5 Biker Gadgets_Cover
Tip & Tricks

5 Gadget ที่ไบค์เกอร์ต้องมี! เวลาขับขี่รถมอเตอร์ไซค์

 
    ทุกวันนี้มี “Gadget” มากมาย ที่ช่วยให้ผู้ขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ในชีวิตประจำวันสะดวกสบายมากขึ้น เพราะเทคโนโลยีต่างๆ ของรถมอเตอร์ไซค์ที่ถูกคิดค้นออกมาเพื่อตอบสนองการใช้งานของผู้ขับขี่ รวมถึงอุปกรณ์ขี่มอเตอร์ไซค์ที่มีให้เลือกใช้งานหลากหลายมากขึ้น ทั้งช่วยอำนวยความสะดวกการขับขี่ ตอบโจทย์ด้านความปลอดภัยและการใช้งานร่วมกับเทคโนโลยีของรถมอเตอร์ไซค์ วันนี้เราจึงจะมาแนะนำ 5 Gadget ที่ไบค์เกอร์ต้องมี เวลาขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ จะมี Gadget ตัวไหนบ้าง ไปดูกัน
 
ตัวยึดมือถือ มอเตอร์ไซค์


1.ตัวยึดมือถือ

   อุปกรณ์ขี่มอเตอร์ไซค์ชิ้นแรกอย่าง ตัวยึดมือถือ เป็นที่นิยมอย่างมากกับนักขับบางกลุ่ม โดยเฉพาะพนักงาน Delivery และส่งของต่างๆ ซึ่งต้องใช้แอปแผนที่หรือติดต่อสอบถามเส้นทางกับผู้รับสินค้าอยู่ตลอด ทำให้การขับขี่สะดวกสบายและปลอดภัยมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

 
กล้องติดหมวกกันน็อก

2.กล้องติดหมวกกันน็อก

   กล้องติดหมวกกันน็อก หรือ Action Camera มักได้รับความนิยมจากไบค์เกอร์ที่ชื่นชอบการออกทริป เพราะสามารถช่วยบันทึกภาพความทรงจำระหว่างการเดินทางที่ประทับใจตามเส้นทางที่ไปได้ และยังช่วยบันทึกเหตุการณ์ต่างๆ เพื่อเป็นพยานให้กับเราได้เมื่อเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้นอีกด้วย
 
หูฟังบลูทูธติดหมวก

3.หูฟังบลูทูธติดหมวก

   อุปกรณ์ขี่มอเตอร์ไซค์หรือ Gadget หูฟังบลูทูธติดหมวกตัวนี้เหมาะกับผู้ขับขี่ที่ต้องมีการติดต่อสื่อสารกับผู้อื่นอยู่ตลอดเวลา อย่างพนักงานส่งสินค้า ส่งอาหาร หรือไบค์เกอร์ที่ชื่นชอบการออกทริปเป็นก๊วน ต้องเดินทางไกลและต้องการฟังเพลงขณะขับขี่  แต่ในขณะที่ฟังเพลงก็ต้องไม่ลืมคำนึงถึงความปลอดภัยขณะขับขี่ด้วย ไม่ควรเปิดเสียงดังจนไม่ได้ยินเสียงรอบข้าง เพื่อเป็นการป้องกันการเกิดอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิดที่จะเกิดขึ้น

 
กล่องเก็บของท้ายรถมอเตอร์ไซค์

4.กล่องเก็บของท้ายรถมอเตอร์ไซค์

   เป็นอีกหนึ่ง Gadget ที่บอกเลยว่าไบค์เกอร์ต้องมี เพราะสามารถเก็บสัมภาระและอุปกรณ์จำเป็นของรถมอเตอร์ไซค์เอาไว้ได้ เผื่อในกรณีฉุกเฉินที่จำเป็นต้องใช้ รวมถึงอีกหลากหลายฟังก์ชันที่จะมาตอบสนองทุกการเดินทางของชาวไบค์เกอร์ ได้อย่างครบครัน เมื่อติดกล่องแล้วควรเพิ่มความระมัดระวังมากขึ้น เนื่องจากจุดศูนย์ถ่วงของรถเปลี่ยนไปตามน้ำหนักของที่ใส่ในกล่อง ซึ่งอาจทำให้ความคล่องตัวในการขับขี่ลดลง ชาวไบค์เกอร์คนไหนที่กำลังมองหากล่องเก็บของท้ายรถมอเตอร์ไซค์อยู่ สามารถเข้าไปดูได้ที่นี่

 
เสื้อแจ็กเก็ตการ์ด มอเตอร์ไซค์

5.เสื้อแจ็กเก็ตการ์ด

   อุปกรณ์ขี่มอเตอร์ไซค์ชิ้นสุดท้าย คือเสื้อแจ็คเก็ตการ์ดที่มีอุปกรณ์ป้องกันอยู่ตามจุดต่างๆ ที่สำคัญของร่างกายภายในเสื้อ เช่น หัวไหล่ ข้อศอกหรือและแผ่นหลัง ที่ซึ่งจะช่วยซับแรงกระแทกจากหนักเป็นเบาได้เวลาเกิดอุบัติเหตุขึ้น โดยเสื้อแจ็กเก็ตการ์ดจะมีหลากหลายประเภท ขึ้นอยู่กับรายละเอียดของเสื้อ เช่น การระบายความร้อน การลดไฟฟ้าสถิตย์และลดแรงต้านของลม ส่วนใหญ่จะเป็นประเภทหนังกับแบบผ้าและผ้าตาข่าย โดยเนื้อผ้าแต่ละแบบก็จะมีคุณสมบัติที่แตกต่างกันไป เมื่อเลือกซื้อแจ็กเก็ตการ์ดก็ควรคำนึงถึงการเลือกซื้อใส่ให้เหมาะสมกับสภาพอากาศช่วงนั้นๆด้วย

   ซึ่งทั้งหมดนี้คือ 5 Gadget ที่ขอแนะนำว่าไบค์เกอร์ควรมีเวลาขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ เพื่อช่วยให้การขับขี่ปลอดภัยและสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น อีกทั้งช่วยลดการเกิดอุบัติเหตุและการบาดเจ็บได้ 

   สำหรับใครที่กำลังมองหารถมอเตอร์ไซค์คู่ใจสักคน ที่จัดเต็มไปด้วยฟังก์ชันและฟีเจอร์ที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการขับขี่ พร้อมสมรรถนะสูงและดีไซน์โดดเด่นไม่ซ้ำใคร สามารถเข้าไปดูรายละเอียดรถมอเตอร์ไซค์ยามาฮ่า ทุกรุ่นได้ที่นี่ หรือเข้าไปสอบถามได้ที่ศูนย์ผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ยามาฮ่าทุกสาขา ทั่วประเทศ

    แอดไลน์ยามาฮ่า @yamahasociety มาเป็นชาวแก๊งเดียวกัน ไม่พลาดทุกเทรนด์ของไบเกอร์ พร้อมรับสิทธิพิเศษมากมาย!