ทำไม Yamaha Grand Filano Hybrid ถึงเป็นรถมอเตอร์ไซค์ที่เหล่าไบค์เกอร์ไม่ควรพลาด_Cover
Lifestyle

Yamaha Grand Filano Hybrid ทำไมถึงเป็นรถมอเตอร์ไซค์ยอดนิยมอย่างยาวนาน


      หากพูดถึงรถจักรยานยนต์ เชื่อว่าผู้ที่ชื่นชอบและหลงใหลในความเร็ว คงจะชอบรถมอเตอร์ไซค์ที่มีดีไซน์สปอร์ต ทันสมัย เน้นเส้นสายแบบเฉียบคม ซึ่งในปีที่ผ่านมา Yamaha ก็ได้พิสูจน์แล้วว่า รถมอเตอร์ไซค์ออโตเมติก ไม่จำเป็นต้องมีรูปทรงสปอร์ต ทันสมัยเสมอไป ด้วยการเปิดตัว ยามาฮ่า แกรนด์ ฟีลาโน่ ไฮบริด (Yamaha Grand Filano Hybrid) รถจักรยานยนต์ไฮบริดคันแรกของไทย โฉมใหม่ที่โดดเด่นด้วยดีไซน์สไตล์ยูโรเปียน คลาสสิก ที่พร้อมตอบโจทย์ทุกการใช้งาน วันนี้เราจึงรวบรวมข้อดีของ Yamaha Grand Filano Hybrid มาให้เหล่าไบค์เกอร์ได้ชมกัน จะมีอะไรบ้างไปดูกันเลย….

 
Yamaha_Grand_Filano_Hybrid_Banner-Website-800x600px

 

    ข้อดีของ ยามาฮ่า แกรนด์ ฟีลาโน่ ไฮบริด (Yamaha Grand Filano Hybrid) ที่ชาวไบค์เกอร์ห้ามพลาด

 
Yamaha_Grand_Filano_Hybrid_2021_BC

 

     ประหยัดน้ำมัน

     ยามาฮ่า แกรนด์ ฟีลาโน่ ไฮบริด (Yamaha Grand Filano Hybrid) นับเป็นรถมอเตอร์ไซค์ออโตเมติกอีกหนึ่งรุ่น ที่ประหยัดน้ำมัน ด้วยเครื่องยนต์บลูคอร์ 125 ซีซี ที่เป็นระบบหัวฉีดอัจฉริยะ ที่มีทั้งความแรงและความประหยัดในตัว พร้อมทั้งระบายความร้อนได้เป็นอย่างดี

 
Yamaha_Grand_Filano_Hybrid_2021_Hybrid

 

     ระบบ Hybrid System

    อีกจุดเด่นของ ยามาฮ่า แกรนด์ ฟีลาโน่ ไฮบริด (Yamaha Grand Filano Hybrid) ก็คือ ระบบ Hybrid System ที่ช่วยให้ออกตัวได้รวดเร็วและนุ่มนวลด้วย Smart Motor Generator ที่ผสานการทำงานร่วมกับการสตาร์ทเครื่องยนต์พร้อมทั้งผลิตกระแสไฟฟ้าในชุดเดียว นอกจากนี้ยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอีกด้วย


Yamaha_Grand_Filano_Hybrid_2021_sss

 
     STOP & START SYSTEM

     เทคโนโลยีระบบไฮบริด Stop & Start System คือระบบดับเครื่องยนต์อัตโนมัติ ที่ช่วยในการประหยัดน้ำมัน และลดมลพิษจากการเผาไหม้ของเครื่องยนต์ ซึ่งเมื่อบิดคันเร่งก็สามารถออกตัวเพื่อขับขี่ต่อได้ทันที โดยที่ไม่ต้องสตาร์ทเครื่องยนต์ใหม่อีกครั้ง

 
Yamaha_Grand_Filano_Hybrid_2021_ABS

 

     ระบบเบรก ABS

     ข้อดีต่อมาของ รถจักรยานยนต์ไฮบริดอย่าง ยามาฮ่า แกรนด์ ฟีลาโน่ ไฮบริด (Yamaha Grand Filano Hybrid) ก็คือระบบเบรก ABS ที่ถูกติดตั้งไว้ด้านหน้า โดยตัวระบบจะช่วยป้องกันไม่ให้เกิดอาการล้อล็อก และควบคุมแรงดันเบรกเพื่อสร้างความมั่นใจในการเบรก รวมไปถึงความปลอดภัยอีกด้วย


Yamaha_Grand_Filano_Hybrid_2021_TFT


     เรือนไมล์ดิจิทัลสีแบบ TFT

     มาต่อกับความพิเศษของรถจักรยานยนต์ ยามาฮ่า แกรนด์ ฟีลาโน่ ไฮบริด (Yamaha Grand Filano Hybrid) ซึ่งเป็นรถจักรยานยนต์ไฮบริดที่มีหน้าจอเรือนไมล์ดิจิทัล TFT แบบสีที่มีขนาดเล็ก ส่วนล่างของเกจวัดความเร็วเป็นแอนะล็อก ให้ความรู้สึกแบบคลาสสิก และยังผสมความเป็นโมเดิร์นเข้าไปด้วยมาตรวัดหน้าจอสีขนาดเล็กด้านล่าง สำหรับแสดงน้ำมัน เวลา อัตราการสิ้นเปลือง แบบ Real Time เรียกได้ว่าเป็นระบบอัจฉริยะที่สามารถปรับเปลี่ยนได้เพียงกดปุ่มเดียว

