Blog-History-Of-F-Series-800x420
Yamaha Story

ประวัติ F-Series แฟชั่นสกู๊ตเตอร์ยอดนิยม ที่เกิดจากเสียงของผู้ใช้ สู่รถที่ใช่ในทุกวัน

 
     เชื่อว่าเพื่อนๆ ย่อมที่จะรู้จักกับรถสกู๊ตเตอร์ F-Series ของยามาฮ่า ไม่ว่าจะเป็นในรุ่น Fino, Grand Filano และ Fazzio ที่ได้รับกระแสความนิยมกันเป็นอย่างมากในหลายๆ พื้นที่ทั่วโลกตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา โดยครั้งนี้ทางเราจะพาไปพบกับที่มาของความสำเร็จตรงนี้ กับแนวคิดว่าเป็นอย่างไรบ้าง


 History of Yamaha F-Series  (6)
    

     ถ้าจะอธิบายให้เข้าใจได้ง่ายที่สุด F-Series จากยามาฮ่านั้นเกิดจากความต้องการที่จะสื่อสารกับผู้ใช้อย่างตรงไปตรงมา เพราะว่าตัวรถในซีรีส์นี้มีความชัดเจนว่าเป็นแนวแฟชั่นสกู๊ตเตอร์ ที่มีความแตกต่างไปจากรถรุ่นอื่นๆ ในท้องตลาด และถูกออกแบบมาเพื่อสะท้อนความเป็นตัวตนและไลฟ์สไตล์ของผู้ขับขี่

 
     อีกหนึ่งเอกลักษณ์ที่สำคัญของ F-Series ก็คืองานออกแบบที่สร้างสรรค์อันเป็นเอกลักษณ์ และสามารถขับขี่ได้ในทุกยุคสมัย ไม่เก่าหรือเชยไปตามการเวลาเลยนั่นเอง

 
“ท้าทายอย่างสร้างสรรค์ต่อไป” นั่นคือคำสัญญาที่ F-Series มอบให้กับผู้ใช้

01 รากฐานของ F-Series

 
History of Yamaha F-Series  (8)


“แตกต่างจากคนอื่น และมีความคิดสร้างสรรค์มอบประสบการณ์สดใหม่ที่ไม่เคยเห็นมาก่อนให้กับผู้ใช้เป็นหัวใจสำคัญของการออกแบบ”
คุณโฮชิโนะ ชิเงรุ แผนกออกแบบผลิตภัณฑ์รถ Fino 

      
     “ในแง่หนึ่งแล้ว “การไม่มีคำจำกัดความคือคำจำกัดความ” เมื่อครั้งที่รถ AT (ออโตเมติก) ของทางยามาฮ่าได้ครองตลาดในยุคนั้น เราได้เดินทางไปทั่วอาเซียน พร้อมกับแบบร่างตัวรถอย่างมากมายเพื่อสร้างสรรค์รถในยุคใหม่ เราได้พูดคุยอย่างละเอียดรอบคอบกับผู้ใช้งาน โดยไม่ละเลยแม้แต่น้อย ผมเชื่อว่าความพยายามทุกอย่างที่เราทำในตอนนั้น จะต้องประสบผลสำเร็จในยุคปัจจุบันอย่างแน่นอน”   

  
แตกต่าง อย่างสร้างสรรค์

     
     “ไม่ใช่แค่เรื่องของรูปทรงโค้งมนหรือรูปทรงคลาสสิกเท่านั้น แต่คุณค่าอยู่ที่การแนะนำโมเดลที่มีแนวคิดใหม่เข้าสู่ตลาด ที่ก่อนหน้านี้มีแต่ตัวเลือกแบบแนวสปอร์ตเท่านั้น ซึ่งผมเชื่อว่านี่คือสิ่งที่สร้างมูลค่าให้กับตลาดอาเซียนในขณะนั้น

