yamaha_all_new_nmax_vrthairider_cover_800x420
Reviews

All New Yamaha NMAX 155 มีอะไรใหม่บ้าง!! by VRThairider

 

     เรียกว่าเปิดตัวกันไปแล้วสำหรับรถจักรยานยนต์ออโตเมติก พรีเมี่ยม All New Yamaha NMAX 155 กับรถจักรยานยนต์ออโตเมติกในระดับ 150 ซีซี ที่ผมเองนั้นชื่นชอบมาตั้งแต่โฉมแรก ที่ผมยกให้เป็นรถจักรยานยนต์ออโตเมติกที่ถูกใจผมมากที่สุดในตอนนี้ก็ว่าได้ ทำไมถึงชอบที่สุด เดี๋ยวค่อยเล่าให้ฟังครับ ไหนๆก็เพิ่งเปิดตัวไปหมาดๆ เรามาดูรายละเอียดของเจ้ารถจักรยานยนต์ All New Yamaha NMAX 155 คันนี้กันก่อนดีกว่าครับ สำหรับ คลิปรีวิวรถจักรยานยนต์ All New Yamaha NMAX 155 อยู่ท้ายบทความครับ


yamaha_all_new_nmax_vrthairider_001

 

     รถจักรยานยนต์ออโตเมติก All New Yamaha Nmax 155 เรียกได้ว่ามีการปรับปรุงและเสริมในจุดที่เคยขาดไปในตัวรถจักรยานยนต์รุ่น NMAX เดิมที่ส่วนตัวผมมองว่าครบทุกจุดที่ผมว่าผู้บริโภคอยากได้แน่นอน เรามาดูกันหน่อยว่าอะไรบ้างที่ได้เปลี่ยนไปในรถจักรยานยนต์ออโตเตมิก All New Yamaha Nmax 155 โฉมใหม่นี้ครับ


yamaha_all_new_nmax_vrthairider_003

 

      รถจักรยานยนต์  All New Yamaha NMAX 155 ได้มีการออกแบบได้มีการปรับเปลี่ยนหลายจุด แต่ยังคงเอกลักษณ์ความเป็นพรีเมี่ยมสกู๊ตเตอร์เอาไว้ ที่เห็นชัดๆเลยก็คือ ไฟหน้าและไฟท้ายใหม่ดีไซน์ในแบบ MAX Series โดยไฟหน้าถึงแม้จะเป็นโคมเดี่ยว แต่เส้นสายภายในโคมก็ให้ความรู้สึกที่โฉบเฉี่ยวขึ้น มองจากเส้นสายภายในโคมก็ให้อารมณ์เหมือนรุ่นพี่อย่าง รถจักรยานยนต์ Yamaha XMAX 300 พอสมควร ส่วนไฟท้ายเรียกได้ว่าดีไซน์มาใหม่ที่รูปทรงเหมือนกับได้รับแรงบันดาลใจมาจาก รถจักรยานยนต์ Yamaha XMAX 300 ต้องบอกเลยว่าแค่เฉพาะไฟหน้า-ไฟท้าย ตัวรถจักรยานยนต์ออโตเมติก All New Yamaha NMAX 155 ดูหล่อขึ้นพอตัวเลยครับ ส่วนไฟเลี้ยวด้านหน้าได้ปรับเปลี่ยนใหม่ย้ายมาอยู่ทางด้านข้างมากขึ้นครับ


yamaha_all_new_nmax_vrthairider_005

 

     เรือนไมล์ดีไซน์ใหม่พร้อมสวิตซ์เปลี่ยนโหมดที่แฮนด์รถตามสไตล์รถจักรยานยนต์ออโตเมติกตระกูล MAX Series ที่ทำให้การเปลี่ยนดูค่าต่างๆบนเรือนไมล์ทำได้ง่ายขึ้นโดยไม่ต้องปล่อยมือออกจากแฮนด์รถเพื่อไปกดดูค่าบนเรือนไมล์ เรียกว่าสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น แต่ที่สำคัญกว่าคือทำให้ปลอดภัยในยามขับขี่ด้วยนั่นเองครับ อีกทั้งยังมีการแจ้งเตือนระยะในการบำรุงรักษารถมาให้ด้วยเพื่อการเข้าศูนย์บริการได้ตรงตามระยะครับ

 
yamaha_all_new_nmax_vrthairider_011

 

