Blog-Review-FINN-2021-Greatbiker-800x420
Reviews

Yamaha FINN เจาะลึกทุกประเด็นกับรถครอบครัวสุดคุ้ม

 
     หลังจากที่ทางค่ายยามาฮ่า (Yamaha) ได้ส่งรถมอเตอร์ไซค์ครอบครัวอย่างยามาฮ่า ฟินน์ (Yamaha Finn) มาทำตลาดในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ก็ได้สร้างกระแสการตอบรับที่ดีมากขึ้นเรื่อยๆ ในทุกๆ ปี อีกทั้งยังมีการรับประกันทั้งคัน 5 ปี แบบไม่จำกัดระยะทาง ซึ่งถือว่าหากซื้อมอเตอร์ไซค์ครอบครัวรุ่นนี้ไว้ใช้งานหนักๆ ถือว่าคุ้มมากครับ แต่ก็ยังคงมีคำถามในบางประเด็นที่เป็นข้อสงสัยของกลุ่มลูกค้าบางกลุ่ม ครั้งนี้ทางเราจึงรวบรวมคำตอบต่างๆ ในประเด็นเหล่านี้มาไว้ในบทความนี้กันครับ

 
yamaha_finn_faq_greatbiker_001

 

– จริงหรือไม่ที่รถมอเตอร์ไซค์ ยามาฮ่า ฟินน์ (Yamaha Finn) ประหยัดน้ำมันได้สูงสุดถึง 96.16 กม./ลิตร

     แน่นอนว่าหนึ่งในจุดขายที่สำคัญของ Yamaha Finn (ยามาฮ่า ฟินน์) ที่ทางค่ายยามาฮ่าได้นำเสนอมาตลอดนั้น ก็คือ เรื่องของการประหยัดน้ำมัน เพราะว่าตัวรถนั้นมีระบบการจ่ายน้ำมันด้วยหัวฉีด ที่ออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อการนี้โดยเฉพาะ โดยทำงานร่วมกับระบบสมองกล ECU ทำให้ตัวเลขที่ทางสื่อมวลชนได้ทดสอบนั้น ทำสถิติประหยัดน้ำมันได้สูงสุดถึง 96.16 กม./ลิตร แต่ต้องบอกไว้ก่อนว่า ตัวเลขตรงนี้เป็นสถิติที่ทางผู้ทดสอบตั้งใจจะขับขี่ให้ประหยัดโดยเฉพาะ ทำให้การใช้งานจริงๆ นั้นอาจจะไม่ได้ตัวเลขขนาดนี้ โดยค่าเฉลี่ยในการใช้งานจริง (ทดสอบจากการขับขี่ออกทริป) จะได้มากกว่า 70 กม./ลิตร ซึ่งก็ยังถือว่าเป็นตัวเลขที่ประหยัดมากๆ อยู่ดี

 
yamaha_finn_faq_greatbiker_002

 

– รถมอเตอร์ไซค์ยามาฮ่า ฟินน์ (Yamaha Finn) ขี่ทางไกลๆ ไหวไหม ขึ้นเขาได้หรือเปล่า?

     ประเด็นนี้เป็นคำถามที่ตามมาจากในเรื่องของการประหยัดน้ำมัน เพราะปกติแล้วรถที่เน้นการประหยัดน้ำมัน อาจจะไม่มีเรี่ยวแรงมากพอในการขับขี่เส้นทางแบบนี้ แต่ไม่ใช่กับ ยามาฮ่า ฟินน์ (Yamaha Finn) เพราะว่าทางตัวผู้เขียนเองเคยได้ทดสอบขับขี่รถรุ่นนี้ออกทริประยะทางไกลๆ และขี่ขึ้นภูเขาที่มีความชันมากๆ มาแล้ว จึงสามารถตอบได้เต็มปากเต็มคำเลยว่ามันขี่ไปได้อย่างแน่นอน แม้ว่าอัตราเร่งของตัวรถมันอาจจะไม่ได้แรงจัดๆ มากนัก แต่ก็ตามสไตล์มอเตอร์ไซค์แนวครอบครัวที่ขี่ไปได้เรื่อยๆ แรงบิดมีให้เพียงพอ ไม่ต้องเค้นคันเร่งให้เหนื่อยแต่อย่างใด รวมไปถึงเครื่องยนต์ที่ไม่มีอาการสั่นสะท้านยามขี่ต่อเนื่องด้วยความเร็วด้วย