 
     “เนื่องจากสกู๊ตเตอร์ถูกผลิตขึ้นมาเพื่อการใช้งานในชีวิตประจำวัน จึงจำเป็นต้องรักษาแนวคิดที่ว่า "ทำให้ชีวิตสะดวกสบายยิ่งขึ้น" เอาไว้ แต่เราก็อยากเพิ่มความสง่างามเข้าไปให้กับตัวรถด้วย เป้าหมายของเราคือการสร้างสรรค์สิ่งที่ช่วยยกระดับชีวิตประจำวันและมอบความสุขผ่านประสบการณ์การขับขี่ เราเชื่อว่านี่เป็นภารกิจและความรับผิดชอบของเราในการแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ และนวัตกรรม ลงสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง”


 
History of Yamaha F-Series  (10)


“สู่การพัฒนาผลิตภัณฑ์ ด้วยแนวทางที่เน้นลูกค้าเป็นศูนย์กลาง มีความสอดคล้องกับตลาด”
คุณฟูจิวาระ ยู ฝ่ายพัฒนายานยนต์ PF แผนกออกแบบตัวถังรถยนต์

      นโยบายหรือเอกลักษณ์ของยามาฮ่า คือการสร้างผลิตภัณฑ์ที่ผู้คนสามารถขับขี่และเพลิดเพลินไปพร้อมๆ กัน รวมถึงสร้างแรงบันดาลใจให้เกิดความตื่นเต้น ด้วยหลักการนี้ ยานพาหนะสำหรับเดินทางของเราจึงได้รับการออกแบบมาเพื่อให้เกิดความพึงพอใจ และความสะดวกสบายในการใช้งานในชีวิตประจำวันมากที่สุด ทำให้เป็นผลิตภัณฑ์ที่ผสมผสานความสนุกสนานในการขับขี่ให้เข้ากับการใช้งานจริง

     ในการพัฒนา F-Series ทีมงานของเรารับฟังคำติชมจากกลุ่มลูกค้าอยู่เสมอ และมุ่งเน้นไปที่มุมมองของลูกค้า นอกจากนี้ เรายังมุ่งมั่นที่จะสร้างรถที่มอบประสบการณ์ดีๆ ให้กับผู้ขับขี่ในวงกว้าง ให้เพลิดเพลินกับรถสกู๊ตเตอร์ที่สะดวกสบายและสนุกสนาน ให้เป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของพวกเขา

 
History-of-Yamaha-F-Series-(26)


“สนุกกับการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ด้วยไอเดียใหม่ๆ
ในยุคที่ลูกค้าต่างมองหาสไตล์ที่เหมาะกับพวกเขา และแตกต่างจากในอดีต”

คำกล่าวโดยคุณอิเดโนะ ฮิโรอากิ แผนกวางแผนผลิตภัณฑ์

 
History-of-Yamaha-F-Series-(27)

 
“การออกแบบรถในสไตล์นีโอคลาสสิกกำลังได้รับการยอมรับ เพื่อใช้งานได้ง่ายสำหรับทุกคน
มีความกะทัดรัด พร้อมฟีเจอร์ที่สะดวกสบาย พื้นที่เก็บของใต้เบาะที่ใช้งานได้จริง”

คำกล่าวโดยคุณเซงกะ โยชิอากิ แผนกวางแผนผลิตภัณฑ์

 
History of Yamaha F-Series  (7)


 “มีความเป็นแฟชั่นส่วนบุคคลผู้หญิงจำนวนมากเริ่มมองหารถที่เป็นแฟชั่น เมื่อต้องเดินทางไปทำงาน
กราฟิกของตัวรถต้องมีความหลากหลายมากขึ้น และมีการออกแบบที่ทันสมัย”

คำกล่าวโดยคุณเซงโฮชิโนะ ชิเงรุ แผนกการออกแบบสไตล์ตัวรถ
 

02 สู่การเลือกรถ ที่บ่งบอกความเป็นตัวตน

 
History of Yamaha F-Series  (12)


“ฉันมองเห็นคุณค่าของความรู้สึกและมุมมองของตัวเอง หากทุกคนทำสิ่งต่างๆ เหมือนกันหมดทุกอย่างก็คงจะน่าเบื่อ”
คุณคูโบตะ โยโกะ แผนกออกแบบผลิตภัณฑ์ และการออกแบบสไตล์ตัวรถ

