Blog-QBIX-INNOVATIVE--800x420
Reviews

รวมรถ Yamaha Qbix แต่ง ภายใต้คอนเซ็ปต์ Innovative


     สวัสดีครับ วันนี้ยามาฮ่าได้รวบรวมรถ Yamaha Qbix ที่แต่งเข้าประกวดในงาน Yamaha Custom-Made Battle 2017 จำนวน 40 คัน ในคอนเซ็ปต์ Innovative 20 คัน และคอนเซ็ปต์ Young Active อีก 20 คัน มาให้ทุกท่านได้ดูอย่างละเอียด โดยในบทความนี้จะนำรูปรถจากคอนเซ็ปต์ Innovative มาให้ทุกท่านได้ชมซึ่งเมื่อแต่งออกมาแล้วสวย เท่ ขนาดไหนไปดูกัน!!!

 001
 
    1.Concept : SPORT INNOVATIVE (รางวัลชนะเลิศ)
  สำนักแต่ง : ส.รวมเจริญยนต์ (S.R.Y.)
  Tel : 081 983 3395

              ยามาฮ่า คิวบิกซ์ (Yamaha Qbix) ตกแต่งภายใต้แนวคิด รถ SUPER CAR รถที่มีความตื่นเต้น เร้าใจ มีความล้ำสมัย เหนือกว่า AUTOMATIC แฟชั่นปัจจุบันภายใต้รูปทรงสี่เหลี่ยมมน และแสงไฟที่ล้ำอนาคตเราใช้นวตรรม ในรูปแบบ MACHANIC เน้นการใช้งานได้จริง ต่อยอดได้ อนาคตที่สัมผัสได้ ชิลหน้า ปรับระดับตามความต้องการได้ เบาะสามารถให้อารมณ์ได้ 2 อารมณ์ แบบขี่คนเดียว  / แบบคู่

      การผสมผสานงานโลหะ งานโครเมี่ยม ชิ้นส่วนไฟเบอร์ เราเน้นโครงสร้างเดิมที่ดีอยู่แล้ว ให้คมชัดมากขึ้นและน่าค้นหา

      รายละเอียดการแต่ง
1.ชุดครอบมิเตอร์ อลูมิเนียม KITACO
2.ขอเกี่ยว
3.ฝาปิดแม่ปั๊ม
4.มือเบรคอลูมิเนียม
5.ปลั๊กวัดระดับน้ำมันเครื่อง
6.ชุดรองพักเท้าหน้าอลูมิเนียม
7.ชุดสติ๊กเกอร์สะท้อนแสง
 
09
 
   2. Concept : QBIX Innovative Electric (รางวัลชนะเลิศอันดับที่ 1)
  สำนักแต่ง : KD SHOP
  Tel : 087 000 4466

     แนวความคิด และ แรงบันดาลใจ มาจากรถยนต์ส่วนบุคลรถยนต์ที่มีสิ่งอำนวจความสะดวกมากมาย ที่อยู่กับรถรุ่นต่างๆ ทางร้าน KD SHOP จึงเกิดแนวความคิด ที่จะพัฒนาชิ้นส่วนอะไหล่ และนวัตกรรมใหม่ๆ ให้กับรถจักรยายนต์ ยามาฮ่า คิวบิกซ์ (Yamaha QBIX) โดยไม่เสียความเป็นตัวตนและยังคงเอกลักษณ์ของยามาฮ่า คิวบิกซ์ (YAMAHA QBIX)
 
     แนวคิดที่ 1 : เพิ่มออฟชั่น ด้วยระบบไฟนำทางให้สว่างมากกว่ารถเดิม โดยที่ไม่ต้องแก้ไขระบบไฟของรถ โดยการเพิ่มไฟ Daylight และระบบแบบพับเก็บไฟ ด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าควบคุมด้วยวงจร PLC โดยผ่านสวิทซ์ที่ติดตั้งตรงสวิทซ์กุญแจ ด้วยนวัตกรรมนี้ ทางร้าน KD SHOP ได้ปรับแต่งเพิ่มเติม โดยรถไม่เกิดความเสียหาย และยังคงรูปทรงของรถยามาฮ่า คิวบิกซ์ (YAMAHA QBIX)
 
