รถมอเตอร์ไซค์ต่ำกว่า 400 cc.
รถบิ๊กไบค์
ผลิตภัณฑ์ทางน้ำ
รถกอล์ฟ
ออนไลน์ช้อป
Yamaha Online Shop
BIGBIKE
บิ๊กไบค์
DEALER & SERVICES
ศูนย์บริการ และผู้จำหน่าย
PRIVILEGE
สิทธิพิเศษ
YAMAHA MOTOR SPORT
ยามาฮ่าเรซซิ่ง
ABOUT US
เกี่ยวกับยามาฮ่า
ค้นหา
เมนู
YAMAHA SOCIETY THAILAND
ผลิตภัณฑ์
ข่าวและกิจกรรม
ยามาฮ่าไลฟ์สไตล์ (บล็อก)
มีเดีย
YAMAHA RIDING ACADEMY (YRA)
สั่งจองอะไหล่
สมุดภาพอะไหล่
ติดต่อยามาฮ่า
ดาวน์โหลดโบรชัวร์
ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน
คู่มือผู้ใช้รถจักรยานยนต์
คำถามที่พบบ่อย (FAQ)
รถมอเตอร์ไซค์ต่ำกว่า 400 cc. / COMMUTER
รถบิ๊กไบค์ / BIGBIKE
ผลิตภัณฑ์ทางน้ำ / MARINE
รถกอล์ฟ / GOLF CAR
ออนไลน์ช้อป / ACCESSORIES
หน้าหลัก
อุปกรณ์เสริม
หมวกกันน็อก
เครื่องแต่งกาย
ยามาลู้ป
อะไหล่
HOME
MODEL
NEWS
CALCULATOR
FIND A DEALER
TEST RIDING
หน้าหลักศูนย์บริการและผู้จำหน่าย
ผู้จำหน่าย
เช็กข้อมูลรถจักรยานยนต์
โครงการอบรมผู้จำหน่าย
โปรแคร์
ศูนย์บริการสีเขียว
แนะนำบริการ
หน้าหลักสิทธิพิเศษ
เข้าสู่ระบบ
สิทธิประโยชน์สมาชิก
ข่าวสาร
ข่าวสารความเคลื่อนไหวทั้งหมด
กิจกรรม
บทความทั้งหมด
วิดีโอ
โบรชัวร์
แกลลอรี
wallpaper
สกรีนเซฟเวอร์
เพลง
แอปพลิเคชัน
Home
International
National
Team & Rider Profile
Motorsport Activity
ติดต่อเรา
เกี่ยวกับ YRA
สมัครอบรม
ข่าวสารและกิจกรรม
02-740-8001
ความยั่งยืน
กลุ่มบริษัทยามาฮ่าประเทศไทย
ร่วมงานกับเรา
รีวิว Yamaha Exciter 150 สุดยอดรถสปอร์ต Moped เปิดสัมผัสแห่งความเร้าใจกับทริปวันเดียวเที่ยวสุดมันส์ ยามาฮ่า เอ็กซ์ไซเตอร์ 150 (Yamaha Exciter 150) อีกหนึ่งรถจักรยานยนต์สายพันธุ์สปอร์ตจากยามาฮ่า แม้ว่าจะเป็นรถจักรยานยนต์ขนาดเล็กแต่รับรองว่าความสนุกความมันส์นั้นเต็มเปี่ยม และยังใช้งานได้ครอบคลุมทุกความต้องการในเมืองก็ทันใจออกนอกเมืองไปก็ยังสนุกไม่เชื่อก็ตามเรามา ดุดัน ขั้นสุดแห่งความเร้าใจ ยามาฮ่า เอ็กซ์ไซเตอร์ 150 (Yamaha Exciter 150) รถจักรยานยนต์สไตล์ Sport Moped คันนี้ ถูกออกแบบมาเพื่อการใช้งานที่คล่องตัว และมีอัตราเร่งที่เร็วแรง ให้ความสมดุลในการขับขี่ที่ยอดเยี่ยมและเจ้านี้ยังมีคลัทช์มือเพื่อให้คุณขับขี่ได้แบบมันส์ถึงขีดสุดอีกด้วย ทดสอบรถ Yamaha Exciter 150 หลังจากที่รับเอาเจ้า ยามาฮ่า เอ็กซ์ไซเตอร์ 150 (Yamaha Exciter 150) ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแน่นอนว่าขั้นแรกคือการจัดแจงเติมน้ำมัน