|
ยามาฮ่า แอร็อก 155 สีใหม่ ปี 2020 (New Yamaha Aerox155) ตัวรถยังคงความโดดเด่นบนแนวทางของสปอร์ตออโตเมติก ที่แรงที่สุดในคลาสอย่างเต็มตัว และได้รับกระแสความสนใจอย่างมากมาย ทาง Greatbiker ไม่รอช้ารีบคว้ามารีวิวแบบเจาะลึกให้ได้ชมกันเลย
|
|
ยามาฮ่า แอร็อก 155 สีใหม่ ปี 2020 (New Yamaha Aerox155) นั้นมาพร้อมกับดีไซน์แบบทรงสปอร์ตที่เน้นความทันสมัย โฉบเฉี่ยว เน้นการเดินเส้นสายที่เฉียบคมตลอดทั้งคัน โดยในเวอร์ชั่นนี้นั้นมีการรับประกันถึง 5 ปีเต็มทุกชิ้นส่วน จากนโยบายใหม่ของทาง Yamaha ด้วย โดยจุดเด่นที่สุดก็คือเครื่องยนต์แบบ Blue Core ขนาด 155cc ที่ถือว่ามีความจุเยอะที่สุดของรถสปอร์ตออโตเมติกในคลาสนี้ ทำงานร่วมกับระบบวาล์วแปรผัน VVA โดยรุ่นที่เรานำมาทดสอบกันในครั้งนี้จะเป็นรุ่น R-Version
|
|
จากการทดสอบขับขี่ในเมืองนั้นพบว่า ตัวรถมีแรงบิดในการออกตัวที่ดี จังหวะจะเร่งจะแซงแบบกระทันหันนั้น สามารถสั่งได้ดั่งใจ และถึงแม้ว่าตัวรถจะดูมีแฟร์ริ่งที่ค่อนข้างบึกบึน แต่การขับขี่จริงนั้นกลับมีความคล่องตัวสูงเลยทีเดียว สามารถมุดและซอกแซกในการจราจรที่ติดขัดได้สบายๆ จากการออกแบบท่านั่งที่มีความกระชับ และจุดศูนย์ถ่วงตัวรถที่วางตำแหน่งมาอย่างดี มันจึงเป็นรถที่ถือว่าขี่ได้สนุกเอามากๆ ในชีวิตประจำวันแต่ละวันของเรา แบบมีทั้งความแรงและความคล่องแคล่วในตัว
|
|
แต่แน่นอนว่าตัวรถไม่ได้เน้นในเรื่องของการขับขี่เพียงอย่างเดียวเท่านั้น ยังพ่วงมาด้วยฟีเจอร์ที่จะช่วยให้การใช้งานของเราสะดวกสบายมากยิ่งขึ้นในยุคดิจิตอลแบบทุกวันนี้ อย่างในเรื่องของช่องชาร์จอุปกรณ์อิเลคทรอนิคส์ต่างๆ และตัวรถยังมาพร้อมช่องเก็บของใต้เบาะขนาดใหญ่ 25 ลิตร สามารถใส่หมวกกันน็อคเต็มใบและสัมภาระอื่นๆ ได้ ระบบไฟส่องสว่างด้านหน้า Full LED และหลังจะเป็นแบบ LED
|
|
สำหรับการขับขี่ในทางไกลนั้น พบว่าการไต่ความเร็วตั้งแต่ต้นถึงปลายทำได้ไหลลื่นและต่อเนื่องเอามากๆ ด้วยประสิทธิภาพจากระบบวาล์วแปรผัน VVA ที่เป็นหนึ่งในหัวใจหลักของรถรุ่นนี้ และเครื่องยนต์ที่มากที่สุดในคลาสนี้ถึง 155cc ก็ทำให้การยืนระยะวิ่งทางไกลๆ นั้นทำได้สบายๆ แบบไม่ต้องเค้นให้เกิดความเมื่อยล้ามากนักแต่อย่างใด ประกอบกับการออกแบบแฟริ่งในแนวทางของรถทรงสปอร์ต