รถมอเตอร์ไซค์ต่ำกว่า 400 cc.
รถบิ๊กไบค์
ผลิตภัณฑ์ทางน้ำ
รถกอล์ฟ
ออนไลน์ช้อป
Yamaha Online Shop
BIGBIKE
บิ๊กไบค์
DEALER & SERVICES
ศูนย์บริการ และผู้จำหน่าย
PRIVILEGE
สิทธิพิเศษ
YAMAHA MOTOR SPORT
ยามาฮ่าเรซซิ่ง
ABOUT US
เกี่ยวกับยามาฮ่า
ค้นหา
เมนู
YAMAHA SOCIETY THAILAND
ผลิตภัณฑ์
ข่าวและกิจกรรม
ยามาฮ่าไลฟ์สไตล์ (บล็อก)
มีเดีย
YAMAHA RIDING ACADEMY (YRA)
สั่งจองอะไหล่
สมุดภาพอะไหล่
ติดต่อยามาฮ่า
ดาวน์โหลดโบรชัวร์
ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน
คู่มือผู้ใช้รถจักรยานยนต์
คำถามที่พบบ่อย (FAQ)
รถมอเตอร์ไซค์ต่ำกว่า 400 cc. / COMMUTER
รถบิ๊กไบค์ / BIGBIKE
ผลิตภัณฑ์ทางน้ำ / MARINE
รถกอล์ฟ / GOLF CAR
ออนไลน์ช้อป / ACCESSORIES
หน้าหลัก
อุปกรณ์เสริม
หมวกกันน็อก
เครื่องแต่งกาย
ยามาลู้ป
อะไหล่
HOME
MODEL
NEWS
CALCULATOR
FIND A DEALER
TEST RIDING
หน้าหลักศูนย์บริการและผู้จำหน่าย
ผู้จำหน่าย
เช็กข้อมูลรถจักรยานยนต์
โครงการอบรมผู้จำหน่าย
โปรแคร์
ศูนย์บริการสีเขียว
แนะนำบริการ
หน้าหลักสิทธิพิเศษ
เข้าสู่ระบบ
สิทธิประโยชน์สมาชิก
ข่าวสาร
ข่าวสารความเคลื่อนไหวทั้งหมด
กิจกรรม
บทความทั้งหมด
วิดีโอ
โบรชัวร์
แกลลอรี
wallpaper
สกรีนเซฟเวอร์
เพลง
แอปพลิเคชัน
Home
International
National
Team & Rider Profile
Motorsport Activity
ติดต่อเรา
เกี่ยวกับ YRA
สมัครอบรม
ข่าวสารและกิจกรรม
02-740-8001
ความยั่งยืน
กลุ่มบริษัทยามาฮ่าประเทศไทย
ร่วมงานกับเรา
สวัสดีครับพี่ๆ วันนี้น้องจะมารีวิวเจ้ารถตัวใหม่จากค่ายซ่อมเสียง ยามาฮ่า เอ็กซ์ไซเตอร์ 150 [New Yamaha Exciter 150] โฉมใหม่ 2019 ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อต้น กพ. ที่ผ่านมา โดยเจ้า ยามาฮ่า เอ็กซ์ไซเตอร์ 150 [New Yamaha Exciter 150] โฉมใหม่ 2019 มันมีการเปลี่ยนแปลงค่อนข้างเยอะพอสมควรเพียงแค่หากมองภายนอกคงดูไม่แตกต่าง วันนี้ผมจะมาชี้จุดให้ชมกันว่ามีอะไรบ้างครับ !!! เริ่มจากตัวรถภายนอก โฉม 2019 นี่ดูไม่ยากครับอย่างแรกเลยคือรุ่นนี้เขาเพิ่มรีโมทค้นหารถมาให้จากโรงงานเลยทุกคัน และชุดหัวกะโหลกด้านบนมันเปลี่ยนใหม่หมด