![yamaha_all-new-exciter155_review_superbikemag_001 yamaha_all-new-exciter155_review_superbikemag_001](https://storagetym.blob.core.windows.net/www2021/images/library-for-tym-website/blog/yamaha_all-new-exciter155_review_superbikemag/yamaha_all-new-exciter155_review_superbikemag_001.jpg?sfvrsn=e40c2ab1_2)
![yamaha_all-new-exciter155_review_superbikemag_002 yamaha_all-new-exciter155_review_superbikemag_002](https://storagetym.blob.core.windows.net/www2021/images/library-for-tym-website/blog/yamaha_all-new-exciter155_review_superbikemag/yamaha_all-new-exciter155_review_superbikemag_002.jpg?sfvrsn=e4b29808_2)
|
เรียกว่าสดๆ ร้อนๆ ออกจากโรงงานมาไม่ทันเท่าไหร่เลยครับสำหรับโมเดลใหม่ล่าสุดกับสปอร์ตโมเป็ดยอดนิยมจากค่ายยามาฮ่าทาง SuperBike Thailand ก็ไม่พลาดโมเดลนี้รีบทำการ รีวิว Yamaha Exciter 155 2021 เพื่อช่วยให้แฟนๆ ตัดสินใจเลือกซื้อรถได้ง่ายยิ่งขึ้นทันทีครับ
หล่อเหลาได้กลิ่นอาย R1
|
![yamaha_all-new-exciter155_review_superbikemag_003 yamaha_all-new-exciter155_review_superbikemag_003](https://storagetym.blob.core.windows.net/www2021/images/library-for-tym-website/blog/yamaha_all-new-exciter155_review_superbikemag/yamaha_all-new-exciter155_review_superbikemag_003.jpg?sfvrsn=5d2f83df_2)
![yamaha_all-new-exciter155_review_superbikemag_004 yamaha_all-new-exciter155_review_superbikemag_004](https://storagetym.blob.core.windows.net/www2021/images/library-for-tym-website/blog/yamaha_all-new-exciter155_review_superbikemag/yamaha_all-new-exciter155_review_superbikemag_004.jpg?sfvrsn=9e2b3c9d_2)
|
สำหรับเจ้าออลนิวเอ็กซ์ไซเตอร์คันนี้นั้นมีดีไซน์ใหม่ทั้งคัน โดยมีความหล่อเหลาในแบบของ R-Series ซึ่งมีกลิ่นอายมาจากเจ้า R1 แฝงอยู่ให้คุณสัมผัสได้ ซึ่งไม่เพียงแค่หล่อ แต่ยังมีการออกแบบให้รองรับเรื่องแอโรไดนามิกส์ด้วยครับ สังเกตจากแฟริ่งชิ้นข้างดูก็ได้ครับ
|
![yamaha_all-new-exciter155_review_superbikemag_005 yamaha_all-new-exciter155_review_superbikemag_005](https://storagetym.blob.core.windows.net/www2021/images/library-for-tym-website/blog/yamaha_all-new-exciter155_review_superbikemag/yamaha_all-new-exciter155_review_superbikemag_005.jpg?sfvrsn=6bc7ac87_2)
![yamaha_all-new-exciter155_review_superbikemag_006 yamaha_all-new-exciter155_review_superbikemag_006](https://storagetym.blob.core.windows.net/www2021/images/library-for-tym-website/blog/yamaha_all-new-exciter155_review_superbikemag/yamaha_all-new-exciter155_review_superbikemag_006.jpg?sfvrsn=a881b7d3_2)
