Review-Yamaha-Aerox-Autospinn-800x420
Reviews

รีวิว Yamaha Aerox น้ำมัน 1 ถัง วิ่งได้กี่กม.

 
      Yamaha AEROX รถออโตเมติกที่ได้รับความนิยมสูงเป็นอันดับต้นๆ ในประเทศไทย โดดเด่นด้วยดีไซน์สปอร์ต พร้อมขุมพลังจากเครื่องยนต์บลูคอร์ 155 ซีซี พร้อมวาล์วแปรผัน ช่วยเสริมความแรงจัดเต็ม แล้วถ้าเราขี่ยาวๆ ด้วยน้ำมัน 1 ถัง จะขับได้กี่กิโลเมตร

 
Yamaha AEROX


     Yamaha AEROX สปอร์ตออโตเมติกที่ได้รับความนิยมสูงมากในบ้านเรา ด้วยพละกำลังของตัวรถที่สูง ดีไซน์สปอร์ตโฉบเฉี่ยว ในราคาที่เข้าถึงได้ง่าย ไม่แปลกที่รถมอเตอร์ไซค์รุ่นนี้จะได้รับความนิยมในบ้านเราสูงมาก มาพร้อมกับออปชั่นที่ทำให้เราใช้งานรถได้ง่ายสุดๆ กับระบบกุญแจสมาร์ทคีย์ ที่เพียงพกกุญแจไว้กับตัว เราก็สามารถล็อก/ปลดล็อกรถได้อย่างง่ายดาย
ด้านการรีวิวรถคันนี้ เราเคยรีวิวกันไปแล้วในบทความ รีวิว All New YAMAHA AEROX ล้ำกว่าด้วย Y-Connect กันไปก่อนหน้านี้ ในบทความนี้เราก็เลยจะมาลองสมรรถนะด้าน "ระยะทางขับขี่" กันว่า Yamaha AEROX  คันนี้ น้ำมัน 1 ถัง จะขับไปไกลกี่กิโลเมตร

     สำหรับหลักเกณฑ์ในการทดสอบของเรานั้นจะใช้เกณฑ์ดังนี้
1. เติมน้ำมันแก๊สโซฮอลล์ 95 เต็มถัง
2. รีเซ็ตทริปเป็น 0
3. ขับด้วยความเร็ว 90-110 กม./ชม. ด้วยเส้นทางผสมผสานระหว่างในเมืองและชานเมือง
4. สิ้นสุดการทดสอบทันที เมื่อไฟเตือนให้เติมน้ำมันติดขึ้นมา

 
Yamaha-Advertorial_AEROX (25)

 
Yamaha-Advertorial_AEROX (16)


     ในส่วนของเส้นทางขับขี่นั้น ผมขับขี่ไปทั้งชานเมืองและในเมือง เจอทั้งถนนโล่งๆ และรถติดขัด เพื่อนำผลการทดสอบมาสรุปว่าอัตราสิ้นเปลืองของรถคันนี้นั้นเป็นอย่างไร

     ผมเริ่มต้นจากการขับขี่ย่านชานเมืองก่อน โดยใช้ความเร็วราวๆ 100 กม./ชม. หากเร่งแซงจะใช้ความเร็วเป็น 110 กม./ชม. และเมื่อแซงพ้นแล้วจะกลับมาใช้ความเร็วยืนพื้นที่ 100 กม./ชม.

 
Yamaha-Advertorial_AEROX (19)


     พละกำลังของ Yamaha AEROX 155 ต้องบอกว่ามีให้ใช้อย่างเหลือเฟือจริงๆ การขับขี่บนความเร็วยืนพื้นราวๆ 90-100 กม./ชม. สามารถทำได้อย่างง่ายดาย พละกำลังเครื่องยนต์ของตัวรถสามารถเร่งมาที่ความเร็วระดับนี้ได้อย่างง่ายดาย โดยเครื่องยนต์จะทำงานร่วมกับระบบวาล์วแปรผัน VVA ทำให้มีอัตราเร่งที่ไหลลื่นอย่างต่อเนื่อง

     ยิ่งถ้าต้องการเร่งแซง จากความเร็วยืนพื้น 100 กม./ชม. ไปยัง 110 กม./ชม. เปิดคันเร่งเพิ่มเพียงครู่เดียว ก็สามารถไปที่ความเร็ว 110 กม./ชม. ได้อย่างสบายๆ

 
 Yamaha-Advertorial_AEROX (20)

 Yamaha-Advertorial_AEROX (23)

