Automatic-Check-1200x628-Boost
Tip & Tricks

ต้องเสียอีกกี่ 1,000 ถึงจะหันมาเช็คลูกรัก! ระบบเกียร์ AUTOMATIC ไม่เกิน 400 cc


    สำหรับชาวไบค์เกอร์หรือผู้ที่รักรถจักรยานยนต์เกียร์ออโต้ทุกคนคงรู้ดีว่า นอกจากเราจะต้องหมั่นคอยดูแลรักษาเพื่อให้มอเตอร์ไซค์ออโตเมติกของเรามีอายุการใช้งานที่ยาวนานแล้ว เมื่อถึงเวลาตรวจเช็กระยะและสภาพรถมอเตอร์ไซค์ตามหลักกิโลเมตรหรือตามระยะเวลาที่กำหนดแล้ว เราก็ควรที่จะนำรถเข้าไปตรวจเช็คสภาพมอเตอร์ไซค์ที่ศูนย์บริการในทันที โดยวันนี้ยามาฮ่าจะมาแนะนำว่าเมื่อไรบ้างที่เราควรนำรถไปตรวจเช็คสภาพมอเตอร์ไซค์ แล้วแต่ละระยะเช็ครถมอเตอร์ไซค์นั้นเราต้องเช็คสภาพมอเตอร์ไซค์อะไรบ้าง ไปติดตามกันเลย

 
1
 

    อับดับแรกในการตรวจเช็คสภาพมอเตอร์ไซค์ในช่วง 1,000 กิโลแรก สิ่งที่ควรตรวจเช็คหลักๆ เลยคือ ระบบหัวฉีด, ไส้กรอง, แบตเตอรี่, เบรก, หัวเทียน และระบบไฟทั้งหมด

 
2
 

    อันดับถัดมาในช่วง 4,000 โลสิ่งที่ควรเช็คสภาพมอเตอร์ไซค์หลักๆ คือ หัวฉีดน้ำมัน, แบตเตอรี่, เบรก, ท่อน้ำมันเบรก, สภาพยาง, และระบบไฟทั้งหมด

3

  

    ต่อมาที่รอบ 8,000 โลสิ่งที่ควรเช็คหลักๆ คือ แบตเตอรี่, เบรก, สภาพยาง, ระบบไฟ ,ระบบหัวฉีด ,ระยะห่างวาล์ว และสายพาน เป็นต้น

 
4


 
    เมื่อขี่มาถึงระยะ 12,000 โลสิ่งที่ควรเช็คสภาพมอเตอร์ไซค์หลักๆ แล้วมีดังนี้ แบตเตอรี่, เบรก,ระบบหัวฉีด, ระบบไฟ, ไส้กรองน้ำมันเชื้อเพลิง, ลูกปืนคอรถ และการระบายความร้อนของตัวรถ

5

 

    อันดับสุดท้ายที่ระยะ 16,000 โลสิ่งสำคัญที่ควรเช็กคือ แบตเตอรี่, เบรก, สภาพยาง, ระยะห่างวาล์ว, ระบบหัวฉีด, ระบบไฟ, และสายพาน

    ทั้งนี้การตรวจเช็คสภาพรถมอเตอร์ไซค์ตามหลักกิโลเมตร นอกจากจะช่วยให้ชิ้นส่วนและอุปกรณ์ของรถมีความสมบูรณ์พร้อมใช้งานแล้ว ยังช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับผู้ขับขี่ได้อีกด้วย หากไบค์เกอร์คนไหนไม่อยากเสียเงินไปกับการซ่อมแซมโดยไม่จำเป็น แนะนำว่าเมื่อถึงระยะตรวจเช็ครถมอเตอร์ไซค์แล้วให้นำเข้าไปที่ศูนย์บริการ เพื่อให้ผู้เชี่ยวชาญทำการตรวจสภาพรถมอเตอร์ไซค์และบำรุงรักษาชิ้นส่วนต่างๆ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาขณะขับขี่ โดยสามารถเข้าไปดูศูนย์บริการยามาฮ่า สาขาใกล้บ้านได้ที่นี่

สามารถดาวน์โหลดคู่มือเช็คสภาพมอเตอร์ไซค์ตามระยะได้ที่นี่

Yamaha Fazzio 

Yamaha Aerox 155

Yamaha Fino125

Yamaha Grand Filano

Yamaha Grand Filano Hybrid

Yamaha GT125

Yamaha NMAX

Yamaha NMAX CONNECTED

Yamaha QBIX

Yamaha XMAX300

Yamaha XMAX SP