    แนวคิดที่ 2 : เพิ่มออฟชั่น ด้วยระบบขาตั้งไฟฟ้า เพิ่มความสะดวกสบาย และเพิ่มปลอดภัยในกรณีลืมเก็บขาตั้ง ทางร้าน KD SHOP ได้จัดเอามอเตอร์ไฟฟ้า แบบทดรอบ 7 mm ต่อวินาที และรับน้ำหนัก1,100 นิวตัน เพื่อรองรับน้ำหนักของรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า คิวบิกซ์ (YAMAHA QBIX) ควบคุมด้วยด้วยวงจร PLC  โดยผ่านสวิทซ์ที่ติดตั้งตรงสวิทซ์ประกับแฮนด์
 
    แนวคิดที่ 3 : ทางร้าน KD SHOP จัดแต่งรถยามาฮ่า คิวบิกซ์ (Yamaha QBIX) ให้เหมาะสม ตามคอนเซ็ปต์ Innovative  โดยใช้ชุดสีหุ้มด้วย คาบอนเคฟล่า แล้วนำมาตัดสี รวมกับ เทคนิดการพ่นสีโครมเมื่ยม , ครอบสายพานออกแบบใหม่โดยใช้ไฟเบอร์มันตัดแต่ง และเปลี่ยน เพิ่มเติม อุปกรณ์ เช่นแฮนด์ Rizoma แท้ Italy , ระบบเบรก ปั้มเบรกบน หน้าและหลัง Takekawa Japan , สายเบรกแต่ง Hel , ล้อหน้าและหลังขยาย ขนาดความกว้าง , ท่อไอเสีย  Leovince แท้ , โช๊คหลังแต่ง YSS , เบาะแต่งทรงและหุ้มด้วยหนังวัว , โดยไม่เสียเอกลักษณ์ และความล่ำสมัยของยามาฮ่า คิวบิกซ์ (YAMAHA QBIX)
 
      แนวคิดนี้เป็นการคิดค้น คำนวน และวิจัยอุปกรณ์ ที่นำมาใช้ โดยใช้เวลาอันสั้น ทางร้าน KD SHOP  จัดทำตาม Concept QBIX Innovative ที่ได้รับมอบหมายจากบริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด อย่างสุดความสามารถ
 
 
07
  
3.Concept : ความล้ำสมัยและความลงตัวแห่งอนาคต ภายใต้รูปลักษณ์ที่โค้งมน (รางวัลชนะเลิศอันดับที่ 2)
  สำนักแต่ง : Mr.Balon
  Tel : 089 558 9552
 
 อะไหล่แต่งแท้จากยามาฮ่า

  1.ปลอกมืออลูมิเนียม
  2.ชุดครอบเรือนไมล์
  3.ถ้วยแกนล้อ
  4.ที่แขวนขอ
  5.พื้นเหยียบอลูมิเนียม
 
แนวคิดในการออกแบบ

   ธีมสีดำเคฟล่า สร้างความลึกลับน่าค้นหา ที่ดัดแปลงชุดโคเวอร์ให้ผสมผสานกับงานไฟเบอร์ทั้งคัน พร้อมชุดแต่งที่ลงตัวให้เข้ากับกล่องดำ (The Cube Shadow)


