Delivery-Rider_Cover
Tip & Tricks

Delivery มาแรง! แล้วมอเตอร์ไซค์แบบไหนที่ตอบโจทย์คนทำอาชีพ Rider?

 

ปฏิเสธไม่ได้จริงๆ ว่าอาชีพไรเดอร์ (Rider) อย่างพนักงานขนส่งพัสดุหรือขนส่งอาหารแบบ Delivery เป็นอีกหนึ่งอาชีพที่ผู้คนให้ความสนใจและเลือกเป็นทั้งอาชีพหลักและอาชีพเสริมมากขึ้น เนื่องจากสถานการณ์ในยุคนี้ทำให้หลายคนว่างงาน หรือบางคนก็เคยชินกับรูปแบบการใช้ชีวิตช่วงล็อกดาวน์ที่ต้องซื้อของออนไลน์และสั่งอาหารมากินที่บ้านกันทุกมื้อ จนทำให้บริการ Delivery ได้รับความนิยมมากขึ้น และถ้าคุณจำเป็นต้องลงทุนเลือกซื้อมอเตอร์ไซค์สักคันเพื่อทำอาชีพไรเดอร์ นี่คือคุณสมบัติที่มอเตอร์ไซค์คันใหม่ของคุณต้องมี!
        

 

1.ประหยัดน้ำมัน

คงจะไม่ดีแน่ ถ้ากำไรจากการขี่มอเตอร์ไซค์ส่งของทั้งวันของคุณจะหมดไปกับค่าน้ำมันโดยใช่เหตุ ดังนั้น เราแนะนำว่าถ้าคุณกำลังมองหามอเตอร์ไซค์เพื่อทำอาชีพไรเดอร์จริงจัง ก็ควรคำนึงถึงคุณสมบัติข้อนี้เป็นอันดับแรก เพราะค่าน้ำมันนับว่าเป็นอีกหนึ่งต้นทุนที่สำคัญที่สุดของคนทำอาชีพไรเดอร์ โดยเฉพาะในยุคที่ราคาน้ำมันบ้านเราแพงขึ้นเรื่อยๆ แบบนี้

 
 

2.ความทนทาน

นอกจากค่าน้ำมันแล้ว ค่าซ่อมบำรุงมอเตอร์ไซค์ในกรณีต่างๆ ก็นับเป็นต้นทุนที่สูงและคนทำอาชีพไรเดอร์ก็มีโอกาสจะต้องจ่ายบ่อยกว่าคนอื่น เพราะเป็นอาชีพที่ต้องใช้มอเตอร์ไซค์เป็นหลัก มอเตอร์ไซค์ที่ดีสำหรับไรเดอร์จึงจำเป็นต้องมีความทนทาน สามารถใช้งานได้ต่อเนื่องยาวนาน และอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยได้ก็คือคนขี่เองต้องคอยตรวจเช็กสภาพเครื่องยนต์และบำรุงรักษามอเตอร์ไซค์อยู่เสมอ
 

3.การขับขี่สะดวก

หลายครั้งไรเดอร์ต้องขี่มอเตอร์ไซค์ไปส่งของในเส้นทางที่ไม่คุ้นเคย หรือต้องขี่มอเตอร์ไซค์ในสภาพการจราจรหนาแน่น ในการใช้งานปกติอาจจะไม่เป็นปัญหามากนักสำหรับคนที่ขี่มอเตอร์ไซค์จนเชี่ยวชาญ แต่อย่าลืมว่าการทำอาชีพไรเดอร์ต้องทำงานแข่งกับเวลาและการขี่มอเตอร์ไซค์ที่มีขนาดหรือรูปทรงไม่พอดีกับรูปร่างของเรา ไม่เอื้อต่อความคล่องตัวก็อาจจะทำให้เสียเวลามากขึ้น หรือคุมรถไม่อยู่จนอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ ซึ่งรถมอเตอร์ไซค์ที่ขี่สะดวกและเหมาะกับอาชีพไรเดอร์เราแนะนำว่าควรเลือกมอเตอร์ไซค์ที่เหมาะกับคนขี่ เช่น ขนาดไม่ควรคันใหญ่เกินไป หรือสูงเกินไป และระบบต่างๆ ไม่ซับซ้อน
 