![yamaha_all-new-exciter155_review_superbikemag_007 yamaha_all-new-exciter155_review_superbikemag_007](https://storagetym.blob.core.windows.net/www2021/images/library-for-tym-website/blog/yamaha_all-new-exciter155_review_superbikemag/yamaha_all-new-exciter155_review_superbikemag_007.jpg?sfvrsn=f3a00007_2)
|
ตัวไฟหน้าเป็น LED ดีไซน์มาแบบใหม่ แยกโคมไฟสูงและไฟต่ำออกจากกัน มีไฟเดย์ไทม์รันนิงไลท์ และมีไฟเลี้ยวด้านหน้าแบบบิลด์อินในแฟริ่งชิ้นข้างดูโฉบเฉี่ยว ไม่เกะกะ ถัดเข้ามานิดนึงจะเป็นหน้าจอเรือนไมล์แบบดิจิทัล LED แสดงข้อมูลต่างๆ ครบถ้วนและมองเห็นได้ชัดเจน และในส่วนของไฟท้าย LED ดีไซน์มาใหม่เช่นกัน มีความสปอร์ตมากยิ่งขึ้นและคล้ายคลึงกับ R1 เลยทีเดียว
ขุมพลังใหม่ 6 เกียร์
|
![yamaha_all-new-exciter155_review_superbikemag_008 yamaha_all-new-exciter155_review_superbikemag_008](https://storagetym.blob.core.windows.net/www2021/images/library-for-tym-website/blog/yamaha_all-new-exciter155_review_superbikemag/yamaha_all-new-exciter155_review_superbikemag_008.jpg?sfvrsn=621d00fe_2)
![yamaha_all-new-exciter155_review_superbikemag_009 yamaha_all-new-exciter155_review_superbikemag_009](https://storagetym.blob.core.windows.net/www2021/images/library-for-tym-website/blog/yamaha_all-new-exciter155_review_superbikemag/yamaha_all-new-exciter155_review_superbikemag_009.jpg?sfvrsn=73c98051_2)
|
เครื่องยนต์หนึ่งสูบ 155 ซีซี ระบายความร้อนด้วยน้ำ อัพเกรดเป็นเกียร์ 6 สปีดที่มาพร้อมสลิปเปอร์คลัตช์ เครื่องยนต์ตัวนี้ให้ฟีลลิ่งสปอร์ตกว่าเดิม ช่วงเกียร์ 2-3-4 ให้รอบเครื่องยนต์ที่กว้างบิดติดมือดีมาก ในส่วนของเกียร์ 6 ก็ออกแบบให้เหมือนเป็นเกียร์โอเวอร์ไดร์ฟ เพื่อลดรอบเครื่องยนต์ลงแต่ยังทำความเร็วได้ปกติ เอาง่ายๆ ประหยัดมากขึ้น
|
![yamaha_all-new-exciter155_review_superbikemag_010 yamaha_all-new-exciter155_review_superbikemag_010](https://storagetym.blob.core.windows.net/www2021/images/library-for-tym-website/blog/yamaha_all-new-exciter155_review_superbikemag/yamaha_all-new-exciter155_review_superbikemag_010.jpg?sfvrsn=1d897019_2)
![yamaha_all-new-exciter155_review_superbikemag_011 yamaha_all-new-exciter155_review_superbikemag_011](https://storagetym.blob.core.windows.net/www2021/images/library-for-tym-website/blog/yamaha_all-new-exciter155_review_superbikemag/yamaha_all-new-exciter155_review_superbikemag_011.jpg?sfvrsn=f9d0d4c_2)
|
เครื่องยนต์ตัวนี้ยังมีเทคโนโลยีชูโรงอย่างวาล์วแปรผัน VVA ที่จะเปลี่ยนองศาของเพลาลูกเบี้ยวที่รอบเครื่องยนต์ 7,000 รอบ/นาที ซึ่งระบบวาล์ว VVA นี้แหละที่เป็นตัวช่วยสำคัญทำให้เครื่องยนต์ตัวนี้ขับขี่สนุก ตอบสนองความต้องการขับขี่ได้เป็นอย่างดี สำหรับท็อปสปีดเครื่องยนต์ตัวนี้สามารถทำความเร็วสูงสุดได้ 138 กิโลเมตร/ชั่วโมง บางคนสามารถทำได้ทะลุ 140 กม/ชม อันนี้ก็ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายๆ อย่างทั้งน้ำหนักผู้ขับขี่ สภาพอากาศ และทิศทางความเร็วลม ที่จะส่งผลกับท๊อปสปีด