     “เมื่อสัมภาษณ์ลูกค้า เกี่ยวกับแรงจูงใจในการเลือกซื้อมอเตอร์ไซค์ของพวกเขา
ฉันพยายามเจาะลึกถึงสิ่งที่อยู่เบื้องหลังคำพูดของพวกเขา ฉันใส่ใจท่าทาง คำพูด ความคิด และรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ของพวกเขา เพื่อเปิดเผยความต้องการของพวกเขาอย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้นในแบบฉบับของฉันเอง

 
     “จากที่เมื่อก่อน ภาพลักษณ์ของทางค่าย Yamaha จะเท่ากับ “ความสปอร์ต” ที่เป็นภาพจำกันอย่างแพร่หลายของเหล่าไบค์เกอร์ทั่วโลก แต่ตลาดรถมอเตอร์ไซค์ที่มีความหลากหลายมากขึ้นเรื่อยๆ ก็ได้ส่งเสียงเรียกร้องให้มีแนวรถใหม่ๆ ที่นอกเหนือจากนั้น และ Fino ก็ได้ถูกสร้างขึ้นมาเป็นรุ่นบุกเบิก เพื่อตอบสนองต่อความต้องการดังกล่าว

     “F-Series ของ Yamaha กำเนิดมาเพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ตามที่ลูกค้าต้องการ มีความเป็นรถแฟชั่นอย่างเต็มตัว และ ฉันทุ่มเททั้งกายและใจให้กับมันในการออกแบบ โดยเชื่อในสัญชาตญาณของตัวเองอย่างเต็มที่

     “และสำหรับ Grand Filano ฉันแน่ใจว่าได้ทำการรวมเอาองค์ประกอบต่างๆ อย่างการเดินเส้นสายที่พลิ้วไหว การใช้องค์ประกอบและตราสัญลักษณ์ (โลโก้) ขนาดเล็กที่ด้านหน้า ทำให้ตัวรถออกมามีความหรูหราอย่างที่ตั้งใจ

     “ในทางกลับกัน Fazzio แสดงให้เห็นถึงสไตล์ของตัวรถที่เรียบง่ายแต่มีเอกลักษณ์และความน่าประทับใจอยู่ในตัว

     “มันทำให้ฉันมีความสุขอย่างเหลือเชื่อ เกือบจะถึงขั้นน้ำตาซึม เมื่อลูกค้ามาบอกฉันว่า “ฉันชอบรถรุ่นนี้มากจริงๆ “

     “นอกจากนี้ ความทันสมัยของ F-Series ก็คือการไม่จำกัดเพศ รถในซีรีส์นี้จะต้องสามารถขับขี่ได้ทั้งผู้ชายและผู้หญิง นี่เป็นองค์ประกอบสำคัญมากๆ ที่ฉันคำนึงถึงเมื่อออกแบบตัวรถ

     “ไม่ว่าเทรนด์ของรถจะเปลี่ยนแปลงไปรวดเร็วเพียงใด หรือไลฟ์สไตล์ของลูกค้าจะพัฒนาไปขนาดไหน ฉันอยากให้ F-Series อยู่เคียงข้างและอยู่ใกล้ๆ เสมอในทุกๆ ยุคสมัย ฉันจะทุ่มเทและเอาใจใส่มันอย่างเต็มที่ในการออกแบบและพัฒนาต่อไป” 

 
History of Yamaha F-Series  (14)


 “มุ่งเน้นการออกแบบและรายละเอียด ที่ทำให้การเคลื่อนไหวของผู้ขี่ดูสง่างามอย่างเป็นธรรมชาติ”
คุณคามิยะ คูมิโกะ แผนกการพัฒนาตัวรถ


     “ฉันเชื่อว่าผู้หญิงสวมรองเท้าส้นสูงเพราะพวกเธอมีความต้องการให้คนอื่นมองว่าพวกเธอสวย ซึ่งก็เหมือนกับการขี่สกู๊ตเตอร์ ฉันจินตนาการว่าคนขี่สกู๊ตเตอร์จะชอบนั่งอย่างสง่างามโดยเอาขาแนบชิดกัน ดังนั้น ฉันจึงตั้งเป้าหมายในการพัฒนาเพื่อสร้างรูปทรงและขนาดที่ช่วยให้มีท่าทางที่น่าดึงดูดตั้งแต่วินาทีที่พวกเธอขึ้นควบสกู๊ตเตอร์ ไปจนถึงการขับขี่จริง”

