Blog-Review-Yamaha-Fazzio-800x420
Reviews

รีวิว Yamaha Fazzio มาดูกัน ขนของจุใจได้แค่ไหน

     
     รีวิว Yamaha Fazzio รถมอเตอร์ไซค์สุดจี๊ดที่ทางยามาฮ่าได้เปิดตัวออกมาเป็นรุ่นล่าสุด ชูจุดเด่นเรื่องของดีไซน์ที่ดูทันสมัย สีสันที่จัดจ้าน และที่สำคัญเลยนั่นคือ เป็นรถที่มีลูกเล่นเยอะ ของแต่งเพียบ คัสต้อมได้เยอะ ในราคาเข้าถึงง่าย
 
Review-Yamaha-Fazzio (1)
 
Yamaha Fazzio ทำได้มากกว่าที่คิด
 
     โดยทั่วไป การใช้งานรถมอเตอร์ไซค์สักคันนั้น เราก็ใช้งานเพียงแค่ขี่จากจุดหนึ่ง ไปยังอีกจุดหนึ่ง อาจจะมีแวะซื้อของบ้างนิดหน่อยบ้างในบางครั้ง แต่ทราบไหมครับว่าจริงๆ แล้วเนี้ย รถมอเตอร์ไซค์นั้นสามารถใช้นำไปทำกิจกรรมสันทนาการได้อย่างสบายๆ ด้วย ยิ่งใช้งานกับ Yamaha Fazzio บอกเลยว่าตรงจุด เพราะรถคันนี้นอกจากมีดีไซน์ที่จี้ดจ้าดสไตล์วัยรุ่นแล้ว ยังขนของได้เยอะและปรับแต่งได้หลากหลายด้วย

     Yamaha Fazzio 2022 หรือชื่อเต็มๆ ว่า Yamaha Fazzio Hybrid Connected เป็นรถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ล่าสุดจากทางยามาฮ่ามอเตอร์ ประเทศไทย 

     ที่นำมาจำหน่ายเพิ่มเติมจากรถมอเตอร์ไซค์ที่ยามาฮ่าจำหน่ายอยู่ ณ ขณะนี้ โดยวางตำแหน่งอยู่ในกลุ่มรถออโตเมติกแฟชั่น เจาะกลุ่มตลาดวัยรุ่นโดยเฉพาะ ด้วยสีสันสุดจี้ดพร้อมดีไซน์สุดโดนใจ มาพร้อมระบบ Y-Connect เชื่อมต่อข้อมูลของตัวรถเข้ากับมือถือสมาร์ทโฟนของเราได้อย่างดีเยี่ยม ในราคาแนะนำเริ่มต้นเพียง 54,900 บาท
 
Review-Yamaha-Fazzio (5)
 
     จุดเด่นของ Yamaha Fazzio นอกจากเรื่องของดีไซน์แล้ว ยังมาพร้อมกับฟังก์ชั่นการตกแต่งอุปกรณ์เสริมของตัวรถที่ทำได้หลากหลาย และที่สำคัญคือมีจุดติดตั้งอุปกรณ์เสริมเพื่อบรรทุกสัมภาระเพิ่มเติมได้หลายจุดด้วยกัน

     เริ่มต้นตั้งแต่บริเวณที่วางขาของตัวรถ มีการติดตั้งตะขอเกี่ยวมาให้จากโรงงานถึง 2 ตำแหน่ง ทำให้เราสามารถแขวนสัมภาระตรงนี้อย่างมั่นคงได้อย่างสบายๆ กระทั่งลูกฟุตบอลเราก็สามารถแขวนไว้ที่ตำแหน่งนี้ได้อย่างมั่นใจ

 
Review-Yamaha-Fazzio (10)
 
Review-Yamaha-Fazzio (11)
 
Review-Yamaha-Fazzio (6)
 
     ตอบโจทย์คนเล่นกีฬาไปอีกขั้น ด้วยช่องใส่ขวดน้ำ ซึ่งสามารถใส่กระติกน้ำความจุ 0.5 ลิตรได้อย่างสบายๆ แถมหยิบใช้งานง่าย
 
Review-Yamaha-Fazzio (3)
 
     โทรศัพท์สมาร์ทโฟน เปรียบเสมือนอวัยวะชิ้นที่ 33 ของคนรุ่นใหม่แบบเราๆ กันแล้ว เพราะนี่คือศูนย์รวมการติดต่อสื่อสารทั้งหมดของคนเรายุคปัจจุบัน แน่นอนว่าเพื่อไม่ให้พลาดทุกการเชื่อมต่อ Yamaha Fazzio จึงมาพร้อมกับช่องจ่ายไฟ 12v สามารถเสียบชาร์จโทรศัพท์มือถือได้เลยแบบง่ายๆ
 
Review-Yamaha-Fazzio (9)
 
     ปกติแล้วด้านข้างรถมอเตอร์ไซค์มักจะเป็นที่โล่งๆ แต่ Yamaha Fazzio ถูกออกแบบให้สามารถติดตั้งแร็คบรรทุกของได้ มีขนาดใหญ่พอที่จะนำเอารองเท้าคู่ใจติดตัวมายังสนามบอลได้เลย !
 