 
Yamaha_Grand_Filano_Hybrid_2021_ช่องเติมน้ำมัน

 

     Smart & Easy Refuel

     ใครที่ขับรถมอเตอร์ไซค์คงรู้อยู่แล้วว่าเวลาเติมน้ำมันจะต้องเปิดเบาะขึ้นมา หรือรถมอเตอร์ไซค์ออโตเมติกบางรุ่นอาจมีที่เติมน้ำมันอยู่ระหว่างที่วางเท้า แต่สำหรับรถจักรยานยนต์ไฮบริดของยามาฮ่า อย่างเจ้า ยามาฮ่า แกรนด์ ฟีลาโน่ ไฮบริด (Yamaha Grand Filano Hybrid) นั้นสามารถเติมน้ำมันได้จากด้านหน้าของตัวรถ โดยที่ไม่ต้องเดินลงจากรถ เพียงแค่กดปุ่มผ่านระบบ Smart Key ฝาน้ำมันก็เปิดอัตโนมัติ พร้อมเติมน้ำมันได้ทันที

 
Yamaha_Grand_Filano_Hybrid_2021_DC-Socket


     DC Socket เพิ่มช่องจ่ายไฟด้านหน้า

     ช่องต่อไฟสำรองด้านหน้ารถ ที่มีปลั๊กสำหรับชาร์ตแบตมือถือและช่องใส่ของ ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้ที่ขับขี่ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งฟีเจอร์ที่โดดเด่นของรถจักรยานยนต์ไฮบริด ยามาฮ่า แกรนด์ ฟีลาโน่ ไฮบริด (Yamaha Grand Filano Hybrid)


Yamaha_Grand_Filano_Hybrid_2021_one-push-start

 

     One Push Start

      ระบบอัจฉริยะที่ช่วยให้การขับขี่ ยามาฮ่า แกรนด์ ฟีลาโน่ ไฮบริด (Yamaha Grand Filano Hybrid) สะดวกสบายและรวดเร็วมากยิ่งขึ้น เพียงแค่กดปุ่มสตาร์ทก็สามารถออกเดินทางได้เลย แถมไร้เสียงมอเตอร์รบกวนเวลาสตาร์ทอีกด้วย

 
Yamaha_Grand_Filano_Hybrid_2021_Grand Box

     

     Grand Box

     ช่องเก็บของที่มีความจุถึง 27 ลิตร คืออีกหนึ่งความพิเศษของ ยามาฮ่า แกรนด์ ฟีลาโน่ ไฮบริด (Yamaha Grand Filano Hybrid) ซึ่งสามารถบรรจุสัมภาระต่างๆ รวมถึงหมวกกันน็อกได้อย่างสบาย พร้อมทั้งมีไฟ LED แบบอัตโนมัติติดตั้ง เวลาเปิดเบาะเพื่อความสว่างในการมองเห็น เวลาหยิบหรือเก็บของในที่มืด

 
Yamaha_Grand_Filano_Hybrid_2021_Full-LED

 
Yamaha_Grand_Filano_Hybrid_2021_LED

 

     ไฟหน้าและท้าย FULL LED

อีกหนึ่งจุดเด่นที่ตอกย้ำว่า ยามาฮ่า แกรนด์ ฟีลาโน่ ไฮบริด (Yamaha Grand Filano Hybrid) เป็นรถจักรยานยนต์ไฮบริดที่ทันสมัยก็คือ ไฟหน้าและท้ายแบบ Full LED ทั้งไฟสูง-ต่ำ ไฟเลี้ยวและไฟท้าย ที่ดีไซน์เข้ากับตัวรถได้อย่างลงตัว เพิ่มความพรีเมียมให้กับตัวรถมากยิ่งขึ้น

     เป็นยังไงกันบ้างครับ สำหรับจุดเด่นของรถจักรยายนต์ไฮบริด อย่าง ยามาฮ่า แกรนด์ ฟีลาโน่ ไฮบริด (Yamaha Grand Filano Hybrid) ที่เรารวบรวมมาให้ชาวไบค์เกอร์ดูกัน หวังว่าจะได้ใจชาวไบค์เกอร์ไปกันไม่น้อย นอกจากจุดเด่นเหล่านี้แล้ว ยังมีข้อดีอีกมากมายที่รอให้คุณไปสัมผัสด้วยตัวเองกันอีกนะครับ 

 

     สำหรับใครที่อยากสัมผัส ยามาฮ่า แกรนด์ ฟีลาโน่ ไฮบริด (Yamaha Grand Filano Hybrid) สามารถเข้าไปดูรถที่ศูนย์ยามาฮ่าหรือร้านผู้จำหน่ายได้ทั่วประเทศที่นี่ https://www.yamaha-motor.co.th/dealer-services  หรือเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่ https://www.yamaha-motor.co.th/commuter/grand-filano-hybrid-2021/overview