Aerox-new-color_Cover
Reviews

กลับมาตอกย้ำความครบเครื่อง! Yamaha AEROX รถจักรยานยนต์สไตล์สปอร์ตสุดล้ำ อวดสีใหม่ที่ไบค์เกอร์ต้องอยากเป็นเจ้าของ


สร้างเซอร์ไพรส์ให้ตลาดรถจักรยานยนต์ออโตเมติกอีกครั้ง สำหรับ Yamaha AEROX รถจักรยานยนต์ทรงสปอร์ตดีไซน์เหนือระดับใหม่รอบคัน ดูดุดันตามแบบฉบับ Super sport ตระกูล R-series เจ้าของสโลแกน “ใหม่…ท้าชีวิต…บิดให้สุด Spice up your challenge” ครั้งนี้กลับมาพร้อมกับสีใหม่ที่เรามั่นใจว่าจะทำให้ไบค์เกอร์รู้สึกอยากจับจองทันทีที่เห็น และบทความนี้เราก็จะพาไปดูทั้งสมรรถนะ ฟังก์ชันที่น่าสนใจและสีใหม่ของ Yamaha AEROX 2022

 
Aerox-new-color_1
 

สมรรถนะ

New Yamaha AEROX ปี 2022 กลับมาพร้อมดีไซน์สปอร์ตใหม่รอบคันและสมรรถนะทรงพลังแต่ประหยัดน้ำมันด้วยความแรงจากเครื่องยนต์บลูคอร์ 155cc ผสานการทำงานของวาล์วแปรผันอัจฉริยะ (Variable Valve Actuation) หรือ VVA ที่ช่วยให้รถจักรยานยนต์ Yamaha AEROX มีแรงบิดและกำลังของเครื่องยนต์ดี ทุกความเร็วรอบ

ใครใส่ใจเรื่องความปลอดภัยเป็นพิเศษ Yamaha AEROX 2022 ก็มีรุ่น ABS Version ที่สร้างความมั่นใจอีกขั้นแบบรถสปอร์ตชั้นนำ ด้วยระบบเบรก ABS ป้องกันล้อล็อกขณะเบรกกะทันหัน ช่วยไม่ให้เสียการควบคุม ปลอดภัย รวมถึงระบบกันสะเทือนหลังแบบซับแทงค์ที่ช่วยดูดซับแรงกระแทกและลดแรงสะท้านในการขับขี่ได้อย่างดีเยี่ยม 

 
Aerox-new-color_2
 

ฟังก์ชัน Y-Connect 

เทคโนโลยีใหม่จาก Yamaha ที่เปลี่ยนรถจักรยานยนต์ธรรมดาให้สมาร์ทขึ้นด้วยแอปพลิเคชัน Y-Connect ที่สามารถเชื่อมต่อข้อมูลรถผ่าน CCU และจะแสดงข้อมูลต่างๆ ของรถให้เรารับรู้ผ่านโทรศัพท์มือถือ ไม่ว่าจะเป็นการแจ้งเตือนการบำรุงรักษา โดยระบบจะแสดงผลเป็นสีเขียว เหลือง และแดงตามระยะการใช้งาน การแจ้งเตือนเมื่อเครื่องยนต์เกิดความผิดปกติ แสดงข้อมูลการใช้น้ำมันเชื้อเพลิง แสดงมาตรวัดสมรรถนะขณะขับขี่ แสดงตำแหน่งจอดรถล่าสุดด้วย GPS ของมือถือ ช่วยในการหารถเมื่ออยู่ในลานจอดรถขนาดใหญ่ แสดงการจัดอันดับในการขับขี่เปรียบเทียบกับผู้ขับขี่ยามาฮ่าทั่วโลกในรุ่นที่มี Y-Connect และยังสามารถแสดงผลการแจ้งเตือนจากมือถือและระดับแบตเตอรี่มือถือบนจอหน้าปัดรถได้ด้วย

 
Aerox-new-color_3
 

สีสันใหม่ของ Yamaha AEROX 2022

สำหรับสีสันใหม่ของ Yamaha AEROX 2022 มีให้เลือกทั้งหมด 5 สี โดยแบ่งออกเป็นรุ่น ABS Version มีให้เลือกด้วยกัน 3 สี ได้แก่ สีดำ (Yamaha Black) ตกแต่งเพื่อเพิ่มสีสันด้วยลวดลายสีแดง มองภาพรวมแล้วให้ความรู้สึกดุดันและทรงพลัง ต่อมาคือ สีเทา (Silver Star) ที่ให้ความรู้สึกเรียบๆ เท่ๆ โฉบเฉี่ยว และช่วยเพิ่มความโดดเด่นให้กับดีไซน์ของรถได้เป็นอย่างดี สุดท้ายคือ สีน้ำเงิน (Icon Blue) ที่มาพร้อมภาพลักษณ์ทันสมัย ดูสดใสและมีชีวิตชีวา
 
Aerox-new-color_4
 

นอกจากนี้ยังมีรุ่น Standard ซึ่งมีสีสันเท่ๆ ให้เลือก 2 สี ได้แก่ สีน้ำเงิน (Dark Blue) โดดเด่นด้วยลวดลายสปอร์ตของสีส้มที่ตัดกับสีตัวรถ ช่วยเติมเต็มความเท่ได้อย่างลงตัว และสีแดง (Redline) ตัดดำ ให้ความรู้สึกโดดเด่นแต่ไกลในทุกมุมมอง โฉบเฉี่ยว คล่องตัว


นอกจากนี้ยังมีรุ่น Standard ซึ่งมีสีสันเท่ๆ ให้เลือก 2 สี ได้แก่ สีน้ำเงิน (Dark Blue) โดดเด่นด้วยลวดลายสปอร์ตของสีส้มที่ตัดกับสีตัวรถ ช่วยเติมเต็มความเท่ได้อย่างลงตัว และสีแดง (Redline) ตัดดำ ให้ความรู้สึกโดดเด่นแต่ไกลในทุกมุมมอง โฉบเฉี่ยว คล่องตัว

New Yamaha AEROX ปี 2022 ถือว่าเป็นรถจักรยานยนต์อีกรุ่นจาก Yamaha ที่ครบทั้งเรื่องสมรรถนะ ดีไซน์และฟังก์ชันการใช้งาน ใครกำลังมองหารถจักรยานยนต์ไปใช้งานและต้องการแบบที่ครบเครื่องในคันเดียว ก็ต้องเป็น New Yamaha AEROX เท่านั้น สามารถเข้าไปดูรายละเอียดรถรุ่นนี้ได้ที่นี่ หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ร้านผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ยามาฮ่าทุกสาขา ทั่วประเทศ