Blog-7-Tents-Yamaha-EP03-800x420
Reviews

ปลายฝนต้นหนาว ดูดาวนอนอุ่น 7 จุดกางเต็นท์ไม่ไกลเมืองกรุง EP3 บิด YAMAHA GT125 ไปบ้านสวนชะอม สระบุรี


     ยังคงถูกโอบอุ้มจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ในเขตพื้นที่แก่งคอย สระบุรี ลานกางเต็นท์แถบนี้ถูกจู่โจมจนพลุกพล่าน ห้องน้ำและสนามหญ้าต้องรีบจับจองเหมือนกับพื้นที่ตลาดนัด วันนี้เราจึงขอเสนอจุดพักพิงแห่งใหม่ที่ห่างออกจากความวุ่นวาย มาอยู่ในพื้นที่ส่วนตัว ห้องน้ำส่วนตัว ที่เล่นน้ำส่วนตัว และ Wifi ส่วนตัวด้วย วันนี้เราจะเข้าไปที่บ้านสวนชะอม 

แผนที่  https://goo.gl/maps/o3sqR1SXEA12


Yamaha
 

Yamaha
 

     เส้นทางก็แสนง่ายรถเล็กก็ไปได้ชิลๆ โดยเฉพาะจากกรุงเทพมหานคร 117 กิโลเมตร โดยประมาน วิ่งตรงออกทางวังน้อยอยุธยา มุ่งหน้าตามป้ายสระบุรี เลี้ยวขวาเข้าสู่ถนนมิตรภาพ ทางที่มุ่งหน้าไปปากช่อง เราจะเห็นป้ายบอกจุดท่องเที่ยว น้ำตกเจ็ดคต จะต้องยูเทิร์นกลับมา จากนั้นก็วิ่งตรงเข้าไปอีก 22 กิโลเมตร ตามป้ายน้ำตกเจ็ดคต พอถึงหน้าทางเข้าน้ำตกเราจะเห็นป้าย น้ำตกโกรกอีดก (คือน้ำตกแถวนี้มีเยอะมาก) เราก็วิ่งมาตามป้ายอีกราว 4 กิโลเมตร จะเข้าเขตชุมชนบ้านสวนชะอม วิ่งมาจนถึงสามแยกสุดทางให้เลี้ยวซ้าย แล้ววิ่งตรงไปอีกนิดจะเจอโค้งใหญ่ที่เป็น 3 แยกอีกครั้งให้เลี้ยวซ้ายตามป้ายน้ำตก โกรกอีดก เข้ามาประมาณไม่ถึงกิโลเมตร บ้านสวนชะอมจะอยู่ซ้ายมือ 
 
Yamaha

     ระหว่างทางที่เข้ามาต้องระมัดระวังเป็นพิเศษเพราะว่าถนนนี้ขึ้นตรงกับเขาใหญ่ จึงมีบรรดาพี่ลิงมากองรวมกันอยู่ตามริมถนนน !!! เราเดินทางจากกรุงเทพกันแบบสบายๆ ด้วยตัวรถออโต้ที่แค่บิดรถก็ไป แต่มันดันไปแบบสนุกเพราะตัวรถที่เพรียวและเบา ท่านั่งขับขี่สบาย หลังตรงเหมือนกับนั่งเก้าอี้หนังนุ่มๆ เราพ้นออกมาจากตัวเมืองที่รถติดๆในเวลาอันสั้น เรียกว่าบิดพุ่งทะยานนำหน้าคันอื่นทุกๆไฟเขียวเลยก็ด้วยเทคโนโลยี “บลูคอร์” ฮ่าๆๆๆๆๆ และที่ชอบมากก็เจ้าระบบ Start & Stop System ที่ดับเครื่องยนต์เองตอนจอดติดไฟแดงทำให้ช่วยประหยัดค่าน้ำมันลงไปได้เยอะ ที่ทำแบบนี้ได้ก็ต้องยกเครดิตให้กับตัวสมาร์ทมอเตอร์นี่แหละ บนถนนมุ่งหน้าสระบุรีที่เป็นทางยาวๆ เราก็ยังมากันแบบสบายๆอีกเพราะรอบสูงของรถออโต้สมัยนี้มันไม่มีอาการสะท้านแล้ว เอาจริงๆมันสบายตัวกว่ารถแบบมีเกียร์อีกนะ !!! ช่วงล่างของเจ้า YAMAHA GT125 เป็นแบบสตรีท ไม่นิ่มแล้วก็ไม่แข็งจนเกินไป ในระดับความเร้วที่ 90-100 กม./ชม. ตัวรถนิ่งวิ่งฉิวเลยทำให้เรามาถึงที่หมายกับเวลาที่เหมาะสม