ที่ช่วยให้ลมไม่ประทะกับตัวเราโดยตรง และตัวเครื่องยนต์ไม่มีอาการสะท้านยามที่เราวิ่งแช่ด้วยความเร็วสูงเป็นเวลานานๆ แต่อย่างใด ในส่วนของระบบช่วงล่างตัวรถนั้นถือว่าเซ็ทมาแบบกลางๆ ไม่แข็งหรือว่าย้วยจนเกินไปนัก และตัวรถรุ่น R ที่เราทดสอบกันนี้ได้มีการติดตั้ง Sub Tank ด้านหลังมาให้ ทำให้สามารถดูดซับแรงสะเทือนได้เป็นอย่างดี และเสริมภาพลักษณ์ให้กับตัวรถมีความเป็นสปอร์ตมากยิ่งขึ้น
|
|
หากจะให้พูดถึงฟีลลิ่งที่ชัดเจนที่สุดจากความรู้สึกของเราในการทดสอบ ยามาฮ่า แอร็อก 155 สีใหม่ ปี 2020 (New Yamaha Aerox155) มันเป็นรถที่มีทั้งความโดดเด่นในการขับขี่ที่สนุกสนามตามสไตล์รถแนวสปอร์ต และความสะดวกสบายในการใช้งานตามสไตล์ของรถออโตเมติก ที่ใช้งานทั้งในเมืองและนอกเมืองได้ดีพอๆ กัน ซึ่งถือว่าสมราคาของตำแหน่ง King of 155 Sport AT อย่างเต็มตัว กับราคาเริ่มต้นที่เพียง 65,400 บาทสำหรับรุ่น Standard ราคา 68,400 บาทสำหรับรุ่น R และราคา 75,900 บาทสำหรับรุ่น ABS ที่มีการเพิ่มเติมระบบเบรก ABS, กุญแจรีโมท และระบบ Stop and Start System มาให้ เทียบกับดีไซน์โดนๆ ตามแนวสปอร์ต และสิ่งต่างๆ ที่ตัวรถให้มานั้น รวมไปถึงการรับประกัน 5 ปีเต็ม ก็เรียกได้ว่าคุ้มค่าตัวเอามากๆ
|
|
สิ่งที่ทางเราประทับใจกับ ยามาฮ่า แอร็อก 155 สีใหม่ ปี 2020 (New Yamaha Aerox155) เป็นพิเศษ ก็คือตัวรถนั้นยังคงความเป็นเจ้าของรถสปอร์ตออโตเมติกในคลาสนี้อย่างเต็มตัว มาพร้อมกับสีสันใหม่ที่สวยงามและทันสมัยมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม หากเพื่อนๆ ที่ต้องการรถมอเตอร์ไซค์สักคันแบบครบๆ ทั้งความสนุกในการขับขี่ ความสะดวกสบายในการใช้งาน ทั้งในชีวิตประจำวันที่มีความคล่องตัวสูง หรือเอาไว้ออกทริปเดินทางไกลด้วยความแรงของตัวรถ ที่จะขี่คนเดียวหรือมีคนซ้อนก็เอาอยู่แบบสบายๆ บวกกับความกว้างของช่องเก็บสัมภาระใต้เบาะนั่ง ยามาฮ่า แอร็อก 155 สีใหม่ ปี 2020 (New Yamaha Aerox155) นั้น ตอบโจทย์ได้อย่างชัดเจนแบบจบๆ ในคันเดียวได้เลย
|
|
เพื่อนๆ ที่สนใจ ยามาฮ่า แอร็อก 155 สีใหม่ ปี 2020 (New Yamaha Aerox155) สามารถกดดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่ หรือไปสัมผัสกับรถตัวจริงได้ที่โชว์รูม Yamaha ใกล้ๆ บ้านได้เลยครับ
|