     รถจักรยานยนต์ All New Yamaha Nmax 155 ได้มีที่เก็บของที่กระจังหน้ามาทั้ง 2 ข้าง โดยที่ได้ติดตั้ง Power socket มาเพื่อไว้ชาร์จอุปกรณ์มือถือต่างๆได้แล้ว ซึ่งในจุดนี้เป็นอีกหนึ่งข้อที่ผมเองเคยอยากได้มากตอนที่ได้ใช้งานรถจักรยานยนต์ NMAX โฉมเดิม เพราะเทคโนโลยี Power socket นี้ช่วยตอบสนองความต้องการของของผู้ที่ชื่นชอบเดินทาง หรือมีอาชีพไรเดอร์ ให้สะดวกมากยิ่งขึ้นครับ

 
yamaha_all_new_nmax_vrthairider_002

    
     สำหรับระบบ Y-Connect เพื่อใช้ในการเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน ในวันนี้ในไทยไม่ได้มีมาให้ด้วยแต่คาดการณ์ว่าจะมีมาในอนาคต


yamaha_all_new_nmax_vrthairider_006

yamaha_all_new_nmax_vrthairider_007

 

     สวิตซ์กุญแจรีโมทอัจฉริยะ มีมาให้ใช้แล้วครับ ยอดเยี่ยม และที่ชุดสวิตซ์ก็มีปุ่มสำหรับเปิดเติมน้ำมันกับเปิดเบาะสะดวกสบายเลยครับ

   

     รถจักรยานยนต์ออโตเมติก All New Yamaha NMAX 155 โช้คหน้าเป็นแบบเทเลสโคปิค ด้านหลังเป็นแบบยูนิตสวิง ซึ่งในเวอร์ชันของประเทศอินโดนีเซียโช้คหลังจะเป็นโช้คหลังแบบซับแงค์ แต่ในประเทศไทยจะไม่ได้เป็นโช้คซับแทงค์มาให้ครับ น่าจะด้วยเหตุผลที่ว่า หากใช้เป็นโช้คซับแทงค์ราคาของรถน่าจะสูงขึ้นตามไปด้วย แต่จากการได้ใช้งานรถจักรยานยนต์ NMAX โฉมเดิมมานั้น โช้คเดิมก็เรียกได้ว่าใช้งานได้เหลือๆ ครับ หากอยากได้เทพกว่านั้นก็อาจจะต้องหาซื้อโช้คแต่งเทพๆ ใส่เอง และในส่วนของล้อก็เป็นล้อแม็กขอบ 13 นิ้ว โดยที่ยางหน้าจะขนาด 110/70 ส่วนยางหลังขนาด 130/70 ที่มาพร้อมกับระบบเบรก ABS ทั้งหน้าและหลังมั่นใจในการขับขี่ได้แน่นอนครับ


yamaha_all_new_nmax_vrthairider_008

yamaha_all_new_nmax_vrthairider_009

 

     ด้านเครื่องยนต์ของรถจักรยานยนต์ All New Yamaha NMAX 155 เป็นเครื่องยนต์ BLUECORE เจนใหม่แรงกว่าประหยัดกว่า 4 จังหวะ สูบเดียว SOHC 4 วาล์ว ขนาด 155 ซีซี ระบายความร้อนด้วยน้ำ ที่โดดเด่นเลยก็คือการเลือกใช้ ลูกสูบ Forged เหมือนที่มีใช้ในรถสปอร์ต ให้ความทนทานสูง แข็งแรงแถมยังรองรับกำลังอัดได้สูง จ่ายน้ำมันด้วยระบบหัวฉีด ที่ได้ติดตั้งระบบ SMG – Smart Motor Generator สตาร์ทได้นิ่ม นุ่มนวลกว่าเดิม พร้อมระบบ VVA อีกทั้งในจุดที่ผมชอบก็คือได้ติดตั้งระบบ Stop & Start System มาให้ด้วยครับ เรียกได้ว่าในเรื่องเครื่องยนต์มีดีเพิ่มมาเพียบครับ จะมีแค่จุดเดียวที่ต่างจากเวอร์ชันอินโดนีเซียก็คือระบบ TCS – Traction Control System ที่ไม่ได้มีในตัวจำหน่ายในประเทศไทย แต่คาดการณ์ว่าน่าจะมีมาในอนาคตพร้อมกับ Y-Connect ที่กล่าวไปข้างต้น