รายละเอียดการตกแต่ง

  ชุดสีธีมดำด้าน/ดำเงา ตัดกับงานสร้างคาร์บอนไฟเบอร์แท้ทั้งคัน ครอบแคร้งเครื่อง ครอบใบพัด ครอบหัวบน และเบาะสร้างขึ้นใหม่ในรูปแบบงานคาร์บอน โช้ค Racing Boss นำเข้าจากประเทศไต้หวัน โดยใช้เทคโนโลยีอัดอากาศแทนสปริง ล้อ Max ของเดิมผ่ากลางขยายความกว้างหุ้มคาร์บอนแท้ทั้งวง,ยางนอกเป็นของ สลิก ขอบ 12นิ้ว สั่งตรงแบบพิเศษไฟหน้า ไฟท้าย ไฟเลี้ยว ทำเป็นสีดำ ตรงตามคอนเซ็ปที่วางไว้,   น๊อตน้ำมันเครื่อง GTR อลูมิเนียมก้อนกัด CNC 3 มิติ ชุดสายเบรคแท้, ชิ้นส่วนทุกชิ้นของตัวรถ เป็นงานเหล็ก อลูมิเนียมทำสี Powder Coat
 
11
 
  4.Concept :QBIX LOWDOWN Wind System (รองชนะเลิศอันดับที่ 3)
  สำนักแต่ง : C P K  
  Tel : 095 528 2878
 
  แนวความคิด และ แรงบันดาลใจ มาจากรถจักรยายนต์ Scooter YAMAHA VOX ที่ประเทศญี่ปุ่น ความลงตัว และเป็นเอกลักษณ์ของ Model นี้

    แนวคิดที่ 1 : เพิ่มออฟชั่น โช้คหลังด้วยระบบนิวเมติก (ระบบลม) โดยใช้กระบอกลม และวงจรนิวเมติกควบคุมการทำงานขึ้นลง ของโช้คหลัง และจัดทำแท่นเครื่องใหม่เพื่อรองรับกับระบบนี้

    แนวคิดที่ 2 : เพิ่มออฟชั่น ขนาดความกว้างของล้อหลัง และเพิ่มขนาดยาง ให้เหมาะสมกับรถยามาฮ่า คิวบิกซ์ (Yamaha QBIX) รวมไปถึงเบาะนั่งที่เป็นเอกลักษณ์ของรถยามาฮ่า คิวบิกซ์ (YAMAHA QBIX)  ให้มีความลงตัวยิ่งขึ้น และเทคนิคการใช้สีให้ลงตัวกับคอนเซ็ปต์ รวมถึงท่อไอเสียได้ปรับแต่งให้เข้ากับตัวรถด้วย

     แนวคิดที่ 3 : แต่งรถยามาฮ่า คิวบิกซ์ (Yamaha QBIX) ให้ตรงตาม Concept Innovative โดยไม่เสียเอกลักษณ์ และความล่ำสมัย
 
12
  
  5.Concept : ตกแต่งให้ดูล้ำสมัย โดยเน้นรูปทรงสามารถนำไปใช้งานได้ (รองชนะเลิศอันดับที่ 3)
  สำนักแต่ง : K-WIN
  Tel : 081 315 3159

  แนวคิดในการออกแบบ
  เป็นงานไฟเบอร์กลาส ออกแบบให้สามารถประกอบเข้ากับตัวรถยามาฮ่า คิวบิกซ์ (Yamaha QBIX) แบบเดิมๆได้ โดยมีไฟ LED ช่วยให้ดูตื่นเต้น มีกล้องบันทึกหน้าหลัง พร้อมจอภาพ ที่หน้าปัดรถยามาฮ่า คิวบิกซ์ (Yamaha QBIX) เพื่อให้ดูเป็นอนาคต
 
20
 
   6.Concept : Innovative Yamaha QBIX Scout By Storm (รองชนะเลิศอันดับที่ 3)
  สำนักแต่ง : STORM
  Tel : 081 555 5057

