Blog-Review-XMAX-Khaoyai-Pantip-800x420
Reviews

เที่ยวเขาใหญ่ 2022 พร้อมรีวิวมอเตอร์ไซค์ใหม่ Yamaha XMAX 300


     
     ทริปนี้อยากจะชวนเพื่อน ๆ ทุกคนขี่รถไปพักผ่อนหามุมถ่ายรูปเท่ ๆ กับรถคู่ใจที่เขาใหญ่กันหน่อย (ส่วนผมขี่ XMAX สีใหม่ล่าสุด คือ สีเขียว Dark Petrol ไปนะครับ เพราะเพิ่งได้รถมาทดลองขี่กันแบบหมาด ๆ) เหตุก็เกิดมาจากความอยากพักผ่อนขี่รถเล่นแบบเรื่อยเปื่อย อยากได้รถที่ขี่ชิว ๆ บิดอย่างเดียวสบาย ๆ ไม่ต้องมาคอยกำคงกำครัชต์ เชนเกียร์ให้มันวุ่นวายก็เลยมีไอเดียว่าไปขอยืมรถจากทาง Yamaha ดีกว่า (ขอแจ้งให้ทราบนิดนึงนะครับว่า ตัวผมเองมีอาชีพเป็นนักข่าว และก็เป็นนักทดสอบรถมอเตอร์ไซค์อยู่แล้ว ก็เลยทำให้ค่อนข้างที่จะยืมรถมาทดลองขี่ได้แทบทุกค่าย) ซึ่งในทริปนี้ทาง Yamaha ก็ส่ง XMAX สีใหม่ล่าสุดมาให้ได้เอาไปลองขี่ออกทริปเลยครับ ซึ่งบอกตรง ๆ ว่าผมก็ยังไม่เคยได้เห็น Yamaha XMAX ในโฉมของปี 2022 มาก่อน จนวันที่เขาส่งรถมาให้นี่แหละครับ (สีจริงสวยมาก ๆ)

 Yamaha_XMAX_DarkPetrol 0
 
รถประจำตำแหน่งทริปนี้ Yamaha XMAX สีเขียว Dark Petrol จร้า

     
     ซึ่งก็นั่นละครับรถประจำตำแหน่งของเราในทริปนี้ก็เลยเป็นเจ้า Yamaha XMAX สี Dark Petrol ซึ่งบอกตรง ๆ ว่าเมื่อเรามองด้วยตาเปล่านั้นตัวรถจะออกสีเขียว ผสม ๆ กับสีน้ำเงิน ซึ่งมันจะมีความเหลือบของสีอยู่แต่ผมชอบมันนะ ผมว่าสีสันใหม่ของ XMAX ปีนี้ทำออกมาได้สวยเลยนะ สีดูพรีเมียมเหมือนพวกรถซูปเปอร์คาร์มาก ๆ คิดว่าคงจะโดนใจใครหลาย ๆ คน

 Yamaha_XMAX_DarkPetrol 1

 
สีรถจริงสวยมาก

     เอาหล่ะในเมื่อเราได้รถที่จะใช้เดินทางกันมาแล้วที่เหลือก็แค่เตรียมอุปกรณ์ในการขับขี่ และอุปกรณ์ในการถ่ายภาพให้พร้อม ซึ่งทริปนี้เราจะไปเช้าเย็นกลับกันเลย หรือเรียกง่าย ๆ ว่าทริปปุบปับ นึกอยากขี่อยากจะไปก็ลุยไป ให้สุด MAX กัน ไปเลยซิครับ เริ่มออกลุยได้ทริปนี้เราต้องได้รูปเท่ ๆ มาอัพลง Facebook เพราะผมชวนเพื่อนซี้ให้ขี่ตามไปด้วยอีก 1 คันนั่นเองเอาจริง ๆ คือขี่คนเดียวมันเหงา และอีกอย่างเดี๋ยวจะไม่มีรูปหล่อ ๆ มาไว้อวดทุกคนก็เลยต้องหาคู่หูไปด้วยสักคนเพื่อความอุ่นใจ โดยการเดินทางในทริปนี้ผมได้ออกเดินทางกันตั้งแต่ไก่ยังไม่ขันประมาณ 4.30 น. เพราะว่าไม่อยากจะขี่เร็วมาก อยากจะขี่ไปเรื่อย ๆ ชิว ๆ ตามประสาคนว่าง และก็อยากไปถึงเขาใหญ่ให้เช้าหน่อยจะได้ไปแวะทานกาแฟยามเช้าที่นู่น และแล้วผมก็เดินทางมาถึงเขาใหญ่ประมาณ 8 โมงเช้าพอดีซึ่งถือเป็นเวลาที่กำลังดีเลยทีเดียวสำหรับการถ่ายรูปสวย ๆ

