Blog-Custom-XSR155-Mocyc
Reviews

ทริคการแต่ง Yamaha XSR155 อย่างไรให้เท่โดนใจ สำหรับสายเฮอริเทจ


     แต่งรถยังไง แต่งรถแบบไหนจะทำให้คนอื่นๆ จำรถเราได้ดี และรถอะไรหละที่จะนำมาแต่งได้เยอะจุใจก็คงไม่พ้นรถ Heritage อย่าง Yamaha XSR155 ที่ช่องทางการที่จะยัดของเข้าไปนั้นเยอะเหลือเกิน

 
 Review Yamaha XSR155 by Mocyc (1)
 

     วันนี้พวกเราชาวมอไซค์ก็จะมาแนะนำการแต่งรถที่จะเป็นสไตล์ของตัวเองโดยไม่ต้องตามสไตล์ของคนอื่นได้ อันดับแรกเลยต้องถามตัวเองก่อนว่าจะแต่งเพื่อการใช้งานหรือแต่งเพื่อโชว์ออกงาน ถ้าหากว่าเป็นการแต่งเพื่อใช้งาน แน่นอนก็จะมีข้อจำกัดของการแต่ง แต่ถ้าเป็นการแต่งเพื่อการออกโชว์นั้นใส่เต็มที่ใส่ได้ไม่ยั้ง…ถ้าหากว่ามีงบแต่งเหลืออยู่นะฮ่าๆๆ

 
 Review Yamaha XSR155 by Mocyc (2)
 

การแต่งเพื่อการใช้งาน Yamaha XSR155

 

     แน่นอนว่าจะมีลิมิตของการแต่งอยู่ การแต่งเพื่อการใช้งานต้องไม่ลำบากมากเกินไป ต้องไม่ต่างจากเดิมมาก อ้าวแล้วจะเรียกว่าแต่งรถได้ยังไง แน่นอนครับถ้าหากทำอะไรกับตัวรถได้ไม่มาก เฉดสีช่วยคุณได้หรืออาจจะเน้นไปที่ลวดลายให้เด่นหรือสะดุดตาเช่นถ้าหากชอบสีสะท้อนแสงก็จะเป็นสีเขียว สีส้ม หรือสีเหลือที่เป็นสะท้อนแสง เน้นเฉพาะจุดเช่นตัวล้อ ตัวถัง ครอบถังตรงกลาง ตัวเปลท้าย ชิ้นส่วนแฟริ่งข้าง

 
 Review Yamaha XSR155 by Mocyc (20)
 
 Review Yamaha XSR155 by Mocyc (22)
 

     การใช้งานของแต่ละคนก็มีหลายรูป ทำงาน ขับเที่ยว ออกทริปกับเพื่อนๆ และที่เห็นมากขึ้นในตอนนี้คือขับ Delivery มากขึ้นเรื่อยๆ ช่วงล่างจัดได้นิดหน่อย ถ้าเน้นใช้งานแนะนำให้ใช้ของมียี่ห้อหรือแบรนด์ดังเพราะเราต้องใช้มันทุกวัน ลองสังเกตเส้นทางที่ตัวเราขับอยู่ทุกวันว่าต้องใช้งานหนักมากแค่ไหน ไม่โหลดจัดทรงจนเตี้ยมากไปเพราะกระบอกโช้คอาจจะกระแทกจนมันโช้คแตกได้ และยิ่งเป็นโช้คแบบ Upside down น้ำมันรั่วมันอาจจะไหลลงล้อและทำให้ล้อลื่นเกินอุบัติเหตได้โหลดลงได้เล็กน้อยพอควร

 
 Review Yamaha XSR155 by Mocyc (10)
 

     Crash Bar ก็สวยนะได้ทั้งป้องกันรอยตัวรถและความสวยงามด้วยในตัว หากใครทีชอบขับขี่คนเดียว และชอบเที่ยวระยะไกล ทำเป็นเบาะตอนเดียวสิ จะมีพื้นที่แต่งขึ้นมาอีกนิดหน่อยบริเวณท้ายก็สามารถใส่เหล็กต่อท้ายให้เป็นที่บรรทุกของได้สบายๆ