           Scout หนึ่งในเทคโนโลยีที่เราติดตั้งเข้าไปใน QBIX คันนี้คือรูปแบบการมองเห็นที่มากกว่าสายตาปกติที่คนเราจะสามารถมองเห็นได้ในเวลากลางคืนหรือในที่มืด โดยเราได้ทำการติดตั้งกล้องความละเอียดสูงที่มีระบบ อินฟาเรส เข้าไปที่หน้ารถคันนี้ โดยเชื่อมต่อการมองเห็นผ่าน SMART PHONE ของคุณ เพียงแค่ตุณเข้าไปยัง APP ที่ติดตั้งไว้ แล้วนำ SMART PHONE ของคุณ วางตรงที่ด้านล่างของเรือนไมล์
     
       เพียงเท่านี้คุณกับรถยามาฮ่า คิวบิกซ์ (Yamaha QBIX) คันคู่ใจก็เชื่อมกันเป็นหนึ่งเดียวกันได้ทันที อยู่ที่ไหนบนโลกใบนี้เราก็จะสามารถเห็น
ความเคลื่อนไหวของรถคันนี้ได้ กล้องที่เราติดตั้งเข้าไปใน ยามาฮ่า คิวบิกซ์ (Yamaha QBIX) คันนี้ เป็นกล่องแบบออนบอนด์ คาเมล่า สามารถดูผ่าน APP ทุกที่ทั่วโลกอีกด้วย

             Wireless Charger เป็นอีกหนึ่งความล้ำสมัย ที่เราได้ทำการติดตั้งเข้าไปในยามาฮ่า คิวบิกซ์ (Yamaha QBIX) คันนี้ เรื่องการชาร์ตมือถือจะไม่ยุ่งยากอีกต่อไปแล้ว เราจึงทำการติดตั้งระบบ Wireless Charger คือระบบการชาร์ตแบบไร้สาย เข้าไปอยู่ในตัวรถยามาฮ่า คิวบิกซ์
(Yamaha QBIX) เพียงแค่คุณ นำ Smart Phone ที่รองรับระบบไปสัมผัสที่เบาะด้านหลัง เพียงเท่านี้ Smart Phone ก็สามารถชาร์ตแบตเตอร์รี่ได้ทันที
 
13
  
  7.Concept Think For Everyone… (รองชนะเลิศอันดับที่ 3)
  สำนักแต่ง : Motoism Garage
  Tel : 082 553 5553

       รถยามาฮ่า คิวบิกซ์ (Yamaha QBIX) คันนี้ สร้างขึ้นมาจากจินตนาการในวัยเด็ก แต่ไม่มีรถคันไหนเลย ที่จะทำขึ้นมาเพื่อรองรับจินตนาการสุดขั้วโลกของเรา ยกเว้น เจ้ายามาฮ่า คิวบิกซ์ (Yamaha QBIX) คันนี้ จากโจทย์ที่ได้รับมา "Innovative" เราตีความออกมาว่า รถคันนี้ต้องมีความล้ำสมัย ต้องสวยงาม และต้องสามารถใช้งานได้จริง เราเลยเน้นที่ช่วงล่างใหม่ทั้งหมด โดยการเปลี่ยนระดับความสูงต่ำของตัวรถโดยใช้การควบคุมโดย Switch และ Remote Control จุดขายหลักของการแต่งรถร้านเรา ไม่เน้นที่สติกเกอร์ ไม่ใช้ศิลปะแบบตัดแปะ ไม่สนใจที่แบรนด์ของอุปกรณ์ตกแต่ง แต่เราเน้นที่การประยุกต์จากชิ้นส่วนแฟริ่งเดิมของตัวรถ เพื่อให้เกิดเป็นรูปแบบใหม่ที่เราต้องการ พร้อมกับเป็นแบบอย่าง   ให้กับคนรุ่นใหม่ที่รักการแต่งรถ เข้าถึงได้ง่าย ไม่ซับซ้อน จุดหลักของแต่งต่างๆ

