Blog-Review-NMAX-Connected-Boxza-800x420
Reviews

รีวิว All New Yamaha NMAX Connected แรง ขี่สนุก พร้อมฟังก์ชันครบสุด

 
yamaha_nmax-connected_speed_boxzaracing_001

 

     ยามาฮ่า เอ็นแม็กซ์ คอนเนคเต็ด (Yamaha NMAX Connected) ปี 2021 สีสันใหม่ ดีไซน์ล้ำสมัย มาพร้อมกับความพรีเมียมมากขึ้น ภาพลักษณ์ใหม่กับไฟหน้า และไฟท้ายแบบ Full LED พร้อมไฟ DRL และไฟฉุกเฉิน รวมถึงไฟเลี้ยวด้านหน้าแบบบิลต์อิน สวยงามลงตัว เบาะนั่งขนาดใหญ่เล่นระดับ ให้การนั่งเต็มไปด้วยสบายตลอดการเดินทาง ด้านใต้เป็นช่องเก็บของขนาดใหญ่ สามารถใส่ของได้ตามต้องการ หรือจะเป็นหมวกกันน็อคเต็มใบได้ 1 ใบก็ไม่มีปัญหา  

 
yamaha_nmax-connected_speed_boxzaracing_002


yamaha_nmax-connected_speed_boxzaracing_003

 
     ใหม่ด้วยหน้าปัดแบบดิจิทัล แสดงให้เห็นถึงรอบเครื่องยนต์ และความเร็ว นอกจากนี้แล้ว ยังมีเทคโนโลยี และลูกเล่นอื่นๆ ที่มีประโยชน์แถมใช้งานได้จริง อาทิ ระบบกุญแจอัจฉริยะ หรือสมาร์ทคีย์ จะสตาร์ทหรือดับเครื่อง ปลดล็อกรถ ปลดล็อกเบาะ และล็อคฝาถังน้ำมัน ตลอดจนถึงระบบช่วยค้นหารถ โดยไม่ต้องเสียบกุญแจ ปุ่มควบคุมการแสดงผลหน้าจอเรือนไมล์ดิจิทัลที่แฮนด์ ไม่ต้องละมือมากดที่หน้าจอ สะดวก และปลอดภัยยิ่งขึ้น

 
yamaha_nmax-connected_speed_boxzaracing_004


yamaha_nmax-connected_speed_boxzaracing_005

 yamaha_nmax-connected_speed_boxzaracing_006
 
     ช่องพาวเวอร์เอ้าท์เลทที่ช่องเก็บของด้านหน้ารถสำหรับชาร์จไฟให้กับอุปกรณ์ต่างๆ  ระบบ Stop & Start System พร้อมสมาร์ทมอเตอร์เจเนอเรเตอร์ ช่วยประหยัดน้ำมัน เมื่อรถหยุดนิ่งเกิน 5 วินาที หรือเบรกจนรถหยุด เครื่องยนต์จะหยุดการทำงาน และเพียงแค่บิดคันเร่ง ก็สามารถออกตัวได้ทันที ไม่ต้องเสียเวลาสตาร์ทเครื่องใหม่

 
yamaha_nmax-connected_speed_boxzaracing_007

 
     ต้นกำเนิดพลังขับเคลื่อนมาจาก เครื่องยนต์ Blue Core แบบสูบเดียว 4 วาล์ว ขนาด 155 ซีซี. ระบายความร้อนด้วยน้ำ พร้อมเทคโนโลยี VVA หรือวาล์วแปรผัน ช่วยให้อัตราเร่งที่ดีต่อเนื่องทุกย่านความเร็ว โดดเด่นสุดในรุ่นด้วยการใช้ลูกสูบฟอร์จ ที่มีความเบาแต่แข็งแรงทนทาน ช่วงล่างด้านหน้าเป็นโช้คอัพเทเลสโคปิก ด้านหลังเป็นยูนิตสวิงทำงานโดยมีโช้คอัพคู่ยึดอยู่ ระบบเบรกเป็นแบบดิสก์ และคาลิเปอร์ทั้งด้านหน้า และหลัง มาพร้อมกับระบบเบรก ABS แบบ 2 แชนเนล ลงตัวด้วยขนาดล้อแม็กขนาด 13 นิ้วเท่ากันทั้งหน้า และหลัง

 
yamaha_nmax-connected_speed_boxzaracing_008

 

     สำหรับรุ่น ยามาฮ่า เอ็นแม็กซ์ คอนเนตเต็ด ใหม่นี้มีความโดดเด่นในเรื่องของระบบการเชื่อมต่อ ด้วยระบบ Yamaha Y-Connect ที่เชื่อมต่อ CCU ของรถเข้ากับสมาร์ทโฟนช่วยให้รับรู้ข้อมูลต่างๆ ได้มากขึ้น และใช้งานได้มากถึง 8 ฟังก์ชัน สามารถแจ้งสถานะน้ำมันเครื่องและแบตเตอรี่ เพื่อให้เรารู้ว่าถึงระยะเวลาเซอร์วิสต์แล้วหรือยัง อีกทั้งยังแจ้งเตือนเครื่องยนต์ผิดปกติ แจ้งเตือนการสื่อสาร จะมีสัญลักษณ์ขึ้นบนเรือนไมล์ให้รู้เมื่อมีคนติดต่อเข้ามาไม่พลาดทุกการสื่อสาร  และที่สำคัญสามารถติดต่อสอบถามปัญหาการใช้งานหรือเรื่องอื่นๆ ผ่านแอพลิเคชันกับทาง Yamaha ได้สะดวก