|
![yamaha_all-new-exciter155_review_superbikemag_012 yamaha_all-new-exciter155_review_superbikemag_012](https://storagetym.blob.core.windows.net/www2021/images/library-for-tym-website/blog/yamaha_all-new-exciter155_review_superbikemag/yamaha_all-new-exciter155_review_superbikemag_012.jpg?sfvrsn=ed66982f_2)
![yamaha_all-new-exciter155_review_superbikemag_013 yamaha_all-new-exciter155_review_superbikemag_013](https://storagetym.blob.core.windows.net/www2021/images/library-for-tym-website/blog/yamaha_all-new-exciter155_review_superbikemag/yamaha_all-new-exciter155_review_superbikemag_013.jpg?sfvrsn=d7b40687_2)
|
เรามาพูดถึงอีกหนึ่งจุดเด่น อย่างระบบแอสซิสต์และสลิปเปอร์คลัตช์ซึ่งถูกใส่มาในโมเดลนี้กันบ้าง มันเป็นตัวช่วยเพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่ และช่วยเพิ่มฟีลลิ่งเครื่องยนต์ตัวนี้ให้เหมือนรถสปอร์ต เวลาเชนเกียร์เข้าโค้งหนักๆ แรงๆ จะช่วยลดแรงฉุดกระชาก รถเสียอาการ ทำให้เวลาเชนเกียร์เข้าโค้งรถนิ่งและเสถียรมากขึ้น ขับขี่เข้าโค้งได้ปลอดภัยมากขึ้น
|
![yamaha_all-new-exciter155_review_superbikemag_014 yamaha_all-new-exciter155_review_superbikemag_014](https://storagetym.blob.core.windows.net/www2021/images/library-for-tym-website/blog/yamaha_all-new-exciter155_review_superbikemag/yamaha_all-new-exciter155_review_superbikemag_014.jpg?sfvrsn=2a3db0f2_2)
![yamaha_all-new-exciter155_review_superbikemag_015 yamaha_all-new-exciter155_review_superbikemag_015](https://storagetym.blob.core.windows.net/www2021/images/library-for-tym-website/blog/yamaha_all-new-exciter155_review_superbikemag/yamaha_all-new-exciter155_review_superbikemag_015.jpg?sfvrsn=23876104_2)
|
สำหรับฟีลลิ่งเครื่องยนต์ตัวนี้ที่ใช้งานในเมืองตรงนี้บอกได้เลยว่าเพียงพอต่อการใช้งาน การใช้เกียร์สอง คอนโทรลในช่วงรถติดๆ ยังมีกำลังเครื่องยนต์ให้ไปต่อได้ หมดห่วงเรื่องรอบรถไม่ถึงกระตุกดับไปได้เลย สำหรับใครที่คิดว่าเครื่องตัวนี้ขี่ยาก มีคลัตช์ขี่ลำบาก อยากให้ลองเปิดใจ มาลองขับขี่ดูเพราะว่าเครื่องยนต์ตัวนี้ขี่ง่ายมาก แค่เพียงมีทักษะการขี่รถมีคลัตช์ก็เพียงพอแล้ว
ช่วงล่างปรับใหม่ดียิ่งขึ้น
|
![yamaha_all-new-exciter155_review_superbikemag_016 yamaha_all-new-exciter155_review_superbikemag_016](https://storagetym.blob.core.windows.net/www2021/images/library-for-tym-website/blog/yamaha_all-new-exciter155_review_superbikemag/yamaha_all-new-exciter155_review_superbikemag_016.jpg?sfvrsn=a9e5f13f_2)