 

yamaha_all_new_nmax_vrthairider_010

 

     ในส่วนของถังน้ำมันรถจักรยานยนต์ All New Yamaha NMAX 155 นั้นมีความจุถึง 7.1 ลิตร ช่วยในเรื่องเดินทางไกลได้เพิ่มมากขึ้น และใต้เบาะขนาดใหญ่จุของได้เต็มพิกัดสามารถใส่หมวกกันน็อกเต็มใบได้เลยครับ


yamaha_all_new_nmax_vrthairider_004

 

     ต้องบอกเลยว่ารถจักรยานยนต์ All New Yamaha NMAX 155 โดนใจมากๆ ครับ แต่หากจะให้พูดถึงรถจักรยานยนต์ Yamaha NMAX เดิมผมว่าก็ยังให้ความรู้สึกที่ดีและคุ้มค่าเหมือนเดิมครับ อันนี้ก็อยู่ที่ชอบแบบไหนแล้วครับ เพราะเรื่องสมรรถนะของเจ้ารถจักรยานยนต์ออโตเมติกอย่าง Yamaha NMAX นั้น ผมเองค่อนข้างหายห่วงแล้ว และเมื่อได้เห็นรถจักรยานยนต์ออโตเมติก อย่าง All New Yamaha Nmax 155 กับออปชันใหม่ๆ ที่จัดเต็มมาให้แล้ว ต้องบอกเลยว่าผมเองเทใจให้เลยครับ ถึงแม้จะมีบางจุดที่ถูกตัดออกไปจากเวอร์ชันตัวท็อปของทางอินโดนีเซีย แต่หากมองถึงราคาที่อาจจะสูงขึ้นจนดูแพงเกินไปสำหรับรถจักรยานยนต์ออโตเมติกในระดับ 150 ซีซี ผมว่าแค่นี้ก็เพียงพอแล้วกับรถจักรยานยนต์ออโตเมติกพรีเมียมจากยามาฮ่า (Yamaha) คันนี้แล้วครับ สำหรับสนนราคาของรถจักรยานยนต์ All New Yamaha NMAX 155 นั้นจะอยู่ที่ 90,900 บาทครับ และเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภค ทางยามาฮ่า (Yamaha) รับประกันให้ถึง 5 ปี หรือ 50,000 กิโลเมตร ผมเองต้องร้องโอ้โหเลยครับ ที่ยามาฮ่านั้นกล้ารับประกันนานขนาดนี้ ไม่ดีจริงคงไม่กล้ารับประกันขนาดนี้แน่นอนครับ อยากทราบรายละเอียดของเจ้ารถจักรยานยนต์ออโตเมติก All New Yamaha NMAX 155 มากขึ้น เข้าไปดูเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ https://www.yamaha-motor.co.th/commuter/nmax-2022/overview ได้เลยครับ

 

yamaha_all_new_nmax_vrthairider_013

     
     เอาหล่ะครับพูดถึง All New Yamaha NMAX 155 ไปพอสมควรแล้ว มาคุยกันถึงเรื่องที่ว่า ทำไมรถออโตเมติกในระดับ 150 ซีซี ณ.ตอนนี้ ทำไมผมถึงชอบ NMAX มากที่สุดกันดีกว่าครับ หากจะให้พูดถึงรถออโตเมติกในระดับซีซี 150 ซีซี นั้น

    