Review-Yamaha-Fazzio (4)
 
     ภายนอกขนของได้จุใจแล้ว พื้นที่เก็บสัมภาระใต้เบาะนั่งก็จุใจด้วยเช่นกัน มีขนาดความจุมากถึง 17.8 ลิตร สามารถใส่หมวกกันน็อกแบบครึ่งใบ พร้อมสัมภาระอีกจำนวนหนึ่งได้แบบสบายๆ
 
Review-Yamaha-Fazzio (12)
 
     หรือจะเอามาเก็บสัมภาระอื่นๆ ตามไลฟ์สไตล์ของเราก็ได้เช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นเสื้อแจ็กเก็ต, ถุงมือ, แว่นกันแดด, กระติกน้ำ กระทั่งรองเท้าผ้าใบ ก็สามารถเก็บไว้ใต้เบาะนั่งนี้ได้แบบเหลือเฟือ แถมยังมีพื้นที่เหลือสำหรับใส่ของเพิ่มเติมด้วยนะ เรียกได้ว่าขนของกันแบบจุกๆ เลย
 
Review-Yamaha-Fazzio (13)
 
Yamaha Y-Connect เชื่อมต่อรถเข้ากับมือถือ
 
     Yamaha Y-Connect เป็นระบบเชื่อมต่อข้อมูลของตัวรถเข้าสู่โทรศัพท์มือถือของคุณ โดยจะทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยของคุณในการขับขี่ด้วยการแสดงผลข้อมูลต่างๆ ผ่านหน้าจอเรือนไมล์ของตัวรถว่ามีคนโทรศัพท์หาเราหรือไม่ หรือมีใครส่งข้อความใหม่เข้ามาในโทรศัพท์ของเรา เจ้าระบบตัวนี้เมื่อได้รับข้อมูลดังกล่าวเข้ามาแล้ว จะส่งข้อมูลไปยังหน้าจอเรือนไมล์ของเรา เพื่อแจ้งให้เราทราบในขณะขับขี่ได้ทันทีว่ามีใครสักคนที่กำลังติดต่อเรามาอยู่

     นอกจากนี้ ยังแสดงปริมาณของแบตเตอร์รี่โทรศัพท์มือถือของเราแบบ Realtime อีกด้วย ช่วยทำให้เราทราบปริมาณแบตเตอร์รี่มือถือของเราได้อย่างทันท่วงที ไม่ต้องหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาเช็คเอง แถมยังแจ้งเตือนสายเรียกเข้าและข้อความบนหน้าจอเรือนไมล์ สะดวกได้อีก หรือถ้าแบตเตอร์รี่ของคุณเริ่มน้อยแล้ว ก็สามารถชาร์จแบตมือถือได้จากปลั๊กไฟที่ติดตั้งอยู่ในช่องเก็บของด้านซ้ายมือของผู้ขับขี่

     และความเจ๋งของเค้าคือ สามารถดูรอบเครื่องยนต์ของเจ้า Yamaha Fazzio ผ่านแอปฯ ได้เลย อันนี้ดีมากๆ

 
Review-Yamaha-Fazzio (14)
 
Review-Yamaha-Fazzio (15)
 
Yamaha Fazzio ขับขี่
 
     ด้านการขับขี่ Yamaha Fazzio บอกเลยว่าใครๆ ก็ขี่ได้ ด้วยขุมพลังจากเครื่องยนต์บลูคอร์ขนาด 125cc มอบอัตราเร่งที่นุ่มนวล พร้อมไปในทุกเส้นทาง และที่สำคัญคืออัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงที่ต่ำมาก เพียง 55.6 กิโลเมตร/ลิตร (Eco Sticker) เหมาะกับการใช้งานในชีวิตประจำวันสุดๆ
 
Review-Yamaha-Fazzio (16)
 
     ระบบเบรก ถือเป็นเรื่องสำคัญมากสำหรับการขี่รถจักรยานยนต์ โดย Yamaha Fazzio คันนี้ ใช้ระบบเบรก UBS ซึ่งช่วยกระจายแรงเบรกหน้า-หลังให้โดยอัตโนมัติอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งมีส่วนช่วยให้ทุกการขับขี่ของคุณปลอดภัยมากยิ่งขึ้นไปอีกขั้น
 
Review-Yamaha-Fazzio (18)
 
สรุป Yamaha Fazzio เหมาะกับใคร?
 
     Yamaha Fazzio เหมาะสำหรับทุกเพศ ทุกวัย ที่กำลังมองหารถออโตเมติกสำหรับใช้งานในชีวิตประจำวัน เพราะมันเป็นรถที่ค่อนข้างคลอบคลุมการใช้งานส่วนใหญ่ไว้ทั้งหมดแล้ว ประกอบกับดูแลรักษาได้ง่าย และประหยัดน้ำมันด้วย ทำให้มันเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกหนึ่งสำหรับรถออโตเมติกที่เน้นใช้งานจริง และได้ดีไซน์ที่ทันสมัยด้วย
 
ราคา Yamaha Fazzio 2022

     ราคาจำหน่ายของ Yamaha Fazzio มีทั้งหมด 2 รุ่นย่อย ได้แก่รุ่นปกติ ราคาแนะนำ 54,900 บาท และรุ่นกุญแจสมาร์ทคีย์ ราคาแนะนำ 56,600 บาท มีให้เลือกทั้งหมด 6 สี แบ่งเป็นรุ่นกุญแจธรรมดา มี 4 สี โดยจะเป็นสีเดียวกันทั้งคัน ได้แก่สีเทา, แดง, เหลือง และเขียว ส่วนรุ่นกุญแจสมาร์ทคีย์ มี 2 สี ได้แก่สีเทา-ส้ม และสีดำ-เขียว มาพร้อมกับการรับประกันยาวนานถึง 5 ปี หรือ 50,000 กิโลเมตร
 
     ผู้สนใจสามารถเช็ก spec และรายละเอียดของ Yamaha Fazzio ได้ที่นี่ และสามารถเป็นเจ้าของได้แล้ววันนี้ที่ตัวแทนจำหน่ายรถจักรยานยนต์ Yamaha ทั่วประเทศ
 
Review-Yamaha-Fazzio (2)