ตั้งแต่ไฟหน้าที่ทำให้ดูสปอร์ตมากยิ่งขึ้น แบ่งช่องไฟออกเป็น 3 ช่อง ประกอบด้วยไฟต่ำ 2 ช่องซ้าย-ขวา และไฟสูงอยู่ตรงกลาง เลือกใช้หลอดไฟแบบ LED ให้ความสว่างมากขึ้น หน้าปัดความเร็วเปลี่ยนจากอนาล็อก มาเป็น Full Digital ที่ไม่ได้ยกของรุ่นใหนมาใส่ เป็นจอสี่เหลี่ยมใหญ่ๆ มีแถบวัดรอบด้านบน และเลขบอกความเร็วตรงกลางขวา ด้านล่างสามารถปรับดูในเรื่องของ Trip 1,2,F, และดูอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันได้ โดยที่ด้านบนเหนือเรือนไมล์จะมีช่องไฟบอกสถานะเครื่องยนต์ , ไฟสูง , ไฟเกียร์ว่าง , และก็ไฟเลี้ยว ฝังอยู่ ตัวบอดี้ภายนอกอันนี้ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ยังคงเป็นแบบโฉม 2017 ที่มีไฟหรี่ด้านหน้า ไฟเลี้ยวหน้าฝังอยู่ในบังลมข้างหม้อน้ำ ไฟท้ายแหลมและท้ายยาวแบบสปอร์ต
เครื่องยนต์ลึกๆผมยังไม่ทราบ แต่ที่แน่ๆคือความจุกระบอกสูบมันถุกขยับขึ้นมา 1 cc จากเดิม149 cc มาเป็น 150 cc เต็ม ในเสื้อสูบแบบ Daisil สูบเดียว 4 จังหวะ SHOC 4 วาล์ว ระบายความร้อนด้วยน้ำ จ่ายเชื้อเพลิงด้วยหัวฉีด YMJET มาพร้อมกับชุดคลัตช์แบบเปียก และเกียร์ 5 สปีด แรงม้าสูงสุดอยู่ที่ 15.4 bhp ที่ 8,500 Rpm แรงบิดสูงสุดที่ 13.8 Nm ที่ 7,000 Rpm ในด้านของช่วงล่างนี่ปรับใหม่เลย เริ่มจากความสูงของตัวรถมิติเพิ่มมากขึ้น จากเดิม กว้างxสูงxยาว 670x1970x1080 มาเป็น 670x1985x1100 ความสูงจากพื้นถึงเบาะก็เพิ่มขึ้นจาก 780 มม. มาเป็น 795 มม. ทำให้ความสูงจากพื้นถึงเครื่องยนต์เองก็ขยับตามจาก 135 มม. มาเป็น 155 มม. ไม่ใช่แค่ความสูงตัวรถที่เพิ่มขึ้น มุมองศาคาสเตอร์กับระยะเทลก็เปลี่ยน จากเดิม 26 องศา 86 มม. มาเป็น 25.8 องศา 87 มม. และยังเพิ่มองศาการเลี้ยวรถให้มากขึ้นจาก 1990 มาเป็น 2000 น้ำหนักรวมของตัวรถมากขึ้นจาก 116 กก. เพิ่มขึ้น 3 กก. เป็น 119 กก. ชุดโช้คอัพเทเลสโคปิคหน้า จับคู่กับ Mono โช้คอัพด้านหลัง เจ้า ยามาฮ่า เอ็กซ์ไซเตอร์ 150 [New Yamaha Exciter 150] นี้มันไม่มีชุดกระเดื่องซับแรงเหมือนกับรุ่น R15 หรือ MT15 แต่ผมรู้สึกว่ามันก็ทำงานได้ดีอยู่นะ ตัวโช้คอัพหลังเองไม่สามารถปรับอะไรได้ ชุดเบรกยังคงให้มาแบบเดิมคือดิสก์เบรกหน้า-หลัง