|
สำหรับโมเดลนี้มีการปรับเปลี่ยนเฟรมด้วย โดยออกแบบให้เฟรมให้เป็นรูปตัว Y มีน้ำหนักเบามากขึ้น และแข็งแรงมากขึ้น ช่วยให้บาลานซ์ของรถดีขึ้น ส่วนระบบกันสะเทือนนั้นมีการปรับเปลี่ยนในส่วนของด้านหน้าเป็นหลัก โดยโช้คหน้าจะเป็นโช้คเทเลสโคปิก ปรับเพิ่มระยะยุบ ส่วนด้านหลังเป็นโช้คหลังเดี่ยวและสวิงอาร์ม
|
![yamaha_all-new-exciter155_review_superbikemag_017 yamaha_all-new-exciter155_review_superbikemag_017](https://storagetym.blob.core.windows.net/www2021/images/library-for-tym-website/blog/yamaha_all-new-exciter155_review_superbikemag/yamaha_all-new-exciter155_review_superbikemag_017.jpg?sfvrsn=19c52752_2)
![yamaha_all-new-exciter155_review_superbikemag_018 yamaha_all-new-exciter155_review_superbikemag_018](https://storagetym.blob.core.windows.net/www2021/images/library-for-tym-website/blog/yamaha_all-new-exciter155_review_superbikemag/yamaha_all-new-exciter155_review_superbikemag_018.jpg?sfvrsn=45ab603f_2)
|
จากการขับขี่ทดสอบการใช้งานในเมือง ช่วงล่างที่ถูกติดตั้งและเซ็ทอัพมาจากโรงงานเพียงพอต่อการใช้งานในเมือง เหลือๆ โดยเฉพาะโช้คอัพด้านหน้าที่มีการเพิ่มระยะยืดยุบมากขึ้นกว่าเดิมทำให้สามารถรับแรงกระแทกและสามารถโหลดน้ำหนักผู้ขับขี่และสัมภาระเพิ่มขึ้นได้มากกว่าเดิม ส่วนของโช้คหลังที่เป็นแบบโช้คอัพเดี่ยวตรงนี้บอกได้เลยว่าฟีลเหมือนรถสปอร์ตไบค์เลย
|
![yamaha_all-new-exciter155_review_superbikemag_019 yamaha_all-new-exciter155_review_superbikemag_019](https://storagetym.blob.core.windows.net/www2021/images/library-for-tym-website/blog/yamaha_all-new-exciter155_review_superbikemag/yamaha_all-new-exciter155_review_superbikemag_019.jpg?sfvrsn=ead7691f_2)
![yamaha_all-new-exciter155_review_superbikemag_020 yamaha_all-new-exciter155_review_superbikemag_020](https://storagetym.blob.core.windows.net/www2021/images/library-for-tym-website/blog/yamaha_all-new-exciter155_review_superbikemag/yamaha_all-new-exciter155_review_superbikemag_020.jpg?sfvrsn=a58f0e3_2)
|
นอกจากจะดีไซน์ออกมาให้ดูโฉบเฉี่ยวแล้ว ยังให้ฟีลลิ่งเหมือนรถสปอร์ตในการเข้าโค้งเร็วๆ หรือจั๊มคอสะพานหนักๆตัวโช้คอัพรองรับแรงกระแทกได้เป็นอย่างดีและไม่มีอาการยัน อาจจะเป็นเพราะว่าตัวโช้คอัพเดี่ยวด้านหลังมีการออกแบบสปริงและแกนโช้คที่มีขนาดใหญ่ จึงมารองรับตรงนี้ได้เป็นอย่างดี
|
![yamaha_all-new-exciter155_review_superbikemag_021 yamaha_all-new-exciter155_review_superbikemag_021](https://storagetym.blob.core.windows.net/www2021/images/library-for-tym-website/blog/yamaha_all-new-exciter155_review_superbikemag/yamaha_all-new-exciter155_review_superbikemag_021.jpg?sfvrsn=5d1e8ecb_2)