รายละเอียดการแต่ง

1.โช้คหน้า-หลัง แบบ ถุงลุม สามารถยกขึ้น-ลงได้ตามความต้องการ
2. ล้อแม็กแบบสร้างพิเศษขอบ 13 นิ้ว ชิ้นงาน CNC เพื่อความสวยงามมากยิ่งขึ้น
3. ระบบเบรก Adelin ทั้งชุด เพื่อความมั่นใจกว่าเดิมชุดปั๊มเบรกบนตู้ปลาเรซซิ่งบอย
4. กรองอากาศแต่ง K&N
5. Handle Bar Kitaco full set
6.ไฟเลี้ยวปลายแฮนด์
7.กระจกปลายแฮนด์
8.ไฟท้าย Custom ของทางร้าน
9.ปะกับ Active Japan
10.สวิตซ์ไฟ Domino
11.อุปกรณ์ตกแต่งจาก Yamaha
12.จานเบรกแต่ง USA
13.ท่อ Custom by I-roj shop
14.งานสีทุกชิ้นจาก Moto Artist
15.Sticker by BBM racing
 
002
 
  8.Concept : Innovative QBIX Digitalmatic
  สำนักแต่ง : ลิคิโตะ ช็อป
  Tel : 089 556 0090

   ยามาฮ่า คิวบิกซ์ (Yamaha QBIX) คันนี้การออกแบบชุดสีจะเป็นลวดลายกราฟฟิกคล้ายแผงวงจรอิเล็กทรอนิกส์ที่ซับซ้อน ปกติแล้วตัวควบคุมหรือแผงวงจรต่างๆจะถูกซ่อนอยู่ด้านใน แต่ไม่ใช่สำหรับยามาฮ่า คิวบิกซ์ (Yamaha QBIX) คันนี้ ที่ถูกสร้างลวดลายขึ้นมาเพื่อดึงลักษณะโครงสร้างรูปลักษณ์ของแผงวงจรที่อย่ภายในออกสู่สายตาภายนอก เพื่อบ่งบอกถึงความล้ำสมัยและเหมาะสำหรับยุคดิจิทัล
 
03
  
  9.Concept : SPORT INNOVATIVE
  สำนักแต่ง : PP อะไหล่
  Tel : 085 140 5018

         ความล้ำสมัยที่ควบคู่กับความโฉบเฉี่ยว กับอิสระของการปรับแต่งให้ยามาฮ่า คิวบิกซ์ (YAMAHA QBIX) โดยนำเอาสีดำที่เข้มพร้อมความลึกลับผสมด้วยสีแดงที่โดดเด่นและร้อนแรง หลังจากนั้นเราได้นำเอาสีบรอนซ์มิลเลนเนียมที่ถ่ายทอดความล้ำสมัยมาเข้าคู่เพื่อความโดดเด่นและเสริมความเท่ ด้วยอุปกรณ์แต่งที่เน้นเทรนด์สปอร์ต เพื่อความเท่ พร้อมกับความสนุกของการขับขี่ที่ให้เกิดความสอดคล้องในแบบฉบับของยามาฮ่า คิวบิกซ์ (YAMAHA QBIX)

 
Yamaha-QBIX
 
  10.Concept : BLACK ICE
  สำนักแต่ง : อัด เรซซิ่ง
  Tel : 088 493 1010

     เป็นรถยามาฮ่า คิวบิกซ์ (Yamaha QBIX) ที่มีสีสันดุดำ ตัดเท่าเรียบๆ เสริมด้วยเทคโนโลยี เครื่องเสียง เพิ่มสีสันด้วยไฟสีฟ้าแบบไม่เยอะมาก เรียบง่ายต่อการพัฒนาการตกแต่ง
 
05
  
  11.Concept : INNOVATION Style Sport Advance
  สำนักแต่ง : MURAZAKI
  Tel : 085 553 5282