วงล้อเองก็ยังคงเป็นชุดเดิมเช่นกัน แต่ขนาดของยาง IRC ที่ติดรถมาให้ถูกเปลี่ยนมาเป็นเบอร์ 90/80-17 จากรุ่นก่อนที่ใช้เบอร์ 80/80-17 ซึ่งอันนี้ผมว่าดีมาก ส่วนล้อหลังใส่มาเป็นเบอร์ 120/70-17 เจ้า ยามาฮ่า เอ็กซ์ไซเตอร์ 150 [New Yamaha Exciter 150] โฉมเดิมมันมีปัญหาหลักๆคือในย่านความเร็วสูงที่ 100-120 km/h มันเป็นอะไรที่ โค ตะ ระ เสี่ยงมาก เพราะหน้ารถเบาและพร้อมที่จะแฉลบออกข้างทางได้ตลอดเวลา ต้องคอยแกร็งรถเอาไว้ตลอด โฉม 2019 นี้ทำได้ดีขึ้นเยอะ ความเร็วตึงๆอยู่ที่ 118-119 มีจังหวะไหลหน่อยก็แตะ120 ได้ ฟิลลิ่งที่เปลี่ยนเลยคือตอนขับขี่ในเมืองช่วงการจราจรหนาแน่น มันรู้สึกว่าคล่องตัวขึ้น จากตัวรถที่สูงขึ้นและระยะเทลที่เพิ่มมันทำให้ตัวรถเลี้ยวในมุมแคบได้ดี แล้วหน้ายางที่เพิ่มมาก็รองรับได้พอดี ไม่รู้สึกว่าไวหรือหนืดเกินไป ตัวพักเท้าที่ยกสูงขึ้นอันนี้ทำให้เวลาเลี้ยวเข้าโค้งแรงๆพักเท้าไม่ลงไปลากพื้นเร็วจนเกินไป ทำให้เข้าโค้งได้ลึกและเร็วกว่าเดิม (แต่มันก็ยังติดพื้นอยู่ดี) จากเดิมที่เลี้ยวนิดหน่อยก็ถึงพื้นแล้ว !!! ยาง IRC ที่ติดรถมานี่ก็รู้สึกดีเลย นุ่มหนึบดีจริง แต่ยังไม่รู้ว่เจอน้ำแล้วจะเป็นอย่างไร ส่วนระบบเบรกติดรถอันนี้ผมชอบเลย เพราะมันทำงานได้นุ่มมือและเอาอยู่สบาย มิติตัวรถที่เปลี่ยนมันมีแค่ความยาวกับความสูง แต่ความกว้างยังเท่าเดิม นั่นทำให้เวลาเราวิ่งแทรกกลางกลุ่มรถในเมืองนี่สบายหายห่วงเรื่องกระจกไปพาดเอากับรถยนต์คันอื่น และองศาของกระจกที่มองให้มุมกว้างดีอันนี้ผมชอบ โช้คอัพของ ยามาฮ่า เอ็กซ์ไซเตอร์ 150 [New Yamaha Exciter 150] โฉม 2019 ผมรู้สึกว่ามันหนึบขึ้นนะ เพราะว่ารุ่นก่อนโช้คอัพด้านหน้านี่เจอะแค่คอสะพานก็ได้ยินเสียง ปั๊ก ปั๊ก แล้ว เพราะโช้คมันนิ่มเกิน !!!
เจ้า ยามาฮ่า เอ็กซ์ไซเตอร์ 150 [New Yamaha Exciter 150] โฉม 2019 นี้มีมาให้เลือกทั้งหมด 3 เวอร์ชั่น 4 สี คือ ลาย Moto GP ลาย GP และก็ลาย RC มีสีแดง กับสี ดำ ส่วนราคาแนะนำก็อยู่ที่ 63,000 บาท
ขอบคุณพี่ๆที่ให้ความสนใจรับชมมาถึงตรงนี้นะครับ หากขาดตกตรงไหนบอกได้เลยนะครับ ขอบคุณครับ
คำนวณค่างวด
เปรียบเทียบ
ค้นหาผู้จำหน่าย
สนใจซื้อรถมอเตอร์ไซค์