ทำความรู้จัก-Yamaha-Smart-Motor-Generator-ว่าคืออะไร-มีประโยชน์อย่างไร_Cover
Reviews

ทำความรู้จัก Yamaha Smart Motor Generator คืออะไร มีประโยชน์อย่างไร?


Smart Motor Generator เป็นอีกหนึ่งเทคโนโลยีรถจักรยานยนต์ที่ถูกพัฒนาขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์การขับขี่ในยุคนี้ แต่ก็ยังมีไบค์เกอร์อีกหลายคนที่ยังไม่รู้จักเทคโนโลยีนี้ วันนี้เราจึงจะพาไปทำความรู้จัก Smart Motor Generator กันว่ามันคืออะไร และมีประโยชน์อย่างไรต่อรถมอเตอร์ไซค์

 
Smart Motor Generator คืออะไร
Smart Motor Generator (SMG) คือมอเตอร์ผลิตกระแสไฟฟ้าแบบอัจฉริยะที่ผสานการทำงานร่วมกันของระบบสตาร์ตเครื่องยนต์และผลิตกระแสไฟฟ้า หรือพูดง่ายๆ ก็คือเป็นทั้งมอเตอร์สตาร์ตและมอเตอร์ผลิตกระแสไฟในชุดเดียวกัน โดยผลิตกระแสไฟฟ้าผ่านชุดปั่นไฟ (Generator) ในทิศทางที่ตรงกันข้าม ทำให้การสตาร์ตเครื่องยนต์มีความรวดเร็วมากขึ้นและไม่มีเสียงดังขณะสตาร์ต โดยการทำงานของระบบ Smart Motor Generator จะประกอบไปด้วย ชุด SMG กล่องควบคุมเครื่องยนต์และแบตเตอรี่ 

 
 

ข้อดีของเทคโนโลยี Smart Motor Generator

  • ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถสตาร์ตเครื่องยนต์ได้อย่างรวดเร็วมากขึ้น

  • สตาร์ตเครื่องยนต์เงียบ ไม่มีเสียงรบกวน

  • ช่วยลดการสูญเสียกำลังในระบบสตาร์ต

 

ซึ่งจากข้อดีที่กล่าวมาข้างต้น ทำให้เทคโนโลยี Smart Motor Generator ตอบโจทย์ได้อย่างตรงจุดสำหรับคนที่ไม่ชอบให้มีเสียงเครื่องยนต์ที่ดังในขณะสตาร์ตรถ เป็นการไม่สร้างมลพิษทางเสียงให้กับสิ่งแวดล้อมรอบข้าง อีกทั้งยังตรงใจสำหรับใครที่ชอบความคล่องแคล่วในจังหวะออกตัว เนื่องจากการสตาร์ตเครื่องยนต์มีความรวดเร็วมากขึ้นด้วยนั่นเอง

 

แนะนำมอเตอร์ไซค์ยามาฮ่ารุ่นที่มีระบบ Smart Motor Generator

 
ทำความรู้จัก-Yamaha-Smart-Motor-Generator-ว่าคืออะไร-มีประโยชน์อย่างไร_1

 
  • Yamaha Aerox ปี 2022 (ABS Version) รถมอเตอร์ไซค์ออโตเมติกดีไซน์สปอร์ตใหม่รอบคัน ดุดันตามแบบฉบับรถ Super Sport ตระกูล R-Series พร้อมเทคโนโลยีใหม่ Y-Connect เชื่อมต่อข้อมูลรถผ่านแอปพลิเคชันบนมือถือ

  • Yamaha NMAX Connected ปี 2022 รถมอเตอร์ไซค์ออโตเมติกพรีเมียมอัจฉริยะใหม่ ออปชันจัดเต็มครบสุดในคลาส 155cc มาพร้อมดีไซน์พรีเมียมสปอร์ตหรูดุดัน และตอบสนองทุกการใช้งานด้วย Y-Connect

  • Yamaha Grand Filano Hybrid รถมอเตอร์ไซค์ออโตเมติกแฟชันพรีเมียม 125 ซีซี สไตล์โมเดิร์นคลาสสิก สมาร์ตด้วยเครื่องยนต์บลูคอร์ทำงานผสานกับระบบไฮบริด

  • Yamaha Fazzio Hybrid Connected รถมอเตอร์ไซค์ออโตเมติกแฟชั่นดีไซน์เทรนดี้ สไตล์ใหม่ ที่สามารถตกแต่งได้หลากหลายตามไลฟ์สไตล์ของคุณ แถมยังน้ำหนักเบา คล่องตัว ประหยัดน้ำมันด้วยเครื่องยนต์บลูคอร์ 125 ซีซี ผสานระบบส่งกำลังแบบไฮบริด และสะดวกสบายด้วยการเชื่อมต่อกับแอปพลิเคชัน Y-Connect

 

ทุกรุ่นมาพร้อมการรับประกันนานถึง 5 ปี หรือ 50,000 กิโลเมตร ไม่ว่าไลฟ์สไตล์ของคุณจะเป็นแบบไหนยามาฮ่าก็พาทุกคนออกไปสนุกกับชีวิตในแบบที่เป็นตัวเองได้อย่างมั่นใจมากขึ้น 

และสำหรับคนที่กำลังมองหารถมอเตอร์ไซค์ที่มีเทคโนโลยีแบบนี้อยู่ล่ะก็สามารถเข้าไปสอบถามรายละเอียดรุ่นรถต่างๆ ได้ที่ศูนย์ผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า ทุกสาขาทั่วประเทศ