            เป็นรถยามาฮ่า คิวบิกซ์ (Yamaha QBIX) แนว สปอร์ต ด้วยงานสี HYPER SILVER WITH RED ทำให้ดูสปอร์ต พร้อมความโฉบเฉี่ยวที่ไม่ใช่สปอร์ตแบบธรรมดา ด้วยลูกเล่น เจาะตัวอักษร QBIX อคิลิก พร้อมใส่ไฟ LED รอบคัน

          ล้ำสุดด้วยกล้องติดหน้ารถที่สามารถบันทึกเหตุการณ์ ตลอดการขับขี่โดยไม่ต้องง้อกล้องติดหมวกอีกต่อไป พร้อมปรับเปลี่ยนโช้คหน้า โช้คกลาง ให้รองรับทุกการขับขี่ และปรับเปลี่ยนท่อไอเสีย ล้อโตสีสันสวยงาม งาน CNC

            INNOVATION การผสมผสานด้วยชุดสี ชุดไฟ ชุดแต่งแท้จากยามาฮ่า ครอบไมล์ ขอเกี่ยว พักเท้า ฝาอุดน้ำมัน บังไมล์ พร้อมปั้มอิตาลี่ จานแต่งใหม่ ทำให้ดูทันสมัยมากยิ่งขึ้น
 
Yamaha-QBIX01
 
   12.Concept : ดุ แต่เรียบง่ายทรงสปอร์ต
    สำนักแต่ง : ลิ้ม เจริญยนต์
    Tel : 081 638 4943
 
       ยามาฮ่า คิวบิกซ์ (Yamaha QBIX) คันนี้ เน้นตกแต่งแบบเรียบงาน มาในโทนสีดำด้าน พร้อมแต่งแฮนด์หมอบทรงค้างคาวสีดำและโช้คหลังตัวกลาง แนวโทนสีดำ เพื่อให้ยามาฮ่า คิวบิกซ์ (Yamaha QBIX) คันนี้ออกมาดูดุ เรียบง่ายทรงสปอร์ต
 
 
08
 
  13.Concept : Yamaha QBIX INNOVATIVE
  สำนักแต่ง : HOTTIME RACING SHOP
  Tel : 081 953 0066
 
             เป็นรถน่าที่จะพูดได้ ทักทายได้ ล้ำยุค ล้ำสมัย และเป็นเทรนด์ใหม่ที่ใครๆต้องมี ยามาฮ่า คิวบิกซ์ (Yamaha QBIX) รถแห่งยุคดิจิทัล เราได้เพิ่มเติมอุปกรณ์บางชิ้น เพื่อยกระดับสินค้าให้รถมีความแตกต่าง เรามีการออกแบบชิ้นงานให้ลงตัว สวยหรู ดูดี ตามสไตล์ของตัวรถ เพื่อที่จะให้ยามาฮ่า คิวบิกซ์ (Yamaha QBIX) เป็นเพื่อนสนิท เพื่อนรู้ใจ ที่พร้อมไปด้วยกัน
 
10
 
  14. Concept : ยามาฮ่า คิวบิกซ์ รถแห่งความล้ำสมัย
  สำนักแต่ง : AUTO BIKE
  Tel : 087 114 9936
 
 จุดเด่นของรถยามาฮ่า คิวบิกซ์ คันนี้ มีความโดดเด่น ด้วยชุดสี เอฟเฟคหรือสีเกล็ดสลับกับสีฟ้ามุกเป็นลายมิติ แบบล้ำสมัย มองแล้วสบายตา อุปกรณ์ที่ใส่เข้าไปในรถ QBIX ทุกชิ้นส่วนต้องดูกลมกลืนสมูทกัน โดยไม่ขัดแย้งต้องเข้ากันอย่างเหมาะสมทุกชิ้นส่วน เช่นล้อหน้า ล้อหลัง รวมถึงโช้คหน้า โช้คหลัง แฮนด์ ปลอกมือ ท่อไอเสีย กรองอากาศ