![yamaha_all-new-exciter155_review_superbikemag_022 yamaha_all-new-exciter155_review_superbikemag_022](https://storagetym.blob.core.windows.net/www2021/images/library-for-tym-website/blog/yamaha_all-new-exciter155_review_superbikemag/yamaha_all-new-exciter155_review_superbikemag_022.jpg?sfvrsn=dd1edabd_2)
|
ในส่วนของเบรกที่ให้มาแบบดิกส์เบรกทั้งหน้าและหลัง ถือว่าเพียงพอต่อการใช้งาน และมั่นใจว่าเอาอยู่ แต่อาจจะต้องใช้ความคุ้นเคยกับการเบรกสักเล็กน้อย เพราะว่าตัวเบรกแตะเพียงเล็กน้อยก็ทำให้ล้อล็อคแล้ว (อาจเป็นเพราะรถใหม่ศูนย์โลมันก็จะแน่นๆ ประมาณนี้แหละครับ)
|
![yamaha_all-new-exciter155_review_superbikemag_023 yamaha_all-new-exciter155_review_superbikemag_023](https://storagetym.blob.core.windows.net/www2021/images/library-for-tym-website/blog/yamaha_all-new-exciter155_review_superbikemag/yamaha_all-new-exciter155_review_superbikemag_023.jpg?sfvrsn=c1baac89_2)
|
ส่วนสุดท้ายก็คือส่วนที่สัมผัสพื้นคือล้อและยาง ตัวล้อและยางอันนี้ให้ยางขนาดใหญ่มาจากโรงงานทำให้เลี้ยว พลิกโค้งได้กระชับ มั่นใจมากขึ้น แต่มีข้อระวังสักเล็กน้อย หากเจอฝนตกหรือแอ่งน้ำ ควรลดความเร็วลงหน่อย เพราะเวลาเบรกกระทันหัน ล้ออาจจะล๊อคก็เป็นได้ เพราะคันนี้ยังไม่มี ABS (คาดหวังว่าตัวหน้าจะมีแน่นอน)
|
![yamaha_all-new-exciter155_review_superbikemag_024 yamaha_all-new-exciter155_review_superbikemag_024](https://storagetym.blob.core.windows.net/www2021/images/library-for-tym-website/blog/yamaha_all-new-exciter155_review_superbikemag/yamaha_all-new-exciter155_review_superbikemag_024.jpg?sfvrsn=e4b6ab93_2)
|
สำหรับฟีลลิ่งช่วงล่างโดยรวมทั้งหมดที่ทางเราได้มีโอกาสขับขี่ทดสอบในเมืองถือว่าทางยามาฮ่าเองออกแบบมาได้ตอบโจทย์การใช้งานได้อย่างเพียงพอ หากใครจะเอาไปซิ่งหรือต่อยอดความแรง แนะนำแต่งเพิ่มเติมสักหน่อย เซ็ตติ้งช่วงล่างใหม่ เปลี่ยนยางดีๆ สักคู่ก็แจ่มแล้วครับ
ท่านั่งพร้อมซิ่ง
|
![yamaha_all-new-exciter155_review_superbikemag_025 yamaha_all-new-exciter155_review_superbikemag_025](https://storagetym.blob.core.windows.net/www2021/images/library-for-tym-website/blog/yamaha_all-new-exciter155_review_superbikemag/yamaha_all-new-exciter155_review_superbikemag_025.jpg?sfvrsn=e415c054_2)
|
เรามาพูดถึงท่านั่งการขับขี่รถสไตล์สปอร์ตโมเป็ดตัวนี้กันหน่อย ท่านั่งถูกออกแบบมาให้นั่งแบบรถบ้านทั่วๆ ไปนี่แหละครับ แต่เพิ่มช่วงของตัวเบาะคนขี่ให้กระชับมากขึ้น ไม่กว้างจนเกินไป ทำให้นั่งได้กระชับมากขึ้น รวมไปถึงถ้าคนขี่ตัวเล็กๆ ก็หมอบได้อย่างสบายๆ (หมอบในสนามนะ)
|
