Blog-GFH-Jalearnkrung1-Day-Ride-800x420
Lifestyle

ชี้เป้ามุมถ่ายรูปสุดปัง @ เจริญกรุง by Yamaha Grand Filano Hybrid


     สวัสดีครับมาต่อกันกระทู้ที่ 2 ของผม ยังคงอยู่กับน้องคนเดิมที่ออฟฟิศและยังไม่หายเห่อรถมอเตอร์ไซค์ ยามาฮ่า แกรนด์ ฟีลาโน่ ไฮบริด (Yamaha Grand Filano Hybrid) มอเตอร์ไซค์คันใหม่ แต่คราวนี้ขอไปขี่ใกล้ๆ ก็เลยจัด One Day Ride ไปขี่ถ่ายรูปสวยๆ กันแถว เจริญกรุง เพราะว่ามีที่ถ่ายเยอะดี แถมซอยเล็กซอยน้อยก็สามารถขี่ยามาฮ่า แกรนด์ ฟีลาโน่ ไฮบริด (Yamaha Grand Filano Hybrid) ซอกแซกเข้าไปได้สบายๆ ส่วนจะไปที่ไหนกันบ้างไปชมกันเลยครับ

 
yamaha_gfh_1dayride2_charoenkrung_pantip_001


     เริ่มกันที่ร้านแรก Sarnies Cafe ร้านกาแฟที่ตั้งอยู่ใน ซ.เจริญกรุง 44 เชื่อว่าหลายๆคนเคยมาที่นี่กันบ้างแล้วล่ะสำหรับที่ร้านนี้ก็มีหลากหลายเมนู ทั้งคาวและหวาน รวมไปถึงกาแฟต่างๆ ความแนวของร้านนี้คือการตกแต่งที่ยังมีกลิ่นอายของความคลาสสิคอยู่เต็มเปี่ยม ร้านมี 2 ชั้น และมีโต๊ะนั่งรับบรรยากาศด้านนอกร้าน จัดกาแฟกันไปคนละแก้ว เพราะว่าวันนี้ยังต้องแวะอีกหลายร้าน

 
yamaha_gfh_1dayride2_charoenkrung_pantip_002


     มาต่อกันร้านที่ 2 กับ Fat & Angry ซ.เจริญกรุง 46 ถัดมาแค่ซอยเดียวเองครับ ร้านนี้เป็นร้าน Milk Shake ที่ตกแต่งสไตล์ยุค 80s ตัวร้านตกแต่งโทนสีพาสเทลโต๊ะนั่งไม่เยอะมากนักและไม่มีห้องน้ำนะครับ 

 
yamaha_gfh_1dayride2_charoenkrung_pantip_003


     ร้านนี้ไม่มีกาแฟนะครับ จะมีก็เป็นพวกเมนู  Milk Shake เป็นหลัก รวมไปถึงอาหารทานเล่นต่างๆ อาหารหนักๆก็มีจะเป็นพวกเบอร์เกอร์ ส่วนพวกเราจัดเครื่องดื่มเป็น Milk Shake กันคนละแก้ว แล้วก็มีชีสบอล กินเล่นๆ ถ่ายรูปกันเพลินๆ ใครยังไม่เคยมาร้านนี้ต้องมาลองดูครับ

 
yamaha_gfh_1dayride2_charoenkrung_pantip_004


    เสร็จจากร้าน Milk Shake เราก็ขี่มอเตอร์ไซค์ ยามาฮ่า แกรนด์ ฟีลาโน่ ไฮบริด (Yamaha Grand Filano Hybrid) ชิลล์ๆมาต่อกันที่ Warehouse30 ที่อยู่ใน ซ.เจริญกรุง 30 นั่นเองครับ เชื่อว่าหลายๆ คนที่ชอบงานอาร์ตก็คงเคยมาที่นี่กันบ้างแล้วล่ะ สำหรับที่นี่ก็เป็นโกดังเก่าที่ถูกนำมาทำเป็นคอมมูนิตี้สุดแนวมีร้านกาแฟ ร้านอาหาร รวมไปถึงเสื้อผ้าและอื่นๆ อีกมาก แต่ที่เราจะพาไปชมวันนี้ก็คือ Aurum Gallery
 
yamaha_gfh_1dayride2_charoenkrung_pantip_005


    ซึ่งด้านในก็จะมีภาพศิลปะต่างๆ มาจัดแสดง แต่ไม่ได้จัดแสดงอย่างเดียว เค้ายังขายงานศิลปะด้วย
ใครที่ชื่นชอบภาพศิลปะแนวไหน ของศิลปินคนไหนก็สามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ด้านหน้าได้ ซึ่งงานศิลปะต่างๆ จะถูกสลับสับเปลี่ยนกันอยู่ตลอด ใครชอบเสพงานศิลปะก็ลองแวะเข้าไปชมกันได้ครับ

 
yamaha_gfh_1dayride2_charoenkrung_pantip_006


     ออกมาจาก Warehouse 30 ด้านหลังเป็นตรอกกัปตันบุช ซึ่งจะมีงานแนว Street Art แกะสลักกำแพงที่เป็นอีกหนึ่งจุดที่นิยมมาถ่ายรูปกันของซอยเจริญกรุง

 
yamaha_gfh_1dayride2_charoenkrung_pantip_007

    

