yamaha_new-mt-15_5-features_superbikemag_cover800x420
Reviews

5 จุดเด่นโดนใจสาย Naked Bike กับ New Yamaha MT-15 ปี 2021

 
yamaha_new-mt-15_5-features_superbikemag_001

 
     มาครั้งนี้เราไม่ได้จะมารีวิวรถในเชิงเทคนิคอะไรมากมายครับ แต่ครั้งนี้เราจะมา เจาะ 5 จุดเด่น Yamaha MT-15 2021 ให้ดูกันว่ามันมีอะไรน่าสนใจกันบ้างครับ เข้าเรื่องกันเเลยดีกว่าครับอย่าให้เวิ่นเว้อมากไป เดี๋ยวทุกท่านจะเบื่อซะก่อน

จุดที่ 1 เครื่องยนต์แรงกว่า

 
yamaha_new-mt-15_5-features_superbikemag_002

yamaha_new-mt-15_5-features_superbikemag_003

 
     เจ้าโร้ดสเตอร์หรือเน็กเก็ดไบค์น้องเล็กจากยามาฮ่าคันนี้เป็นจัดว่ามีเครื่องยนต์แรงที่สุดในพิกัดเดียวกัน เพราะใช้เครื่องยนต์แบบสูบเดียว 155 ซีซี ระบายความร้อนด้วยน้ำ พร้อมระบบวาล์วแปรผัน VVA ที่เคลมแรงม้ามาสูงถึง 18.5 แรงม้าที่ 10,000 รอบและแรงบิดสูงสุดที่ 13.9 นิวตันเมตรที่ 8,500 รอบ

จุดที่ 2 โช้คหน้าหัวกลับสีทองโดดเด่น

 
yamaha_new-mt-15_5-features_superbikemag_004

yamaha_new-mt-15_5-features_superbikemag_005


     แน่นอนว่าโดยปกติแล้ว รถที่มีขนาดเล็ก ความจุไม่มาก ส่วนใหญ่แล้วก็จะมาพร้อมโช้คหน้าแบบเทเลสโคปิกธรรมดาๆ ไม่ใช่หัวกลับ Up side down แต่อย่างไร แต่สำหรับเน็กเก็ดคันนี้แล้วก็จัดมาให้แบบหัวกลับ พร้อมทำสีทองตามแบบที่วัยรุ่นเขานิยมกันอีกด้วยครับ เรียกว่าทั้งประสิทธิภาพดีและยังสวยงามโดดเด่นอีกด้วยครับ

จุดที่ 3 ไฟหน้าสว่างชัด

 
yamaha_new-mt-15_5-features_superbikemag_006

yamaha_new-mt-15_5-features_superbikemag_007

 
     ไฟหน้าของเจ้าเอ็มทีน้องเล็กคันนี้ เป็นไฟหน้าแบบ LED ที่ทางค่ายเลือกใช้เทคโนโลยี Mono Focus LED ทำให้สามารถรวมแสง LED ให้มาส่องสว่างเป็นจุดเดียว (เป็นทั้งไฟสูงและไฟต่ำในตัว) ดังนั้นจึงส่องได้สว่างกว่ารถคันอื่นๆ ที่ใช้ LED เหมือนกัน แต่ยังใช้ในลักษณะของโคมแบบรีเฟล็กต์ทั่วไป นอกจากนี้ก็ยังเท่ด้วยไฟเดย์ไทม์รันนิ่งไลท์ที่มีอยู่ 2 ดวงด้านบนอีกด้วยครับ 

จุดที่ 4 ขับขี่ได้คล่องตัว

 
yamaha_new-mt-15_5-features_superbikemag_009


     ด้วยการออกแบบเบาะนั่งพิเศษที่มีชื่อเรียกว่า Freestyle Riding Seat เบาะนั่งจะมีลักษณะเว้าลึกลงไป เวลาขับขี่ให้ความรู้สึกว่าได้นั่งควบคุมรถจริงๆ ไม่ใช่แค่นั่งบนเบาะรถเท่านั้น ซึ่งเมื่อเป็นแบบนี้แล้วก็ทำให้เราใช้ต้นขาได้หนีบตัวถังหรือตัวรถ เพื่อควบคุมรถเวลาขับขี่เข้าโค้ง หรือกซอกแซกได้ดีขึ้นอีกด้วยครับ

จุดที่ 5 ล้ำสมัยกว่า
 
 
yamaha_new-mt-15_5-features_superbikemag_010

 
     หากไม่นับเรื่อง VVA หรือระบบวาล์วแปรผันที่เรากล่าวถึงไปแล้ว ตัวรถก็ยังมีระบบแอสซิสต์และสลิปเปอร์คลัตช์ใส่เข้ามาให้ด้วย ใช้ให้มือคลัตช์เบา เข้าเกียร์ง่าย และยังช่วยเพิ่มความปลอดภัยเวลาเชนเกียร์ลงเพื่อชะลอความเร็วยังช่วยลดอาการที่ล้อหลังได้อีกด้วยครับ 

 
yamaha_new-mt-15_5-features_superbikemag_011

 
     แถมในส่วนของเรือนไมล์ก็เป็นแบบดิจิตอล LCD แบบกลับสี ช่วยให้ดูได้ชัดเจนแม้ในยามแสงจ้าอีกด้วย ด้านบนของเรือนไมล์ยังมีไฟเตือนเปลี่ยนเกียร์หรือชิฟต์ไลท์อีกด้วยครับ

เรียกว่าแน่นๆ ด้วยเทคโนโลยี ดังนั้นจะไม่พูดว่าล้ำสมัยก็คงจะไม่ได้ครับ

 
yamaha_new-mt-15_5-features_superbikemag_012

 
     สำหรับเพื่อนๆ ที่สนใจ Yamaha MT-15 สามารถเช็ก Spec และรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่ หรือสามารถสอบถามได้ที่ผู้จำหน่ายยามาฮ่าทั่วประเทศ