และเพื่อไม่เป็นการเสียเวลา เย็นก่อนวันเดินทางเลยต้องจัดการเช็คระบบต่างๆ ของรถให้พร้อมทั้งลมยาง ระบบไฟทั้งเรือนไมล์ ไฟหน้าและไฟสัญญาณต่างๆ และที่ขาดไม่ได้คือของเหลวทั้งหม้อน้ำและน้ำมันเครื่องเพื่อความปลอดภัยในการเดินทาง แม้จะเห็นบนถนนอยู่บ่อยครั้งแต่พอได้มาสัมผัสใกล้ชิดก็ยิ่งเห็นถึงความเท่ สปอร์ต ดีไซน์ที่เฉียบคมได้ดียิ่งขึ้น ไฟหน้าแบบซูเปอร์สปอร์ตมาพร้อมกับไฟแอลอีดีเดย์ไลท์ประกบข้างด้วยไฟเลี้ยวแบบแยกส่วน การออกแบบแฟริ่งโครงหน้ามีลักษณะคล้ายกับตัว X ที่ไม่เพียงช่วยให้รถแหวกลมได้ดีแต่ยังเป็นการดีไซน์ที่เท่ แปลก แหวกแนว และโดดเด่นสุดๆ ไฟเลี้ยวที่ฝั่งในแฟริ่งชิ้นข้างนั้นดูทันสมัยและกลมกลืน เบาะนั่งแบบตอนยาววางอยู่บนท้ายรถที่เชิดสูงขึ้นแบบสปอร์ตก่อนจะตบท้ายด้วยไฟท้ายแบบแอลอีดี 15 ดวงที่มาในสไตล์เดียวกับซูเปอร์สปอร์ตไบค์ตัวฮิตของค่ายอย่าง ยามาฮ่า วายแซดเอฟ-อาร์3 (YZF-R3) และแม้แต่กันดีดหลังและท่อไอเสียก็ยังมีรายละเอียดของการออกแบบที่สปอร์ตสุดๆ ชีวิตคนเมืองบางทีวันหยุดก็อยากจะหาอะไรสนุกๆ ทำอย่างการขี่รถเล่นเพื่อออกไปสูดอากาศบริสุทธิใกล้ตัว หลายคนคิดว่าต้องรถใหญ่ปริมาตรกระบอกสูบเยอะๆ เท่านั้นถึงออกต่างจังหวัดไหว แต่ไม่น่าจริงและเจ้า ยามาฮ่า เอ็กซ์ไซเตอร์150 (Yamaha Exciter 150) คันนี้ก็จะมาพิสูจน์ให้ได้เห็นกัน!!
บิดกุญแจรถเตรียมตัวออกไปสูดอากาศบริสุทธิ์กันตั้งแต่แสงอาทิตย์ยังไม่โผล่พ้นฟ้า ไฟสว่างทั้งเดย์ไลท์ ไฟหน้า และบนเรือนไมล์ก็ปรากฎขึ้นมาพร้อมกับคำทักทายยามเช้าอย่าง “Hi Buddy” นี่เป็นครั้งแรกในไทยที่เรือนไมล์ดิจิตอลอัจฉริยะมีข้อความต้อนรับบนจอแอลซีดี ก่อนเดินทางต้องกดเซ็ตทริปการเดินทางใหม่ บนหน้าจอแบบผสมระหว่างอนาล็อคดิจิตอลของ ยามาฮ่า เอ็กซ์ไซเตอร์150 (Yamaha Exciter 150) นั้น มีการแจ้งข้อมูลต่างๆ อย่างครบถ้วนทั้งความเร็ว ตำแหน่งเกียร์ ระยะทริปเอและบี อัตราการสิ้นเปลืองเฉลี่ย และอัตราการสิ้นเปลืองในขณะนั้น พอบิดคันเร่งอากาศเย็นยามเช้าหลังค่ำคืนที่ฝนกระหน่ำก็เข้าปะทะร่างอย่างสดชื่น แต่เท่านี้ยังไม่พอยังอยากได้อะไรที่สดชื่นกว่านี้ หากรอช้าเราคงไม่ทันได้เห็นหมอกยามเช้าอย่างแน่นอน งานนี้คงต้องฝากความหวังไว้ที่เครื่องยนต์ 150 ซีซี ของเจ้า ยามาฮ่าเอ็กซ์ไซเตอร์150 (Yamaha Exciter 150) ซะแล้ว ยามาฮ่า เอ็กซ์ไซเตอร์150 (Yamaha Exciter 150) ใช้เครื่องยนต์สูบเดี่ยว 150 ซีซี 4 จังหวะ กระบอกสูบไดอะซิลสุดยอดนวัตกรรมของยามาฮ่าที่ ทน แกร่ง และประหยัดกว่าพร้อมยังระบายความร้อนได้ดีกว่ากระบอกสูบเหล็กทั่วไป กระเดืองวาล์วแบบ Roller Rocker Arm ลดแรงเสียดทานของเครื่องยนต์ให้สมรรถนะที่เต็มกำลัง และหัวฉีดอัจฉริยะที่จ่ายน้ำมันได้อย่างสมดุลเพื่อให้อัตราเร่งที่ติดไม้ติดมือ นอกจากจะมีอัตราเร่งที่พาเราผ่านชานเมืองที่แสนสงบท่ามกลางไฟทถนนในยามเช้าได้อย่างรวดเร็วแล้ว เครื่องยนต์ของ ยามาฮ่า เอ็กซ์ไซเตอร์ 150 นั้นยังเป็นระบบระบายความร้อนด้วยน้ำ โดยหม้อน้ำของ ยามาฮ่า เอ็กซ์ไซเตอร์ 150 (Yamaha Exciter 150) ถูกออกแบบมาให้มีน้ำหนักเบา แผงหม้อน้ำให้รับกับแฟริ่งชิ้นหน้าเพื่อการระบายความร้อนที่ดีที่สุดลดการสึกหรอของเครื่องยนต์และลดเสียงรบกวนในการทำงานลงทำให้ใช้งานเครื่องยนต์ได้อย่างเต็มสมรรถนะ ไม่มีปัญหาความร้อนมากวนใจ ด้วยอัตราเร่งที่ยอดเยี่ยมของตัวรถ แม้เราจะผ่านช่วงชานเมืองที่มีรถบรรทุกขนของขับอยู่บนถนนเต็มไปหมด ก็เร่งแซงได้อย่างทันใจ ผ่านอุปสรรคต่างๆ ได้อย่างคล่องตัว ใช้เวลาเพียงไม่นาน ยามาฮ่า เอ็กซ์ไซเตอร์ (Yamaha Exciter 150) ก็พาออกมาถึงจังหวัดนครนายกในจังหวะที่ฟ้าเริ่มเปลี่ยนสีเล็กน้อย เราแวะปั๊มข้างทางเต็มพลังรถและเติมพลังคนให้เต็มถัง เสียเวลาอยู่ในปั๊มได้ไม่นานก็รีบออกทางเดินต่อเพราะสีท้องฟ้าที่เริ่มเปลี่ยนหมายความถึงเวลาที่กำลังน้อยลงไป ระบบคลัทช์มือของ ยามาฮ่า เอ็กซ์ไซเตอร์ 150 (Yamaha Exciter 150) ช่วงให้การเดินทางสนุกยิ่งขึ้นด้วยพลังความเร้าใจของเครื่องยนต์ที่ให้อัตราเร่งที่ยอดเยี่ยม แม้เราจะอยากจะขี่แบบชิลล์ๆ แค่ไหนแต่ด้วยเป้าหมายแล้ว คงเสียเวลานานไม่ได้ จึงต้องรีบผ่านตัวเมืองนครนายกอย่างรวดเร็วแล้วมุ่งไปยังปราจีนบุรี ถึงปั๊มน้ำมันที่สองในจังหวะที่แสงเริ่มทอไปทั่วทั้งฟ้า แต่นับเป็นโชคดีที่ยังเห็นหมอกลอยอยู่บนเขาไกลๆ งานนี้รอช้าไม่ได้ ต้องรีบบิดออกไปหาสายหมอกอย่างรวดเร็ว ฝนเทลงมาเมื่อคืนทำให้ผืนป่านั้นสดชื้นและชอุ่มสุดๆ งานนี้ต้องยกความดีความชอบให้กับ ยามาฮ่า เอ็กซ์ไซเตอร์ 150 (Yamaha Exciter 150) ที่พามาสัมผัสผืนป่ายามเช้าได้ทันเวลา ถึงภารกิจจะลุล่วงแต่ความสนุกยังไม่จบลง เส้นทางคดเคี้ยวบนภูเขาไม่ได้ทำให้หวั่นใจเพราะนอกจากอัตราเร่งที่ดีเยี่ยมที่ช่วยให้ตัวรถล่องไปตามเส้นทางบนภูเขาได้อย่างสบายๆ แล้วช่วงล่างของตัวรถแบบเทเลสโคปิคและโช้คหลังแบบเดี่ยวของ ยามาฮ่า เอ็กซ์ไซเตอร์ (Yamaha Exciter 150) นั้นยังให้ความนุ่มนวลในการเดินทางที่ดี โช้คหลังเดี่ยวของ ยามาฮ่า เอ็กซ์ไซเตอร์150 (Yamaha Exciter 150) นอกจากจะโฉบเฉี่ยวแล้วยังให้ความรู้สึกในการขับขี่ที่นุ่มนวล และนั่งได้อย่างสบาย ด้วยการออกแบบตามหลัก “คันโนะเฮียวกะ” หรือ การประเมินประสิทธิภาพของรถจากข้อมูลและความรู้สึกของผู้ขับขี่ ว่าง่ายๆ คือออกแบบตามความต้องการของผู้ขับขี่ ให้เหมาะสมกับการใช้งานมากที่สุดนั่นเอง โช้คหลังเดี่ยวนี่จะทำงานร่วมกับสวิงอาร์มที่ออกแบบมาให้ทนต้องแรงบิดได้ดีมากกว่ารถจักรยานยนต์ที่กลุ่มเดียวกันคันอื่นๆ ดังนั้นจึงไม่ใช่แค่นุ่มนวลแต่ยังลดแรงกระแทก นั่งสบาย และยังทรงตัวได้อย่างดีเยี่ยมรับกับโค้งแบบเนียนๆ ยามาฮ่า เอ็กซ์ไซเตอร์150 (Yamaha Exciter 150) นั้นยังสปอร์ตไปให้สุดด้วยล้อหลังขนาดใหญ่ ทำให้ท้ายรถดูเต็มตา โดนใจยิ่งขึ้น ล้อแม็กอลูมินัมอัลลอย น้ำหนักเบาขนาด 17 นิ้ว แบบ 5 ก้าน สวมด้วยยางหลังขนาด 120/70 สไตล์ซูเปอร์สปอร์ตไบค์ ช่วยให้รถมีการทรงตัวที่ดีและยึดเกาะถนนได้ดียิ่งขึ้นทั้งบนทางตรงและทางโค้งแบบที่เราเจอบนเขาแบบนี้ หากยังสุดไม่พอ ยามาฮ่า เอ็กซ์ไซเตอร์ (Yamaha Exciter 150) ยังมีดิสก์เบรกขนาดใหญ่ที่สุดในรถกลุ่มเดียวกัน โดยยามาฮ่า เอ็กซ์ไซเตอร์ 150 (Yamaha Exciter 150) นั้นมีดิสก์เบรกหน้าขนาดใหญ่ถึง 245 มม. และยังให้ดิสก์เบรกหลังมาเพือประสิทธิภาพในการเบรกที่สูงที่สุด ทำให้เราสนุกได้บนเส้นทางลัดเลาะภูเขา ท่ามกลางธรรมชาติ บรรยากาศสดชื่นยามเช้า ฝ่าไอหมอกที่เติมเข้าปอดเท่าไรก็ไม่พอเสียที
ในที่สุดก็มาถึงอ่างเก็บน้ำที่เป็นปลายทางในครั้งนี้ ด้วยเวลาที่ไวกว่าที่เราคาดไว้ ได้สูดไอหมอกเต็มที่ท่ามกลางธรรมชาติอันเงียบสงบ ได้นั่งดูแสงสีเหลืองยามเช้าทอกระทบท้องน้ำอันเงียบสงบ สายลมอ่อนๆ กระทบหน้า และความสนุกในการขับขี่แบบที่เราคิดไม่ถึง ขอเวลาไป ทำตัวชิลล์ๆ สักครู่แล้วกันนะ แม้อยากจะใช้เวลาชิลล์ๆ ให้มากกว่านี้ แต่เมฆฝนที่ค่อยๆ คืบคลานเข้ามาคงจะเจรจาด้วยไม่ได้ หลังจากรีบบิดมาให้ถึงก่อนแดดจ้าตอนนี้เรารีบบิดอีกครั้งเพื่อหนีเมฆฝนครึ้ม เป็นทริปสนุกๆ ในหนึ่งวันว่างๆ ที่ท้าทาย และน่าประทับใจ ความสนุกแบบนี้คุณเองก็สัมผัสได้กับ ยามาฮ่า เอ็กซ์ไซเตอร์150 (Yamaha Exciter 150) ดุดัน ขั้นสุดแห่งความเร้าใจ ที่ตัวแทนจำหน่ายทุกสาขา ในราคาแนะนำที่ 6.2 หมื่นบาท ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่ http://bit.ly/Yamaha_Exciter150_2017 เชิญชมโฆษณา Yamaha Exciter 150 ได้ที่นี่เลยครับ
คำนวณค่างวด
เปรียบเทียบ
ค้นหาผู้จำหน่าย
สนใจซื้อรถมอเตอร์ไซค์