ถัดมาอีกหน่อยเป็นซอยเจริญกรุง 32 รู้จักกันดีกับงาน Street Art แนว Graffiti นั่นเอง มาแล้วไม่ถ่ายก็ไม่ได้ ให้น้องเค้าขี่มอเตอร์ไซค์ ยามาฮ่า แกรนด์ ฟีลาโน่ ไฮบริด (Yamaha Grand Filano Hybrid) วนไปวนมาจนได้ภาพแล้วก็ย้ายที่

 
yamaha_gfh_1dayride2_charoenkrung_pantip_008


     ออกจากซอย Grafiti ไปต่อกันที่ย่านตลาดน้อย ด้วยความที่ไม่เคยมากัน ถามทางคนแถวนั้นขี่วนกว่าจะเจอเล่นเอา 4-5 รอบเหมือนกัน ขี่เข้าซอยเล็กๆไป ก็จะเจอร้านอะไหล่รถเก่าที่นำเอาของมากองไว้นอกร้านก็ดูแนวไปอีกแบบนึง

 
yamaha_gfh_1dayride2_charoenkrung_pantip_009


     และที่ขาดไม่ได้ก็คือเจ้ารถเต่าของเรานั่นเอง ดีนะที่รถมอเตอร์ไซค์เราคันเล็กทำให้ขี่ซอกแซกเข้ามาได้ จริงๆคนแถวนี้เค้าก็ขี่มอเตอร์ไซค์เข้าออกกันทุกวันอยู่แล้ว ได้รูปกับคุณปู่รถเต่าแล้วถือว่าเรามาถึง

 
yamaha_gfh_1dayride2_charoenkrung_pantip_010


     และที่สุดท้ายของทริปนี้ก็คือ บ้านโซวเฮงไถ่ ขี่เลยจุดรถเต่าไปนิดเดียวก็ถึง จากที่เคยเห็นแต่ในรีวิว...วันนี้เรามีโอกาสได้มานั่งจริงๆกับเค้าสักที

 
yamaha_gfh_1dayride2_charoenkrung_pantip_011


    โดยจะไม่ขอพูดถึงประวัติแล้วกันนะครับ ใครอยากรู้หาอ่านได้ตามเว็บมีเยอะครับ ขอพูดถึงบรรยากาศในร้านแทนละกัน สำหรับที่นี่ปัจจุบันเปลี่ยนเป็นร้านคาเฟ่ มีเมนูกาแฟต่างๆ ให้เลือกราคาไม่แพงครับ ด้วยความที่เป็นบ้านโบราณหลายๆ จุดห้ามขึ้นไปเหยียบ เสน่ห์ของที่นี่ผมรู้สึกว่าเหมือนเราได้ย้อนเวลากลับไปสมัยก่อน เพราะว่ามุมต่างๆ ของบ้านได้รับการดูแลรักษามาเป็นอย่างดีครับ อีกทั้งจังหวะที่พวกเราไปคนค่อนข้างน้อย มันทำให้เราได้อยู่กันแบบสงบๆ จะมีก็แต่เสียงน้องหมาด้านล่างที่เค้าเลี้ยงไว้เห่ามาเป็นพักๆ เพียงเท่านั้น
 
yamaha_gfh_1dayride2_charoenkrung_pantip_012


    เป็นอันจบทริปในวันนี้ จริงๆ แล้วยังมีอีกหลายที่แถวเจริญกรุงที่เหมาะกับการถ่ายรูปสวยๆ แนวๆ แต่ด้วยเวลาอันจำกัด เพราะมัวนั่งแต่ละร้านแต่ละที่เพลินไปนิด หมดวันพอดี

    สุดท้ายหากเพื่อนๆ กำลังสนใจ ยามาฮ่า แกรนด์ ฟีลาโน่ ไฮบริด (Yamaha Grand Filano Hybrid) สามารถเช็ก Spec ได้ที่นี่เลยครับ หรือติดต่อสอบถามโปรโมชันได้ที่ร้านผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ยามาฮ่าทั่วประเทศ