![yamaha_all-new-exciter155_review_superbikemag_026 yamaha_all-new-exciter155_review_superbikemag_026](https://storagetym.blob.core.windows.net/www2021/images/library-for-tym-website/blog/yamaha_all-new-exciter155_review_superbikemag/yamaha_all-new-exciter155_review_superbikemag_026.jpg?sfvrsn=a3a1bc28_2)
|
ส่วนความกว้างของแฮนด์ ถูกออกแบบมาไม่กว้างจนเกินไปนัก ทำให้สามารถซอกแซกในเมืองได้ง่าย คอนโทรลตัวรถได้คล่องตัว ทำความคุ้นเคยไม่นานก็สามารถซิ่งได้เลย
|
![yamaha_all-new-exciter155_review_superbikemag_027 yamaha_all-new-exciter155_review_superbikemag_027](https://storagetym.blob.core.windows.net/www2021/images/library-for-tym-website/blog/yamaha_all-new-exciter155_review_superbikemag/yamaha_all-new-exciter155_review_superbikemag_027.jpg?sfvrsn=84c3a519_2)
|
มาพูดถึงตำแหน่งการวางพักเท้า การเข้าเกียร์ ตรงนี้ออกแบบได้เหมือนรถใช้งานทั่วๆไป สะดวกสบาย จะมีเพียงแค่อย่างเดียวเท่านั้นที่ไม่เหมือนคือลักษณะการเข้าเกียร์ เพราะว่าคันนี้มีคลัทช์ อาจจะต้องใช้ความคุ้นเคยและชินกับการขับรถประเภทนี้สักหน่อย แต่ก็ไม่ยากแน่นอน
สรุปเลยแล้วกัน
|
![yamaha_all-new-exciter155_review_superbikemag_028 yamaha_all-new-exciter155_review_superbikemag_028](https://storagetym.blob.core.windows.net/www2021/images/library-for-tym-website/blog/yamaha_all-new-exciter155_review_superbikemag/yamaha_all-new-exciter155_review_superbikemag_028.jpg?sfvrsn=80bac773_2)
|
ใครที่กำลังมองหารถใช้งานในเมือง ดีไซน์เท่ไม่เหมือนใคร ช่วงล่างแน่นๆ เครื่องยนต์แรงจัดจ้าน มีคลัตซ์ ขี่สนุก คล่องตัว ออกไฟแดงแรงไม่เหมือนใคร แนะนำ ALL New YAMAHA EXCITER 155 VVA 2021 คันนี้เลยครับ เปิดราคาสวยๆ มาที่ 68,000 บาท มีจำหน่ายทั้งหมด 2 สี สีน้ำเงิน และ สีดำ ใครที่อยากชมตัวจริงสามารถไปดูได้ที่ Yamaha Square ได้ทุกสาขาทั่วประเทศไทย
|
![yamaha_all-new-exciter155_review_superbikemag_029 yamaha_all-new-exciter155_review_superbikemag_029](https://storagetym.blob.core.windows.net/www2021/images/library-for-tym-website/blog/yamaha_all-new-exciter155_review_superbikemag/yamaha_all-new-exciter155_review_superbikemag_029.jpg?sfvrsn=4091f88a_2)
![yamaha_all-new-exciter155_review_superbikemag_030 yamaha_all-new-exciter155_review_superbikemag_030](https://storagetym.blob.core.windows.net/www2021/images/library-for-tym-website/blog/yamaha_all-new-exciter155_review_superbikemag/yamaha_all-new-exciter155_review_superbikemag_030.jpg?sfvrsn=57941baf_2)
|
สำหรับเพื่อนๆที่กำลังมองหา ยามาฮ่า เอ็กไซเตอร์ 155 (Yamaha Exciter 155) มอเตอร์ไซค์คันคู่ใจไว้ใช้ สามารถเช็ก Spec และรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่ หรือ สอบถามโปรโมชันได้ที่ร้านผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ทั่วประเทศ
|