 
History of Yamaha F-Series  (15)

 
"ความเรียบง่ายอันประณีต ที่เน้นไปที่รายละเอียดสำคัญและมีความโดดเด่น เป็นตัวกำหนดความงดงามของ F-Series"
คุณโยชิกาวะ โทโมอากิ แผนกการออกแบบสไตล์ของตัวรถ
 
     “F-Series มอบความสุขในการประสานไลฟ์สไตล์ แฟชั่น และสิ่งของเข้ากับมอเตอร์ไซค์ของคุณ นี่คือเสน่ห์ของ F-Series นั่นคือเหตุผลที่เราเน้นที่การปรับปรุงความเรียบง่ายและสไตล์ให้มีความลงตัวกับพื้นที่ที่กว้างขวางในการใช้งาน ผมหวังว่าลูกค้าจะสัมผัสได้ถึงท่วงท่าที่ยอดเยี่ยมและบุคลิกที่สง่างาม ซึ่งสมบูรณ์แบบเมื่อพวกเขานั่งบนมอเตอร์ไซค์ของยามาฮ่า”

 
History of Yamaha F-Series  (16)


“F-Series ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อให้ลูกค้าสามารถจินตนาการถึงตัวเองได้เมื่อใช้งานมัน 
และมันยังเข้ากับข้าวของส่วนตัวของพวกเขาอีกด้วย”

คุณยามาคิตะ รินะ แผนกการออกแบบสีตัวรถ

     “ฉันเชื่อว่าการพยายามสร้างผลิตภัณฑ์ให้มีความโดดเด่นและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวนั้น เป็นมุมมองที่ล้าสมัยไปแล้ว เราควรให้ความสำคัญกับลูกค้าในฐานะตัวละครหลัก และควรพิจารณาถึงสีสันที่ปรับเปลี่ยนได้ตามแฟชั่นที่เปลี่ยนแปลงไปในชีวิตประจำวันของพวกเขา เงื่อนไขหลักของฉันในการนำเสนอสีสันสำหรับ F-Series ก็คือ เมื่อเห็นผลิตภัณฑ์แล้ว จะต้องคิดทันทีว่า “โอ้ นี่มันสวยงามดีจริงๆ นะ”



ไม่ใช่เน้นแค่การออกแบบเท่านั้นแต่ "ความเหมาะสมในการใช้งาน" และ "ฟังก์ชันการใช้งาน" ก็มีความสำคัญเช่นกัน
 
 
History-of-Yamaha-F-Series-(29)


ตำแหน่งการขับขี่ ที่ทำให้ผู้ขี่ดูดีมีสไตล์

สิ่งสำคัญอีกอย่างคือ ตำแหน่งการวางขาจะต้องดูสง่างามเมื่อรถหยุด เราจึงออกแบบตำแหน่งที่นั่งให้หลังตรงตามธรรมชาติ โดยมีมุมของแขนและขาที่ช่วยเสริมให้รูปลักษณ์โดยรวมดูดีขึ้น

 
History-of-Yamaha-F-Series-(30)

เผชิญกับความท้าทายของการอยากขี่สกู๊ตเตอร์ที่ดูคันใหญ่ แต่ยังคงสามารถควบคุมได้ง่าย

เราต้องการตอบสนองความต้องการที่ซับซ้อนของลูกค้า เพื่อให้บรรลุเป้าหมายนี้ เราจึงปรับปรุงการออกแบบรถและทดสอบหลายครั้ง
 
sec02_important_img03


ตอบสนองความต้องการด้วยความเรียบง่ายแต่ดีไซน์ล้ำ
มุ่งสู่การออกแบบที่ทันสมัย เหมาะสมเข้าได้กับทุกสไตล์

 
History-of-Yamaha-F-Series-(31)


ท้าทายเพื่อให้ประหยัดน้ำมันได้มากขึ้น

มุ่งมั่นออกแบบตัวรถ ให้มีน้ำหนักเบาเท่าที่จะทำให้ เพื่อให้ได้ประสิทธิภาพการใช้น้ำมันที่ดีขึ้น และลดการสั่นสะเทือนจากการขับขี่


 
History-of-Yamaha-F-Series-(32)


