Blog-Test-NMAX-800x420
Reviews

รีวิวและทดสอบรถ Yamaha NMAX โดย Mocyc.com

 สวัสดีครับวันนี้ ขอนำท่านมาพบกับการรีวิวและทดสอบรถออโตเมติค พิกัด 155 ซีซี  นั้นก็คือรถ ยามาฮ่า เอ็นแม็กซ์ (Yamaha NMAX) นั่นเอง ซึ่งเราจะพาไปทดสอบบนเส้นทางไกลและค่อนข้างโหด บนระยะทางร่วม 1,000 กิโลเมตร เพื่อพา      ยามาฮ่า เอ็นแม็กซ์ (Yamaha NMAX) ไปชมจุดชมวิวสวยๆแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงราย นั่นก็คือ ดอยสะโง้ นั่นเอง

01
 
          สำหรับ ยามาฮ่า เอ็นแม็กซ์ (Yamaha NMAX) เป็นเครื่องยนต์ BLUE CORE ขนาด 155 ซีซี CVT 4 วาล์ว จ่ายน้ำมันด้วยระบบหัวฉีด ระบายความร้อนด้วยน้ำ พร้อมกระบอกสูบแบบไดอะซิล และเทคโนโลยีวาล์วแปรผัน VVA ตัวรถมีการออกแบบได้อย่างสวยงาม รูปทรงนั้นออกไปทางสปอร์ตที่ให้อารมณ์ดูโฉบเฉี่ยวคล่องตัว ไฟหน้าเป็นแบบ Full LED และไฟท้ายก็เป็น LED ไฟเลี้ยวออกแบบอยู่ด้านข้างเข้ารูปกับแฟริ่งของตัวรถ เรือนไมล์แบบ Full LED ที่แสดงผลอย่างชัดเจน
 
02


03


04


05

06


       โช้คหน้าเป็นแบบเทเลสโคปิค ส่วนโช้คหลังเป็นโช้คคู่ ด้านระบบเบรกนั้นให้มาเป็นแบบดิสก์เบรกทั้งหน้าและหลัง  พร้อมกับระบบ ABS ในด้านล้อเป็นล้อแม็กขนาด 13 นิ้ว ที่รัดด้วยยางหน้ากว้างดีทีเดียว โดยล้อหน้าให้มาขนาด 110/70   ส่วนล้อหลังขนาด 130/70 สำหรับกล่องเก็บของใต้เบาะถือว่าขนาดใหญ่เลยทีเดียว เพราะจุได้ถึง 25 ลิตร ใส่หมวกเต็มใบได้แบบสบายๆ สำหรับถังน้ำมันจะมีความจุน้ำมันที่ 6.6 ลิตร
 
07


08


 ทดสอบยามาฮ่า เอ็นแม็กซ์ (Yamaha NMAX) โดยมีจุดหมายอยู่ที่ ดอยสะโง้

        เส้นทางในครั้งนี้ เป็นการขับขี่ระยะไกลจากเชียงใหม่ไปยัง จังหวัดเชียงราย ลุยทางขึ้นลงเขา บนเส้นทางดอยแม่สลอง ซึ่งเรียกได้ว่างานนี้เป็นการทดสอบที่รีดเอาสมรรถนะของรถมาใช้อย่างเต็มที่มากๆ
 

09 
010

      เมื่อได้ขับขี่ไปสักพัก สิ่งที่รู้สึกได้ครั้งแรกจากการขับขี่ยามาฮ่า เอ็นแม็กซ์ (Yamaha NMAX) ก็คือ ท่านั่งที่สบาย กับการวางเท้าที่เลือกตำแหน่งได้แล้วแต่ความถนัด เบาะหนาๆกว้างๆ ทำให้เหมือนนั่งโซฟาเที่ยวกันเลยงานนี้ การบังคับรถทำได้ง่าย แฮนด์สูงพอเหมาะขับขี่ไกลๆสบายตัวมาก ไม่ออกอาการเมื่อยให้เห็น เรียกว่าขับขี่ได้ดีทีเดียวทั้งในเมืองและการนำไปออกทริป
 

 011
 
012

          ระบบกันสะเทือนค่อนข้างชอบ ด้วยตัวโช้คที่เซ็ทมาได้ดีและยางที่ให้ไซส์มาอย่างเหมาะสม ทำให้การขับขี่เข้าโค้งต่างๆทำได้ค่อนข้างมั่นใจ ไม่ออกอาการย้วยให้เห็นมากมายนัก ในด้านระบบเบรกเองก็ทำได้ดั่งใจ ยิ่งมี ABS ด้วยแล้วยิ่งมั่นใจมากขึ้น ในด้านไฟหน้า LED ให้ความสว่างที่ชัดเจนมาก เดินทางกลางคืนมั่นใจได้เลยว่าเห็นชัดเจนจริงๆ
  

013 
014
 

015


          ด้านเครื่องยนต์ให้ความรู้สึกที่แรงพอตัวเลยทีเดียว และให้ความรู้สึกที่นิ่งไม่ออกอาการสะท้านให้เห็น และยิ่งมีระบบ วาล์วแปรผัน VVA เข้ามาด้วยแล้ว สิ่งที่รู้สึกได้เลยคือรถบิดติดมือพอสมควร แทบไม่ต้องรอรอบเลย เรียกว่าสามารถกระแทกคันเร่งได้ทุกย่านความเร็วจริงๆ ข้อมูลระบบวาล์วแปรผันเพิ่มเติม 

           โดยเมื่อทดลองซัดดู ทำความเร็วได้ 115 กม./ชม. บนน้ำหนักตัว 75 กก. ส่วนการบริโภคน้ำมันกับการวิ่งบนเขา   แบบซัดกันเต็มๆ ยืนพื้นที่ล๊อคคันเร่ง จะอยู่ช่วงราวๆ 26 กม./ลิตร ซึ่งไม่หนีจากอัตราการสิ้นเปลืองที่แจ้งไว้บนเรือนไมล์มากมายนัก และหากขับขี่แบบสบายๆไม่เน้นใช้ความเร็วสูงก็ใช้ได้ร่วม 40 กม./ลิตร ซึ่งถือว่าเป็นอัตราการบริโภคที่ใช้ได้เลย โดยเป็นผลพวงที่ได้มาจากเครื่องยนต์แบบ BLUE CORE ที่ทำให้การบริโภคน้ำมันทำได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด ถึงเครื่องยนต์จะมีความจุถึง 155 ซีซี แต่ก็ไม่ได้บริโภคน้ำมันมากมายอะไรเลย
 
016

           สุดท้ายนี้ ยามาฮ่า เอ็นแม็กซ์ (Yamaha NMAX) ก็ถือว่าเป็นรถออโตเมติคอีกรุ่นที่ขับขี่ได้สนุก และ สบาย ทั้งในการใช้งานในเมือง และนำออกไปท่องเที่ยว สามารถลุยในเส้นทางบนเขาได้ดี ทางเรียบก็เยี่ยม นับเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกของคนที่กำลังมองหา รถออโตเมติคในพิกัด 150 ซีซี ไว้ใช้สักคัน ผู้สนใจสามารถ คลิก!! เช็ค Spec และรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่ หรือสามารถ คลิก!! ติดต่อโชว์รูมผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ยามาฮ่าได้ที่นี่