อะไหล่แท้จากยามาฮ่าที่ใช้ตกแต่งในรถยามาฮ่า คิวบิกซ์ (Yamaha QBIX) มีดังนี้
1.ชิวหน้า
2.ที่แขวนของ
3.ที่วางเท้าหน้า
4.น๊อตน้ำมันเครื่อง
5.ครอบมิเตอร์
6.ตัวดึงแกนล้อหน้า
 
14
  
   15.Concept : INNOVATIVE VIP
   สำนักแต่ง : นิวอะไหล่
  Tel : 081 409 4574

             รถยามาฮ่า คิวบิกซ์ (Yamaha QBIX) คันนี้ มาแนวเรียบหรูดูทันสมัย โดยใช้โทนสีดำ ตัดน้ำเงินแก้ว เสริมด้วยอะไหล่แต่ง ที่เริ่มจากเปลี่ยนแฮนด์ทรงตรงสีดำตกแต่งด้วยชุดสวิทช์แต่งซ้าย ขวา เป็นงานอลูมิเนียมสีดำ กระจกปลายแฮนด์ เบาะปาดทรงใหม่ให้ดูเรียบหรูมีสไตล์ โช้คแต่งหน้า เพิ่มจานสร้าง และปั้มแต่ง RGS ล้อหน้าและหลังเปลี่ยนเป็นแม็คแต่งหน้ากว้าง ช่วงหลังยืดแท่นเครื่องให้ยาวขี้น ติดตั้งระบบ
โช้คกลาง ท่อไอเสียเป็นท่อแต่ง EVO เปลี่ยนกรองแต่ง GTR และเพิ่มเติมอะไหล่แต่งแท้จากยามาฮ่าอีก 5 ชิ้น
 
15
 
  16.Concept : INNOVATIVE, ENJOY THE FUTURE WE DESIGN
  สำนักแต่ง : อุดมการช่าง
  Tel : 089 014 0396

 เจ้ายามาฮ่า คิวบิกซ์ (Yamaha QBIX) คันนี้ มีการผสมผสานกับไฟ LED ที่ติดตั้งเข้ากับตัวรถ และมาพร้อมกับแคทบาร์ติดตั้งเข้ากับตัวรถ เพื่อให้ดูรถยามาฮ่า คิวบิกซ์ (Yamaha QBIX) ของเราดูล้ำอนาคต พร้อมกับติดตั้งโช้คหลังซึ่งออกแบบจากทางสำนักแต่งอุดมการช่าง และมาด้วยกับโช้คหน้า GAZI และอะไหล่แต่งแท้จากยามาฮ่า ทั้ง 5 ชิ้น บังไมล์ KITACO ชุดแผ่นรองพักเท้าหน้า ปลั๊กอุดน้ำมันเครื่อง โลโก้ยามาฮ่า คิวบิกซ์ (Yamaha QBIX) ฝาปิดน้ำมันเบรค เข้ากับตัวรถและทำการตัดเบาะเสริมไฟเบอร์เข้าไป เพื่อให้ดูล้ำอนาคต และตามมากับระบบเบรค RACING BOY และมือเบรคของ GTR และติดตั้งท่อไอเสียเพิ่มลูกเล่น ชวนให้น่ามอง น่าขับขี่สนุกกับอนาคตที่เราออกแบบ
 
16

  17.Concept : QBIX Teen Style
  สำนักแต่ง : NBB RACING PART
  Tel : 086 014 3714
 
             รถยามาฮ่า คิวบิกซ์ (Yamaha QBIX) คันนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากกลุ่มวัยรุ่นแนว เรสซิ่ง ที่ชื่นชอบในการออกแบบที่ลงตัว สวยงามและดูมีสไตล์ และยังสามารถใช้งานได้จริงในทุกๆสถานการณ์
 