นุ่มนวลทั้งตอนออกตัวและขับขี่

ด้วยการทำงานร่วมกันระหว่างแบตเตอรี่ไฟฟ้าและมอเตอร์ ทำให้ช่วยเพิ่มแรงบิดในระหว่างการสตาร์ท เราจึงสามารถสตาร์ทเครื่องยนต์ได้เงียบเอามากๆ และการออกตัวมีความไหลลื่น


 
History-of-Yamaha-F-Series-(33)


ความรู้สึกในการขับขี่แบบไฮคลาส

ความรู้สึกที่หรูหรา ถูกถ่ายทอดผ่านเสียงเครื่องยนต์ การควบคุม และความสบายในการขับขี่ ซึ่งล้วนเป็นองค์ประกอบที่สำคัญของ F-Series

 
History-of-Yamaha-F-Series-(34)


เบาะคนซ้อน ก็ต้องสะดวกสบายเช่นกัน

ด้วยการออกแบบแป้นเหยียบคนซ้อนขนาดกว้าง ที่คำนึงถึงการพับเปิดและปิด เพื่อให้ความสะดวกสบายต่อผู้ซ้อน

 
History-of-Yamaha-F-Series-(35)


ฟังก์ชันการใช้งาน ที่ช่วยเติมเต็มชีวิตในประจำวัน

เราไม่ได้ใส่ใจเพียงแค่การออกแบบภายนอกเท่านั้น แต่ยังรวมถึงคุณสมบัติที่สามารถใช้งานได้จริง เช่น ตะขอแขวนสัมภาระ ช่องเก็บของต่างๆ และการเปิดฝาถังน้ำมัน ที่เพิ่มความสะดวกให้กับผู้ใช้งานอย่างเต็มที่ด้วย



 
03 เครื่องมือที่แสดงออกถึงความเป็นตัวของตัวเอง

 
History of Yamaha F-Series  (18)

 
ฉันอยากสร้างรถมอเตอร์ไซค์ ที่ทำให้ชีวิตประจำวันมีความสุขมากขึ้น
คุณคามิยะ คูมิโกะ แผนกพัฒนายานยนต์

     “เมื่อฉันเริ่มรับผิดชอบการทำตลาดในอาเซียน คนหนุ่มสาวจำนวนมากขี่รถมอเตอร์ไซค์ที่ครอบครัวหรือพ่อเป็นคนเลือกให้ และเมื่อเศรษฐกิจเติบโต ผู้คนจำนวนมากขึ้นก็เริ่มหารายได้เอง และผู้หญิงก็มักจะก้าวหน้าในสังคม ฉันมีความปรารถนาอย่างแรงกล้าที่จะสร้างรถมอเตอร์ไซค์ที่ลูกค้าสามารถเลือกเองได้ และจะนำความสุขมาสู่ชีวิตประจำวัน 

     ผู้หญิงชาวอาเซียนมีชีวิตชีวาอย่างเหลือเชื่อ ซึ่งมอบพลังงานมากมายให้กับฉัน ฉันต้องการสร้างรถมอเตอร์ไซค์ที่ขยายโอกาสสำหรับผู้หญิงเหล่านี้

     มีความสอดคล้องกับยุคสมัย ฉันมุ่งมั่นที่จะมอบคุณค่าที่ไม่เพียงแต่รวมถึงความสะดวกสบายและเทรนด์ปัจจุบันเท่านั้น แต่ยังทำหน้าที่เป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันอีกด้วย ฉันต้องการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่รองรับไลฟ์สไตล์ทั้งหมด ไม่ใช่แค่ส่วนหนึ่งของประสบการณ์การขับขี่เท่านั้น”


History of Yamaha F-Series  (19)
 
 
F-Series มีลักษณะเด่นคือการนำเทรนด์และการพัฒนาใหม่ๆ
คุณยามาคิตะ รินะ แผนกออกแบบผลิตภัณฑ์และสี