yamaha_nmax-connected_speed_boxzaracing_009
 
 yamaha_nmax-connected_speed_boxzaracing_010
 
     ในการขี่ยังคงความสนุกแทบไม่ต่างจากโมเดลก่อน ทว่าโฉมใหม่ทุกอย่างได้ปรับใหม่ทั้งหมด ระยะแฮนด์ที่กระชับไม่กว้างเกินไป ทำให้ท่านั่งลงตัวซึ่งส่งผลไปทึ้งการวางขาที่พอเหมาะ โดยเฉพาะคนสูงไม่เกิน 170 เซนติเมตร ถือว่าเหมาะกับสัดส่วนพอดี ทำให้ การคอนโทรลรถง่ายเหมาะกับการใช้งานในเมืองเป็นอย่างดี แต่เมื่อต้องออกเดินทางไกล ก็ไม่ใช่ปัญหา ด้วยสมรรถนะของเครื่องยนต์ขนาดแบบ 1 สูบขนาด 155 ซีซี. โดยเครื่องตัวนี้ได้รับการพัฒนามาใหม่ต่อจากโฉมก่อน ทั้งลูกสูบใหม่ ฝาสูบใหม่ ระบบส่งกำลังใหม่ ทำให้มีกำลังอัดมากขึ้นกว่าเดิม และด้วยเทคโนโลยี VVA วาล์วแปรผัน ทำให้เครื่องยนต์มีกำลังให้ใช้ตั้งแต่รอบต้น ต่อเนื่องไปรอบปลาย ชนิดที่ว่าขี่ได้สนุกบิดได้แบบติดมือ ช่วงเร่งแซงในรอบกลางประมาณ 50-80 กม./ชม. ทำได้ฉับไว้ ส่งผลในเรื่องความปลอดภัย

 
yamaha_nmax-connected_speed_boxzaracing_011

 
     รวมไปถึงระบบช่วงล่างที่ไว้ใจได้ ในรุ่นนี้มีการปรับค่าสปริงให้แข็งขึ้นกว่าเดิม สามารถปรับค่าความแข็งอ่อนได้ 2 ระดับ รับแรงกระแทกได้มากกว่า สังเกตุได้ชัดเจนเมื่อเจอกับทางขรุขระ หรือแม้แต่ช่วงผ่านคอสะพาน ในจังหวะที่วิ่งผ่านรอยต่อของถนนช่วงล่างดูซับได้ดี  ทำให้เวลาขี่ช่วงความเร็วสูงๆ ต่อเนื่องมั่นใจมากขึ้น รวมไปถึงเรื่องความปลอดภัยที่ได้จาก ระบบเบรก ABS ที่ดีกว่าโฉมเดิม เรียกว่าทำมาได้ดีทีเดียว รู้สึกมั่นใจกว่าเดิม ระบบดิสก์เบรกหน้า หลัง ที่เดิมทีมีอยู่แล้ว แต่ได้ปรับให้มีระบบ ABS 2 Channel ที่เป็นระบบกันล้อล็อคทั้ง หน้า-หลัง ส่งผลต่อระยะเบรกที่สั้นลงกว่าเดิม และยังให้ความรู้สึกเบามือกว่าเดิม ระบบ ABS ทำงานได้ละเอียดดีกว่าที่คิด

 
yamaha_nmax-connected_speed_boxzaracing_012

 

     นอกจากนี้ยังมีระบบ Traction Control ที่ช่วยจัดการหมุนของล้อให้สัมพันธ์กันทั้งหน้าและหลัง ลดการสไลด์ที่ล้อหลังได้เป็นอย่างดี โดยระบบจะตัดกำลังของเครื่องยนต์เพื่อหยุดส่งกำลังเมื่อจับได้ว่าล้อเริ่มมีหมุนเกินความจำเป็น นับเป็นเทคโนโลยีชั้นสูงที่จะมีเฉพาะในรถขนาดใหญ่ แต่ครั้งนี้ถูกจับมาใว้ใน ยามาฮ่า เอ็นแม็กซ์ คอนเนคเต็ด (Yamaha NMAX Connected) ปี 2021 และ ที่สำคัญสามารถเปิดปิดได้ตามต้องการ

     ยามาฮ่า เอ็นแม็กซ์ คอนเนคเต็ด (Yamaha NMAX Connected) ปี 2021 ออโตเมติกพรีเมี่ยม ที่ให้ความคุ้มค่า ประหยัด สมรรถนะสมตัว มาพร้อมกับเทคโนโลยีล้ำ และปลอดภัยมากกว่า หากเทียบกับราคา กลับฟังก์ชั่นการทำงานต่างๆ บอกได้เลยว่าสุดจัด

     สำหรับเพื่อนๆที่กำลังมองหา ยามาฮ่า เอ็นแม็กซ์ คอนเนคเต็ด (Yamaha NMAX Connected) ปี 2021 สามารถเช็ก Spec และรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่ หรือสามารถสอบถามโปรโมชันได้ที่ร้านผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ยามาฮ่าทั่วประเทศ

     รับประกันทั้งคัน 5 ปี หรือ 50,000 กิโลเมตร* เป็นครั้งแรกของโลก! อ่านเพิ่มเติม