Manaul-Check-1200x628-Boost
Tip & Tricks

ต้องเสียอีกกี่ 1,000 ถึงจะหันมาเช็คลูกรัก! ระบบเกียร์ Manual ไม่เกิน 400cc

 

สำหรับชาวไบค์เกอร์หรือผู้ที่รักรถจักรยานยนต์ระบบเกียร์ธรรมดาทุกคน นอกจากเราจะต้องหมั่นคอยดูแลรักษาเพื่อให้รถของเรามีอายุการใช้งานที่ยาวนานแล้ว เมื่อถึงเวลาเช็คระยะตามหลักกิโลเมตรหรือตามระยะเวลาที่กำหนดแล้ว เราก็ควรที่จะนำรถจักรยานยนต์คู่ใจเข้าไปตรวจเช็ครถมอเตอร์ไซค์ที่ศูนย์บริการในทันที โดยวันนี้ยามาฮ่าจะมาแนะนำว่าเมื่อไรบ้างที่เราควรนำรถไปตรวจเช็ค และแต่ละระยะนั้นเราต้องเช็คอะไรบ้าง ไปติดตามกันเลย

เริ่มที่ 1,000 กิโลแรก สิ่งที่ควรเช็ครถมอเตอร์ไซค์หลักๆ คือระบบหัวฉีด, ไส้กรอง, แบตเตอรี่, เบรก, หัวเทียน, โซ่และระบบไฟทั้งหมด

02
 

ถัดมาคือ 4,000 กิโล สิ่งที่ควรเช็ครถมอเตอร์ไซค์หลักๆ คือหัวฉีดน้ำมัน, แบตเตอรี่, เบรก, ท่อน้ำมันเบรก,สภาพยาง, โซ่ และระบบไฟทั้งหมด

 
03
 

ในรอบ 8,000 กิโล สิ่งที่ควรเช็ครถมอเตอร์ไซค์คือ แบตเตอรี่, เบรก, สภาพยาง, ระบบไฟ ,ระบบหัวฉีด ,ระยะห่างวาล์ว และสายพาน เป็นต้น

 
04
 

เมื่อขี่รถจักรยานยนต์มาถึง 12,000 กิโล สิ่งที่ควรเช็ครถมอเตอร์ไซค์หลักๆ คือ แบตเตอรี่, เบรก, โซ่, ระบบหัวฉีด, ระบบไฟ, ไส้กรองน้ำมันเชื้อเพลิง, ลูกปืนคอรถและการระบายความร้อนของตัวรถจักรยานยนต์

 
05
 

เมื่อถึง 16,000 กิโล สิ่งสำคัญที่ควรตรวจเช็ครถมอเตอร์ไซค์หลักๆ เลยคือ แบตเตอรี่, เบรก, สภาพยาง, ระยะห่างวาล์ว, ระบบหัวฉีด, ระบบไฟและโซ่

ทั้งนี้การเช็คระยะตามหลักกิโลเมตร นอกจากจะช่วยให้ชิ้นส่วนและอุปกรณ์ของรถจักรยานยนต์มีความสมบูรณ์แล้ว ยังช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับผู้ขับขี่ได้อีกด้วย

หรือเข้าไปตรวจเช็ครถมอเตอร์ไซค์ที่ศูนย์บริการยามาฮ่า ทั่วประเทศได้เลย รับรองรวดเร็วทันใจอย่างแน่นอน เพราะที่ศูนย์บริการยามาฮ่า จะมีผู้เชี่ยวชาญที่คอยตรวจเช็ครถมอเตอร์ไซค์และให้คำปรึกษา ทุกปัญหาเรื่องรถ พร้อมบริการครบวงจร

สามารถดาวน์โหลดคู่มือเช็คระยะได้ที่นี่

Yamaha Exciter 155

Yamaha FINN

Yamaha MT-03

Yamaha MT-15

Yamaha XRS 155

Yamaha WR155R

Yamaha YZF-R3

Yamaha YZF-R15