 
     ส่วนด้านการขับขี่ในเมือง จัดว่าเหมาะสมกับรถคันนี้ ด้วยน้ำหนักของตัวรถที่ค่อนข้างเบามากเพียง 125 กิโลกรัม ทำให้การขับขี่ในเมืองจัดเป็นเรื่องง่ายของรถคันนี้ ประกอบกับจุดศูนย์ถ่วงของรถที่ต่ำ ทำให้เราสามารถขับขี่ซอกแซกได้ง่ายและทันใจด้วยเครื่องยนต์ 155 cc ที่เวลาขี่ในย่านความเร็วต่ำ ไม่เกิน 70 กม./ชม. บอกเลยว่าอัตราเร่งของรถจัดจ้านมากๆ บิดเป็นพุ่ง ทำให้การเปลี่ยนช่องจราจรนั้นทำได้ง่ายดายสุดๆ

     ด้านระบบเบรก จัดว่าให้มาได้ดีเยี่ยม ด้วยดิสก์เบรกหน้าพร้อม ABS ซึ่งช่วยทำให้เราหยุดรถได้อย่างมั่นใจมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม

 
Yamaha-Advertorial_AEROX (11)

 
Yamaha-Advertorial_AEROX (9)

 
     เวลาติดไฟแดง รถคันนี้ก็มีระบบช่วยประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยระบบ Start Stop System ดับเครื่องยนต์โดยอัตโนมัติทันทีเมื่อรถหยุดนิ่ง ช่วยประหยัดน้ำมันได้มากยิ่งขึ้น

 Yamaha-Advertorial_AEROX (4)

 
Yamaha Y-Connect เชื่อมต่อรถเข้ากับมือถือ

 
     Yamaha Y-Connect มีประโยชน์มากๆ สำหรับคนที่ต้องการดูประวัติการใช้งานรถ เพราะตัวแอปฯ สามารถบันทึกอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงที่เราขับขี่ได้, สามารถบันทึกประวัติการขับขี่ได้ว่าที่เราขับขี่มานั้นเป็นอย่างไรบ้าง และที่สำคัญเลยคือ หากเราพบเจอปัญหาอะไรเกี่ยวกับตัวรถ ก็สามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ผ่านช่องทางที่บอกไว้ในแอปได้เลย แล้วสะดวกยิ่งขึ้นกับการแจ้งเตือนสายเรียกเข้า และข้อความ

 
Yamaha-Advertorial_AEROX (21)

 
Yamaha AEROX 1 ถัง ไปได้กี่กิโลเมตร

 
     สิ้นสุดการทดสอบขับขี่ Yamaha AEROX ว่าน้ำมัน 1 ถังไปได้กี่กิโลเมตร จากการทดสอบของเราพบว่ามันสามารถขับขี่ได้มากถึง 186.9 กิโลเมตร ตัวรถถึงจะเตือนให้เติมน้ำมัน ถือว่าขับขี่ได้ระยะทางที่เยอะมากๆ เลยทีเดียว กับอัตราสิ้นเปลืองที่รถแจ้งมาที่ 36 กม./ลิตร ถือว่าประหยัดน้ำมันเป็นเยี่ยม แถมตัวรถก็แรงเพียงพอต่อการใช้งานด้วย 

 
Yamaha-Advertorial_AEROX (28)

 
Yamaha-Advertorial_AEROX (14)


ราคาแนะนำ Yamaha AEROX 2022 

 
     สำหรับ “New YAMAHA AEROX” ท้าชีวิต…บิดให้สุด Spice up your challenge! มีให้เลือกเป็นเจ้าของด้วยกันถึง  2 เวอร์ชัน คือ STANDARD Version มีด้วยกัน 2 สี คือ สีน้ำเงิน (Dark Blue) กับ สีแดง (Redline) ราคาแนะนำ 68,900 บาท และ ABS Version ที่มีให้เลือก 3 สี คือ สีเทา (Silver Star), สีดำ (Yamaha Black) และสีน้ำเงิน (Icon Blue) ราคาแนะนำ 79,900 บาท มาพร้อมกับการรับประกันยาวนานถึง 5 ปี หรือ 50,000 กิโลเมตร สามารถเป็นเจ้าของได้แล้ววันนี้ที่ตัวแทนจำหน่ายรถจักรยานยนต์ Yamaha ทั่วประเทศ
 
      ดูรายละเอียดของรุ่น Yamaha AEROX เพิ่มเติมได้ที่นี่

 Yamaha-Advertorial_AEROX (2)