     ในตลาดบ้านเราก็มีอยู่หลายรุ่นที่ออกมาทำตลาด ตัวผมเองก็มีโอกาสได้ขับขี่และใช้งานอยู่เหมือนกันหลายรุ่น ซึ่งก็ต้องบอกว่าแต่ละรุ่นก็มีข้อดีข้อเสียแตกต่างกันไป ซึ่งจากการใช้งานของผมเอง สไตล์การขับขี่และจากการใช้งานของผมเอง ผมขอให้คะแนนส่วนตัวเลยว่าผมชอบ Yamaha NMAX 155 มากที่สุดครับ ยิ่งได้เห็น All New Yamaha NMAX 155 แล้วผมก็ยิ่งชอบและยังให้คะแนนเป็นที่ 1 เช่นเดิมครับ

 
yamaha_all_new_nmax_vrthairider_015

 

     สำหรับเจ้า Yamaha NMAX ส่วนตัวแล้วจากการขับขี่ผมมองว่า Yamaha NMAX ให้ความรู้สึกที่เหมือนกับรถ Big Scooter ย่อส่วนลงมา ซึ่งมันให้อารมณ์การขับขี่ที่สบาย ท่านั่งที่ให้อารมณ์เหมือนเรานั่งขี่รถ Big Scooter ยังไงยังงั้น ซึ่งต่างจากอารมณ์การขับขี่รถออโตเมติกรุ่นอื่นๆที่จะให้อารมณ์คล้ายกับการขับขี่รถออโตเมติกขนาดเล็กขยายส่วน ซึ่งในจุดนี้เองจึงทำให้ผมชอบ Yamaha NMAX มากที่สุดนั่นเอง

 
yamaha_all_new_nmax_vrthairider_014

 

     บางคนอาจจะคิดว่า ขี่สบาย งั้นก็ซิ่งไม่ได้นะสิ ในบางมุมมองหลายๆคนอาจจะคิดในลักษณะนี้ แต่จากการใช้งานของผมกลับพบว่าเจ้า Yamaha NMAX นั้นในการขับขี่เร็วๆตัวรถเองก็ให้ความรู้สึกที่นิ่ง มั่นคง แม้จะขี่ด้วยความเร็วสูงๆ ตัวรถกลับให้ความนิ่งค่อนข้างสูง รวมไปถึงเมื่อยามเอาไปขี่ในเส้นทางที่คดเคี้ยวมากๆ เจ้า Yamaha NMAX กลับให้ความรู้สึกที่มั่นคงในโค้งมากๆ หนึบ เกาะโค้งไปได้เป็นอย่างดี มีช่วงหนึ่งผมเองเคยได้ใช้เจ้า Yamaha NMAX ร่วมกับรถออโตเมติก 150 ซีซี อีกรุ่นหนึ่ง พบว่าในโค้งเดียวกันเจ้า Yamaha NMAX สามารถไปได้เร็วกว่ามาก สามารถยัดเข้าไปในความเร็วเกิน 100 กม./ชม. ได้แบบนิ่มๆหนึบๆ แต่รถอีกรุ่นกลับพบว่ามีอาการท้ายสไลด์ในความเร็วไม่ถึง 100 กม./ชม. ด้วยซ้ำ นี่จึงเป็นข้อดีอีกข้อที่ทำให้ผมชอบเจ้า Yamaha NMAX ครับ

 
yamaha_all_new_nmax_vrthairider_016

 

     Yamaha NMAX ให้กำลังเครื่องยนต์ที่ได้ใจครับ เพราะส่วนตัวแล้วผมเองเป็นคนชอบเดินทางไกล และโดยเฉพาะการเดินทางขึ้นเขาไปเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ กำลังของเครื่องยนต์นั้นมีกำลังที่ดีทั้ง ต้น และ กลาง บิดได้ติดมือสั่งได้ดังใจ หากการขับขี่ขึ้นดอยชันๆแล้วนั้นผมมองว่า Yamaha NMAX ยังให้กำลังที่ดีกว่ารถออโตเมติกหลายๆรุ่นด้วยซ้ำไปครับ ครั้งหนึ่งผมเองมีโอกาสนำเอา Yamaha NMAX ไปออกทริปกับ Yamaha M-Slaz และ Yamaha Exciter กับระยะทางกว่า 3,000 กิโลเมตร ก็สามารถไล่กันไปได้อย่างสูสี พอๆกัน เรียกได้ว่าเดินทางร่วมกับรถแนวนี้ได้อย่างไม่อายเลยครับ

