สาเหตุที่จะทำให้ศูนย์บริการยามาฮ่าไม่รับประกันหรือยกเลิกการรับประกัน
การรับประกัน 5 ปี หรือ 50,000 กิโลเมตรของยามาฮ่า สามารถสิ้นสุดก่อนระยะเวลาดังกล่าวได้ ถ้าผู้ใช้รถมอเตอร์ไซค์ไม่ปฏิบัติตามเงื่อนไขหรือใช้งานรถมอเตอร์ไซค์โดยไม่เป็นไปตามเงื่อนไขกำหนด โดยมีสาเหตุต่อไปนี้
-
ไม่นำรถมอเตอร์ไซค์ไปตรวจเช็กระยะเพื่อบำรุงรักษาตามที่บริษัทฯ กำหนด
-
ความเสียหายที่เกิดขึ้นนอกเหนือจากการใช้งานตามปกติ เช่น ใช้มอเตอร์ไซค์ในการแข่งขันหรือบรรทุกนํ้าหนักเกิน
-
แก้ไขดัดแปลงสภาพรถมอเตอร์ไซค์
-
ความเสียหายที่เกิดขึ้นจากอุบัติเหตุ
-
ผ่านการดัดแปลงและซ่อมแซมโดยศูนย์บริการหรือร้านค้าที่ไม่ได้รับการแต่งตั้งจากบริษัทฯ อย่างเป็นทางการ
-
ความเสียหายที่เกิดจากการขับขี่อย่างหนัก เช่น รถรับจ้าง, รถเช่า
-
ใช้นํ้ามันเชื้อเพลิง, นํ้ามันหล่อลื่น, หรือนํ้ายาอื่นๆ ที่ไม่ได้รับการรับรอง
-
ความเสียหายที่เกิดจากการล่วงเลยของเวลา เช่น การซีดจางของผิวเคลือบสี, ลอก, การเสื่อมโทรมอื่นๆ หรือสินค้าที่เก็บไว้นานเกินกว่าระยะประกันและยากต่อการพิสูจน์ข้อยกเว้นในการรับประกัน
-
ค่าใช้จ่ายสำหรับการแก้ไขจุดบกพร่องของงานที่ทำไปครั้งที่แล้ว ซึ่งได้ทำมาก่อนจากที่อื่น
-
ค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นเกี่ยวกับการรับประกัน เช่น การลากรถ, การติดต่อ, ค่าที่พัก, ค่าอาหาร, ค่าชดเชยการล่วงเวลา, ค่าสูญเสียทางการค้า, ค่ารักษาทางการแพทย์หรืออื่นๆ ที่อยู่ในลักษณะเดียวกัน
-
ความเสียหายที่เกิดขึ้นจากเขม่าหรือควัน, มูลนก, นํ้าทะเล, ลมทะเล, เกลือ, หรือสิ่งอื่นๆ ที่เกิดขึ้นในลักษณะเดียวกัน
-
ความเสียหายที่เกิดขึ้นจากภัยธรรมชาติที่หลีกเลี่ยงไม่ได้หรือนอกเหนือจากการควบคุม
-
ความเสียหายที่เกิดขึ้นจากภัยสงครามไม่ว่าจะประกาศหรือไม่ก็ตาม, การโจรกรรม
-
รถมอเตอร์ไซค์ที่มีการซ่อมแซมหรือแก้ไขให้อยู่ในสภาพสมบูรณ์เพื่อจำหน่ายใหม่ (รถมือสอง)
หมายเหตุ : ในกรณีที่มีการเปลี่ยนแปลงผู้ครอบครองรถ จะได้สิทธิ์การรับประกันต่อจนกว่าจะสิ้นสุดการรับประกันคุณภาพ
|