     “Grand Filano และ FAZZIO ถูกสร้างขึ้นด้วยแนวคิดที่จะให้ผู้คนเป็นศูนย์กลางและทำให้พวกเขาโดดเด่น ดังนั้นในแง่ของการออกแบบสี แทนที่จะมุ่งเน้นเพียงว่าผลิตภัณฑ์นั้นดู "สวยงาม" หรือ "เท่" เพียงอย่างเดียว แต่จะมีแนวทางคือการสร้าง "ความสวยงามที่ถูกเติมเต็มโดยผู้ใช้" ซึ่งสอดคล้องกับเทรนด์ปัจจุบัน

     “F-Series มีลักษณะเด่นคือใส่ใจต่อเทรนด์และการพัฒนาใหม่ๆ ของยุคสมัย จึงต้องตั้งคำถามอยู่เสมอว่าอะไรมีค่าในช่วงเวลาใดเวลาหนึ่งและค้นหาคำตอบ พร้อมทั้งต้องพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ในอนาคตฉันต้องการให้ความสำคัญกับการออกแบบให้สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของลูกค้าและจับภาพจิตวิญญาณแห่งยุคสมัยได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อนำเสนอเทรนด์สีที่ล้ำสมัย”

 
History-of-Yamaha-F-Series-(36)

เพลิดเพลินไปกับการใช้รถมอเตอร์ไซค์ เสมือนเป็นผืนผ้าใบสีขาวให้วาดลวดลายและสีสัน

“มันคือการสร้างสรรค์สิ่งต่างๆ ด้วยตัวคุณเองและแบ่งปันสิ่งที่คุณชอบให้กับผู้อื่น”
เพื่อคนรุ่นใหม่ที่รักการเข้าสังคม ซึ่งเราเองก็สนุกกับมันเช่นกัน

คุณโยโคอิ ฮายาโตะ และ คุณคุโรดะ โคเซอิ แผนกธุรกิจรถจักรยานยนต์ การวางแผนผลิตภัณฑ์
 
     คุณโยโคอิ
"โมเดลต่างๆ ในตลาดได้กลายมาเป็นมาตรฐานไปแล้ว ลูกค้าดูเหมือนจะรู้สึกว่าไม่มีพื้นที่ให้พวกเขาได้เพลิดเพลินหรือปรับแต่งผลิตภัณฑ์เหล่านี้มากนัก ดังนั้น เราจึงเปิดตัว F-Series โดยใช้แนวคิดของ 'ผืนผ้าใบสีขาว' โดยตั้งใจเว้นพื้นที่ไว้สำหรับความเพลิดเพลินในรูปแบบการออกแบบและการใช้สีสัน เพื่อให้ลูกค้าสามารถสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์เหล่านี้ได้ด้วยตัวเองขณะที่เราทำการพัฒนาผลิตภัณฑ์"

     คุณคุโรดะ
“ผมเชื่อว่าเราได้นำเสนอนิยามใหม่ผ่าน F-Series ได้สำเร็จแล้ว นั่นคือ 'ความกลมกลืนของความทันสมัยและมีสไตล์
นอกจากนี้ ผมยังสัมผัสได้ถึงการแพร่หลายของค่านิยมในตลาดอาเซียน ก่อนหน้านี้ มีความแตกต่างของค่านิยมในเรื่องความเท่ ความคูลในแต่ละประเทศ สิ่งที่ได้รับความนิยม ความชอบในอินโดนีเซียอาจไม่เหมือนกับในไทย แต่ตอนนี้ ผมรู้สึกว่ามุมมองนั้นเริ่มเปลี่ยนไปแล้ว ผู้ใช้ F-Series แบ่งปันการปรับแต่งและสไตล์แฟชั่นของพวกเขาบนโซเชียลมีเดียกัน ทำให้เกิดการเคลื่อนไหวที่กว้างไกลที่ข้ามพรมแดนไปแล้ว ที่ยามาฮ่า เราหวังว่าจะสามารถขยายค่านิยมของลูกค้าได้ในลักษณะนี้ต่อไป”

 
History of Yamaha F-Series  (20)

 การออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์และเหนือกาลเวลา แสดงถึงความเป็นตัวตนของผู้ใช้งาน

 
History of Yamaha F-Series  (21)

การผสมผสานองค์ประกอบของตัวรถ ให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้

 
History of Yamaha F-Series  (22)

การออกแบบที่มีความเรียบง่าย แต่สามารถแสดงออกถึงฟีลลิ่งได้

 
History of Yamaha F-Series  (23)

