Blog-Jupiter-Jeed-800x420
Reviews

Yamaha Jupiter RC ที่สุดแห่งความจี๊ดของสายพันธุ์สปอร์ตไซส์เข็ดฟันพร้อมโช้คหลังซับแทงค์

Yamaha Jupiter RC ที่สุดแห่งความจี๊ดของสายพันธุ์สปอร์ตไซส์เข็ดฟันพร้อมโช้คหลังซับแทงค์
 


  Yamaha Jupiter RC (ยามาฮ่า จูปีเตอร์ อาร์ซี) หนึ่งสายเลือดสปอร์ตที่จี๊ดเข็ดฟัน มันส์กำลังดี โดยรถรุ่นนี้จัดอยู่ในกลุ่มสายพันธุ์สปอร์ตด้วยสไตล์การใช้งานของเครื่องยนต์และวัสดุต่างๆ ที่จัดให้มาเพื่อการขับขี่ที่ดีเยี่ยมไม่ใช่แค่การใช้งานที่ยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่ต้องยังขับขี่ได้อย่างสนุก สะใจ สไตล์สปอร์ต
 
  

          Yamaha Jupiter RC (ยามาฮ่า จูปีเตอร์ อาร์ซี) มาพร้อมกับคอนเซปต์สุดเท่ที่ว่า "ดีไซน์เร้าใจ สายพันธุ์สปอร์ต" ตอกย้ำคามเป็นสายเลือดสปอร์ตแท้ๆ ด้วยการสไตล์แฟริ่งของตัวรถให้ทันสมัยและสปอร์ต เท่ มีสไตล์ ไม่ซ้ำซาก โคมไฟหน้าถูกออกแบบตามสไตล์รถสปอร์ต ไฟเลี้ยวที่ด้านซ้ายและขวาของบังลมหน้านั้นฝั่งไฟหรี่เอาไฟตามสไตล์รถจักรยานยนต์สไตล์สปอร์ตยุคใหม่ เพิ่มความเท่รับกับช่องรับลมเข้าที่ด้านหน้า ส่วนที่ต่ำลงมาถูกออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อให้รับอากาศเข้าได้ดีขึ้น ทำให้เครื่องยนต์มีการระบายความร้อนที่ยอดเยี่ยม 

         นอกจากการดักลมเพื่อระบายความร้อนที่ยอดเยี่ยมแล้วตัวบังลมยังทำหน้าที่ในการตัดลมที่ความเร็วสูงๆ ของรถได้เป็นอย่างดี พร้อมกันนี้ํ Yamaha Jupiter RC ยังได้ออกแบบเส้นสายของตัวรถให้สปอร์ตทันสมัยทั้งรอบคัน โดยเฉพาะไฟท้ายที่มีดีเอ็นสปอร์ตชัดเจนด้วยลักษณะที่แหลมและเชิดขึ้น ตบด้วยเพลท RC สุดเท่ เพิ่มความโดดเด่นให้กับตัวรถ
 
 
  

 


          Yamaha Jupiter RC (ยามาฮ่า จูปีเตอร์ อาร์ซี) เลือกใช้ล้อแม็กสปอร์ตแบบ 5 ก้านขนาด 17 นิ้วแบบมียางในทั้งด้านหน้าและหลัง เพื่อความสปอร์ตถึงขีดสุดยามาฮ่ายังออกแบบแฟริ่งชิ้นข้างให้รับกับไฟท้ายเชิดๆ ทำให้ตัวรถดูสปอร์ตยิ่งขึ้นด้วยมือจับคนซ้อนที่รับกับไฟท้ายแบบสปอร์ตเต็มๆ
 
 
  




         เครื่องยนต์แบบระบายความร้อนด้วยอากาศขนาด 115 ซีซี ระบบจ่ายน้ำมันแบบหัวฉีดรองรับน้ำมันทั้งแก๊สโซฮอล์ อี10 และเบนซิน 91 ขึ้นไปถูกเลือกมาใช้ในรถรุ่นนี้ โดยเครื่องยนต์ได้รับการปรับจูนให้มีอัตราเร่งที่ยอดเยี่ยมเอาใจสายซ่าที่ต้องการความคล่องตัวในการใช้งาน
 
          เครื่องยนต์ลูกนี้มีรายละเอียดต่างๆ มากมายที่ได้รับการปรับปรุงใหม่เพื่อรถจักรยานยนต์สไตล์สปอร์ตอย่าง จูปีเตอร์ อาร์ซี   ทั้งฝาสูบ เรือนลิ้นเร่ง ท่อรวมไอดี ที่ได้รับการออกแบบใหม่โดยมีไฮไลท์สุดเจ๋งอย่างกระบอกสูบเครื่องยนต์แบบหนามที่ต่างจากกระบอกสูบทั่วไปตรงที่กระบอกสูบแบบหนามนี้จะมีแรงสั่นสะเทือนที่น้อยกว่าในขณะเดียวกันก็ยังเงียบยิ่งขึ้น

         จากการใช้งานต้องยอมรับว่าเจ้ากระบอกสูบแบบหนามนี่ทำหน้าที่ของตัวเองได้อย่างดีเยี่ยมจริงๆ แรงสะเทือนตั้งแต่รอบต่ำยันรอบสูงนั้นมีให้รู้สึกได้น้อยกว่าที่เราคาดเอาไว้ อัตราเร่งของตัวรถเองก็ทำได้น่าประทับใจพร้อมให้ฟีลลิ่งแบบสปอร์ตที่แตกต่างไปจากรถที่ไซส์ใกล้เคียงกัน ขึ้นชื่อว่ายามาฮ่าไม่ทำให้ผิดหวัง
 