 
 Review Yamaha XSR155 by Mocyc (13)
 

     หากเบื่อท่านั่งเดิมๆ  ก็ลองเปลี่ยนเป็นแบบแฮนด์หมอบดูสิ เบาะตอนเดียวอีกสักคู่ ได้อารมณ์ Café Racer ขับขี่สนุกไปอีกแบบ จะต้องโหลดโช้คหน้าให้ได้ขนาดเท่ากับตัวจับแกนโช้คของแฮนด์จับ เบื่อก็สามารถเปลี่ยนคืนได้ ซึ่งแฮนด์หมอบใน Yamaha XSR155 นั้นยังเห็นคนทำน้อย ทำแล้วหล่อแน่นอนลองดูกันครับ

 
 Review Yamaha XSR155 by Mocyc (16)
 

     สรุปง่ายๆ สำหรับการแต่งเพื่อการใช้งาน จัดทรงได้นิดหน่อยเพื่อการใช้งาน เน้นเฉดสีและลวดลายให้ดูเด่น อุปกรณ์เสริมเช่น Crash Bar ใส่ได้ก็ดีเพราะจะช่วยป้องกัน ปรับจัดทรงท่านั่งด้วยแฮนด์และพักเท้าให้ได้ท่านั่งที่สวย

 
 Review Yamaha XSR155 by Mocyc (21)
 

     สำหรับการแต่งโชว์สายโชว์ของ บอกได้เลยว่าไม่มีกฎเกณฑ์ตายตัว ยัดเข้าไปในสิ่งที่ชอบ แต่ก็จะมีอยู่ 1 สิ่งที่เป็ยนข้อควรระวังนั่นก็คือเรื่องของเฉดสีที่อยู่บนตัวรถ โดยพื้นฐานการแต่งรถที่ดูเรียบไม่ดูรกเฉดสีต้องไม่เกิน 3 สี แต่ก็มีอยู่อีก 1 สไตล์การแต่งที่อาจจะถูกใจใครหลายๆ คนกับแนว Bōsōzoku (โบโซะโซคุ) รู้จักกันในรูปของแว้นหรือจิ๊กโก๋ญี่ปุ่น ในสไตล์นี้รถส่วนใหญ่ต้นแบบจะมาจากรถแนวคลาสสิกหรือว่า Heritage บอกเลยว่า Yamaha XSR155 นั้นเหมาะสุดๆ เอกลักษณ์ของสไตล์ Bōsōzoku นั้นคือเบาะสูง ลวดลายเยอะ สีฉูดฉาด แฮนด์โหนสูง และที่สำคัญท่อต้องแว้น ใครที่ชอบการรวมตัว ชอบสร้างสีสันหรือความบันเทิงความเอนเตอร์เทน บอกเลยว่า Bōsōzoku ตอบโจทย์เป็นที่สุด

 
 Review Yamaha XSR155 by Mocyc (17)
 
 Review Yamaha XSR155 by Mocyc (5)
 
 Review Yamaha XSR155 by Mocyc (6)
 

     แต่รถอะไรจะเหมาะไปมากกว่านำมาแต่งได้หลากหลายแบบนี้ก็คงจะมี Yamaha XSR155 นี่แหละที่เหมาะกับการสร้างงานศิลปะที่เรียกว่าแต่งรถแบบนี้ แต่ใครอยากได้ Yamaha XSR155 ปี 2022 แบบที่แต่งมาแล้วก็มีนะกับลวดลายใหม่เอาใจสาย Classic Racing กับสี WGP 60th Anniversary ใครอยากได้รถไปจัดทรงหรือแต่งเฟี้ยวๆ อย่าง Yamaha XSR155 ก็สามารถสอบถามพนักงานที่ศูนย์บริการหรือตัวแทนจำหน่าย Yamaha ได้ใกล้บ้านเพื่อนๆ หรือดูข้อมูลรถสามารดูได้ที่นี่ : Yamaha XSR155 ปี 2022