17
 
 18.Concept "Innovative"
  สำนักแต่ง : วนิชมอเตอร์ช๊อพ
  Tel : 081 817 5808
 
   ยามาฮ่า คิวบิกซ์ (Yamaha QBIX) นี้เป็นรถในรูปแบบที่มีความตื่นเต้น เร้าใจ และน่าค้นหา ทางสำนักแต่งจึงได้มุ่งเน้นที่ชุดสีในรูปแบบสามมิติ ซึ่งเป็นจุดเด่นของทางสำนักแต่ง ลงบนรถยามาฮ่า คิวบิกซ์ (Yamaha QBIX) ที่ได้ออกแบบเสริมสร้างส่วนประกอบต่างๆให้ลงตัว

รายละเอียดการแต่ง
1. ชุดฝาครอบเรือนไมล์คิวบิก    
2. ชุดบังลมเรือนไมล์คิวบิก
3. ชุดก้านเบรกซ้ายเรซซิ่งบอย
4. ชุดปั๊มเบรกบนตู้ปลาเรซซิ่งบอย
5. ชุดกระจกห้าเหลี่ยม
6. ชุดแม่ปั๊มเบรกล่าง CNC
7. ชุดจานดีส ขนาด 200 มม.
8. ชุดกระบอกโช๊คหน้าหัวกลับแก๊สซี่
9. ยางวีรับเบอร์ล้อหน้า ขนาด 120x70x12
10. ยางวีรับเบอร์ล้อหลัง ขนาด 130x70x12
11. ชุดแขวนของคิวบิก
12. ชุดวางเท้าคิวบิก
13. ชุดเบาะปาดแต่งหน่อยวัดด่าน
14. ชุดท่อไอเสียชุบรุ้ง
15. ชุดมือลิงเบรกหลัง CNC
16. โช๊คหลัง yss
17. ชุดล้อแม็คหน้า-หลัง พ่นสีทองด้าน
18. ชุดกรองอากาศทำสี
19. ชุดอุดน้ำมันเครื่องคิวบิก
20. ชุดน๊อตไทเทเนียมดุมล้อหลัง
 
18
 
  19.Concept : Night Light
  สำนักแต่ง : K-SPORT
  Tel : 081 914 7303

 ยามาฮ่า คิวบิกซ์ (Yamaha QBIX) คันนี้มาพร้อมการแต่งด้วยรูปทรงที่เป็นเอกลักษณ์ล้ำสมัย เพื่อการขับขี่ที่โดดเด่นยามค่ำคืนและเท่ทุกมุมมองในตอนกลางวัน

 
19
 
  20. Concept : Q-CHROME
  สำนักแต่ง : TM Shop
  Tel : 087 900 0819

    รถยามาฮ่า คิวบิกซ์ (YAMAHA QBIX) คันนี้มีชื่อว่า Q-CHROME โดยเน้นแต่งให้มีความเรียบหรู ตกแต่งสร้างความแตกต่างจากการแต่งทั่วไป มีความเป็นตัวของตัวเอง ผสมผสานงานระหว่าง โครเมี่ยมคาร์บอน การตกแต่ง สร้างความโดดเด่น ที่ชุดแฟริ่ง โช้คและส่วนต่างๆด้วยคาร์บอนเคฟล่าแบบแฮนด์เมด

   
      ตัดด้วยสีโครเมี่ยม ที่ใช้เทคนิคการพ่นโดยน้ำยาเคมี ทำให้สีออกมาเงางาม ตัวรถและอุปกรณ์ตกแต่งด้วยโทนสีดำและโครเมี่ยม ไม่ว่าจะเป็น ชุดเบรค ชุดแฮนด์ พักเท้า ขอเกี่ยว ชุดล้อ คันสตาร์ต และส่วนต่างๆของตัวรถ ชุดท่อเป็นท่อสแตนเลสคู่ รวมถึงสร้างความแปลกใหม่ให้กับตัวรถ พร้อมเสริมความหล่อด้วยชุดโช้คหลัง GAZI สีแดงสวยงาม และใช้งานได้จริง