 

     สำหรับการเดินทางไกล หลายๆคนอาจจะมองว่าเครื่องยนต์ 155 ของเจ้า Yamaha NMAX จะอึดได้สักแค่ไหน ซึ่งผมเองก็ได้มีโอกาสใช้เดินทางไกลยาวๆ โดยพักแค่เติมน้ำมันหรือแวะกินข้าว จาก เชียงใหม่ – กรุงเทพ ร่วมๆ 800 กิโลเมตร หรือการขี่ไปเที่ยวดูการแข่งขัน motoGP ที่บุรีรัมย์ เดินทางวันเดียว เชียงใหม่-บุรีรัมย์ 800 กว่ากิโลเมตรก็เคยทำมาแล้วกับเจ้า Yamaha NMAX ซึ่งก็ถือว่ารถตอบสนองได้ดี และไม่มีปัญหาตลอดเส้นทางครับ

    

     สำหรับสายลุยแบบผมก็เคยเอาเจ้า Yamaha NMAX ไปลุยในแบบที่หลายๆคนคงคิดว่ารถออโตเมติกแบบนี้จะไปไม่ได้ แต่ผมก็เคยเอาไปมาแล้วเช่นกัน ทางโหดๆ ต้องลุยแม่น้ำ ลุยป่าเขาก็พาเจ้า Yamaha NMAX ผ่านมาแล้วหลายสมรภูมิครับ นั่นเลยทำให้เคยคิดเลยว่าหากจับเอาไปใส่ยางกึ่งวิบากสักหน่อยคงสนุกผมเลยครับ

 
 
IMG_8023_1486969368
 

     เดี๋ยวจะหาว่าอวยไปซะหมด สำหรับ Yamaha NMAX โฉมเดิม ในตอนนั้นผมเองก็ยังมองนะว่าก็มีจุดที่อยากจะปรับหลายๆจุด แต่อาจจะด้วยเป็นรถออโตเมติก 155 ที่ออกมาในยุคแรกๆของยามาฮ่า ดังนั้นหลายๆอย่างจึงไม่มี ออฟชั่นหลายๆอย่างผมจึงคิดว่ามันขาดไป เช่น Stop & Start System , สวิตซ์กุญแจน่าจะเป็นแบบ Keyless , ที่ชาร์จอุปกรณ์มือถือต่างๆ เป็นต้นครับ

 
yamaha_all_new_nmax_vrthairider_012

 

     ซึ่งในตอนนี้ต้องบอกว่า All New Yamaha NMAX 155 นั้นได้มีทุกอย่างที่ผมเคยอยากได้บน NMAX เดิมมาหมดแล้วทุกอย่าง และในหลายๆจุดนั้นก็ยังมาให้มากเกินคาดด้วยซ้ำ แต่หากถามถึง NMAX เดิมก็ยังถือว่าเป็นรถที่คุ้มค่าและน่าใช้ไม่ต่างกันเลย อันนี้ก็ต้องแล้วแต่ผู้บริโภคแล้วว่าชอบแบบไหนครับ ซึ่งหากผมจะต้องซื้อรถออโตเมติกในระดับ 150 ซีซี เพื่อไว้ใช้งาน หรือ เดินทางออกทริปไกลๆ ผมคิดว่า All New Yamaha NMAX 155 น่าจะตอบโจทย์ผมได้มากที่สุดสำหรับรถออโตเมติกในระดับ 150 ซีซีในตอนนี้ครับ หากมีโอกาสที่ผมได้รับรถ All New Yamaha NMAX 155 มาอยู่ในมือก็เตรียมพบกับการทดสอบสุดแม็กซ์ได้แน่นอนครับ

 
กดเช็ก Spec และข้อมูลเพิ่มเติมของ All New Yamaha NMAX 155 ได้ที่นี่