 
ํYamaha

Yamaha

Yamaha


     เข้ามาถึงภายในมีพื้นที่จอดรถพอดีตัว เหมาะกับการพาครอบครัวหรือกลุ่มเพื่อนสักไม่เกิน 10 คนกำลังสนุก
ลานกางเต็นท์บนสนามหญ้าเขียวขจีกว้างพอให้มีพื้นที่ทำกับข้าวได้ หรือใครสะดวกจะใช้พื้นที่ทำครัวจริงๆเขาก็มีนะ พร้อมทั้งซิงค์ล้างจานอย่างดี น้ำไฟสะดวกมีพร้อมไม่ลำบาก วิวหน้าลานกางเต็นท์คือลำน้ำที่ไหลมาจากน้ำตกนั่นเอง น้ำใสเย็นฉ่ำลงเล่นได้ทันที แน่นอนมันคือสิ่งแรกที่ผมทำก่อนกางเต็นท์ด้วยซ้ำเมื่อมาถึง ด้วยความที่วิวมันสวยผมเลยขอเอารถคันโปรดลงไปจุ่มน้ำเล่นและถ่ายรูปคู่กันซะเลย ทีเแรกก็ยคิดอยู่ว่ารถออโต้สายพานเปียกน้ำแล้วมันจะลื่นหรือเปล่าเนี่ย จะขึ้นจากน้ำไหวหรือเปล่า แต่สุดท้ายพอขี่รถกลับขึ้นมาปรากฏว่าระดับน้ำที่สูงถึงสายพานก็ไม่เป็นผล ไม่มีลื่นสักนิด เอากลับขึ้นมาสบายเลย รอดตัวไปที ฮ่าๆๆๆๆ 

     วิวทิวทัศน์หลังคลองที่เราเล่นน้ำคือแนวเขาที่ตั้งฉากขึ้นมา ยามเย็นพระอาทิตย์ตกลับตาไปหลังเขาเป็นภาพที่สวยงาม พร้อมกับอากาศที่ลดต่ำลง แต่ด้วยเราอยู่กลางหุบเขาจึงทำให้ลมแถบนี้พัดไม่แรง อากาศจึงเย็นสบายโดยไม่ต้องใส่เสื้อกันหนาว ร้านขายของชำมีอยู่ตลอดทางที่เข้ามา จึงทำให้ง่ายต่อการหาวัตถุดิบที่จะนำมาทำอาหาร แถมราคายังเป็นแบบชาวบ้านอีกด้วย พอซื้อเสร็จเราก็ไม่ต้องหิ้วของกลับมา เพราะ U Box ใต้เบาะสามารถเก็บของได้ครบหมด

    หลังจากที่ลงเล่นน้ำจนชุ่มใจ กางเต็นท์ตอกหมุดเรียบร้อย ก็ถึงเวลาอาหารค่ำ เราทำกับแบบง่ายๆ ต้มยำ พัดเผ็ด และไข่เจียวหมูสับ เท่านี้ก็เพียงพอ ด้วยความที่ปลั๊กไฟอยู่ใกล้จุดกางเต็นท์นั่นจึงทำให้เรายิ่งสะดวกมากยิ่งขึ้นและในยามค่ำคืนด้วยความที่เป็นพื้นที่โล่งจึงทำให้เราสามารถนอนดูดาวได้อย่างเต็มตาหน่อย สัญญาน Wifi แรงมาจนถึงบริเวณกางเต็นท์ ทำให้เราสามารถอัพโพสรูปให้เพื่อนๆอิจฉากันได้ทันที

     ยามเช้าตื่นมาก็สบายเราด้วยความที่เราอยู่กลางหุบเขา แสงแดดร้อนๆกว่าจะสาดมาถึงเต็นท์เราก็ปาเข้าไป 8.00 น อากาศยามเช้าตรงนี้จึงยังคงเย็นสบายอยู่ และน้ำในลำธารโดยธรรมชาติแล้วเมื่ออากาศด้านนอกเย็น น้ำจะอุ่น นั่นทำให้เราสามารถลงเล่นน้ำตอนเช้าได้อีกรอบนะ 

ตื่นสายๆสบายๆ เตรียมตัวเก็บเต็นท์ แล้วถ้าใครยังไม่อยากกลับจะแวะเวียนไปเล่นน้ำต่อที่น้ำตกเจ็ดคตก็ได้
ในนี้ก็มีความร่มรื่นสวยงามอยู่พอสมควร แต่หากอยากสนุกก็ต้องเดินลึกเข้าไปอีกนิดจนถึงน้ำตก
 
Yamaha
 
ส่วนเส้นทางขากลับก็ทางเดิมนั่นแหละ ขับรถชิลๆสบายๆ ไม่ถึงค่ำเราก็กลับถึง กทม สไตล์ออโตเมติคแล้ว !!! 

ขอบคุณที่มา IT MY RIDE