 
yamaha_finn_faq_greatbiker_003

 

– รถมอเตอร์ไซค์ยามาฮ่า ฟินน์ (Yamaha Finn) ทนไหม การรับประกันเป็นอย่างไร?

     สำหรับมอเตอร์ไซค์ครอบครัวอย่าง Yamaha Finn (ยามาฮ่า ฟินน์) นั้น ถูกออกแบบมาเพื่อให้มีความทนทานในการใช้งานเป็นประจำในทุกๆ วันอยู่แล้ว บวกกับชิ้นส่วนต่างๆ ที่ถูกเลือกมาใช้ ก็เป็นวัสดุในเกรดดี จากที่ทาง GreatBiker ได้สัมผัสมาด้วยตัวเอง ทำให้การขับขี่อย่างต่อเนื่อง หรือใช้งานแบบหนักๆ เช่น บรรทุกคนซ้อนหรือสัมภาระ ก็ทำได้แบบสบายๆ ขี่ปะทะลมนานๆ เครื่องยนต์และเฟรมไม่สั่น ในส่วนของตัวเครื่องยนต์นั้นก็ออกแบบมาอย่างเรียบง่าย ไม่ซับซ้อน ทำให้การบำรุงรักษานั้นทำได้สะดวก และที่สำคัญก็คือทางค่ายยามาฮ่า (Yamaha) นั้นมั่นใจในรถรุ่นนี้เอามากๆ ถึงกล้ารับประกันมากถึง 5 ปีเต็ม แบบไม่จำกัดระยะทางด้วย ทั้งหมดนี้ก็บอกได้เลยว่ามอเตอร์ไซค์ครอบครัว ยามาฮ่า ฟินน์ (Yamaha Finn) นั้นคุ้มค่าสุดๆ สำหรับยุคนี้

 
yamaha_finn_faq_greatbiker_004
 

– ยามาฮ่า ฟินน์ (Yamaha Finn) มีรุ่นย่อยอะไรบ้าง แตกต่างกันอย่างไร?

รถมอเตอร์ไซค์ยามาฮ่า ฟินน์ (Yamaha Finn) จะมีทั้งหมด 4 รุ่นย่อยด้วยกันคือ

1. รุ่นล้อซี่ลวด / สตาร์ทมือ ดรัมเบรก สีแดง ราคา 39,800 บาท

2. รุ่นล้อซี่ลวด / สตาร์ทมือ สีแดง, สีดำ/แดง, สีเทา/น้ำเงิน ราคา 43,500 บาท

3. รุ่นล้อแม็ก / สตาร์ทมือ สีแดง, สีดำ/แดง, สีเทา/น้ำเงิน ราคา 45,500 บาท

4. รุ่น UBS สีเทา/แดง ราคา 47,000 บาท


   ทั้งหมดนี้บอกได้เลยว่า หากเพื่อนๆ กำลังมองหารถมอเตอร์ไซค์ครอบครัวสักคัน ที่เน้นการใช้งานในทุกๆ วัน แบบต่อเนื่อง ต้องการตัวรถที่ทนทานและประหยัดน้ำมัน ยามาฮ่า ฟินน์ (Yamaha Finn) คือตัวเลือกที่น่าสนใจเอามากๆ อย่างแน่นอน สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่เลยครับ หรือสามารถติดต่อที่ร้านผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ยามาฮ่าทั่วประเทศ