 ลวดลายการออกแบบอันเป็นเอกลักษณ์และสะดุดตา

 
History-of-Yamaha-F-Series-(37)

มีแนวคิดที่เสริมสร้างความมีสไตล์ให้กับผู้ขับขี่

 
History-of-Yamaha-F-Series-(38)

 พื้นที่วางเท้าราบเรียบ เพื่อให้ท่าทางการขับขี่ที่เหมาะสมในแต่ละสถานการณ์

 
History-of-Yamaha-F-Series-(39)

หน้าจอแสดงผลที่กระตุ้นให้รู้สึกถึงนวัตกรรมและเหนือกาลเวลา

 

04 เราต้องการสร้างอนาคตที่น่าตื่นเต้น และปลูกฝังความทะเยอทะยานเพื่อความก้าวหน้า

 
History-of-Yamaha-F-Series-(40)

 
History of Yamaha F-Series  (24)


“เป้าหมายของเราคือ 'ตรงตามความต้องการของแต่ละบุคคล'
เราให้ความสำคัญกับการใช้งานและการออกแบบที่ตรงตามความต้องการส่วนบุคคลและคุณค่าที่หลากหลายของลูกค้าแต่ละคน"

คุณนิชิมูระ ทาเคชิ แผนกธุรกิจรถจักรยานยนต์ และการวางแผนผลิตภัณฑ์

     “มีมุมมองที่หลากหลายเกี่ยวกับความสนุกสนานในการขับขี่มอเตอร์ไซค์ ผมเชื่อว่าแม้แต่ผู้ซ้อนรถ ความสุขในการซ้อนก็มีคุณค่าในตัวของมันเอง นอกจากนั้นแล้วความสุขในการเป็นเจ้าของรถมอเตอร์ไซค์สักคันก็มีความสำคัญ ตัวอย่างเช่นการปรับแต่งรถให้เหมาะกับตัวคุณเองและแชร์ลงบนโซเชียลมีเดีย จากนั้นก็สร้างชุมชมขึ้นมาและขี่มอเตอร์ไซค์ไปด้วยกันเป็นประจำ ดังนั้นแล้วองค์ประกอบของ “ความเป็นเพื่อน ประสบการณ์ และการสร้างคุณค่า” ที่ได้จากการเป็นเจ้าของมอเตอร์ไซค์ก็ถือว่าเป็นแง่มุมที่สำคัญเช่นกัน

     ทุกปีเมื่อเราพิจารณาถึงตลาดแล้ว เราจะเห็นว่าพฤติกรรมการใช้งานรถมอเตอร์ไซค์นั้นเปลี่ยนแปลงไปอย่างสิ้นเชิง และสภาพแวดล้อม เทรนด์ต่างๆ ก็เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว อย่างไรก็ตาม แทนที่เราจะกลัวในการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ เรากลับพบว่าการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้น่าสนใจ และอยากใช้จินตนาการของเราในการสร้างมูลค่าใหม่ๆ เพื่อตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้

 
History-of-Yamaha-F-Series-(41)

 
     ที่ยามาฮ่าเรามองว่าตัวเองเป็นแบรนด์ผู้ท้าชิง เป้าหมายของเราคือการเป็นแบรนด์ที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่มีความคิดว่า “ฉันมีความแตกต่างจากคนส่วนใหญ่ประมาณหนึ่ง ฉันต้องการให้ผู้คนมองเห็นตัวตนที่แท้จริงของฉัน และแสดงออกถึงตัวตนของฉัน” เราจะรักษาสิ่งนี้ไว้เป็นภารกิจของเราต่อไป

     ผมเชื่อว่า F-Series เป็นซีรีส์ที่ถูกสร้างขึ้นร่วมกับลูกค้าของเรา คุณสามารถพัฒนาสไตล์ของตัวเองได้ และเราจะยังคงสร้างรถมอเตอร์ไซค์สกู๊ตเตอร์ที่เพิ่มความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของลูกค้าเราต่อไป”

     เราต้องการมอบประสบการณ์การเดินทางที่ยอดเยี่ยม เพื่อเพิ่มศักยภาพความเป็นไปได้ให้กับลูกค้าของเรา