 Yamaha_XMAX_DarkPetrol 2

  
มาถึงก็แวะเติมพลังด้วยกาแฟกันก่อนเลย

     
     นาน ๆ จะได้ขี่รถบิ๊กสกู๊ตเตอร์กับเขาสักทีขอพูดหน่อยแล้วกันว่า Yamaha XMAX จริง ๆ แล้วมันเป็นรถที่ขี่สบายมาก ๆ อีกหนึ่งรุ่นเลยนะผมว่า เพราะด้วยความที่เบาะนั่งของมันกว้าง และใต้เบาะก็ใหญ่ทำให้เราไม่ต้องสะพายกระเป๋า หรือเป้ไว้ให้เมื่อยหลัง อีกอย่างตำแหน่งวางเท้าที่ให้มาก็มีพื้นที่ให้เรายืดหรือเหยียดขาได้แบบสบาย ๆ ซึ่งเอาจริง ๆ ผมขี่มาแบบชิวมากเลยไม่รู้สึกว่าเหนื่อย หรือเมื่อยด้วยซ้ำ ซึ่งเมื่อรวมเข้ากับเครื่องยนต์ 300 ซีซี ที่ให้มาก็ทำให้ไม่ต้องห่วงอะไรเลยเพราะเรียกรอบมาได้ตลอดจะเปิดแซงก็ทำได้สบาย ๆ 

 Yamaha_XMAX_DarkPetrol 3

  
ตำแหน่งท่าทางการนั่งก็คือสบายจริง ๆ

 
     และอย่างที่หลายคนทราบกันดีว่าถนนบนเขาใหญ่นั้นเต็มไปด้วยทางคดเคี้ยวบนไหล่เขามากมาย ซึ่งในตอนแรกก็แอบคิดว่ารถคันใหญ่แบบนี้มันจะเลี้ยวยากไหม แต่ผลปรากฏว่ามันเลี้ยวง่ายกว่าที่คิดเยอะเลย เพราะด้วยตำแหน่งของท่าทางการนั่ง และตัวแฮนด์บาร์ทรงกว้างที่ให้มาสามารถทำให้เราพลิกรถเลี้ยวได้อย่างง่ายดาย ซึ่งเมื่อบวกกับตัวรถที่มีขนาดใหญ่ และฐานล้อที่ยาวเลยเลยทำให้การเลี้ยวรถเข้าโค้งด้วยความเร็วสูงนั้นสามารถทำได้อย่างมั่นคง ซึ่งผมว่ามันเป็นรถสกู๊ตเตอร์อเนกประสงค์อีกหนึ่งคันเลยนะสำหรับเจ้า XMAX คันนี้ แต่ติดที่มันลุยไม่ได้เยอะเท่าไหร่แค่นั้นเอง ซึ่งเมื่อขี่มันมาก็มีแอบคิดนะว่าหรือว่าจะถอย XMAX อีกสักคันดีหว๊า แต่นึกถึงหน้าแม่บ้านที่บ้านแล้วก็พับโปรเจกต์เสียเงินในช่วงโควิดแบบนี้ไว้ก่อนดีกว่า

 Yamaha_XMAX_DarkPetrol 4

 
พลิกเลี้ยวง่ายกว่าที่คิด

    
     ซึ่งสำหรับทริปปุบปับในครั้งนี้เอาจริง ๆ ก็ไม่ได้มีอะไรมากนอกจากขี่รถไปถ่ายรูปเล่น สัมผัสกับป่าเขาลำเนาไพรพร้อมอากาศที่หายใจได้แบบเต็มปอด และที่สำคัญรอดฝนแบบหวุดหวิด และด้วยความที่ฝนฟ้าจะตกนี่เองจึงทำให้ทั้งวันเราขี่รถบนเขาใหญ่กันได้แบบสบาย ๆ เพราะอากาศไม่ร้อนมาก แต่ก็ด้วยความที่กลัวจะโดนฝนนี่เอง (เป็นไบค์เกอร์บ้าไรกลัวฝนวะเนี่ย) ก็เลยรีบชิ่งกลับกรุงเทพฯ ก่อนเลย แต่ผมก็ไม่พลาดมีรูปรถ 2022 Yamaha XMAX สี Dark Petrol สุดสวยมาฝากเพื่อน ๆ กันด้วยซึ่งเมื่อมีคู่หูไปด้วยก็ทำให้ได้ภาพมาพอสมควรเลยหล่ะ ว่าแล้วก็ขอจบทริปขี่รถชิว ๆ ไปถ่ายรูปเล่น ณ เขาใหญ่ไว้แต่เพียงเท่านี้ ส่วนครั้งหน้าถ้าผมว่างได้ไปเที่ยวอีกเมื่อไหร่จะเก็บรูปมาฝากเพื่อน ๆ กันใหม่นะครับ งั้นทริปนี้ขอลากันไปด้วยรูปสวย ๆ พวกนี้หล่ะกัน ขอบคุณครับ

 Yamaha_XMAX_DarkPetrol 5

 
จอดถ่ายตรงไหนก็หล่อ

 Yamaha_XMAX_DarkPetrol 6

 
หน้าตาหล่อ ๆ ดุ ๆ ของ XMAX

 Yamaha_XMAX_DarkPetrol 7

 
ท้ายแบบนี้มีรุ่นเดียวใครเห็นก็จำได้

 Yamaha_XMAX_DarkPetrol 8

 
เอาจริง ๆ เขาใหญ่มีมุมสวย ๆ ไว้ให้ถ่ายรูปเยอะมาก
 Yamaha_XMAX_DarkPetrol 9

 
ใกล้มืดแล้วขอตัวกลับบ้านก่อนดีกว่า พรุ่งนี้งานรอเพียบ


     สำหรับเพื่อนๆที่สนใจ Yamaha XMAX สีใหม่ Dark Petrol สามารถเช็ก Spec และรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่