ายรูปสวยเหมือนกันครับ


 yamaha_gfh_nakhon-nayok_pantip_006
 
     เสร็จจากตรงนี้เราก็ขี่ลงเขามาต่อ จุดหมายต่อไปของเราก็คือ อ่างเก็บน้ำทรายทอง ขี่ลงมาจากเขามาถึงปากทางที่เราขี่เข้ามาก็เลี้ยวซ้ายตามป้ายโรงเรียนนายร้อยจปร.เป็นถนนอีกหนึ่งเส้นที่ผมชอบมากๆ เพราะรถค่อนข้างน้อย มีทิวต้นสนสวยๆอีกด้วย 


 yamaha_gfh_nakhon-nayok_pantip_007

 
     ขี่ต่อตามทางไปเรื่อยๆ ผ่านสนามกอล์ฟเขาชะโงก ไปออกหน้าโรงเรียนนายร้อย จปร. พอดี และขี่ตรงไปประมาณ 2 กิโลเมตร จะเจอแยกซ้ายมือเป็นถนนคอนกรีต 2 เลน เลี้ยวเข้าไปเลยก็จะเจอทุ่งนาเขียวขจีเต็มสองข้างทาง อดไม่ได้ที่จะแวะเก็บภาพซักหน่อย ตรงนี้จอดแอบๆ กันนิดเพราะถนนแคบ แต่ช่วงที่เราไปรถไม่ค่อยเยอะ ก็เลยได้ภาพมาอย่างที่เห็นเวลาก็ปาเข้าไปสี่โมงเย็นแล้ว ฟ้าไม่เปิดไม่มีแสงแดด ถ่ายออกมาก็อย่างที่เห็นครับ รถมอเตอร์ไซค์ ยามาฮ่า แกรนด์ ฟิลาโน่ ไฮบริด (Yamaha Grand Filano Hybrid) ก็เขียว คนก็เสื้อเขียว นาก็เขียวอีก

 yamaha_gfh_nakhon-nayok_pantip_008

  
     เสร็จจากทุ่งนาขี่ไปกันต่อเหลืออีกเกือบๆ 20 กิโลฯ เจอตรงไหนสวยก็แวะถ่ายไปเรื่อยครับ 

 yamaha_gfh_nakhon-nayok_pantip_009


      ในที่สุดเราก็มาถึง อ่างเก็บน้ำทรายทอง ก็ปาเข้าไปเกือบ 5 โมงเย็นแล้วตอนแรกกะว่าจะเอาลงไปถ่ายข้างล่างแบบเก๋ๆ เพราะตอนผมมาเมื่อ 2 เดือนก่อนเห็นมีน้ำน้อยแต่กลายเป็นว่ารอบนี้น้ำเต็มอ่างลงไปข้างล่างไม่ได้ ก็เลยเก็บภาพบริเวณสันอ่างกันไปครับ


 
yamaha_gfh_nakhon-nayok_pantip_010

 
     รูปตรงนี้ก็จะเยอะๆ หน่อย น้องเค้าเห่อรถมอเตอร์ไซค์ ยามาฮ่า แกรนด์ ฟิลาโน่ ไฮบริด (Yamaha Grand Filano Hybrid) คันใหม่นี้ 

 yamaha_gfh_nakhon-nayok_pantip_011
 
     เรียกได้ว่าทริปนี้น้องเค้าได้รูปคู่กับรถมอเตอร์ไซค์ ยามาฮ่า แกรนด์ ฟิลาโน่ ไฮบริด (Yamaha Grand Filano Hybrid) คู่ใจเค้าไปแบบจุใจ ส่วนตัวผมก็ได้ฝึกถ่ายรูปไปในตัวครับ บางรูปก็มีเอามือถ่ายเอาก็มีครับ อยากได้ฟิลแบบ UltraWide พอดีเลนส์ที่เตรียมไปไม่ถึงครับ เป็นอันจบทริป 1 Day Ride ท่องเที่ยวธรรมชาติ ที่จังหวัดนครนายก สมใจเค้าแล้วล่ะ

 yamaha_gfh_nakhon-nayok_pantip_013

 

     สุดท้ายนี้ขอบคุณพื้นที่ใน Pantip ด้วยครับ ผิดพลาดประการใดขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยครับ มือใหม่จริงๆ ครับ แว่วๆ มาว่าน้องเค้าติดใจอยากมีรูปในเมืองอีก ไม่รู้ว่าจะได้ไปถ่ายเมื่อไร ถ้ามีอีกจะมาอัปเดตผลงานให้ชมอีกครับ ขอบคุณครับ


     และสำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่สนใจอยากมีรถมอเตอร์ไซค์คู่ใจ เท่ๆ คูลๆ แบบนี้ขี่ไปท่องเที่ยวดื่มด่ำกับธรรมชาติ พร้อมกับถ่ายรูปสวยๆ มาแนะนำกันแบบนี้บ้าง สามารถเข้าไปดูรายละเอียดของรถมอเตอร์ไซค์ ยามาฮ่า แกรนด์ ฟิลาโน่ ไฮบริด (Yamaha Grand Filano Hybridได้ที่นี่

     หรือสามารถเช็กโปรโมชัน และติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ https://www.yamaha-motor.co.th/dealer-services

     แล้วมาเป็นครอบครัวยามาฮ่าด้วยกันครับ