           Yamaha Jupiter RC (ยามาฮ่า จูปีเตอร์ อาร์ซี) ใช้ระบบเกียร์วน 4 ระดับตอบรับกับอัตราเร่งของตัวรถได้อย่างดี เครื่องยนต์เองก็มาในสไตล์สปอร์ตเต็มขั้น สายลากคันเร่งออกไฟแดงหรือจะสไตล์ดันรอบให้จี๊ดมันส์จนสุดทางน่าจะโดนใจกับความมันส์ที่ใช้งานได้ทุกวัน และยังทำความเร็วแตะเลขสามหลักสำหรับคนชอบเดินทางไกลได้ด้วย
 


          ระบบเบรกของ Yamaha Jupiter RC (ยามาฮ่า จูปีเตอร์ อาร์ซี) นั้นใช้แบบดิสก์เบรกหน้าและดรัมเบรกหลัง โดยเบรกหน้าเป็นดีไซน์โฟลตติ้ง ดิสก์ สไตล์ซูเปอร์สปอร์ต ที่ไม่ใช่มีดีแค่เพียงดีไซน์สุดเท่ไม่น้อยหน้ารถสปอร์ตรุ่นอื่นเท่านั้น แต่ยังมีสมรรถนะที่ดี ให้คุณหยุดรถได้อย่างมั่นใจยิ่งขึ้นกว่าเดิม
 

 


          เครื่องยนต์สุดจี๊ดแบบนี้ยังมาพร้อมกับระบบช่วงล่างให้ที่ได้ออกแบบมาให้แข็งแกร่งสำหรับสายซิ่งที่ใส่เต็มกับรถทุกประเภท ไล่ตั้งแต่เฟรมและสวิงอาร์มของ Yamaha Jupiter RC (ยามาฮ่า จูปีเตอร์ อาร์ซี) ที่มีความหนาและแข็งแกร่งเป็นพิเศษ ช่วยในเรื่องการทรงตัวและเข้าโค้งได้อย่างมั่นใจ

         ด้วยน้ำหนักตัวที่ 104 กก.รวมของเหลวแล้วบางคนอาจสงสัยว่าการขับขี่ที่ความเร็วเกิน 80-100 กม./ชม. มีอาการส่ายหรือสะบัดไหม จากเท่าที่เราได้สัมผัสบอกได้ว่าแทบไม่รู้สึกถึงอาการสะบัดหรือส่ายเมื่อต้องปะทะกับแรงลม ด้วยช่างล่างแน่นๆ บาลานซ์เยี่ยม และแฟริ่งตัดลมที่ออกแบบมาพิเศษ

          ระบบกันสะเทือนด้านหน้าแบบเทเลสโคปิค ด้านหลังเป็นโช้คอัพคู่พร้อมซัปแทงค์แยกติดตั้งมาให้กับตัวรถ ซึ่งเป็นครั้งแรกในรถจักรยานยนต์เซกเมนต์นี้ที่ให้ออพชั่นมาเจ๋งขนาดนี้ตั้งแต่ออกจากโรงงานไม่ต้องไปแยกซื้อเพิ่มแล้วต้องมานั่งปรับจูนมาความเหมาะสมแต่อย่างใด 
 
  



           ทั้งหมดนี้ทำให้ Yamaha Jupiter RC (ยามาฮ่า จูปีเตอร์ อาร์ซี) มีช่วงล่างที่ตอบสนองการใช้งานได้ครอบคลุมทั้งความมั่นใจในการขับขี่ การเข้าโค้ง ความคล่องตัว และสนุกกับถนนพังๆ ในประเทศไทยได้ดีและมั่นใจยิ่งขึ้น จะขี่หนึ่งหรือสองซ้อนยามาฮ่าก็รับรองว่าเอาอยู่

          Yamaha Jupiter RC (ยามาฮ่า จูปีเตอร์ อาร์ซี) มาพร้อมถังน้ำมันขนาด 3 ลิตรและด้วยระบบหัวฉีดของยามาฮ่าทำให้รถคันนี้จ่ายน้ำมันได้อย่างดี ในขณะเดียวกับที่ให้สมรรถนะที่ยอดเยี่ยม หนึ่งถัง 3 ลิตรพาคุณไปได้ไกลกว่าที่คิดและยังทำให้ทุกการเดินทางและใช้งานของคุณนั้นสนุกเร้าใจ สไตล์สปอร์ตอีกด้วย
 


          น้องใหม่สายพันธุ์สปอร์ต Yamaha Jupiter RC (ยามาฮ่า จูปีเตอร์ อาร์ซี) พร้อมให้ทุกท่านเป็นเจ้าของแล้ววันนี้ที่ตัวแทนจำหน่ายยามาฮ่าทั่วประเทศไทย ในราคาแนะนำที่ 48,000 บาท ด้วยสีสันให้เลือกทั้ง ขาว-ดำ และ ดำ-เทา เท่มีสไตล์โดนใจสายสปอร์ตอย่างแตกต่างแบบนี้ ต้องลองโดนกันสักที

คลิกที่นี่!!เช็ค Spec และรายละเอียดเพิ่มเติมของ Yamaha Jupiter RC ได้ที่นี่