Blog-3-Museum-Old-Car-Yamaha-XSR-800x420
Lifestyle

ขี่มอเตอร์ไซค์เที่ยว 3 มิวเซียมรถเก่า เติมแรงใจแบบไบเกอร์

 

        
     อยากเที่ยวใช่มั้ยวิ ? ยามาฮ่าจะพาคุณไปพบกับ สถานที่เที่ยวสุดชิค แบบที่คุณจะต้องร้องว้าว...แน่นอน กับที่เที่ยวพิพิธภัณฑ์ในกรุงเทพอย่าง "3 มิวเซียมรถเก่า ไบเกอร์สายเก๋าไม่ควรพลาด" จะมีที่ไหนบ้าง ไปติดตามกันเลยครับ !!


 

1. พิพิธภัณฑ์รถไฟไทย



    Yamaha-XSR155-Musuem(1)

 

     ที่เที่ยวพิพิธภัณฑ์ในกรุงเทพที่แรกที่เราอยากแนะนำให้เหล่าไบเกอร์ขี่มอเตอร์ไซค์ไปเที่ยว ก็คือพิพิธภัณฑ์รถไฟไทย ซึ่งตั้งอยู่ที่สถานีรถไฟกรุงเทพฯ (หัวลำโพง) โดยสามารถเดินทางด้วยรถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT) ที่สถานีหัวลำโพง (BL28) แต่เราแนะนำว่าให้ขับมอเตอร์ไซค์มาจะสะดวกมากกว่า

     พิพิธภัณฑ์รถไฟไทยนี้เปิดให้ทั้งคนไทยและคนต่างชาติได้เข้าชมแหล่งเรียนรู้เชิงประวัติศาสตร์และโบราณคดีเกี่ยวกับเครื่องมือเครื่องใช้ในกิจการการเดินรถไฟและกิจการโรงแรมรถไฟ อีกทั้งยังเป็นมูลนิธิที่ส่งเสริมการศึกษา วิจัย ด้านวิทยาการขนส่งระบบทางราง

     ภายในจัดแสดงพระเก้าอี้สมัยรัชกาลที่ 7 และมีมุมจำลองบรรยากาศบนรถไฟให้ถ่ายรูปได้ มีเครื่องใช้ในกิจการรถไฟ ทั้งอดีตและปัจจุบัน ที่น่าสนใจคือ ตั๋วรถไฟแบบแข็งที่ปัจจุบันเลิกใช้แล้ว มีเครื่องส่งโทรเลข โทรศัพท์แบบหมุน เครื่องพิมพ์ดีด นาฬิกาไขลาน

     อีกทั้งยังมีจานและโถกระเบื้องสมัยรัชกาลที่ 5 และร้านขายของที่ระลึก เช่น กรอบรูป  เสื้อยืด ตั๋วรถไฟ หมวก กระเป๋า พวงกุญแจ แม่เหล็กติดตู้เย็น และอื่นๆ อีกมากมาย ให้เลือกซื้อเลือกหา

     ที่เที่ยวสุดชิคของเหล่าไบเกอร์นี้ เปิดให้เข้าชมฟรี วันอังคาร - วันอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 10.00 - 18.00 น.

พิกัด : https://goo.gl/maps/vTpBSKZdN3prAkhEA


 

2. AUTO RENDEZVOUS




Yamaha-XSR155-Musuem(2) 


     
ที่เที่ยวพิพิธภัณฑ์ในกรุงเทพสำหรับคนรักรถ AUTO RENDEZVOUS  เป็นสถานที่จัดแสดงรถยนต์ภายใต้การสนับสนุนของสมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย ซึ่งจะจัดแสดงรถยนต์และของสะสมเกี่ยวกับรถยนต์จากทั่วโลกและยังมีห้องสมุดรถยนต์ เรียกได้ว่าเป็นแหล่งสำหรับศึกษา เรียนรู้ อันทรงคุณค่าต่อวงการรถยนต์ไทย

     ซึ่งความว้าว...ของ AUTO RENDEZVOUS อยู่ตรงที่มีการจัดแสดงรถตั้งแต่รุ่นบรรพบุรุษราวๆ ปี ค.ศ. 1904 ไปจนถึง ปี ค.ศ. 1971 ซึ่งนับว่ารถยนต์แต่ละคันมีอายุอย่างน้อยๆ อยู่ที่ 50 ปีขึ้นไป เรียกได้ว่าเกิดก่อนพวกเราเหล่าไบค์เกอร์ด้วยซ้ำ

     โดยภายในงานมีการแสดงรถคลาสสิกโบราณตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 ซึ่งเป็นรถนำเข้า มีตั้งแต่รถยนต์รุ่นบรรพบุรุษ ที่ถูกพัฒนามาจากรถเทียมม้าควบคุมด้วยคานโยก และต่อมาเป็นรถรุ่นผ่านศึก ที่มีการพัฒนาต่อมาโดยเริ่มมีโลหะเป็นส่วนประกอบ และรถโบราณสมัยหลังสงครามโลกครั้งที่ 1 ซึ่งผลิตจากเหล็กเหนียวและเริ่มใช้ในชีวิตประจำวันและใช้เพื่อการขนส่งเป็นต้นมา

    ที่เที่ยวพิพิธภัณฑ์ในกรุงเทพ AUTO RENDEZVOUS ตั้งอยู่ที่ซอยรามคำแหง 39 เปิดให้เข้าชมฟรี ทุกวันจันทร์ - วันศุกร์ ตั้งแต่เวลา 8.30 – 17.30 น.

พิกัด : https://goo.gl/maps/Mj9gZwTgE1Wwpb8L9

 

3. พิพิธภัณฑ์กีฬาแห่งชาติ



 Yamaha-XSR155-Musuem(3)

 

     ที่เที่ยวพิพิธภัณฑ์ในกรุงเทพที่สุดท้ายที่เราอยากแนะนำก็คือ พิพิธภัณฑ์กีฬาแห่งชาติ ที่ตั้งอยู่ในอาคารสนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ (ราชมังคลากีฬาสถาน) เป็นแหล่งอนุรักษ์มรดกทางกีฬาและเป็นแหล่งศึกษา เรียนรู้ ด้านประวัติความเป็นมาของการกีฬาแห่งชาติ

     โดยภายในห้องจัดแสดงจะแบ่งเป็นห้องต่างๆ เช่น ห้องวิวัฒนาการกีฬาสากลของไทย หอเกียรติยศของนักกีฬาทีมชาติไทย ห้องพระองค์เจ้าพีระ ซึ่งเป็นนักแข่งรถและกีฬาเรือใบและห้องพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งจัดแสดงเรือใบมดที่รัชกาลที่ 9 ทรงต่อด้วยพระองค์เอง

     สำหรับพิพิธภัณฑ์กีฬาแห่งชาติให้เข้าชมฟรีและมีลานจอดรถให้บริการ เปิดให้เข้าชมทุกวันจันทร์ - วันเสาร์ ตั้งแต่เวลา 8.30 - 16.30 น.

พิกัด : https://maps.app.goo.gl/zitNdKCoNDjEsgzS8

 
     สำหรับผู้ที่สนใจรถจักรยานยนต์ Yamaha XSR155 สามารถเช็ก Spec ได้ที่นี่

     และอย่าลืมแอดไลน์ยามาฮ่าเพื่อรับสิทธิพิเศษอื่นๆเพิ่มเติมได้เลยที่ @yamahasociety