4.ราคาเหมาะสม

ข้อนี้ถือว่าเป็นปัจจัยหลักในการตัดสินใจซื้อมอเตอร์ไซค์ของใครหลายๆ คน เพราะถึงแม้จะเป็นรถที่ประหยัดน้ำมัน ทนทาน ขี่สะดวกและเหมาะกับคนขี่มากแค่ไหน แต่ถ้าราคาสูงเกินเอื้อม หรือสูงเกินไปสำหรับการลงทุนเพื่อทำอาชีพไรเดอร์ เราก็แนะนำให้ดูรุ่นที่ราคาเหมาะสมด้วยจะดีที่สุด เพราะถ้าเป็นการซื้อผ่อน นั่นหมายความว่ารายจ่ายในแต่ละเดือนก็จะมากขึ้นด้วย ดังนั้น อะไรประหยัดได้ก็ประหยัดดีกว่า

 
 

5.การรับประกัน

ต้องบอกว่ามองข้ามไม่ได้จริงๆ สำหรับการรับประกันคุณภาพของมอเตอร์ไซค์ โดยเฉพาะคนที่ต้องขี่มอเตอร์ไซค์ส่งของทุกวันอย่างอาชีพไรเดอร์ เพราะการรับประกันถือเป็นเครื่องการันตีว่ามอเตอร์ไซค์คันนั้นแข็งแรง ทนทาน ใช้งานได้อย่างมั่นใจ หรือถ้าเกิดมีปัญหาขึ้นมาจริงๆ ก็สบายใจได้ว่ามีคนดูแลแน่นอน ซึ่ง Yamaha สร้างความมั่นใจให้ลูกค้าด้วยการรับประกันคุณภาพรถมอเตอร์ไซค์ทั้งคันตลอดระยะเวลา 5 ปี หรือ 50,000 กิโลเมตร สำหรับลูกค้าที่เป็นเจ้าของรถมอเตอร์ไซค์ Yamaha ทุกรุ่นที่ขนาดเครื่องยนต์ไม่เกิน 500 ซีซี และ รับประกันคุณภาพทั้งคันนาน 5 ปี ไม่จำกัดระยะทางสำหรับรุ่น Yamaha Finn

 

แนะนำมอเตอร์ไซค์ Yamaha ที่เหมาะกับไรเดอร์

Yamaha มีมอเตอร์ไซค์หลากรุ่นหลายดีไซน์ที่มีคุณสมบัติเหมาะกับการเป็นมอเตอร์ไซค์ที่ดีของคนทำอาชีพไรเดอร์ที่เราอยากแนะนำ มีทั้งมอเตอร์ไซค์เกียร์ธรรมดาและมอเตอร์ไซค์ออโตเมติก ใครสนใจ เราขอแนะนำรุ่นต่อไปนี้
 
Delivery-Rider_1
Yamaha Finn รถมอเตอร์ไซค์ครอบครัว ดีไซน์สวย แรงดี 115cc ขับขี่ง่ายและเครื่องไม่สั่น ไม่จุกจิก ประหยัดน้ำมัน แถมรับประกันนาน 5 ปี ไม่จำกัดระยะทาง
 
Delivery-Rider_4
 Yamaha Grand Filano Hybrid มอเตอร์ไซค์ออโตเมติกยอดนิยมอีกหนึ่งรุ่นของยามาฮ่า ที่เหมาะสำหรับคนชอบสไตล์โมเดิร์นคลาสสิก มาพร้อมเครื่องยนต์บลูคอร์ 125cc ทำงานผสานกับระบบไฮบริดครบทั้งความสวย ความประหยัด ความสะดวกสบาย และรักษ์โลก
 
Delivery-Rider_3
Yamaha Aerox มอเตอร์ไซค์เกียร์ออโตเมติกอีกรุ่นที่เหมาะกับอาชีพไรเดอร์ด้วยดีไซน์สปอร์ตรอบคัน ดุดันตามแบบฉบับรถ Super Sport ตระกูล R-Series เครื่องยนต์บลูคอร์ 155cc และมาพร้อมเทคโนโลยีใหม่ Y-Connect เชื่อมต่อข้อมูลรถเพื่อตอบสนองการใช้งาน
 Delivery-Rider_2
Yamaha NMAX รถมอเตอร์ไซค์ออโตเมติกพรีเมียม ดีไซน์สปอร์ตหรู ดุดัน เครื่องยนต์ 155cc
 
สำหรับคนทั่วไปที่กำลังมองหารถมอเตอร์ไซค์สักคันที่ตอบโจทย์กับไลฟ์สไตล์ไว้ใช้งาน สามารถเข้าไปดูรายละเอียดรถจักรยานยนต์ยามาฮ่ารุ่นอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่ https://www.yamaha-motor.co.th/commuter/model หรือสอบถามข้อมูลรถรุ่นต่างๆ ได้ที่ ร้านผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า ทุกสาขา